A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Chủ nhật, ngày 15/01/2023

ĐI TÌM TRIẾT LÝ CỦA REUGE - NHÀ SẢN XUẤT HỘP NHẠC HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

Niềm đam mê đồng hồ Thụy Sĩ đã khiến Charles Reuge bắt đầu chế tạo những chiếc đồng hồ có bộ chuyển động âm nhạc vào năm 1865. Được truyền cảm hứng từ cha mình, con trai của ông, Albert đã mở một xưởng sản xuất hộp âm nhạc ở Sainte Croix vào khoảng 20 năm sau đó, mở ra một triều đại dành riêng cho hộp nhạc.  

1. Triết lý và chiến lược phát triển của Reuge

Định hướng chiến lược

Năm 1929, Guido Reuge cho xây dựng tòa nhà mà ngày nay vẫn là nơi đặt nhà máy Reuge và mang những bộ máy chuyển động tuyệt vời trở lại cuộc sống. Là một nhà thiết kế trực quan và xuất sắc, ông đã phát minh và sản xuất dây buộc đồ trượt tuyết,  thứ giúp ông ấy tiếp tục sản xuất hộp nhạc, ngay cả khi thời gian khó khăn và mua lại một số công ty đối thủ cạnh tranh, mang lại giá trị gia tăng thực sự cho Reuge và đảm bảo sự mở rộng nhanh chóng của doanh nghiệp. 

Vì Guido Reuge không có con cái nên năm 1988, ông quyết định bán công ty của mình cho một nhóm các nhà đầu tư Thụy Sĩ. Họ đã cung cấp cho công ty những phương tiện và sự đổi mới cần thiết để tăng sản lượng và nâng cao chất lượng. Tuy nhiên, tay nghề thủ công vẫn là động lực chính thúc đẩy sự thành công xuất sắc của công ty.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVì Guido Reuge không có con cái, năm 1988, ông quyết định bán công ty cho một nhóm các nhà đầu tư Thụy Sĩ

Năm 2001, nhà sản xuất Reuge mua lại công ty Arte của Ý. Arte là nhà cung cấp chính các hộp gỗ sang trọng và lớp khảm. Việc mua lại giup1 cho Reuge đảm bảo kiểm soát hoàn toàn toàn bộ quy trình sản xuất hộp nhạc. Ba năm sau, một quỹ đầu tư có trụ sở tại Luxembourg đã chiếm phần lớn vốn của Reuge, đảm bảo tương lai của hãng. 

Dàn lãnh đạo mới đã đưa ra chiến lược chính liên quan đến việc hiện đại hóa các dòng sản phẩm. Trong khi vẫn bảo tồn các hộp nhạc truyền thống nhưng vẫn tạo ra một mạng lưới phân phối rất chọn lọc. Vào năm 2007, như một phần của những mục tiêu trên, Reuge đã mua nhà máy sản xuất đồng hồ Mermod Freres để tung ra một dòng đồng hồ cơ âm nhạc hàng đầu mới.

Triết lý: Truyền thống và hiện đại

Triết lý Reuge có thể được tóm tắt trong các từ như sau: sản xuất, truyền thống chất lượng, độc quyền, hiện đại và sáng tạo. Reuge là công ty duy nhất trên thế giới vẫn thành thạo trong việc sản xuất các hộp nhạc tinh tế và sang trọng, điển hình trong bộ sưu tập “1865” truyền thống cũng như “Lounge” và “Studio” hiện đại. Yếu tố duy trì nét truyền thống này cũng được thể hiện trong các mẫu Reuge chim hót và đồng hồ âm nhạc có hoặc không có tự động hóa.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐiều khiến những người thợ thủ công  Reuge hài lòng nhất là tạo ra thứ sẽ được trân trọng

Lộ trình mà đội ngũ mới lãnh đạo công ty thực hiện bắt đầu từ cội nguồn giàu truyền thống  được thể hiện rõ ràng bằng khẩu hiệu “Nghệ thuật âm nhạc cơ khí” - và hướng tới tương lai với mục tiêu đưa công ty tiến vào kỷ nguyên hiện đại. Reuge được coi là hãng sản xuất hộp nhạc hàng đầu thế giới. Kupper (CEO của Reuge) nói, mặc dù giá từ vài trăm đô la đến 1,5 triệu đô la cho mỗi hộp nhạc, nhưng đó không phải là giá trị toàn bộ của những chiếc hộp. Ông nhấn mạnh rằng sự sang trọng nằm ở ý nghĩ đằng sau mỗi tác phẩm.

Kupper mô tả cảm giác mà Reuge muốn gợi lên ở những người giàu nhất, những người đã có tất cả mọi thứ: “Nó lại giống như một đứa trẻ ở cây thông Noel… Công việc của chúng tôi về cơ bản là làm bật lại sự lấp lánh đó trong mắt những người nhận." Kupper nói, cho dù đó là một tác phẩm trị giá 300 đô la do một người nông dân đặt cho vợ mình hay một món quà trị giá hàng triệu đô la cho một vị vua, điều khiến những người thợ thủ công của Reuge hài lòng nhất là tạo ra một thứ gì đó sẽ được trân trọng.

2. Câu chuyện về những người thợ chế tác hộp nhạc Reuge

Tham gia một học việc giống như bước vào một cuộc hôn nhân. Trong số khoảng 40 người làm việc tại Reuge, có khoảng 30 người đang tự tay chế tạo những chiếc hộp âm nhạc. Việc đào tạo để làm từng bộ phận của hộp nhạc phải được thực hiện từ bậc thầy đến người học việc. Việc này rất cụ thể, không được dạy ở các trường cao đẳng, cũng như không được áp dụng cho bất kỳ nghề nghiệp nào khác.

Khi một trong những nghệ nhân sắp nghỉ hưu, Reuge tìm một người học việc để bắt đầu đào tạo 5 năm theo nghệ nhân đó để thay thế vị trí. Kupper (CEO) nói: “Phải mất 5 năm để thực sự làm một điều tốt và làm đều đặn hàng ngày chứ không phải chỉ làm ngẫu nhiên, làm khi thích thú. Chúng ta không thể cho phép chỉ làm tốt hôm nay, ngày mai làm vừa lại. Vì vậy, vào thời điểm bạn thực sự được đào tạo đầy đủ, bạn sẽ biết cách làm điều đó tốt mỗi ngày - tôi không muốn nói là thành thạo đến độ nhắm mắt làm, nhưng gần như vậy. ”

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchViệc đào tạo để làm từng bộ phận của hộp nhạc phải được thực hiện từ bậc thầy đến người học việc

Ưu tiên người học việc đã trưởng thành, khoảng 30 tuổi có vợ/chồng và con cái. Kupper nói: “Bởi vì nếu bạn có người đó, thì người đó sẽ ở lại với bạn. Nếu tôi có đứa con từ 18 tuổi vừa mới ra trường, thì điều hoàn toàn bình thường là nó muốn khám phá mọi thứ, làm những việc khác, di chuyển xung quanh và mọi thứ. 

Trong lĩnh vực của chúng tôi, một khi bạn học chế tạo hộp nhạc, thì không có nơi nào khác để đến. Nó không giống như ngành công nghiệp đồng hồ, nơi bạn tìm đến một thương hiệu đồng hồ khác thay thế. Kupper nói rằng đó là một cam kết lớn mà cả hai bên không dễ bị phá vỡ, giống như một cuộc hôn nhân. Đó là một phép tương tự phù hợp cho hoạt động buôn bán hàng thủ công tự hào về sự lãng mạn, tình yêu và việc tăng cường mối quan hệ giữa con người với nhau.

-------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Reuge tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call