TIN TRƯỚC

A A A
Xu Hướng Chủ nhật, ngày 24/01/2021

NHỮNG CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG SÁNG TẠO NHẤT KHÔNG THỂ BỎ QUA CỦA NGÀNH ĐỒNG HỒ

Hầu như đối với những người yêu thích đồng hồ chính hiệu ngoài việc quan tâm đến kỹ thuật, thiết kế và giá trị của đồng hồ thì những chiến dịch marketing góp phần không nhỏ trong việc truyền cảm hứng về nghệ thuật và tính nhân văn mà thương hiệu muốn truyền tải và thể hiện đến khách hàng của mình. Nhiều người nhận định rằng ngoài các thương hiệu lớn đã thành công trong việc kết nối với khán giả thông qua quảng cáo thì đến tận giờ họ vẫn chưa thấy sự nhộn nhịp trong truyền thông giữa các thương hiệu. Tuy nhiên vẫn có những chiến dịch quảng cáo sáng tạo hấp dẫn và đem lại nhiều tình cảm dành cho thương hiệu.

1. Xu hướng truyền thông và sự sáng tạo nổi bật trong ngành đồng hồ

Nhìn chung, ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ là một ngành khá bảo thủ được nhìn nhận qua cách các thương hiệu làm truyền thông từ trước đến nay. Xu hướng dần chuyển từ đẩy mạnh các kênh truyền thống như báo đài hay các sự kiện thì những người làm marketing dần tập trung dần vào các kênh truyền thông online, vì số lượng lớn khách hàng vẫn dùng nền tảng social để cập nhật và thảo luận các tin tức liên quan đến sản phẩm thương hiệu.

Bất chấp mọi thứ có vẻ sai lệch trong việc quảng cáo đồng hồ hiện đại ngày nay vẫn có những tác phẩm sáng tạo đáng kinh ngạc trong năm vừa qua. Đó là lí do mà các chuyên gia marketing trong ngành nhận thấy sự gia tăng tiến bộ và họ nhận xét rằng một trong nhưng vị vua của quảng cáo trong ngành thuộc về thương hiệu Rolex, niềm cảm hứng nghệ thuật cho nhiều thương hiệu khác để học hỏi và phát triển. Trong những chiến dịch truyền thông được đề cập dưới đây đều được chọn lọc dựa trên các yếu tố như trọng tâm của các chiến dịch quảng cáo đồng hồ thay vì là những quảng cáo riêng lẻ thông thường và ý tưởng cốt lõi của mỗi chiến dịch có đủ hay để làm cơ sở cho những câu chuyện truyền cảm hứng. Cùng LikeWacth xem qua những chiến dịch được xem là thành công hay tiêu biểu cho ngành trong năm vừa qua.

2. Omega Olympic “Những khoảnh khắc tuyệt vời trong đồng hồ – Great moments in time”

Mối quan hệ hợp tác giữa Omega với Thế vận hội Olympic là một trong những mối quan hệ hợp tác lâu dài nhất trong lịch sử đồng hồ. Mặc dù thường bị lu mờ bởi quan hệ đối tác của Omega với NASA và nhượng quyền thương mại James Bond, mối quan hệ hợp tác này có một giá trị đáng kinh ngạc. Mỗi Thế vận hội Olympic đều mang đến cho chúng ta những câu chuyện mới và Omega đã là một phần của những câu chuyện đó kể từ năm 1932. Vị trí của Omega là người bấm giờ chính thức cho Thế vận hội bắt đầu vào năm 1932 khi các trận đấu được tổ chức ở Los Angeles. Kể từ đó, Omega đã quản lý thời gian cho hầu hết các sự kiện mùa hè và mùa đông (với các trò chơi Tokyo của năm tới đánh dấu dịp thứ 29). Tuy nhiên, vẫn luôn có những ngoại lệ đáng chú ý cho cả hai cuộc thi. Seiko đảm nhận vai trò này vào năm 1964 và '92 cho Thế vận hội mùa hè, trong khi gã khổng lồ Nhật Bản cũng xử lý đồng hồ bấm giờ trong các trận đấu mùa đông '72, '94, '98 và '02.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhững áp phích quảng cáo ấn tượng của Omega

