A A A
Kinh Nghiệm Thứ tư, ngày 27/05/2020

NGUYÊN NHÂN KHIẾN ĐỒNG HỒ CƠ CHẠY CHẬM VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Nguyên nhân nào khiến cho đồng hồ cơ chạy chậm? Có cách nào khắc phục được lỗi này hay không?

Gãy, hỏng chi tiết máy

Đồng hồ gãy hỏng chi tiết máy có thể do lỗi lắp ráp từ phía nhà sản xuất hoặc do người dùng không cẩn thận, làm đồng hồ va chạm với các vật khác, rơi vỡ đồng hồ, đồng hồ bị vào nước. Nhẹ thì đồng hồ chạy nhanh/chậm bất thường, nặng sẽ dẫn đến máy đồng hồ bị dừng hẳn.

Đồng hồ cơ rất nhạy cảm với va đập, đồng hồ cơ chạy chậm rất có thể do gãy hỏng chi tiết nào đó bên trong.

>>  BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ CƠ LỘ MÁY SIÊU PHẨM 2020 <<

Hình NGUYÊN NHÂN KHIẾN ĐỒNG HỒ CƠ CHẠY CHẬM VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

 

Độ đông đặc của dầu

Máy móc đã vận hành trong thời gian quá lâu khiến dầu trong cỗ máy bị khô lại. Hoặc nếu để đồng hồ ở nhiệt độ thấp hơn -10 độ C, dầu bôi trơn sẽ quánh/đặc/hóa rắn. Cả 2 trường hợp này đều làm cho đồng hồ chạy chậm do kẹt các chi tiết máy, máy hoạt động không được trơn tru như ban đầu.

Nhiều người nghĩ rằng đồng hồ cơ chạy chậm có thể đồng hồ nhiễm từ. Nhưng thực thì không phải vậy. Khi đồng hồ cơ nhiễm từ, dây tóc bị xoắn lại, gây ra hiệu ứng chạy nhanh. Chỉ đồng hồ pin khi nhiễm từ thì mới chạy nhanh mà thôi.

Khi đồng hồ bị chậm bất thường, hãy xác định nguyên nhân và để đồng hồ ngay lập tức tránh khỏi những tác động xấu từ môi trường. Sau đó, đưa đồng hồ đến nơi bảo hành hoặc cơ sở sữa chữa đồng hồ uy tín để các chuyên gia kiểm tra và xử lý đồng hồ cơ chạy chậm.

Hình NGUYÊN NHÂN KHIẾN ĐỒNG HỒ CƠ CHẠY CHẬM VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

>> THAM KHẢO THÊM CÁC MẪU ĐỒNG HỒ CƠ LONGINES <<

Kim chạm mặt đồng hồ

Điều này gây ra lực ma sát làm cản trở chuyển động của kim đồng hồ. Lực ma sát khiến kim không chuyển động được bình thường làm đồng hồ bị chạy chậm đi so với bình thưởng. Đây có thể là lỗi của nhà sản xuất trong khâu chế tạo đồng hồ, do đồng hồ chịu va đập mạnh hoặc cũng có thể thợ sửa đồng hồ tháo ra và lắp đồng hồ vào không đúng cách.

Hình NGUYÊN NHÂN KHIẾN ĐỒNG HỒ CƠ CHẠY CHẬM VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

>> XEM NGAY CÁCH SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN ĐỒNG HỒ CƠ TỐT NHẤT <<

Khi đồng hồ sai số ở mức độ trong giới hạn của nhà sản xuất thì bạn có thể bỏ qua tình trạng này. Ở tình trạng nặng hơn nếu như bạn không có hiểu biết về đồng hồ cũng như không có vật dụng cần thiết để tháo lắp đồng hồ thì lời khuyên dành cho bạn là nên mang đồng hồ đến những địa chỉ uy tín để nhận được hỗ trợ kĩ thuật nhanh chóng và chính xác. Các Trung tâm bảo hành của chính hãng hoặc của những đại lý ủy quyền uy tín sẽ giúp bạn tìm kiếm nguyên nhân và xử lí nó để đảm bảo đồng hồ có thể vận hành một cách trơn chu nhất.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call