A A A
Đồng Hồ Longines Thứ tư, ngày 27/01/2021

LONGINES AVIGATION TYPE A-7 1935 – ĐỒNG HỒ PHI CÔNG CỔ ĐIỂN VÀ KHÁC BIỆT TÂN TRANG TRONG VỎ ÁO HIỆN ĐẠI MỚI

Chưa bao giờ có điều thú vị như ở các nước phương Tây khi trong thời bình, mọi người lại yêu thích các thiết bị quân sự và phi công, trở nên thời thượng hơn bao giờ hết từ những áo khoác bomber cho đến đồng hồ quân sự. Những chiếc đồng hồ quân đội đều được lấy cảm hứng từ những cuộc chiến tranh trong 2 Thế chiến nổi tiếng, tuy nhiên không phải thương hiệu nào cũng khai thác hết được câu chuyện để đưa vào những cỗ máy quân sự này, ngoại trừ Longines.

Thương hiệu Longines được thành lập vào năm 1832 tại Saint-Imier và là một trong những thương hiệu Thụy Sĩ có bề dày lịch sử huy hoàng. Có vô số đồng hồ được tìm thấy trong bảo tàng của thương hiệu với các bằng chứng lịch sử đáng tin cậy. Ngoài ra, thương hiệu còn nhanh chóng thêm chuyên môn mới về chuyên sản xuất đồng hồ bấm giờ, chẳng hạn như bộ máy Calibre 20H năm 1878 - bộ chuyển động đồng hồ bấm giờ đầu tiên của hãng - là loại đồng hồ bấm giờ đơn. Đồng hồ bấm giờ hai bộ đẩy chỉ được cấp bằng sáng chế bởi Breitling vào năm 1934, đây là một tính năng cũng được tìm thấy trên đồng hồ Avigation với bộ đẩy đồng trục được tích hợp vào núm vặn.

1. Nguồn gốc hình thành phiên bản đồng hồ phi công Longines Avigation

Trong khi đồng hồ Longines chủ yếu được thiết kế cho thể thao - Longines bắt đầu tham gia vào các cuộc thi và trờ thành “time record” tính thời gian cho các cuộc đua ngựa và các sự kiện cưỡi ngựa vào cuối thế kỷ 19, kể cả các sự kiện liên quan đến thời gian khác (được sử dụng trong sản xuất và y học). Nhanh chóng sau đó, đồng hồ bấm giờ lại dễ dàng tìm thấy đường cổ tay của các lực lượng quân đội, đặc biệt là các phi công thực hiện các hoạt động phức tạp cần sự hữu ích này cho việc tính toán trong chuyến bay (chẳng hạn như tốc độ trung bình, mức tiêu thụ, tốc độ đi lên…)

Về đồng hồ phi công, Longines hợp tác với Charles Lindbergh – người đại diện chính thức cho chuyến bay lịch sử của ông qua Đại Tây Dương ở Spirit of St. Louis, vào năm 1927. Một chiếc đồng hồ quan trọng khác của Longines trong lĩnh vực này dựa trên một đặc điểm kỹ thuật quân sự của Quân đội Hoa Kỳ. Theo Phillips: “Lực lượng Không quân Lục quân Hoa Kỳ (1926-1941), tiền thân của Lực lượng Không quân Lục quân Hoa Kỳ (1941-1947), và sau đó được đổi tên thành Không quân Hoa Kỳ (1947 - ngày nay) đã phân loại “Type” theo dựa trên tính năng, kỹ thuật khác nhau cho nhiều đồng hồ thiết bị chẳng hạn như đặc điểm kỹ thuật "Loại A" - Longines A-7 "Avigation" được thiết kế riêng cho ngành hàng không “Aerial Navigation”.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Longines A7 "Avigation" có đường kính 51mm, được sử dụng bởi quân đội Mỹ

Đồng hồ Longines A-7 “Avigation” được hoàn thiện dựa trên bộ máy chronograph đơn kim, do chính hãng sản xuất cùng với Meylan vào năm 1930 ngay lập tức trở thành đồng hồ được nhận biết rộng rãi trên toàn thế giới. Đồng hồ sở hữu mặt số nghiêng xoay góc 40 độ và nhờ yếu tố đặc biệt này giúp cho các phi công thuận tiện hơn trong việc xem thời gian mà không cần phải tốn quá nhiều giây để định hình. Kích thước lớn cũng là một yếu tố thuận trong việc xem thời gian với đường kính lên đến 51mm, kết hợp cùng vỏ thép không gỉ. Tính thời trang cũng được phát triển ở các mẫu đồng hồ phi công Longines để không quá thô sơ và cung cấp sự lựa chọn đa dạng, chẳng hạn mặt số tương phản giữa nền đen cùng màu trắng xám của chữ số Ả Rập, hoặc mặt số màu trắng sứ ôm trọn 12 con số kiểu chữ Gothic màu vàng nâu.

Vào năm 2012, Longines đã khôi phục lại thiết kế độc đáo này bằng chiếc Longines A-7 Avigation - một chiếc đồng hồ chronograph monopusher đầu tiên với mặt số đen được thay đổi vỏ thép 49mm: một sản phẩm của nhà sưu tập không nhượng bộ bất kỳ khả năng nào để có thể sở hữu được và review chi tiết cho giới mộ điệu. Vào năm 2016, thương hiệu cũng đã hồi sinh phiên bản mặt số màu trắng với vỏ 41mm. Đối với năm 2020, phiên bản trở lại với màu đen cổ điển, nhưng vẫn đề cao đến tính thực dụng hàng ngày.