Trở lại năm 2006, Omega đã giới thiệu một loạt các quảng cáo, áp phích kể về một câu chuyện của từng trong số 22 Thế vận hội Olympic Omega đã là đối tác cho đến thời điểm đó. Trọng tâm của các áp phích không phải là đồng hồ hay nhãn hiệu mà là hình ảnh mô tả những câu chuyện tiêu biểu trong Thế vận hội. Nhiều người hâm mộ thể thao lớn cũng xem qua bộ truyện và cảm thấy thú vị bởi cách kể chuyện hấp dẫn bằng hình ảnh sống động và sáng tạo.

Cũng vào năm 2006, Omega đã quyết tâm tạo ra một chiến dịch tập trung vào kể chuyện thay vì tập trung vào sản phẩm hay các vận động viên độc lập vàc ách triển khai được lòng nhiều khán giả. Mặc dù quảng cáo luôn xuất hiện hình ảnh đồng hồ Omega Seamaster 300M nhưng các áp phích khác nhau cho tất cả các Thế vận hội Olympic đều đưa đến những hình ảnh cổ động xen lẫn truyền thông phù hợp, không quá đà lạm dụng quảng cáo. Giống như chiến dịch Rolex, thương hiệu tạo nên tác phẩm nghệ thuật xứng tầm trong ngành quảng cáo.

>>> ĐÁNH GIÁ TRỰC QUAN HAI PHIÊN BẢN GIỚI HẠN MỚI NHẤT SPEEDMASTERS TẠI LỄ KỶ NIỆM 50 NĂM APOLL0 11

3. Rolex “Nếu bạn từng là ... – If you were”

Có thể nói, Rolex là hãng giỏi nhất trong việc tạo ra quảng cáo xuất sắc trong những năm qua. Tuy nhiên, tác phẩm sáng tạo hay nhất của hãng hay nhất lại đã được tạo ra cách đây khá lâu. Đặc biệt là trong những năm 1960 và 1970, Rolex đã thực hiện một chuỗi các chiến dịch quảng cáo sáng tạo mang tính biểu tượng. Nhiều người đam mê lúc đó hoàn toàn yêu thích những tờ quảng cáo hỏ hãng và thậm chí đóng khung để dán trên tường của họ. Và tôi hoàn toàn tán thành điều đó. Họ cho rằng một số chiến dịch này xứng đáng được treo trên tường trong văn phòng hoặc ở nhà của họ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNét đẹp trang nhã cùng những dòng ghi chú ngắn gọn của RolexWorld

Thật khó để lựa ra chiến dịch nào là hay nhất đối với những nhà chuyên gia marketing. Đối với nhiều người, chiến dịch vĩ đại nhất mà Rolex từng tạo ra là loạt quảng cáo trở thành biểu tượng “Bạn sẽ đeo một chiếc Rolex” từ những năm 1960 và 1970: hình thức quảng cáo đơn giản có một khung văn bản và hình ảnh rất rõ ràng trên nền đen.

Mỗi một quảng cáo đều đưa ra thông điệp “Nếu bạn là… ngày mai, bạn sẽ đeo một chiếc Rolex.” được đặt trong phông chữ Helvetica. Phông chữ được tạo ra bởi nhà thiết kế phông chữ người Thụy Sĩ Max Miedinger và ông đặt tên nó là Helvetica vào năm 1960, có nghĩa là tiếng Thụy Sĩ trong Latinh. Đó là một lựa chọn tốt và thông minh mà Rolex đã thực hiện cho các quảng cáo. Ngoài ra, quảng cáo còn đặt mọi người vào vai một độc giả trong một tình huống hoạt động và điều đó mang lại câu chuyện sống động cho người đọc. Sáng tạo, mới mẻ, thực tế hơn rất nhiều quảng cáo trước đây.

