A A A
Đồng Hồ Omega Thứ năm, ngày 21/01/2021

ĐÁNH GIÁ TRỰC QUAN HAI PHIÊN BẢN GIỚI HẠN MỚI NHẤT SPEEDMASTERS TẠI LỄ KỶ NIỆM 50 NĂM APOLL0 11

Với số lượng đa dạng các mẫu Omega Speedmaster có 3 mặt số, điều gì sẽ khiến phiên bản giới hạn Kỷ niệm 50 năm thành lập của Omega Apollo 11 tác động lâu dài đến các mẫu đồng hiện tại cũng như cũng cố hình ảnh thương hiệu bền vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay của các đồng hồ Thụy Sĩ? Hãy cùng LikeWatch điểm qua 3 mẫu Speedmaster giới hạn được trưng bày độc quyền có gì đặc biệt và khác so với những mẫu năm trước.

1. Niềm cảm hứng cho bộ máy làm nên lịch sử đồng hồ nhân dịp kỷ niệm 50 năm Apollo

2019 chắc hẳn được đặc cách là một năm hoành tráng dành riêng cho thương hiệu đồng hồ Omega, và còn nhiều năm huy hoàng phía trước gặt hái từng cột mốc thời gian (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng). Cũng như báo đài, truyền thông đưa tin thì năm 2019, Omega kỉ niệm 50 năm Apollo đã hạ cánh an toàn và kiêu hãnh trên mặt trăng – một sự kiện chấn động cho toàn thế giới nói chung và ngành đồng hồ nói riêng.

Speedmaster đã làm nên lịch sử cho ngành chế tạo đồng hồ vào ngày 21 tháng 7 năm 1969. Ngày nay, tinh thần tiên phong của chiếc đồng hồ vẫn được tiếp nối thông qua việc sử dụng một chất liệu mới được gọi là vàng MoonshineTM 18K. Hợp kim vàng mới này đang chờ cấp bằng sáng chế độc quyền này mang một màu sắc nhạt hơn so với vàng vàng truyền thống và có khả năng chống phai màu cao theo thời gian. Khi bạn cầm trên tay chiếc đồng hồ, bạn sẽ thấy rằng vàng MoonshineTM xuyên suốt thiết kế.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Speedmaster Moonwatch Apollo 11 "50th Anniversary"  vàng Moonshine

Để đánh dấu cột mốc huy hoàng trong lịch sử thương hiệu, Omega đã phát hành hai phiên bản nổi tiếng mới của Speedmaster, một mẫu bằng thép và một mẫu bằng vàng Moonshine, xuất hiện lần đầu tiên. Sự thành công và lan tỏa tin tức nhanh chóng không chỉ nhờ vào sự xuất hiện của 3 mẫu đồng hồ mới mà còn góp phần không nhỏ của những dàn sao và người nổi tiếng chất lượng trên toàn cầu, sự nhộn nhịp và háo hức của họ ảnh hưởng không ít đến người hâm mộ lẫn những người không chuyên sâu về đồng hồ vẫn phải đón nhận tin tức liên tục.

Sự đổi mới là chìa khóa thành công của Apollo 11. Omega đã tiếp nối thành công đó với một chiếc đồng hồ bằng thép 42 mm và một niềng bóng với những chi tiết như số và vạch bằng vàng Moonshine 18K, trong khi bản thân vòng được làm từ gốm đen với thang đo tốc độ tachymeter CeragoldTM rực rỡ.

>>> NHẬN BIẾT ĐỒNG HỒ OMEGA CHÍNH HÃNG

2. Đánh giá trực quan về những phiên bản Omega Speedmaster

Phiên bản vàng Moonsign không đơn giản, “bình thường” như các mẫu vàng khác. Màu vàng nhạt hơn, được cho là nghiêng về màu vàng của kem sữa hơn là vàng của mù tạt, bao gồm sự kết hợp của 70% vàng vàng, 15% bạc, 8% đồng và 7% của palladium. Sự kết hợp độc quyền này hoàn toàn có chủ đích khi thương hiệu tôn vinh Speedmaster BA145.022 bằng vàng nguyên khối dành tặng cho đoàn phi hành gia Apollo 11 và vị Tổng thống Nixon. Đi vào từng bộ phận để phân tích, dây đeo bằng thép không gỉ với những đường liên kết phẳng chắc chắn và đường viền phản ánh vàng Moonsign tạo nên nét đẹp tổng thể rất sang, rất tinh xảo.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản giới hạn Omega Speedmaster Apollo 11

Cảm hứng chính đến từ các phi hành gia Apollo và tôn vinh, ngưỡng mộ họ qua mặt số phụ ở vị trí 9 giờ, có khắc vẽ một hình ảnh tượng trưng cho phi hành gia – Buzz Aldrin Buzz Aldrin đang đeo một chiếc Omega Speedmaster khi anh ta trèo xuống từ Eagle để đặt chân xuống bề mặt mặt trăng vào lúc 03:15:16 UTC. Vào giây đó, chiếc đồng hồ của anh đã trở thành chiếc đồng hồ đầu tiên đeo trên mặt trăng. Vỏ sau của đồng hồ cũng khắc laser những ký tự biểu trưng cho dấu chân tự hào của Neil Amstrong cùng châm ngôn nổi tiếng “Một bước chân nhỏ”. Quay trở lại mặt số, điểm ăn tiền của Omega Speedmaster lần này, sẽ có thay đổi nhỏ ngay cặp số Ả Rập 11, thay vì những vạch thời gian thì tại cốt mốc này, Omega để thành chữ số rõ ràng, dụng ý cho những chi tiết nhỏ nhưng tạo nên sự khác biệt thú vị.

