A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Chủ nhật, ngày 15/01/2023

ÂM NHẠC VÀ CƠ HỌC - SỰ HỢP NHẤT HOÀN HẢO ĐẾN TỪ THƯƠNG HIỆU REUGE

Cho dù bạn yêu thích Led Zeppelin, Beethoven hay những giai điệu trẻ trung & sôi động của K-Pop, điều quan trọng tất cả đều là âm nhạc để ta thưởng thức. Và Reuge, nhà sản xuất hộp nhạc có thâm niên đáng nể, có thể đáp ứng nhu cầu của tất cả các thể loại âm nhạc, nhờ vào kỹ năng ấn tượng của một nghệ sĩ có khả năng dàn xếp.  

1. Tầm quan trọng của những “người sắp xếp" bản nhạc trên hộp nhạc Reuge

Danh mục hộp âm nhạc của Reuge hiện bao gồm hơn 800 mẫu tham khảo, nhưng khả năng của thương hiệu thực sự là vô tận để khám phá nhiều mẫu mới. Nhờ vào kỹ thuật và tài năng của những bậc thầy sắp xếp - người có kỹ năng hiếm cả cơ khí và âm nhạc, bất kỳ bản nhạc nào cũng có thể được sắp xếp thành một hộp nhạc chỉn chu.

Những vị “ảo thuật gia” này có thể gợi ra những giai điệu từ kim loại trơ, có thể làm việc với hầu hết mọi bản nhạc, miễn là anh ta có thể xác định một đoạn trích đại diện kéo dài từ 30 đến 50 giây. Các thiết bị tự động của Reuge được trang bị từ 36, 72 hoặc lên đến 144 nốt nhạc. Vậy nên chúng có khả năng phức tạp giai điệu đáng kể, cũng như tạo ra các đoạn nhạc dài hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDanh mục hộp âm nhạc của Reuge hiện bao gồm hơn 800 mẫu tham khảo

Phần score (dàn bè) là một bộ hình trụ với các chốt nhỏ. Khi các chân chạm vào răng của "bàn phím", chúng tạo ra một nốt nhạc. Cũng giống như trên đàn piano, người sắp xếp tạo ra các bản hòa âm bằng cách chơi nhiều nốt cùng một lúc. Nhưng hộp nhạc có những hạn chế, không thể chơi liên tiếp cùng một nốt nhạc do cách các lưỡi dao rung. Tùy thuộc vào giai điệu , người sắp xếp có thể giải quyết vấn đề bằng cách chơi cùng một nốt nhạc trên các răng khác nhau. Một hộp nhạc chẳng hạn như Dolce Vita, có 72 nốt, có thể chơi tối đa 15 bản nhạc, nhờ năm chuyển động có thể hoán đổi cho nhau. Mỗi hộp có hình trụ riêng chứa ba mảnh. Mỗi phần có thể được chơi lần lượt, nhờ một (kỹ thuật) cam di chuyển các hình trụ đến mảnh tiếp theo, hoặc chuyển sang hình trụ tiếp theo.

Có thể chơi tổng cộng 15 bản nhạc trên một bàn phím duy nhất mang lại những khó khăn riêng về cách sắp xếp âm nhạc. Một hình trụ đơn cũng có thể chứa một phần dài hơn được chia thành ba, thay vì ba phần riêng biệt, bằng cách điều chỉnh vị trí của các điểm dừng. Ngoài ra, bên cạnh nhạc cổ điển và truyền thống, Reuge cũng có thể đáp ứng các bản hit đương đại. Music Machine 3 được tạo ra với sự hợp tác của MB&F, chơi sáu bản nhạc trên hai hình trụ. Danh sách nhạc này bao gồm các chủ đề của Star Wars (1977), Mission Impossible (1960), James Bond (1962), The Godfather (1972) của Nino Rota, Furyo (1983) của Ryuichi Sakamoto và The Persuaders (1971) của John Barry.

2. Làm sao để xác nhận độ tuổi của hộp nhạc Reuge bất kì?

Hộp nhạc Reuge là một trong những hộp được chế tác đẹp mắt và tinh xảo nhất trên thế giới hiện nay. Nếu sở hữu một chiếc, chắc hẳn ai cũng sẽ muốn bảo quản, giữ gìn và đảm bảo rằng hộp nhạc của mình được sử dụng và tồn tại qua nhiều thế hệ. Một cách quan trọng để bảo vệ hộp nhạc là biết tuổi của hộp nhạc đang sở hữu. Đây cũng là cách xác định hộp nhạc Reuge cũ và sử dụng như thế nào. Bước đầu tiên là xác định mô hình hộp nhạc thuộc dòng và bộ sưu tập nào của hãng. Có rất nhiều mô hình khác nhau, và mỗi loại có các tính năng độc đáo của riêng mình. Khi bạn đã xác định được mô hình, sau đó bạn có thể tra cứu độ tuổi tương ứng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHộp nhạc Reuge là một trong những hộp được chế tác đẹp mắt và tinh xảo nhất trên thế giới hiện nay

Nếu dùng hộp nhạc bỏ túi Reuge, người dùng có thể tìm thấy số tuổi ở dưới cùng của hộp. Ngày thường được ghi trong một vòng tròn nhỏ, và các con số thường được bao quanh bởi một vòng nguyệt quế. Nếu sở hữu có một hộp nhạc Reuge lớn hơn, tuổi thường có thể được tìm thấy trên một tấm bảng hoặc trên nhãn ở dưới cùng của hộp. Nếu không thể tìm thấy tuổi ở dưới cùng của hộp, bạn có thể thử tìm số sê-ri. Số sê-ri sẽ là một dãy chữ số và chữ cái, và sẽ được đóng dấu hoặc khắc dưới đáy hộp.

Khi bạn đã có tuổi của hộp nhạc, bạn có thể tiếp tục thực hiện các bước cần thiết để bảo vệ và đảm bảo rằng hộp nhạc của mình sẽ tồn tại trong nhiều năm tới.

3. Lời kết

Vào thế kỷ 21, thách thức của nhà sản xuất hộp nhạc Reuge là cách mạng hóa hình ảnh của chiếc hộp âm nhạc, giúp nó không chỉ trở thành một vật trang trí và thu hút các nhà sưu tập bằng cách sử dụng những vật phẩm truyền thống hơn được đặt trong những chiếc hộp cao cấp có khảm gỗ quý, mà còn để thu hút những khách hàng trẻ tuổi sử dụng các thiết kế hiện đại hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHộp nhạc đang trở thành một đồ vật thu hút mọi giác quan, một nhạc cụ cơ học thực thụ

Thử thách của Reuge là một thử thách đầy tham vọng: đẩy chiếc hộp âm nhạc trở lại ánh đèn sân khấu, tạo ra hình ảnh mạnh mẽ và sâu sắc của một món quà độc quyền. Từ giá trị chỉ là một đồ vật chức năng được tô điểm bởi cách trang trí tinh tế của chiếc hộp vừa bảo vệ chuyển động vừa giúp truyền âm thanh, hộp nhạc đang trở thành một đồ vật thu hút mọi giác quan, một nhạc cụ cơ học thực thụ. Một phong trào âm nhạc mới và hấp dẫn hơn, mang lại âm thanh mê hoặc cho các dòng hiện đại.

----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Reuge tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call