A A A
Kinh Nghiệm Thứ tư, ngày 30/09/2020

NÊN LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ TISSOT HAY ĐỒNG HỒ CITIZEN ??

Giá trị thương hiệu

Tissot – tuổi thọ gần 2 thập kỷ

Thụy Sĩ được biết đến là cái nôi của ngành công nghiệp đồng hồ thế giới, là nơi đã sinh ra rất nhiều hãng đồng hồ tiếng tăm lừng lẫy. Được sinh ra tại Thụy Sĩ vào năm 1853, đồng hồ Tissot đã để lại trong lòng người yêu thích những niềm đam mê không thể dứt. Tissot có một bề dày lịch sử cùng các mốc son đáng ngưỡng mộ không hề thua kém bất kỳ một bậc tiền bối nào trong nước. Và nhờ vào những nỗ lực không ngừng nghỉ mà giờ đây hãng đã có thể đứng vững ở vị trí thứ 2 về số lượng/mỗi năm bán ra tại Thụy Sĩ.

Hình NÊN LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ TISSOT HAY ĐỒNG HỒ CITIZEN ??

>> XEM THÊM NHIỀU MẪU ĐỒNG HỒ TISSOT MỚI VỀ TẠI ĐÂY <<

Seiko – bề dày lịch sử hơn 100 năm tuổi

Được thành lập vào năm 1881, đến nay đã hơn 100 năm, hơn 1 thế kỷ, hơn 2 đời người. Mặc dù lấy lịch sử ra đời của hai hãng để so sánh có thể Seiko sẽ thua thiệt vài chục năm so với Tissot, nhưng Seiko đã để lại rất nhiều dấu ấn cũng như các chế tác để đời cho ngành công nghiệp đồng hồ thế giới cũng như trong nước.

Hình NÊN LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ TISSOT HAY ĐỒNG HỒ CITIZEN ??

Chính vì những lý do trên mà Seiko được coi là có bề dày lịch sử đáng nể so với các hãng đồng hồ trong nước cũng như không hề thua kém các hãng ngoài nước. Có thể nói, Seiko chính là một đầu rồng trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ tại Nhật Bản và chính hãng đã được ngành công nghiệp đồng hồ Nhật đi lên sánh ngang với đồng hồ Thụy Sĩ như ngày nay.

>> ĐỒNG HỒ SEIKO CHÍNH HÃNG 2020 <<

Thiết kế

Tissot vốn là thương hiệu nổi tiếng với nét đặc trưng của Thụy Sĩ, nét cổ điển phương Tây luôn được thể hiện trong bất cứ BST nào của hãng đồng hồ này. Mỗi thiết kế được trình làng của hãng đồng hồ Tissot đều hướng đến nét đơn giản hơi hướng cổ điển, dòng lộ cơ của Tissot thì lại tập trung vào việc phô diễn tính nghệ thuật, những bước đi nhẹ nhàng của cỗ máy phức tạp bên trong và thể hiện những tính năng đó của cỗ máy ra bên ngoài, giúp cho người đeo vừa có thể nắm bắt  từng nhịp đập của thời gian, đồng thời lại có thể ngắm nhìn cỗ máy hay dòng chảy bất tận của nó.

Hình NÊN LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ TISSOT HAY ĐỒNG HỒ CITIZEN ??

Seiko là được xếp hạng là một trong những thương hiệu đồng hồ hàng đầu thế giới hiện nay. Được chọn là nhà tài trợ và nhà cung cấp công cụ đo thời gian hoàn hảo chính thức cho một số giải Thế vận hội Olympics và Giải bóng đá lớn nhất Thế giới World Cup của FIFA, thương hiệu Seikovẫn tiếp tục phát triển không ngừng nghỉ trong cải tiến công nghệ và liên tục phát triển về doanh thu, đánh vào phân khúc thị trường tầm trung với giá cả hợp lý, chất lượng siêu tốt.

Hình NÊN LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ TISSOT HAY ĐỒNG HỒ CITIZEN ??

Hãng Seiko Nhật Bản tập trung vào mục tiêu đem lại tác dung thực tế và đa chức năng, thực hiện công việc sản xuất đồng hồ hàng loạt bằng máy móc công nghệ tiên tiến, nên vì thế đồng hồ được thiết kế rất bền và tiện dụng, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, đồng hồ đeo tay chỉ là những cỗ máy mini nắm bắt thời gian. Độ chính xác của đồng hồ được đề cao, và chú ý nhất, những cỗ máy được chăm chút, nên thiết kế có phần đơn giản, khỏe khoắn, cứng cáp.

Hình NÊN LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ TISSOT HAY ĐỒNG HỒ CITIZEN ??

