A A A
Kiến thức đồng hồ Thứ hai, ngày 18/05/2020

GIẢI MÃ CHỨC NĂNG CHIẾC ĐỒNG HỒ CHRONOGRAPH | CHRONOGRAPH LÀ GÌ ?

Tuy phổ biến, nhưng không hẳn là ai cũng biết Chronograph là gì? Đồng hồ Chronograph sử dụng như thế nào? Liệu các bạn đã thực sự am hiểu rõ nhất về chức năng Chronograph của những chiếc đồng hồ Chronograph chưa?

CHRONOGRAPH LÀ GÌ ?

Theo tiếng Hi Lạp từ Chrono” và “graph” có nghĩa là “thời gian” và “ghi”. Những phiên bản đồng hồ có chức năng Chronograph thì trên mặt số có những thang đo Chronograph hoặc mặt hiển thị phụ với tỷ lệ tùy theo độ chính xác của từng phép đo.

Đồng hồ Chronograph

Đồng hồ Chronograph

 

 

Những mẫu đồng hồ có chức năng Chronograph thì trên mặt số sẽ có thang đo Chronograph hoặc có mặt đồng hồ con hiển thị phụ với tỷ lệ tùy theo độ chính xác của từng phép đo. Đồng hồ Chronograph rất phổ biến nhờ cấu tạo là kết hợp một hệ thống bánh răng và kim với bộ máy chính của đồng hồ. 

Đồng hồ Chronograph có tốt không ?

Đồng hồ Chronograph là một trong những dòng đồng hồ rất được phái mạnh ưa chuộng, có cái gì đó rất có “chất” nam tính của riêng kiểu thiết kế đồng hồ này – trông chúng rất bắt mắt, rất “ngầu”, có cái vẻ chuyên nghiệp, mạnh mẽ và rất thể thao.

 

Đồng hồ Chronograph

 

Chronograph cao cấp sẽ được trang bị thêm thước đo các đại lượng có liên quan đến thời gian như khoảng cách (Telemeter), nhịp tim (Pulsometer), vận tốc (Tachymeter) … hoặc cung cấp nhiều bộ đo với khung đo dài và đơn vị nhỏ. Riêng đối với đồng hồ Chronograph dòng máy cơ tự động cao cấp sẽ dùng cơ chế Bánh Răng Cột (Column Wheel) thay vì cơ chế Neo Chuyển (Cam Actuated).

 

Đồng hồ Chronograph

Đồng hồ Chronograph

Chronograph là một trong những chức năng cao cấp dành cho đồng hồ, nhưng bạn không cần tốn cả tháng lương để sở hữu một chiếc Chronograph khi bạn chỉ chọn mua vì lý do thời trang mà không quan tâm và có mục đích sử dụng nhiều đến chức năng đo giờ thì bạn có thể tham khảo những hãng nổi tiếng có sản xuất dòng Chronograph như Đồng hồ Tissot, đồng hồ Longinesđồng hồ Luminox, ...

Các bạn có thể tìm mua các thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích tại hệ thống showroom Likewatch - nhà phân phối đồng hồ cao cấp chính hãng với chế độ bảo hành ưu việt trọn đời.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call