Không giống như phiên bản vàng nguyên khối thì bản có gờ bezel vòng gốm màu đỏ, vỏ không gỉ được làm bằng gốm đen đánh bóng. Phiên bản vỏ thép Kỷ niệm 50 năm mới được trang bị bộ chuyển động lên dây thủ công mới nhất của Omega, bộ calibre 3861. Omega Co-Axial Master Chronometer Calibre 3861 hoàn toàn mới đã thực hiện bước nhảy vọt tiếp theo cho bộ máy Moonwatch nổi tiếng. Phải mất 4 năm thử nghiệm và sai sót để chế tạo phiên bản mới nhất cho caliber máy này. OMEGA đã xác định mục tiêu là phải tạo ra một bộ máy đạt tiêu chuẩn cao nhất, nhưng phải hoàn toàn phù hợp với kích cỡ của caliber 1861. Và mục tiêu đó đã đạt được.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Speedmaster Moonwatch Apollo 11 "50th Anniversary"

Hiện bộ máy mới đã được chế tạo với công nghệ Co-Axial, chức năng stop-second và công nghệ kháng từ vượt trội, Speedmaster Moonwatch có khả năng kháng lại từ trường 15,000 gauss và đạt được tiêu chuẩn Master Chronometer, tiêu chuẩn chứng nhận cao nhất của ngành, độ chính xác, hiệu suất đo thời gian và kháng từ.Toàn bộ chiếc đồng hồ được đóng gói trong hộp trưng bày rất đẹp sang trọng bao gồm mô hình "màn hình" mô-đun mặt trăng, kính ngắm, hai miếng vá từ sứ mệnh Apollo và dây đeo Velcro phủ nút dự phòng cùng với công cụ thay dây đeo cần thiết.

Không thể phủ nhận rằng Omega rất thấu đáo trong việc tối đa hóa những mong muốn thường trực của những nhà sưu tầm đồng hồ. Trên trang web chính thức của thương hiệu có đến 128 phiên bản khác nhau của riêng bộ sưu tập Speedmaster, 11 phiên bản giới hạn kỷ niệm. Omega tự nhận thấy rằng những người mua bản giới hạn này không hẳn là những người mua lần đầu vì vậy họ tận dụng truyền thông và cách tiếp cận thông minh, sáng tạo để hướng tới những nhà sưu tập hay mua thường xuyên, có sở thích trong việc sở hữu những mẫu đồng hồ Omega giới hạn trong từng năm kỷ niệm của thương hiệu. Bên cạnh đó, việc nhiều người mua từ lần đầu và có những trải nghiệm, ấn tượng tốt về các mẫu đồng hồ sẽ là chiến lược lâu dài để Omega tập trung vào những giá trị kỹ thuật và độ hoàn thiện tinh xảo, nước đi đầu thành công thì lại dễ dàng cho việc lôi kéo họ vào những lần mua tiếp theo.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ hộp đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch Apollo 11 "50th Anniversary"

Có rất nhiều bản phát hành đặc biệt trong mẫu Omega Speedmaster, thổi lên nhiều cuộc bàn luận thú vị của giới mộ điệu là liệu hãng có cho ra mắt những phiên bản không giới hạn trong bộ sưu tập giới hạn này hay không? Một mặt, không có bất kỳ thành tựu hoành tráng vũ trụ nào phía chân trời và lễ kỷ niệm 100 năm chỉ cách một nửa đời người. Mặt khác, những hóa thân khác nhau của đồng hồ đều mang những giá trị thời đại, giá trị của mấy chục năm vận hành và phát triển để cho ra mắt những phiên bản quý – những kinh nghiệm tích lũy tạo nên kiệt tác đáng được thèm muốn, khao khát của nhân loại nói chung và người chơi đồng hồ nói riêng. Điều đó dẫn đến hệ quả dễ dàng hiểu, tất cả những bản giới hạn sau những buổi kỷ niệm đều không dư lại dù chỉ một chiếc.

>>> BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ OMEGA NAM VÀ NỮ

 

LIKEWATCH tự hào là một trong những đơn vị phân phối đồng hồ TAG Heuer chính hãng tại Việt Nam. Hiện tại, chúng tôi có 150 mẫu đồng hồ TAG Heuer từ đa dạng các bộ sưu tập của thương hiệu Thụy Sĩ này tùy theo sở thích của quý khách.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. Giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất là sứ mệnh của chúng tôi.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

 

mess
zalo
call