TIN TIÊP THEO

A A A
Kinh Nghiệm Thứ tư, ngày 29/03/2023

KHÁM PHÁ CÁC KIỂU HOẠ TIẾT BỘ MÁY CHUYỂN ĐỘNG BREGUET (PHẦN 1)

Trong suốt sự nghiệp có một không hai của mình, Abraham-Louis Breguet đã dành phần lớn thời gian trong việc hoàn thiện các chuyển động qua lăng kính chức năng. Tất cả chuyển động ông để lại đều tuyệt vời, nhưng hơn hết là các họa tiết được sử dụng luôn lựa chọn có mục đích chính là cản trở quá trình oxy hóa và ăn mòn.

Nghệ thuật trang trí chức năng đơn thuần sang chức năng nghệ thuật

Với tất cả sự nhạy cảm về nghệ thuật, Breguet không phải là người có xu hướng thích trang trí hay thay đổi chỉ vì mục đích trang trí. Lớp hoàn thiện Grenaillage do Breguet thực hiện không chỉ hấp dẫn mà còn được thực hiện một cách đáng ngưỡng mộ như một bức tường thành chống lại quá trình oxy hóa. Với các mục tiêu tương tự, Breguet cũng áp dụng các kỹ thuật poli mirroir hoặc lớp hoàn thiện gương có độ bóng cao cho nhiều bộ phận trong bộ chuyển động, đặc biệt là búa thép của các bộ lặp phút. Bề mặt được đánh bóng cao không để lại các bề mặt xốp không thể nhận thấy để hơi ẩm len vào.

Trong khoảng hơn hai trăm năm đã phát triển kể từ thời đại của Breguet, qua kết quả việc thu thập thị hiếu cho thấy những người thợ đồng hồ đã bỏ qua quy tắc truyền thống về việc nâng cao các đặc tính chức năng của các bộ máy và bộ phận bằng trang trí và chấp nhận một khái niệm rộng hơn về trang trí nghệ thuật như một biểu hiện thủ công trong khi nâng cao giá trị của một chiếc đồng hồ. Ngày nay, các kỹ thuật trang trí như lớp hoàn thiện bằng kim tuyến do nhà sản xuất Breguet thực hiện đã phát triển theo nhu cầu kinh doanh và kỹ thuật.  
>>ĐI SÂU VÀO NGHỆ THUẬT BIẾN CHỨNG CỦA ĐỒNG HỒ BREGUET

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Breguet

Phát triển thành một loạt các lớp hoàn thiện thẩm mỹ đa dạng, thể hiện tài năng và sự cống hiến của các nghệ nhân trong ngôi nhà, nhưng cũng là triết lý làm nền tảng cho thực tiễn và triết lý trang trí không thay đổi so với của Abraham Louis Breguet. Những điểm nhấn thẩm mỹ đơn thuần đóng vai trò là dấu hiệu phân biệt đơn giản không phải là một phần trong triết lý chế tạo đồng hồ của Breguet về vẻ đẹp chức năng.

Những năm 1800 và 1900 là thời kỳ của một cuộc chia rẽ nhỏ trong ngành chế tạo đồng hồ ở Vallée de Joux với nhiều nhà sản xuất bộ máy ưa chuộng những khoảng trống trên bộ máy mà không trang trí bất cứ gì. Chỉ có các bộ phận như tấm chính, bánh xe, cầu nối và các chức năng phức tạp nhưng thiếu trái tim của đồng hồ - cân bằng các loại và thoát. Các nhà chế tác Genevan mua ebauche hoặc phôi trống của bộ chuyển động từ các nhà sản xuất Vallée de Joux, thêm bộ thoát để phân biệt đồng hồ của họ với những chiếc đồng hồ khác, áp dụng các hình thức trang trí xa hoa và sáng tạo trên các bộ phận, tạo ra một tác phẩm nghệ thuật.

