A A A
Thứ sáu, ngày 29/05/2020

HƯỚNG DẪN CÁCH LÊN DÂY CÓT ĐỒNG HỒ CƠ

Phần lớn nam giới đều rất thích sử dụng đồng hồ cơ bởi các mẫu đồng hồ cơ đều có thiết kế khá đơn giản nhưng nam tính, mạnh mẽ. Khi đeo trên tay các mẫu đồng hồ cơ nam giới trở nên lịch lãm, sang trọng hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng đồng hồ cơ thì các bạn cần phải biết cách lên cót. Vậy cách lên dây cót đồng hồ cơ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

PHÂN LOẠI ĐỒNG HỒ ĐỂ HIỂU CÁCH LÊN DÂY CÓT

Các mẫu đồng hồ cơ hiện nay được chia làm 2 loại chính, một là đồng hồ lên dây cót tự động (Automatic) và loại còn lại là lên dây cót bằng tay (Handwinding). Những đấng mày râu có tính cách cẩn thận, tỉ mỉ và yêu vẻ đẹp lịch lãm, cổ điển thường chọn cho mình những chiếc đồng hồ cơ lên dây cót bằng tay. Còn những người trẻ tuổi, thích vẻ đẹp hiện đại và năng động lại chọn cho mình các mẫu đồng hồ cơ tự lên dây cót.

Hình HƯỚNG DẪN CÁCH LÊN DÂY CÓT ĐỒNG HỒ CƠ

>> THAM KHẢO CÁC MẪU ĐỒNG HỒ CƠ TẠI ĐÂY <<

CÁCH LÊN DÂY CÓT ĐỒNG HỒ CƠ

Đối với đồng hồ Handwinding thì cách lên dây cót khá đơn giản như sau: Bạn chỉ cần sử dụng tay vặn núm điều chỉnh vừa tầm không quá căng, không nên vặn căng quá nhằm tránh bị đứt dây cót và có thể gây ra hỏng máy. Thông thường đồng hồ cơ thì bạn nên vặn núm khoảng 15-20 vòng.

Lưu ý: Nếu khi đang vặn núm đồng hồ các bạn cảm thấy căng tay thì nên dừng, không vặn tiếp nữa. Nếu cố tình vặn có thể sẽ khiến dây cót của đồng hồ cơ bị đứt hoặc làm hư hại các bộ phận bên trong đồng hồ. Ngoài ra, khi vặn cót các bạn nên thực hiện từ từ, nhẹ nhàng thôi nhé!

Hình HƯỚNG DẪN CÁCH LÊN DÂY CÓT ĐỒNG HỒ CƠBên cạnh bộ máy bền bỉ, chất lượng, lớp vỏ đồng hồ Longines cũng được chăm chút với những chất liệu cao cấp nhất, những công nghệ thú vị nhất như: Vàng khối 18Karat, Thép không gỉ bọc vàng khối (Gold cap), Thép không gỉ mạ vàng khối (Gold plated).

>> LỰA THÊM NHIỀU MẪU ĐỒNG HỒ CƠ LONGINES <<

Đối với đồng hồ Automatic: Khi bạn đeo đồng hồ trên tay, cử động cổ tay sẽ khiến đồng hồ rung lắc và chính chuyển động đó sẽ giúp con quay tự động lên dây cót cho đồng hồ. Thông thường với đồng hồ Automatic ban nên đeo khoảng 8 tiếng / ngày để cho đồng hồ có thể hoạt động chính xác liên tục. Mỗi tuần bạn nên lên dây cót bằng tay để hỗ trợ.

Hình HƯỚNG DẪN CÁCH LÊN DÂY CÓT ĐỒNG HỒ CƠĐồng hồ Longines mang thiết kế cổ điển, đẳng cấp, đơn giản và sang trọng với bộ máy chất lượng. Bên cạnh Rolex, Omega, thì Longines là một trong ba thương hiệu cao cấp được khách hàng trên toàn thế giới tin dùng.

 

MỘT SỐ LƯU Ý KHI LÊN DÂY CÓT ĐỒNG HỒ CƠ

Trong khi sử dụng và lên dây cót đồng hồ cơ các bạn cần lưu ý một số điều sau:

– Không lên dây cót cho đồng hồ cơ bằng tay khi đang đeo đồng hồ trên tay bởi khi đeo đồng hồ, núm vặn và mu bàn tay nằm khá gần nhau, rất khó để có thể vặn núm được. Trong trường hợp cố tình vặn núm, góc xoay quá hẹp có thể khiến cho đồng hồ bị hỏng.

Hình HƯỚNG DẪN CÁCH LÊN DÂY CÓT ĐỒNG HỒ CƠ

– Nếu các bạn vặn cót đồng hồ cơ quá căng dẫn đến đứt dây cót thì hãy nhanh chóng mang đồng hồ tới các tiệm sửa đồng hồ, không tự ý tháo mở đồng hồ để sửa.

– Trong quá trình thực hiện lên dây cót đồng hồ cơ các bạn lưu ý không để núm vặn bị kéo ra ngoài. Sau khi lên dây cót xong cần kiểm tra lại núm vặn xem núm đã ở đúng vị trí chưa, có khít hay không để tránh làm bụi bẩn hay nước xâm nhập.

>>  BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ CƠ LỘ MÁY SIÊU PHẨM 2020  <<

Các bạn có thể tìm mua các thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích tại hệ thống showroom Likewatch - nhà phân phối đồng hồ cao cấp chính hãng với chế độ bảo hành ưu việt trọn đời.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call