A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ hai, ngày 18/01/2021

TAG HEUER VS LONGINES: ĐỒNG HỒ NÀO VỪA CHẤT LƯỢNG VỪA ĐÁNG TIỀN HƠN?

Nhiều người không sành sỏi đồng hồ cho rằng thật khó để họ phân biệt giữa đồng hồ TAG Heuer và đồng hồ Longines có những khác biệt cơ bản về chất lượng và mức giá như thế nào. LikeWatch cũng đồng ý rằng, giữa 2 thương hiệu này có khá nhiều điểm tương đồng thú vị, đáng để chú ý. Đối với những người mới, hai thương hiệu này đều là những thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ danh giá trên thị trường ngày nay và khi có bất cứ những cuộc bàn luận nào về đồng hồ Thụy Sĩ, TAG Heuer và Longines đều được nhắc đến, ngầm hiểu như một chuẩn chung để đánh giá những đồng hồ khác.

1. Nền tảng vững chắc của đồng hồ mệnh danh cho những doanh nhân thượng lưu

Được thành lập bởi Auguste Agassiz vào năm 1832, Longines là một trong những hãng đồng hồ Thụy Sĩ lâu đời vẫn phát triển mạnh mẽ cho đến ngày nay. Thương hiệu tạo nên làn sóng ảnh hưởng lớn trong ngành khi lần đầu khi sản xuất các bộ máy đồng hồ nội bộ của riêng mình. Đặc biệt, trên thị trường đồng hồ lúc đó, Longines sở hữu cơ chế núm vặn cuộn làm nên dấu ấn riêng ấn tượng, chi tiết nhỏ nhưng khác biệt đủ lớn để cạnh tranh.

Thực chất, nhiều chuyên gia trong ngành nhận xét rằng thứ nâng tầm hình ảnh Longines lúc bấy giờ chính là hiệu suất đồng hồ, đưa thương hiệu vươn tầm hình ảnh đồng hồ thế giới. Hãng cũng tự hào khi là thương hiệu tiên phong thâm nhập vào hạng mục đồng hồ bấm giờ với mẫu Longines 20H vào năm 1878, đưa công ty thoát khỏi tình trạng kinh doanh dậm chân hiện tại.

Đến năm 1983, hãng hợp nhất với các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ khác để thành lập Tập đoàn Swatch. Tuy vậy, Longines vẫn duy trì khả năng trở thành một công ty sản xuất đồng hồ độc lập với bộ phận R&D riêng. Cho đến ngày nay, Longines được biết đến với việc sản xuất những chiếc đồng hồ sang trọng, chất lượng cao vượt trội cả về hiệu suất và cách thiết kế.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThương hiệu tạo nên làn sóng ảnh hưởng lớn trong ngành

>>> NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ LONGINES NAM & NỮ CHÍNH HÃNG

2. Cái nôi vững mạnh của những cỗ máy thời gian thể thao ấn tượng

TAG Heuer được thành lập vào năm 1860 bởi Edouard Heuer, công ty đồng hồ Heuer nhanh chóng trở nên nổi tiếng với những chiếc đồng hồ mang đến sự khéo léo cũng như độ chính xác trong thời gian hiện hành. Heuer đã khá nổi tiếng trong giới thể thao trong thời gian này. Đồng hồ của họ thường được sử dụng trong thế vận hội vào những năm 1920, càng củng cố danh tiếng của họ với các sự kiện thể thao khi họ phát hành chiếc Heuer Autavia, đồng hồ bấm giờ đầu tiên được thiết kế riêng cho xe đua.

Giá trị khác biệt của TAG Heuer khi hãng đặt trọng tâm của thương hiệu tập trung vào việc cung cấp những chiếc đồng hồ chính xác, chuẩn từng nấc thời gian, xương sống của công ty . Đến năm 1985, Heuer chính thức được mua lại bởi TAG Group Holdings. Kể từ đó, hai công ty kết hợp các biệt danh của họ, và Tag Heuer chính thức ra đời. Năm 1999, Tag Heuer cũng được LVMH mua lại và từ đó trở thành công ty con, vận hành dưới trướng tập đoàn mới này. Một trong những cột mốc quan trọng của Tag Heuer là vào năm 1916 khi họ phát hành Mikrograph gốc. Chiếc đồng hồ chuyển động cơ học này được thiết kế để đo 1/100 giây, cung cấp tốc độ chuyển động 360.000 VPH, nhanh hơn 10 lần so với chuyển động chronograph tiêu chuẩn là 36.000 VPH.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTAG Heuer nổi tiếng với đồng hồ bấm giờ đáng tin cậy 