So sánh chất lượng 

Đồng hồ Tissot vẫn luôn được đánh giá là đồng hồ chất lượng cao nhưng mức giá tầm trung trong giới đồng hồ Thụy Sĩ. Chất lượng được đánh giá từ những vật liệu tạo nên chiếc đồng hồ. Đồng hồ Tissot được chế tác bằng thép 316L chống chịu tốt với tác động của môi trường, chống ăn mòn, chống từ và chịu nhiệt tốt, đảm bảo độ bền cho dây đeo, và viền mặt đồng hồ. Các thiết kế đồng hồ đều được lắp kính Sapphire siêu cứng, hoặc kính Hesalite bền, chống xước. Máy của đồng hồ là bộ máy ETA hoạt động bền bỉ. Chỉ với những điều đó thôi đã tạo nên tên tuổi cho Tissot. Đặc biệt, ở Tissot ta bắt gặp bộ máy Powermatic 80 đã được nâng cấp và đạt mức trữ cót lên tới 80h, gấp đôi lượng trữ cót thông thường. Dòng máy cơ Tissot được đánh giá đạt chuẩn độ chính xác với sai số rơi vào khoảng 10s/ngày. Đối với những người yêu thích sự đơn giản, tinh tế, đồng hồ Quartz của Tissot luôn thể hiện được đúng chất thanh lịch cổ điển vốn có của mình. Thường thì các quý ông muốn khẳng định đẳng cấp của mình với các đối thủ thường sẽ lựa chọn đồng hồ có nguồn Thụy Sĩ như Tissot.

Hình NÊN LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ TISSOT HAY ĐỒNG HỒ CITIZEN ??

Chất lượng đồng hồ Seiko Nhật Bản

Như đã nói, đồng hồ có nhãn hiệu Nhật Bản, thường được đề cao trong chất lượng máy móc, độ chính xác cao. Seiko sử dụng các nguyên liệu thiết kế mặt đồng hồ là loại kính saphire, dòng Premier là dòng cao cấp của Seiko (sau ananta và grand seiko). Đồng hồ dòng cao cấp thường có chức năng kinetic auto relay (sạc pin và khi đồng hồ để lâu sẽ tự đứng để tiết kiệm pin, nhưng khi đeo lại kim sẽ quay tít đến khi cập nhật đúng ngày tháng năm giờ phút), chức năng pepertual calendar (lịch thứ, ngày, tháng, năm luôn luôn đúng, ít có đồng hồ có chức năng này), 2 ô lịch to ở vị trí 12 giúp dễ xem ngày, tháng, giờ 24. Đây là một sáng chế vô cùng được yêu thích ở hãng đồng hồ Seiko.

Hình NÊN LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ TISSOT HAY ĐỒNG HỒ CITIZEN ??

Về giá cả

Vì sự nổi tiếng và lịch sử lâu đời nên hãng các sản phẩm đồng hồ đến từ Tissot Thụy Sĩ thường có giá cao hơn so với các dòng sản phẩm tương ứng chức năng của Seiko. Hầu hết những doanh nhân thành đạt, yêu thích sự lịch lãm, đơn giản, những quý ông này sẽ sẵn sàng lựa chọn Tissot bởi danh tiếng, đẳng cấp của tên tuổi đồng hồ Thụy Sĩ. Còn đối với những quý ông đam mê về máy móc, độ chính xác và thích thiết kế khỏe khoắn sẽ lựa chọn Seiko. Đối với mỗi BST và mỗi thiết kế sẽ có mức giá khác nhau, đi kèm với tính năng và chất lượng.

Hình NÊN LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ TISSOT HAY ĐỒNG HỒ CITIZEN ??

 

Có thể nói, mọi sự so sánh đều khập khiễng. Vì mỗi đất nước, mỗi nhãn hiệu đều có lợi thế riêng. Mỗi người trong chúng ta sẽ có những đánh giá và cảm nhận về sản phẩm của các thương hiệu một cách khác nhau. Chính điều đó mới là yếu quan trọng quyết định đến sự chọn lựa. Và một cỗ máy thời gian được chúng ta chọn chắc chắn phải là những tuyệt tác chạm được vào trái tim của mỗi người.

Mỗi thương hiệu đều có những lợi thế của riêng mình, tuỳ vào cá tính và mục đích sử dụng mà mỗi chúng ta đều có những đánh giá và cảm nhận về sản phẩm của các thương hiệu khác nhau. Chính điều đó mới là yếu tố quan trọng giúp bạn chọn lựa được mẫu đồng hồ ưng ý.

>> Xem thêm: SO SÁNH ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA ĐỒNG HỒ TISSOT VÀ ĐỒNG HỒ MIDO

>> Xem thêm: SỰ KHÁC NHAU GIỮA ĐỒNG HỒ THỤY SỸ VÀ ĐỒNG HỒ NHẬT BẢN

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.



 

mess
zalo
call