>>> 5 BÀI HỌC TỪ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ ROLEX

4. Patek Philippe “Bạn không thực sự sở hữu một chiếc đồng hồ Patek Philippe. Bạn chỉ đang bảo toàn cho thế sau”

Vậy, điều gì đã khiến quảng cáo Patek Phillipe trở nên đặc biệt? Đó là cảm giác mà những marketer tài ba đã tạo rằng “bạn chưa bao giờ thực sự sở hữu một chiếc Patek Philippe. Bạn chỉ đơn thuần chăm sóc nó cho thế hệ tiếp theo ”. Nhiều người thực sự thích những câu chuyện sáng tạo này được kết nối với đồng hồ thông qua những câu chuyện hay nhất qua nhiều thế hệ. Leagas Delaney, công ty quảng cáo có trụ sở tại London đứng sau chiến dịch, hiểu rất rõ tâm lý của giới mộ điệu đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchChiến dịch truyền thông mang tính biểu tượng nhất của Patek Philippe

Do đó, đây là chiến dịch quảng cáo đồng hồ chạy lâu nhất từ ​​trước đến nay. Các quảng cáo đầu tiên được phát hành vào năm 1996, và từ đó chiến dịch đã được hiện đại hóa với hình ảnh và đồng hồ mới dựa trên thông điệp cũ. Hàng loạt các câu chuyện đồng hồ và các thế hệ được khai thác một cách tinh tế và chạm đến cảm xúc không chỉ về nghệ thuật mà còn tính nhân văn trong tình cảm giữa các thế hệ quan tâm và yêu thương lẫn nhau, truyền đạt lại những giá trị tốt nhất cho nhau.

5. Hublot “Nhìn những gì mọi người đóng góp cho chúng tôi”

Khi quảng cáo này được phát hành lần đầu tiên vào năm 2010, mọi người đã khá sốc. Tại sao hãng lại sử dụng khuôn mặt của một ông già với con mắt đen cho chiến dịch tiếp thị của mình? Đó không phải là một chút vô vị bình thường? Khẩu hiệu “Xem mọi người sẽ làm gì cho một chiếc Hublot” chỉ càng đổ thêm dầu vào lửa.

Tuy nhiên, những người nhận ra khuôn mặt đều biết đó là khuôn mặt bị đánh đập bầm dập của ông chủ F1 Bernie Ecclestone. Hublot là “nhà sản xuất đồng hồ chính thức của Formula 1” vào năm 2010, vì vậy mối liên hệ với Ecclestone là một mối liên hệ hợp lý. Nhưng tại sao lại có hình ảnh này? Hóa ra, người đàn ông 80 tuổi trong bức ảnh lúc đó đã bị cướp chiếc Hublot King Power F1.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchQuảng cáo ấn tượng gây nhiều tranh cãi của Hublot

Cốt truyện? Chính Ecclestone đã gửi hình ảnh khuôn mặt bầm dập của mình cho thương hiệu và bảo họ hãy sử dụng nó. Jean-Claude Biver, Giám đốc điều hành huyền thoại của Hublot biết chính xác ý nghĩa của việc sử dụng hình ảnh - và ông đã sẵn sàng để làm điều khác thường đó. Thế giới đồng hồ bảo thủ đang bị sốc, nhưng Biver biết điều này sẽ mang lại cho thương hiệu nhiều sự xuất hiện trên các trang truyền thông và sự bán tàn càng được lan rộng hơn, điều mà cuối cùng hãng đã làm được.

>>> SO SÁNH ĐỒNG HỒ HUBLOT VÀ ROLEX

 

LIKEWATCH tự hào là một trong những đơn vị phân phối đồng hồ TAG Heuer chính hãng tại Việt Nam. Hiện tại, chúng tôi có 150 mẫu đồng hồ TAG Heuer từ đa dạng các bộ sưu tập của thương hiệu Thụy Sĩ này tùy theo sở thích của quý khách.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. Giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất là sứ mệnh của chúng tôi.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàn

 

mess
zalo
call