A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ tư, ngày 27/01/2021

ĐỒNG HỒ MIDO - NGUỒN CẢM HỨNG ĐẾN TỪ NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC

Với lịch sử hơn 100 năm kiến tạo các mẫu đồng hồ chất lượng cho cả nam và nữ, đồng hồ Mido đã luôn gây được dấu ấn trên thị trường nhờ vào các thiết kế lấy cảm hứng từ các công trình kiến trúc hàng đầu thế giới: Tháp Eiffel; Đấu trường La Mã; Cầu Cảng Sydney;...

Thiết kế của đồng hồ nữ MIDO luôn nổi bật với các họa tiết độc đáo trên mặt số, trong khi các dòng đồng hồ nam lại có kết cấu chắc chắn và góc cạnh rất riêng. Ít ai biết rằng, những vẻ đẹp trên đồng hồ MIDO được tạo nên nhờ nguồn cảm hứng đến từ những công trình kiến trúc hàng đầu trên thế giới.

1. Giới thiệu chung về thương hiệu MIDO.

Một vài nét về lịch sử thương hiệu.

Công ty MIDO G.Schearen & Co được thành lập vào ngày 11 tháng 11 năm 1918 bởi Georges Schearen - một thợ đồng hồ lão luyện và tài ba người Thụy Sĩ. Cái tên MIDO được bắt nguồn từ cụm “Yo Mido” tiếng Tây Ban Nha, có nghĩa là “Tôi đo đếm, tính toán”, nhằm thể hiện sự chính xác của những chiếc đồng hồ và cả tinh thần mong muốn cải tiến kỹ thuật, thiết kế của hãng đến từ nhà sáng lập.

ĐỒNG HỒ MIDO - NGUỒN CẢM HỨNG ĐẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚCMột vài nét về lịch sử thương hiệu đồng hồ MIDO

 

Đến năm 1930, thương hiệu phát minh ra hệ thống đóng kín máy kiểu nút chai (cork-crown) - sau này được biết đến với tên gọi Aquadura - tiên phong cho khả năng chống nước hoàn hảo. Đây là một tính năng hiếm thấy ngày nay.

Năm 1934, MIDO cho ra mắt dòng sản phẩm MULTIFORD, một trong những chiếc đồng hồ chống từ tính đầu tiên có bộ máy tự lên dây cót, có khả năng chống nước và chống va đập tích hợp. 

Đồng hồ Multiford đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử của đồng hồ MIDO. Nhiều năm về sau, thương hiệu đồng hồ này tiếp tục phát triển những bộ máy hoạt động chuẩn xác, đồng thời kết hợp sự tinh tế khi thiết kế vẻ ngoài cho đồng hồ.

ĐỒNG HỒ MIDO - NGUỒN CẢM HỨNG ĐẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚCĐồng hồ Multiford đánh dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử của đồng hồ MIDO

Giá trị nổi bật gắn liền với ngành kiến trúc của đồng hồ MIDO.

Ngay từ khi ra mắt các mẫu đồng hồ tự động automatic, MIDO đã nhanh chóng tìm thấy giá trị thương hiệu của riêng mình - điều khiến những chiếc đồng hồ MIDO trở nên khác biệt so với vô vàn các loại đồng hồ tự động khác. Đó chính là nguồn cảm hứng vô tận đến từ các công trình kiến trúc.

“TIMELESS VALUE” - Tương tự như vẻ đẹp trường tồn qua ngàn đời của nhiều công trình nổi tiếng toàn thế giới như Vạn Lý Trường Thành, Đấu trường La Mã, Tháp Eiffel, Tháp đồng hồ Big Ben... những chiếc đồng hồ MIDO được thiết kế mang ngoại hình tinh tế, sang trọng dễ dàng ứng dụng bất kể thời đại nào. Những câu slogan chứa những từ khóa như thời gian, trường tồn, công trình kiến trúc,... là đặc trưng của MIDO, đại diện cho một thương hiệu trân trọng giá trị lâu dài của đồng hồ cao cấp.