Grenaillage trong thời đại của Breguet là một quá trình đầu tiên xử lý bề mặt bằng cách đánh bóng bột nhôm để biến bề mặt nhẵn của đồng thau thành bề mặt có bột. Sau đó, một hỗn hợp vàng-thủy ngân được phủ lên bề mặt mới được xử lý để quá trình xử lý nhiệt trong phần cuối cùng của quy trình sẽ làm cho thủy ngân bay hơi để lại lớp phủ vàng đặc biệt trên bộ phận chuyển động và đặc tính chống ăn mòn trong hơn một trăm năm. Nói một cách khoa học, sự hiểu biết sâu sắc hơn về nguy hiểm đối với sức khỏe của thủy ngân được Breguet sử dụng trong thực hành kỹ thuật tráng đinh cuối cùng đã dẫn đến việc áp dụng các kỹ thuật hoàn thiện khác.

>>ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ THỂ THAO BREGUET MARINE AUTOMATIC 5517

Những kiểu hoạ tiết trang trí trên bộ máy nghệ thuật Breguet

GRENAILLAGE

Đây là mô típ liên kết Breguet hiện đại với Abraham-Louis Breguet. Cách xử lý bề mặt tinh xảo của các tấm và cầu nối đã được sử dụng cách đây hai trăm năm và được áp dụng riêng cho bộ sưu tập La Tradition của Breguet. Breguet hiện đại ngày nay đã phát triển các phương pháp sản xuất grenaillage không phụ thuộc vào sự bay hơi thủy ngân.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHọa tiết Grenaillage

CÔTES DE GENÈVE

Côtes de Genève (sườn Geneva) thực sự được biết đến với một số tên bao gồm de Genève (sóng Geneva) và côtes droites (xương sườn thẳng). Đây là kiểu trang trí các đường gân hoặc sọc được đặt trên một bề mặt phẳng, được ngăn cách bởi các vùng được chải nhẹ. 

Côtes de Genève đẹp một cách ấn tượng nhờ một lớp hoàn thiện hoàn toàn mang tính trang trí, thường phù hợp cho các cây cầu. Nó hiếm khi được áp dụng cho các thành phần mà các bộ phận khác được gắn trên đó vì xử lý bề mặt có thể hơi không đồng đều, có nguy cơ làm giảm độ chính xác của vị trí của bất kỳ thành phần nào được thêm vào. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHọa tiết côtes de Genève

Tại Breguet, côtes de Genève được áp dụng bằng cách kéo một máy đánh bóng bằng gỗ nhiều lần trên bề mặt trên cùng của bộ phận cầu nối. Mỗi lần vượt qua với máy đánh bóng sẽ tạo ra một đường sọc. Độ sắc nét của đường sọc và chiều rộng, góc, độ sâu và độ mịn của các vùng được đánh bóng đều được xác định bởi loại gỗ được sử dụng, vật liệu mài mòn được áp dụng cho máy đánh bóng, cùng với kỹ năng củangười thợ đồng hồ để hoàn thành.

GUILLOCHAGE

Breguet được biết đến với mặt số guilloche làm thủ công. Chính Abraham-Louis Breguet là người đầu tiên giới thiệu kiểu trang trí guilloche trên mặt đồng hồ. Ngày nay, Breguet sản xuất mặt số của mình như cách chúng đã được thực hiện trong lịch sử, quay mặt số bằng vàng bằng tay trên động cơ hoa hồng. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHọa tiết Guillochage

Tất cả mặt số có chạm khắc guilloche của Breguet, không có ngoại lệ, đều được tạo ra theo phong cách này nhằm tôn trọng các truyền thống thủ công tốt nhất. Kỹ thuật tay giống hệt nhau được sử dụng để mang các họa tiết guilloche vào các chuyển động của Breguet. Phần lớn các rôto lên dây cót bằng vàng trên các calibre tự động của Breguet được chạm khắc bằng tay theo các phương pháp thủ công tương tự như mặt số.

------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối Breguet tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call