Với độ chính xác ấn tượng này, Heuer Mikrograph đã được sử dụng làm máy bấm giờ chính thức của Thế vận hội 1920. Heuer cũng nổi tiếng là chiếc đồng hồ đầu tiên được đeo ngoài không gian vũ trụ khi phi hành gia John Glenn đã đeo Heuer 2915A trong dịp trọng đại này- quay quanh Trái đất ba lần. Cho đến bây giờ, Tag Heuer đã giữ vững vị thế là một trong những thương hiệu đồng hồ hàng đầu trên thị trường hiện nay.

>>> 10 ĐIỀU VỀ TAG HEUER KHIẾN BẠN NGƯỠNG MỘ

3. Đặt bàn cân giữa TAG Heuer và Longines

Đồng hồ thể thao được thiết kế để cung cấp mức độ chính xác thời gian cao nhất trên thị trường. Ở hạng mục đồng hồ này, cả LonginesTag Heuer đều được đánh giá cao. Cả hai thương hiệu đều là máy đo thời gian chính thức trong hầu hết các sự kiện thể thao lớn, vì vậy chất lượng của chúng đã được thử và kiểm tra. Nhưng cái nào nắm giữ tất cả các điểm tốt nhất trong danh mục này?

Đồng hồ thể thao Longines được biết đến là chiếc đồng hồ thể thao cao cấp với mức giá xa xỉ; Sports Legend với thiết kế tối giản mang lại độ chính xác tuyệt vời. Với vỏ 42mm bằng thép không gỉ và hai núm vặn để điều chỉnh thời gian và ngày cũng như núm gờ lặn. Sports Legend không chỉ cung cấp độ tin cậy cao mà còn cả chức năng tối ưu. Cấu trúc con dấu của Sports Legend cung cấp khả năng chống nước hoàn hảo một phần nhờ vào vỏ sau chống nước hoàn hảo.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLongines Sports Legend Black Dial

Với thiết kế này, chiếc đồng hồ đeo tay có thể chống nước lên đến 300m. Kim và vạch số cũng sử dụng chất phát quang Super-LumiNova, giúp người đeo dễ đọc ngay khi trong môi trường ánh sáng yếu. Ngoài ra, thiết kế tối giản của chiếc đồng hồ này cũng loại bỏ mọi vẻ ngoài "lộn xộn" mà một số đồng hồ hiện đại có. Tóm lại, Longines Sports Legend là một chiếc đồng hồ cơ bản mang lại độ chính xác tuyệt vời trong việc xem giờ với tính năng chống nước đáng ngạc nhiên.

Chỉ với tên gọi, chiếc đồng hồ này đủ làm nên sức hút với nhiều người sưu tầm đồng hồ cao cấp. WAZ1110.FT8023 hoặc Tag Heuer Formula 1 được thiết kế để trở thành một dấu ấn huyền thoại về lịch sử của Tag Heuer khi thâm nhập vào ngành công nghiệp đua ô tô. Thể thao, kiểu dáng đẹp với cách phối thẩm mỹ màu đen và bạc, Formula 1 chắc chắn tạo nêm vẻ đẹp rắn rỏi, khỏe khoắn với những đường sọc lạ mắt. Những chi tiết về cơ bản bao gồm vỏ thép không gỉ 41mm, bộ máy thạch anh Thụy Sĩ với màn hình đồng hồ kim.

Mặt số sử dụng lớp tinh thể sapphire tổng hợp, vừa bền vừa chống xước. Khung bezel một chiều điểm các vạch số và kim phát sáng để tăng cường khả năng hiển thị trong môi trường ánh sáng yếu. Ngoài ra, Formula 1 có khả năng chống nước lên đến 200m. Nhìn chung, Formula 1 được đánh giá là một chiếc đồng hồ thể thao chắc chắn và cũng có thể được sử dụng với hầu hết các hoạt động dưới nước ngoại trừ lặn biển.