ĐỒNG HỒ MIDO - NGUỒN CẢM HỨNG ĐẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚCĐồng hồ Mido được thiết kế với vẻ đẹp "timeless" như các công trình kiến trúc nổi tiếng

Vào năm 2014, MIDO trở thành đối tác chính thức của Liên minh Kiến trúc sư quốc tế - Tổ chức phi chính phủ bao gồm khoảng 3 triệu kiến trúc sư trên toàn thế giới. Càng phát triển, thương hiệu này càng muốn gắn chặt hình ảnh của bản thân vào ngành kiến trúc bằng cách hợp tác trực tiếp với các nhà kiến tạo công trình. Nhờ đó, những chiếc đồng hồ MIDO luôn có vẻ đẹp tinh tế và ẩn ý độc đáo, khác biệt.

ĐỒNG HỒ MIDO - NGUỒN CẢM HỨNG ĐẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚCĐồng hồ MIDO trở thành đối tác chính thức của Liên minh Kiến trúc sư quốc tế UIA

“Inspired by Architecture” - Nguồn cảm hứng đến từ kiến trúc chính thức trở thành slogan chính thức của MIDO từ năm 2017, thể hiện sự gắn bó chặt chẽ của những chiếc đồng hồ này với ngành nghệ thuật xây dựng.

-> Tìm hiểu lý do Vì sao nên mua đồng hồ MIDO TẠI ĐÂY.

2. Các bộ sưu tập Đồng hồ MIDO lấy cảm hứng từ nghệ thuật kiến trúc.

MIDO COMMANDER - “Người chỉ huy” mạnh mẽ đến từ nước Pháp.

Lấy cảm hứng từ Tháp Eiffel nổi tiếng, bộ sưu tập này được ra mắt lần đầu vào năm 1959 và được sản xuất không ngừng từ khi đó. Những chiếc đồng hồ MIDO Commander ngày nay vẫn giữ nguyên các chức năng cơ bản của dòng sản phẩm ban đầu, tuy nhiên tùy từng dòng Commander mà chiếc đồng hồ sẽ có những khác biệt về tính năng cũng như động cơ được cải biên. Logo Commander luôn được in trên mặt số chải xước satin sang trọng, thể hiện sự rắn rỏi nhưng vẫn đầy thanh lịch đến từ nước Pháp.

ĐỒNG HỒ MIDO - NGUỒN CẢM HỨNG ĐẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚCĐồng hồ MIDO COMMANDER lấy cảm hứng từ Tháp Eiffel.

 

-> ĐẶT MUA CÁC MẪU ĐỒNG HỒ MIDO COMMANDER CỦA LIKEWATCH TẠI ĐÂY.

MIDO ALL DIAL - Tái hiện vẻ đẹp của thời gian.

Nhằm tái hiện nét đẹp trường tồn qua nhiều thiên niên kỷ của Đấu Trường La Mã tại Roma, bộ sưu tập All Dial của đồng hồ MIDO lấy họa tiết tròn cùng nhiều khung số trong một mặt đồng hồ làm điểm nhấn. Sự phong phú trong cấu trúc mặt số này có thể khiến người ta ngay lập tức liên tưởng tới hình ảnh Đấu trường La Mã khi nhìn từ trên cao. Đây là dòng đồng hồ có bộ máy tự động có thêm chức năng xem ngày.

ĐỒNG HỒ MIDO - NGUỒN CẢM HỨNG ĐẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚCĐồng hồ MIDO All Dial tái hiện vẻ đẹp của Đấu trường La Mã

 

-> ĐẶT MUA CÁC MẪU ĐỒNG HỒ MIDO ALL DIAL CỦA LIKEWATCH TẠI ĐÂY.

BELLUNA - Đường cong tinh tế của nước Anh thanh lịch.

Những đường cong, sự tròn trịa và cầu kỳ trong từng chi tiết nhỏ là những yếu tố làm nên đồng hồ MIDO Belluna, cũng như Nhà hát Royal Albert Hall tại Anh. Mặt số họa tiết sunray điển hình, đại diện cho sự sang trọng và thanh âm lan tỏa trong nhà hát nổi tiếng tại London. Một số thiết kế còn tái hiện lại thiết kế cong của vòm cửa trứ danh tại nhà hát.

