TIN TRƯỚC

Thứ hai, ngày 18/05/2020

TIN TIÊP THEO

A A A
Kiến thức đồng hồ Thứ năm, ngày 14/05/2020

THÉP KHÔNG GỈ - STAINLESS STEEL LÀ GÌ ? NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ NÀY CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Stainless steel - Steel là thép, Stainless nghĩa là không gỉ - một tính năng đặc biệt giúp bảo vệ chiếc đồng hồ của bạn luôn giữ được vẻ ngoài tỏa sáng bền bỉ theo năm tháng.

Đầu những năm 1930, các nhà sản xuất đồ trang sức, đồng hồ đeo tay và vỏ đồng hồ ở Geneva đã tìm kiếm một loại vật liệu rẻ hơn để sử dụng thay vì kim loại quý mà họ đã sử dụng vì cuộc Đại suy thoái tài chính 10 năm trên toàn thế giới, mọi người dần giảm nhu cầu đối với các mặt hàng đắt tiền, vì vậy các nhà sản xuất cần phải cắt giảm chi phí và giảm giá thành sản phẩm.

Hình THÉP KHÔNG GỈ - STAINLESS STEEL LÀ GÌ ? NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ NÀY CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Với đặc tính cứng chắc, chống ăn mòn tốt, chống oxi hoá tốt, không nhiễm từ; stainless steel cùng loại kính sapphire tổng hợp dùng trong các mẫu đồng hồ lộ máy ở mặt đáy, là loại vật liệu an toàn cho da người dùng, được sử dụng làm đáy vỏ trong hầu hết các sản phẩm đồng hồ chính hãng. Phần đáy vỏ là bộ phận tiếp xúc da tay người dùng thường xuyên nhất. Vì thế vật liệu cho đáy vỏ phải bền, cứng cáp, không bị mồ hôi tay hay nước, hoá chất từ vật dụng sinh hoạt hằng ngày ăn mòn được. 

Hình THÉP KHÔNG GỈ - STAINLESS STEEL LÀ GÌ ? NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ NÀY CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Với đồng hồ, stainless steel là chất liệu được sử dụng phổ biến, chiếm tới hơn 90%số lượng sản phẩm. Các loại thép không gỉ phổ biến nhất trên đồng hồ đều thuộc loại Austenitic stainless steel là thép 304, thép 316 và thép 904.

Thép 304L: Thường chỉ dùng để sản xuất đồ vật dân dụng thông thường hoặc được sử dụng với những đồng hồ kém chất lượng, rẻ tiền.

Thép 316L: Loại thép tiêu chuẩn dành cho đồng hồ đeo tay với ưu điểm chống nhiệt, chống oxi hóa, độ bền và độ cứng cao, dẻo dai hơn thép thông thường và phản ứng từ kém. Bên cạnh đó, việc dễ tạo hình cũng như có giá thành vừa phải cũng giúp cho thép 316L được nhiều thương hiệu lựa chọn.

Thép 904L: Là loại thép độc quyền của hãng Rolex. Loại thép này có độ chống ăn mòn cao hơn, độ bóng của thép sáng và bền hơn so với 316L. Tuy nhiên thì do giá thành cao, khó tạo hình, đòi hỏi thợ có tay nghề cao mới có thể gia công chế tác nên việc sử dụng loại thép này còn rất hạn chế.

 

Hình THÉP KHÔNG GỈ - STAINLESS STEEL LÀ GÌ ? NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ NÀY CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

Hình THÉP KHÔNG GỈ - STAINLESS STEEL LÀ GÌ ? NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ NÀY CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?

“Có thể nói Stainless Steel – thép không gỉ là vật liệu quan trọng hàng đầu trên đồng hồ, cho dù là đồng hồ đắt rẻ như thế nào, có được chất liệu Stainless Steel đồng nghĩa nó có được một sự an tâm về chất lượng trong bất cứ trường hợp nào.”

Đồng hồ vỏ thép nguyên khối Stainless steel vẫn được xem là loại vỏ đồng hồ thông dụng nhất, đặc biêt xuất hiện nhiều trong phân khúc giá sản phẩm đồng hồ tầm trung, thuộc các thương hiệu đồng hồ chuyên về phân khúc tầm trung, nổi bật như  Đồng hồ Loginesđồng hồ Mido,  đồng hồ Citizen, ... Với những kiến thức trên, hy vọng bạn có thể chọn mua cho mình một chiếc đồng hồ stainless steel nổi bật và chính hãng.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

 

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call