A A A
Kinh Nghiệm Thứ tư, ngày 30/09/2020

SO SÁNH ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA ĐỒNG HỒ TISSOT VÀ ĐỒNG HỒ MIDO

Thương hiệu

TISSOT

Nếu hiểu biết ít nhiều về Tissot, chắc hẳn bạn quen thuộc với dòng số 1853 in trên mặt đồng hồ, cũng chính là năm ra đời của thương hiệu. Với hơn 160 năm hình thành và phát triển, Tissot là một trong những thương hiệu Thụy Sĩ lâu đời nhất, đứng vững qua nhiều cơn biến động của ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ.

Hình SO SÁNH ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA ĐỒNG HỒ TISSOT VÀ ĐỒNG HỒ MIDO

Bắt đầu từ những chiếc đồng hồ quả quýt, đồng hồ mặt dây chuyền tinh xảo,… Tissot dần chiếm được cảm tình của giới mộ điệu và xuất khẩu sang các thị trường Mỹ và Nga. Sau những thăng trầm của đồng hồ Thụy Sĩ, Tissot hiện tại đang nằm dưới mái nhà SWatch, đứng chung hàng ngũ với Longies, Rado, Mido và thậm chí là Omega và Breitling.

Trong nhiều năm liền, Tissot luôn đứng đầu trong TOP các hãng bán chạy trên thế giới với doanh thu đáng mơ ước, với chuỗi cửa hàng phân phối ở 160 quốc gia.

>> XEM THÊM MẪU ĐỒNG HỒ TISSOT MỚI NHẤT CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY

MIDO

Bạn có nhớ cái tên Mido có nghĩa là gì? Nhắc lại một chút, Mido xuất phát từ “Yo mido”, nghĩa là “tôi đo”. Và điều này có liên quan trực tiếp đến việc Mido là thương hiệu đứng thứ tư thế giới về đồng hồ Chronometer (Chronometer có nghĩa là máy đo thời gian), chỉ sau Rolex, Omega và Breitling. 

Hình SO SÁNH ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA ĐỒNG HỒ TISSOT VÀ ĐỒNG HỒ MIDO

Nên biết, cả Rolex, Omega và Breitling đều là ba ông lớn trong phân khúc đồng hồ Thụy Sĩ sang trọng, giá bắt đầu từ 3.000 USD. Trong khi đó, Mido là thương hiệu nằm trong phân khúc tầm trung Thụy Sĩ, giá bắt đầu trung bình khoảng 1000 USD.

Mido đã giữ vững vị trí thứ 4 về số lượng đồng hồ có thể đạt chứng nhận Chronometer của COSC trong nhiều năm liền. Theo số liệu năm 2012, họ có 61.358 cỗ máy đã đạt chuẩn độ chính xác Chronometer, cao hơn tất cả các thương hiệu xa xỉ, sang trọng, cao cấp hay tầm trung còn lại.

>> CÁC MẪU ĐỒNG HỒ MIDO SIÊU HOT TẠI 

Bộ máy bên trong

Mido - the best value

Tại Mido, hơn 80% sản phẩm đều là đồng hồ máy cơ (đồng hồ tự động hoặc lên cót tay) với những cải tiến về công nghệ sản xuất linh kiện và vật liệu nhưng thường được kiểm soát chất lượng khắt khe bằng con người (lắp ráp và tinh chỉnh thủ công).

Hình SO SÁNH ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA ĐỒNG HỒ TISSOT VÀ ĐỒNG HỒ MIDO

Bộ máy ETA 2824-2 cấp “standard” và máy Mido Caliber 80 (powermatic 80-ETA C07.111 phiên bản blue core (giúp giảm ma sát và đẹp hơn)

Dưới sự hỗ trợ của tập đoàn Swatch, Mido luôn là thương hiệu duy nhất cung cấp các máy cơ “powermatic 80”, máy dùng dây tóc silicon, máy chronograph (họ valjoux 7750) trữ cót 60 giờ, big date,… với các trang trí cao cấp trong tầm giá của mình.

Hình SO SÁNH ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA ĐỒNG HỒ TISSOT VÀ ĐỒNG HỒ MIDO

Bên cạnh việc sử dụng loại thép không gỉ 316L cao cấp, thiết kế lấy cảm hứng từ kiến trúc để mang lại vẻ đẹp trường tồn trước thời gian, Mido được xem là lựa chọn hấp dẫn nhất trong tầm giá của họ: khoảng 1.000 CHF (24 triệu đồng).

Tissot- Mạnh mẽ đầy thẩm mỹ

Một điểm chung của đồng hồ Tissot là đều hướng đến thiết kế thể thao. Tissot PRS 516 thể hiện tình yêu đua xe bằng tính thẩm mỹ của nó. Đồng hồ này có bộ máy chuyển động tự động Thụy Sĩ với màn hình hiển thị tương tự. Nó có gờ cố định được gắn với vỏ thép không gỉ 45mm. Dây đeo cao su bền và thoải mái hoàn thiện vẻ ngoài của chiếc xe đua mà Tissot PRS 516 đang hướng tới. Tinh thể sapphire chống phản chiếu và chống xước bảo vệ mặt số và các mặt số phụ

Hình SO SÁNH ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA ĐỒNG HỒ TISSOT VÀ ĐỒNG HỒ MIDO

Bạn biết đấy chiếc đồng hồ này được thiết kế để sử dụng bền bỉ cho hoạt động ngoài trời. Đồng hồ cũng có khả năng chống nước lên đến 330 feet, cho phép nó chịu được va đập không thường xuyên nhưng không thích hợp để lặn với bình dưỡng khí. Chiếc đồng hồ vạm vỡ này kết hợp với bộ máy tự động ETA C01.211 mang lại độ chính xác đáng kinh ngạc. PRS 516 cũng đi kèm với khả năng dự trữ năng lượng trong 46 giờ. Tay của nó được phủ một lớp hoàn thiện phát quang để hiển thị tốt hơn trong môi trường ánh sáng yếu. Với khung và dây đai đều được lót bằng các điểm nhấn màu vàng, điều này làm tăng thêm đáng kể sự tinh tế mạnh mẽ của đồng hồ.

So sánh về giá cả

Phần cuối cùng chúng tôi muốn so sánh đồng hồ Tissot và Mido chính là về giá cả.

✔   Nhìn chung, đồng hồ Mido sẽ là lựa chọn có giá trị cao cho tầm giá 1.000 CHF (24 triệu đồng), từ thương hiệu cho đến chất lượng, công nghệ, tính năng và độ hoàn thiện. (chúng ta có thể hiểu với nhau rằng Mido là một bản upgrade hoàn hảo cho các Tissot nếu bạn yêu cầu “cơ-hơn-nữa”).

✔  Song song đó, việc thiết kế sản phẩm lấy cảm hứng từ kiến trúc sẽ khiến vẻ ngoài của đồng hồ Mido mang phong vị khác lạ so với DNA của bất cứ hãng nào khác. Nhất là về vẻ đẹp sánh cùng thời gian.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, khi nói đến phong cách, bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn trong cả hai bộ sưu tập của chúng, vì thế, hãy lựa chọn chiếc đồng hồ mà bạn thật sự yêu thích nhé.

 

>> Xem thêm: So sánh đồng hồ Orient và Citizen - Lựa chọn nào thì phù hợp ?

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

 

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

 

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

 

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call