ĐỒNG HỒ MIDO - NGUỒN CẢM HỨNG ĐẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚCĐồng hồ MIDO Belluna có những đường cong của Nhà hát Royal Albert Hall tại Anh

 

-> ĐẶT MUA CÁC MẪU ĐỒNG HỒ MIDO BELLUNA CỦA LIKEWATCH TẠI ĐÂY.

 

MULTIFORT - Đồng hồ Thụy Sĩ đích thực.

Bộ sản phẩm này có thiết kế gần với các mẫu đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp dành cho nam khác: Cứng cáp, cầu kỳ trong những chi tiết tối giản, với màu sắc tối thể hiện một chút tinh thần thể thao. Đây cũng là những yếu tố chính của Cầu cảng Sydney. Sử dụng bộ chuyển động Calibre Movement 80 cũng là yếu tố đảm bảo cho sự chính xác tuyệt vời những như độ bền lâu dài, tương tự như công trình nổi tiếng nước Úc.

ĐỒNG HỒ MIDO - NGUỒN CẢM HỨNG ĐẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚCĐồng hồ MIDO Multifort thể hiện nét cuốn hút nam tính của Cầu cảng Sydney.

 

-> ĐẶT MUA CÁC MẪU ĐỒNG HỒ MIDO Multifort CỦA LIKEWATCH TẠI ĐÂY.

RAINFLOWER - Nở rộ vẻ đẹp nữ tính.

Thanh khiết và nữ tính là những đặc tính đại diện cho Bảo tàng ArtScience tại Singapore và Bộ sưu tập MIDO Rainflower. Thiết kế bảo tàng vốn nổi tiếng với hình tượng đóa hoa trắng muốt với những cánh hoa đang nở hướng về bầu trời, tạo nên vẻ đẹp kiến trúc đặc biệt. Hình ảnh hoa sen tinh tế, tao nhã nhưng hiện đại đó là nguồn cảm hứng chính cho những hoa văn độc đáo trên mặt số của đồng hồ Rainflower. Bộ sưu tập này dành cho ai yêu thích những đường nét tinh tế và vẻ đẹp lộng lẫy tự nhiên của thiên nhiên.

ĐỒNG HỒ MIDO - NGUỒN CẢM HỨNG ĐẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚCĐồng hồ MIDO Rainflower có điểm nhấn là họa tiết hoa văn đa dạng, độc đáo tương tự như thiết kế của Bảo tàng ArtScience

 

-> ĐẶT MUA CÁC MẪU ĐỒNG HỒ MIDO Rainflower CỦA LIKEWATCH TẠI ĐÂY.

OCEAN STAR - Ngôi sao chinh phục đại dương.

Dòng đồng hồ lặn duy nhất của hãng được lấy cảm hứng thiết kế từ Ngọn hải đăng Gibraltar Point - Canada. Đây là tòa nhà cổ nhất tại Toronto, được thể hiện trên dòng sản phẩm này thông qua thiết kế có phần cổ điển. Bên cạnh đó là sự phối hợp tinh tế giữa tone màu xanh đậm của đại dương và các dây đeo vải chắc chắn, thiết kế tương tự như những đường nét của Ngọn hải đăng nổi tiếng trên. Tuy nhiên giá trị tiên phong của bộ chuyển động và thiết kế thể thao vẫn được thể hiện ở một số dòng sản phẩm đặc biệt khác như Ocean Star Tribute hay Ocean Star Diver. 

ĐỒNG HỒ MIDO - NGUỒN CẢM HỨNG ĐẾN NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚCĐồng hồ lặn MIDO Ocean Star được lấy cảm hứng thiết kế từ Ngọn hải đăng Gibraltar Point

 

-> ĐẶT MUA CÁC MẪU ĐỒNG HỒ MIDO Ocean Star CỦA LIKEWATCH TẠI ĐÂY.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call