>>> LÊN TAY MẪU ĐỒNG HỒ PHI CÔNG LONGINES SPIRIT 42MM

2. Đánh giá và phân tích chi tiết phiên bản đồng hồ Longines 2020 Avigation Type A-7 1935

Các phiên bản hiện đại tái sản xuất của Longines Avigation Type A-7 luôn là những chiếc đồng hồ rất thú vị nhưng khác thường không chỉ về mặt số nghiêng đặc trưng. Mô hình năm 2012 được ví như một con quái vật nhỏ trên cổ tay do nhiều người than phiền rằng hầu như không thể đeo được do vỏ 49mm dù khá rắn rỏi nhưng lại không phù hợp đeo để đến văn phòng. Tương tự như vậy, mẫu mặt số màu trắng năm 2016 khá quyến rũ và kỳ lạ, cũng kể từ đây mọi người quan sát được rằng cho dù các phiên bản tái sản xuất lại thì phong cách của đồng hồ Longines cũng không đi theo một chuẩn thiết kế thống nhất hay nhất quán. Tuy nhiên, sự kết hợp của các phiên bản qua các năm của bộ chữ số, kim và màu sắc đồng hồ mang lại nét rất riêng cho từng phiên bản.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLongines Avigation Type A-7 1935 phiên bản 2020 mặt số đen

Mặt khác, phiên bản 2020 của đồng hồ Longines Avigation Type A-7 1935 được đánh giá thực dụng hơn nhiều so với phiên bản màu đen của năm 2012 và cũng sẽ dễ dàng được đón nhận nhiều hơn nhờ mặt số màu đen của nó. Longines Avigation Type A-7 1935 phiên bản 2020 gợi nhiều đến những mẫu cũ nhưng không hẳn là tái bản 1:1 từ bản gốc bởi vì Longines có thể rất chính xác trong bộ sưu tập Heritage tuy nhiên, thương hiệu hiếm khi tái tạo một phiên bản không khác gì mấy. Thay vào đó, công ty sẽ điều chỉnh các khái niệm lịch sử cho phù hợp với thị hiếu hiện đại nhưng ở các mức độ thích ứng khác nhau, từ thay đổi kích thước đơn giản đến những phát triển chuyên sâu hơn.

Tuy nhiên, tất cả các yếu tố này không phải là điểm mới đối với phiên bản năm 2020 này của đồng hồ Longines Avigation Type A-7 1935. Bản cập nhật chính có thay đổi về mặt số quay trở lại giao diện quân đội của các mẫu cổ điển, mặt số có màu đen mờ với kết cấu hạt mịn, trong khi các vạch chỉ số phụ có họa tiết đồng tâm. Một trong những thay đổi đáng kể của bản 2020 là các chữ số thời gian được thay thế bằng chữ số Ả Rập đơn giản thay vì chữ số Gothic trên mặt số nền trắng. Sự kết hợp này mang lại độ tương phản tốt hơn và giúp việc đọc thời gian dễ dàng hơn vì mặt số cong, dù rất thú vị và mang tính biểu tượng thì cũng cần một thời gian để làm quen. Bởi mặt số cong là biểu tượng “đắt tiền” của thương hiệu trong phân khúc đồng hồ phi công.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThương hiệu "mặt số nghiêng" đáng tiền tạo sức hút mạnh mẽ 

Kim của đồng hồ Longines Avigation Type A-7 1935 này vẫn giữ nguyên kiểu dáng “Catheral” tạo nên sự dễ chịu về mặt thiết kế nhưng những chiếc kim hình chiếc lá giống như những chiếc đồng hồ quân sự ban đầu sẽ biểu thị thời gian chính xác hơn (nhưng có thể kém hấp dẫn hơn). Tất cả các chi tiết quan trọng đều được phủ một lớp Super-LumiNova màu be, tăng thêm vẻ ấm áp cho đồng hồ.

Theo truyền thống cổ điển của Longines, bộ chuyển động bên trong Avigation Type A-7 1935 không phải là một động cơ tiêu chuẩn "có sẵn". Điều nổi bật bên trong là bộ máy Calibre L788.2 tự động là một bộ máy giống một số bộ phận và kiến trúc với 7750 nhưng được sửa đổi mạnh mẽ để đáp ứng các tiêu chuẩn mới của Longines. Bản cập nhật rõ ràng đều chỉnh sửa dựa trên cách hoạt động của đồng hồ bấm giờ, với một bộ đẩy đơn điều khiển các chức năng khởi động. Bộ máy độc quyền này của thương hiệu chạy ở 28.800 dao động / giờ và có khả năng dự trữ năng lượng đến 54h thoải mái.

>>> BST ĐỒNG HỒ LONGINES SPIRIT 2021 - "TINH THẦN TIÊN PHONG TRƯỜNG TỒN"

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam mà Longines là một trong số đó. Chúng tôi hân hạnh được giới thiệu đến cho quý khách những mẫu đồng hồ Longines nữ mới nhất, đồng thời có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng.

Likewatch cam kết sản phẩm chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và đảm bảo thời hạn bảo hành ưu việt.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call