A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ tư, ngày 27/01/2021

THỂ THAO, XE ĐUA VÀ CỔ ĐIỂN - 3 YẾU TỐ ĐẮT TIỀN CỦA ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT VINTAGE RALLY HEALEY AUTOMATIC

Nếu như bạn yêu thích những cỗ máy thời gian mạnh mẽ, phóng khoáng và khoác trên mình tinh thần thể thao thì đồng hồ Frederique Constant hoàn toàn là “báu vật” để bạn theo đuổi. Đặc biệt phải nhắc đến bộ sưu tập Frederique Constant Vintage Rally kinh điển bao gồm các dòng đồng hồ thể thao theo phong cách retro, lấy cảm hứng từ thế giới xe cổ điển (classic). Nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ và nhà sản xuất ô tô thể thao của Anh trở lại với hai chiếc đồng hồ automatic mới để kỷ niệm tình yêu của họ dành cho cơ khí và thiết kế cổ điển.

1. Frederique Constant và Autin Healey – sự kết hợp hoàn hảo của cỗ máy thể thao xe đua

Autin Healey là một trong những hãng xe nổi tiếng của nước Anh được chế tạo từ năm 1959-1967. Năm 1946, Donald Healey thành lập công ty thiết kế và kỹ thuật ô tô thể thao của mình tại Warwick, Anh với tên Donald Healey Motor Company. Ông hợp tác với Austin (một bộ phận trực thuộc British Motor Corporation) vào năm 1952, và Austin-Healey chính thức ra đời. Các mẫu xe nổi tiếng bao gồm Austin-Healey 100, Austin-Healey 100-6, Austin-Healey 3000 và Austin-Healey Sprite.

Austin-Healeys đã được sử dụng đua rộng rãi trên khắp châu Âu và Hoa Kỳ và vào năm 1954, một chiếc Austin-Healey đặc biệt đã lập nhiều kỷ lục tốc độ tại Bonneville Salt Flats nổi tiếng. Ngày nay, Austin-Healeys rất được săn đón với những người đam mê và chủ của các clb trải dài khắp bốn bể thế giới. Và bất cứ nơi nào bạn tìm thấy những người yêu thích xe hơi, bạn cũng sẽ tìm thấy những người yêu thích đồng hồ vì liên doanh giữa Austin-Healey và Frederique Constant đã chứng minh sự kết hợp độc đáo khiến dù fan hâm mộ bên nào cũng phải yêu thích cả hai. Sau cuộc đua đình đám, mẫu xe ô tô 100S NOJ 393 đã được chế tạo lại tại nhà máy và tham gia một số cuộc đua vào năm 1956. Nó đã hoàn toàn biến mất trong 42 năm sau đó, trước khi được khôi phục hoàn toàn và bán bởi Bonhams.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchFrederique Constant Vintage Rally Healey Chronograph Limited Edition

Sự hợp tác giữa hai công ty chuyên về xe đua và đồng hồ bắt đầu vào năm 2004 đã dẫn dắt giới mộ điệu đồng hồ đến nhiều phiên bản lấy cảm hứng từ xe thể thao như Vintage Rally Chronograph Automatic, Vintage Rally Limited Edition và Vintage Rally Chronograph Limited Edition. Trong suốt cuộc phiêu lưu trên đường đua thú vị kéo dài 17 năm này, Frederique Constant đã tài trợ cho nhiều cuộc đua xe cổ điển khác nhau trên khắp thế giới, thường đóng vai trò là vật đo thời gian chính thức cho các cuộc đua xe.

Một loạt các vụ sáp nhập cuối cùng dẫn đến việc Healey rời công ty vào năm 1968, và công ty ngừng sản xuất ô tô vào năm 1972 khi thỏa thuận 20 năm giữa Healey và Austin kết thúc.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchFrederique Constant Vintage Rally Healey Automatic

Vào năm 2020, hai mẫu đồng hồ 3 kim với lịch ngày, một bằng thép với mặt số màu xanh lá cây và chiếc còn lại có vỏ mạ vàng hồng phối màu cappuccino, song hành cùng với các đồng hồ chronograph đã có từ trước đó trong bộ sưu tập (có mẫu 3 kim, lịch ngày và bộ máy quartz). Phiên bản giới hạn chỉ phát hành 2.888 chiếc, các mẫu có thể được đặt hàng trực tuyến.

>>> ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT CỦA NƯỚC NÀO? CHẤT LƯỢNG CÓ TỐT KHÔNG?

2. Phân tích và đánh giá chi tiết đồng hồ Frederique Constant Vintage Rally Healey

Phiên bản cổ điển màu vàng hồng: nét đẹp đô thị trộn lẫn sự quyến rũ của màu retro

Những chiếc đồng hồ Frederique Constant Vintage Rally Healey trước đây đã từng được ưa chuộng bởi các chuyển động chronograph và mặt số bi-compax, tức là hai mặt số phụ. Tuy nhiên, các phiên bản giới hạn mới nhất này không có mặt số phụ và có vỏ đường kính 40mm, bộ máy tự động FC-303 với ba kim, lịch ngày ở vị trí 3 giờ đồng hồ và đạt mức dự trữ năng lượng 38 giờ. Đây là lần đầu tiên chuyển động này được sử dụng trong bộ sưu tập, mang đến một thiết kế đô thị hơn cho dòng, hiện đại của những thập niên sau này nhưng vẫn giữ được tất cả nét quyến rũ cổ điển rất được yêu thích.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản giới hạn mới nhất  của đồng hồ Frederique Constant Vintage Rally Healey Automatic

Mặc dù không có nhiều hình ảnh riêng lẻ nào về chiếc Vintage Rally Healey Automatic thứ hai trong bộ ảnh đưa tin trên các kênh truyền thông chính thống thì nguồn tin vẫn lan truyền về vẻ đẹp nhã nhặn, trang nhã hơn của mẫu này và đi kèm với vỏ mạ vàng hồng 40mm, phối màu 'cappuccino' trên mặt số . Nhìn kỹ vào mặt số, màu nâu sẫm ở viền ngoài đầu tiên lan nhẹ 1/5 phần chuyển sang màu nâu nhạt hơn và trung tâm là màu bạc trắng.