Tóm lại, đánh giá đồng hồ thể thao tốt nhất: Về tính thẩm mỹ tối giản của Longines Sports Legend có thể không thu hút được nhiều khách hàng. Tuy nhiên nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ thể thao nghiêng về truyền thống hơn với độ chính xác tuyệt vời và mức giá hợp lý hơn, TAG Heuer là một lựa chọn thiết thực hơn với giá chỉ bằng một nửa Longines.

Đồng hồ chronograph (đo thời gian): Đồng hồ chronograph đại diện cho chức năng, nhưng điều đó không có nghĩa là không có những chiếc chronograph phong cách. Cả Longines và Tag Heuer đều được biết đến với việc sản xuất những chiếc đồng hồ thanh lịch và sang trọng, vậy đồng hồ chronograph của họ có giá như thế nào về mặt này?

Longines Heritage Avigation nổi bật là một chiếc đồng hồ sang chảnh với thiết kế mặt số nghiêng. Vỏ đồng hồ được làm từ thép không gỉ và có kích thước 49mm, sử dụng lớp chống ăn mòn để nâng cao tuổi thọ. Mặt số màu đen mờ mang lại sự cân bằng tuyệt đối cho vỏ thép không gỉ sáng bóng. Bên trong Heritage Avigation sử dụng bộ máy tự động Thụy Sĩ với màn hình hiển thị kim. Trên mặt số sử dụng con số Ả Rập và hai mặt số phụ bố cục trên dưới.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLongines Heritage Avigation Type A-7

Như đã đề cập ở trên, màn hình đồng hồ của Heritage Avigation nghiêng về một bên so với những đồng hồ bố cục thẳng, điều này có thể khiến một số người khó quen với việc xem giờ ban đầu. Một trong những điểm bán hàng độc nhất chính của Heritage Avigation là với khả năng dự trữ năng lượng ấn tượng trong vòng 54 giờ, đảm bảo chiếc đồng hồ này sẽ khiến cổ tay bạn nổi bật không thua kém những chiếc đồng hồ xa xỉ khác.

Với mức giá đắt đỏ như vậy, hầu hết mọi người sẽ có thể bỏ qua đồng hồ Chronograph Formula 1 của Tag Heuer. Tuy nhiên, nếu bạn là một người đam mê đồng hồ đích thực hoặc một nhà sưu tập chuyên nghiệp, thì chiếc đồng hồ này hoàn toàn xứng đáng với giá tiền. Đồng hồ có vỏ bằng thép không gỉ màu đen với kích thước 44mm và sử dụng dây đeo bằng cao su mang cảm giác chắc chắn, thoải mái. Bên trong chiếc đồng hồ ấn tượng này là bộ máy tự động Thụy Sĩ với màn hình hiển thị kim có ba mặt số.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTAG Heuer Formula 1 Calibre 6 Automatic

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ cực kỳ đáng tin cậy, tiện dụng và thiết thực thì Tag Heuer Formula 1 phù hợp với hóa đơn đáng tiền.

Đồng hồ Chronograph tốt nhất - Cả Longines Heritage Avigation và Tag Heuer Formula 1 đều nổi bật về độ tin cậy về hiệu suất khi sử dụng

Kết luận: Longines so với Tag Heuer - Đồng hồ nào tốt hơn? Với lịch sử phong phú giữa cả hai thương hiệu, việc lựa chọn thương hiệu nào có chiếc đồng hồ tuyệt vời khá khó khăn. Cả hai thương hiệu đều nổi tiếng với những chiếc đồng hồ chất lượng. Nhìn chung, Longines luôn duy trì vị trí dẫn đầu dựa trên sự công nhận thương hiệu của mình. Thương hiệu chắc chắn là được đón nhận nhiều hơn giữa cả hai vào lúc này. Nhưng Tag Heuer cũng không kém cạnh khi đã chứng minh được chất lượng của nó theo thời gian.

 

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam mà Longines là một trong số đó. Chúng tôi hân hạnh được giới thiệu đến cho quý khách những mẫu đồng hồ Longines nữ mới nhất, đồng thời có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng.

Likewatch cam kết sản phẩm chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và đảm bảo thời hạn bảo hành ưu việt.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call