TIN TRƯỚC

A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ ba, ngày 29/09/2020

CÂU CHUYỆN XÚC ĐỘNG VỀ MẪU ĐỒNG HỒ ORIS ROBERTO CLEMENTE BẢN GIỚI HẠN

Roberto Clemente là một cầu thủ bóng chày và một nhà nhân đạo nổi tiếng trong Đại sảnh Danh vọng trước khi ông qua đời bi thảm trong một vụ tai nạn máy bay ngoài khơi bờ biển Puerto Rico vào ngày 31 tháng 12 năm 1972. Ngày nay, Oris bày tỏ sự kính trọng đối với Clemente và di sản đáng kinh ngạc của anh ấy thông qua việc phát hành phiên bản giới hạn 3.000 chiếc nhân dịp kỷ niệm ngày Roberto Clemente hàng năm của Đội bóng chày Major League.

Roberto Clemente là một trong những cầu thủ bóng chày vĩ đại nhất mọi thời đại, bất chấp tỷ lệ cược và vươn lên vượt qua các cấp bậc trong giải đấu chuyên nghiệp Puerto Rico và cuối cùng ký hợp đồng với Đội Cướp biển Pittsburgh, bất chấp những thách thức chính trị và xã hội phải đối mặt, anh ấy trở thành một của những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng chày. Dick Groat, một đồng đội trong nhóm, nói về anh ta, "Clemente là tài năng Chúa ban cho vĩ đại nhất mà tôi từng thấy ở một đương kim vô địch bóng chày."

Chiếc đồng hồ này dựa trên Big Crown Pointer Date và tôn vinh di sản của Clemente thông qua một số dấu hiệu trực quan, chẳng hạn như các chữ số màu đen và vàng được lấy cảm hứng từ đồng phục của Clemente. Ngoài ra, có một điểm đánh dấu ngày "21" bằng vàng thông minh - và tinh tế, trong khi phần còn lại là màu đen. 21 là số của Clemente, số mà Đội Pittsburgh đã nghỉ hưu. Một mặt bên của Clemente at-bat tô điểm cho mặt sau.

Hình CÂU CHUYỆN XÚC ĐỘNG VỀ MẪU ĐỒNG HỒ ORIS ROBERTO CLEMENTE BẢN GIỚI HẠN

Những góc nhìn ban đầu
Oris là một nhà sản xuất độc lập hoạt động theo triết lý "Thay đổi để Tốt hơn." Công ty sử dụng đồng hồ như một cách để tạo ra giá trị cho các tổ chức nhằm thay đổi thế giới theo cách này hay cách khác. Độc giả có thể quen thuộc với chiếc đồng hồ của công ty nhằm hồi sinh các rạn san hô ở Florida Keys hoặc một chiếc đồng hồ giải quyết các vấn đề được tạo ra bởi 700 tấn nhựa tìm đường vào đại dương mỗi giờ. Với Roberto Clemente Limited Edition, Oris có mục tiêu thúc đẩy hơn nữa lợi ích của Tổ chức Roberto Clemente, bao gồm cứu trợ thiên tai và giới thiệu môn bóng chày cho thanh thiếu niên gặp rủi ro.

Roberto Clemente đã giành được hai giải World Series với đồng đội, anh ấy đã giành được giải thưởng Găng tay vàng Rawlings 12 lần và anh ấy đã có 3.000 trận đánh. Thành tích của anh chắc chắn sẽ được tiếp tục nếu không có tai nạn thương tâm của anh. Một ngôi sao sáng trên sân, những nỗ lực ngoài sân cỏ của anh ấy cũng ấn tượng không kém. Anh từ Puerto Rico đến các Giải đấu lớn và trở thành biểu tượng của giai cấp công nhân. 

 Vào ngày 23 tháng 12 năm 1972, một trận động đất mạnh 6,3 độ Richter đã tấn công Nicaragua và khiến quốc gia này rơi vào tình trạng nguy hiểm. Nó không có các đủ tài nguyên để hỗ trợ cho các nỗ lực khôi phục. Clemente đã đến thăm chính khu vực bị ảnh hưởng chỉ ba tuần trước đó. Trận động đất khiến khoảng 11.000 người chết và 300.000 người khác không có nhà ở. Clemente đã gửi viện trợ, nhưng do các quan chức địa phương tham nhũng, viện trợ không được phân phối đúng cách.