Các yếu tố áp dụng trên mặt số và kim được mạ vàng hồng để phối màu với chất liệu vỏ và đồng hồ đi kèm với dây đeo bằng da đục lỗ màu nâu sẫm. Một chiếc đồng hồ hội tụ đủ các yếu tố mà bất cứ một người đàn ông đam mê vẻ đẹp thanh lịch cũng đều say mê tất cả sự hiện hữu ở Frederique Constant Rally Healey này, từ nét màu cổ điển, thanh nhã cho đến những chi tiết mặt số và các bộ phận chức năng tạo nên tổng thể rất hài hòa, rất khí chất đô thị toát lên từ một người thành đạt trang nhã.

Phiên bản giới hạn đường đua xanh British

Phiên bản thứ hai có vỏ thép không gỉ và mặt số British Racing Green - biểu tượng hợp nhất của màu xe đua và màu công ty Austin-Healey. Không giống như một chỉnh thể thống nhất về gam màu sắc ở phiên bản cổ điển vàng hồng thì ở phiên bản xanh này là sự kết hợp hỗn loạn của nhiều gam màu khác nhau: mặt số xanh, vòng màu bạc và dây đeo màu nâu. Tuy nhiên, hãng đã tìm sự cân đối hài hòa về thị giác khi phối những gam màu khác nhau nhưng đều thuộc về màu trung tính để sự dễ chịu và cân bằng vẫn ưu tiên hàng đầu khi xem đồng hồ. Cả hai phiên bản đều được phủ lớp tinh thể sapphire lồi, có khả năng chịu nước ở độ sâu 50 mét và giới hạn 2.888 chiếc mỗi phiên bản.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt sau của Frederique Constant Vintage Rally Healey

Các chữ số Ả Rập khổ lớn ở các vị trí lần lượt 12, 6 và 9 được xem như những điểm nhấn nhẹ nhàng để thu hút ánh nhìn của khách hàng để họ chú ý vào mặt số đầu tiên. Tiếp đến, các cọc số cũng phủ lớp màu bạc và xử lý qua chất phát quang trắng, nổi bật trên nền màu xanh lá đậm. Dường như, hãng muốn đặt trọn sự thu hút của khách vào những điểm nổi bật nhất trên đồng hồ, có khi đó là xu hướng mới mà người thợ chế tạo bậc thầy nào đó đã nhìn thấy được nét đẹp “ăn tiền” này. Kim giờ, kim phút (được xử lý bằng lume) và kim giây trung tâm cũng bằng bạc. Vỏ thép được đánh bóng 2 phần có kích thước 40mm và có khả năng chống nước đến 50m. Mặt sau được lap71 vỏ che đậy bộ chuyển động bên trong và khắc hình Healey và một số cây thông, dây đeo bằng da bê màu nâu đục lỗ sang trọng.

>>> FREDERIQUE CONSTANT CLASSIC MOONPHASE - TỈ LỆ HOÀN HẢO GIỮA GIÁ TRỊ VÀ GIÁ CẢ

3. Phong cách của một người sưu tập chính hiệu

Lấy cảm hứng từ chiếc xe cổ điển thể thao của quá khứ, những chiếc đồng hồ Vintage Rally được trưng bày trong một vỏ bọc thép không gỉ hoặc mạ vàng hồng 40mm và 42mm. Trên mặt số của những chiếc đồng hồ thuộc BST Vintage Rally đều sẽ có sự xuất hiện của dòng chữ “Healey” hoặc biểu tượng mô hình xe Healey N0J393. Cũng chính bởi vậy cho nên BST Vintage Rally không chỉ mang ý nghĩa biểu trưng cho quan hệ hợp tác giữa Frederique Constant và thương hiệu xe hơi Healey mà còn có vai trò quan trọng trong việc làm hồi sinh lại hình ảnh chiếc xe hơi “vang bóng 1 thời” Healey N0J393.

Cả hai phiên bản của đồng hồ Frederique Constant Vintage Rally Healey Automatic đều là những phiên bản giới hạn chỉ sản xuất 2.888 chiếc và được tặng trong bộ quà tặng của nhà sưu tập với một bản sao thu nhỏ của chiếc xe hơi kì cựu trên thế giới - NOJ 393. Phiên bản bằng thép được bán lẻ với giá 1.490 EUR, mẫu mạ vàng hồng có giá 1.790 EUR.

>>> FREDERIQUE CONSTANT - MỘT CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG

 

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam mà Longines là một trong số đó. Chúng tôi hân hạnh được giới thiệu đến cho quý khách những mẫu đồng hồ Longines nữ mới nhất, đồng thời có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng.

Likewatch cam kết sản phẩm chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và đảm bảo thời hạn bảo hành ưu việt.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call