Vậy Clemente đã làm gì khi biết rằng lô hàng của mình không đến đúng người? Anh ấy đã đứng ra chịu mọi trách nhiệm.

Hình CÂU CHUYỆN XÚC ĐỘNG VỀ MẪU ĐỒNG HỒ ORIS ROBERTO CLEMENTE BẢN GIỚI HẠN

Ở đỉnh cao của sự nghiệp bóng chày, anh ấy đã lên máy bay với những gói hàng cứu trợ để đảm bảo rằng họ sẽ đến được những người cần họ nhất. Đó là chiếc máy bay chở hàng Douglas DC-7 quá tải 4.200 pound và có tiền sử hỏng hóc cơ khí. Không lâu sau khi cất cánh, máy bay đã lao xuống Đại Tây Dương ngoài khơi Puerto Rico. Các nhân viên cứu hộ đã mất nhiều ngày để trục vớt xác tàu. Chỉ có thi thể của viên phi công được tìm thấy. Cơ thể của Clemente không bao giờ được tìm thấy.

Vào ngày 20 tháng 3 năm 1973, chỉ hơn một năm sau khi vụ tai nạn xảy ra, anh được ghi tên vào Đại sảnh Danh vọng Bóng chày. Sau cái chết của Clemente, Giải thưởng của Ủy viên, một truyền thống bắt đầu từ năm 1971, được đổi tên thành Giải thưởng Roberto Clemente. Giải thưởng được trao hàng năm cho một cầu thủ bóng chày "thể hiện tốt nhất trò chơi bóng chày, tinh thần thể thao, sự tham gia của cộng đồng và đóng góp của cá nhân cho đội của anh ấy." Giải thưởng đầu tiên được trao cho Willie Mays, đến năm 2014, nó được trao cho hai cầu thủ: Paul Konerko và Jimmy Rollins. Gần đây nhất, nó đã được cấp cho Carlos Carrasco.

Hình CÂU CHUYỆN XÚC ĐỘNG VỀ MẪU ĐỒNG HỒ ORIS ROBERTO CLEMENTE BẢN GIỚI HẠN

Đối với đồng hồ Roberto Clemente Limited Edition, Oris đã chặn số sê-ri 1971-2020 và sẽ phát một chiếc đồng hồ cho mỗi cầu thủ còn sống đã nhận được giải thưởng, tương ứng với năm họ nhận được giải thưởng. Nếu người chơi không còn sống, chiếc đồng hồ sẽ được trao cho gia đình. Hôm nay, những người được đề cử của giải thưởng năm nay sẽ chính thức được công nhận, và người chiến thắng sẽ được công bố tại World Series, khi Oris sẽ phát hành số thứ tự 2020 cho họ. 

Hình CÂU CHUYỆN XÚC ĐỘNG VỀ MẪU ĐỒNG HỒ ORIS ROBERTO CLEMENTE BẢN GIỚI HẠN

Đồng hồ là một dự án hợp tác giữa Roberto Clemente Foundation, do con trai của Clemente, Luis Roberto Clemente Zabala, và Oris điều hành. Một phần lợi nhuận thu được từ việc bán đồng hồ sẽ được sử dụng bởi quỹ, hiện đang gây quỹ cho Thành phố Thể thao mới, nơi dành cho những người trẻ có rủi ro chơi bóng chày, như một phần của sứ mệnh và hoài bão mà Roberto Clemente đã có Năm 1971. Roberto Clemente đã nói một câu cực kỳ nổi tiếng, "Bất cứ khi nào bạn có cơ hội để tạo ra sự khác biệt trên thế giới này nhưng bạn không làm, thì bạn đang lãng phí thời gian của mình trên Trái đất." Với việc phát hành chiếc đồng hồ này, Oris đang truyền tải những thông điệp mà Clemente hướng đến..

Hình CÂU CHUYỆN XÚC ĐỘNG VỀ MẪU ĐỒNG HỒ ORIS ROBERTO CLEMENTE BẢN GIỚI HẠN

>>>KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ ORIS TẠI ĐÂY

Hiện nay, Likewatch Việt Nam có nhập khẩu và phân phối hơn 40 thương hiệu theo yêu cầu đặt hàng của quý khách, cam kết chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm, thời hạn bảo hành ưu việt.

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 thương hiệu danh tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Likewatch để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call