A A A
Đồng Hồ Tissot Thứ ba, ngày 02/02/2021

ĐỒNG HỒ XE ĐUA TISSOT HERITAGE 1973 CHRONOGRAPH CÓ LẬP NÊN KÌ TÍCH SO VỚI “ĐÀN ANH” TAG HEUER AUTAVIA

Siffert, Ickx, Stewart, Moss và McQueen đều là những cái tên thường xuất hiện khi nói về kỷ nguyên vàng làng đua xe thể thao, nhưng mật độ xuất hiện sẽ càng dày đặc hơn nhiều như vậy khi liên quan về đồng hồ cổ điển. Một số cái tên trên đã có những chiếc đồng hồ mang tên họ sau khi những ngày đua của họ kết thúc, một số những người khác đã đánh bóng những chiếc đồng hồ như Autavia và Daytona trở thành những tên tuổi lớn trong giới sưu tập. Tissot đang hy vọng sẽ thêm một cái tên mới với việc ấp ủ phát hành Heritage 1973 Chronograph - và tên đồng hành là Loris Kessel.

Tissot giới thiệu những chiếc đồng hồ bỏ túi sản xuất hàng loạt đầu tiên và cũng là những chiếc đồng hồ bỏ túi hiển thị hai múi giờ vào năm 1853 và tiếp tục giới thiệu những chiếc đồng hồ chống từ trường đầu tiên vào năm 1929-1930. Charles-Emile Tissot đã đến nước Nga vào năm 1858 và thành công lớn trong việc bán những chiếc đồng hồ bỏ túi do mình sản xuất trên khắp Đế quốc Nga. Tissot cũng là thương hiệu đầu tiên sản xuất những chiếc đồng hồ bằng nhựa plastic (IDEA 2001 vào năm 1971), đồng hồ đá sử dụng chất liệu đá granite được lấy từ dãy núi đá Alpine (phiên bản Alpine Granite RockWatch vào năm 1985), đồng hồ với mặt số Ngọc Trai (phiên bản Peart vào năm 1987), đồng hồ gỗ sử dụng bộ vỏ làm từ gỗ (phiên bản Wood vào năm 1988).

Thương hiệu Tissot đã hợp nhất với hãng sản xuất đồng hồ Omega vào năm 1930 và những chiếc đồng hồ Tissot-Omega được sản xuất vào thời kỳ này hầu như đã được các nhà sưu tập mua lại. Thương hiệu Tissot đã trở thành thành viên của tập đoàn Swatch Group kể từ năm 1983, một tập đoàn sản xuất và phân phối đồng hồ lớn nhất trên thế giới. Trụ sở thương hiệu vẫn tiếp tục được đặt tại Le Locle, Thụy Sĩ và được phân phối đến 160 quốc gia trên toàn thế giới. Thương hiệu Tissot được tập đoàn Swatch Group phân loại vào hạng mục chuyên sản xuất đồng hồ thuộc phân khúc tầm trung.

1. Khởi nguồn của cảm hứng kết hợp giá trị cổ điển vào đồng hồ xe đua

Rất ít đồ vật đưa con người thỏa với những trải nghiệm lý thú về thời gian và địa điểm khác như một chiếc đồng hồ. Tất nhiên, điều này không có gì là bí mật hay khó hiểu đối với những người yêu thích đồng hồ. Họ muốn tìm kiếm những chiếc đồng hồ trong quá khứ để xây dựng nên mối liên hệ nào đó với một thế giới mà có thể chưa từng biết đến. Nói đơn giản và hình dung cho dễ hiểu, bạn có thể tưởng tượng đó là cảm giác kỳ lạ khi mở một cuốn sách cũ mà chưa có dấu hiệu rách rưới, tả tơi của thời gian dù đã trải qua nhiều thập kỷ hoặc khi bạn thấy mình đang tự phân loại các thùng rác trong đợt dọn dẹp hàng năm vào dịp năm mới hay trước khi chuyển nhà.

Những bức ảnh, những bộ quần áo cũ, những chiếc đĩa compact được mua bằng tiền làm thêm từ một công việc mùa hè cách đây hàng chục năm. Tất cả những kí ức này đều thu vào bộ nhớ nhỏ lưu vào bộ não và cung cấp cho chúng ta một “kỳ nghỉ tinh thần” khỏi bất kỳ những thứ vô vị nào trong cuộc sống, hay đơn giản khi chúng ta thèm những kỷ niệm xưa đó tua lại dù chỉ một lần.

Cuối cùng, đây là lý do mà rất nhiều thương hiệu đồng hồ đã quay trở lại với các thiết kế cũ trong thập kỷ qua. Vì họ hiểu những người yêu thích đồng hồ đang khao khát hoài niệm và muốn kết nối với quá khứ. Chính vì vậy, Tissot Heritage 1973 Chronograph tuy là một chiếc đồng hồ hiện đại, được làm bằng vật liệu hiện đại, dành cho khách hàng hiện đại, nhưng nó tồn tại với một lý do và một lý do duy nhất: khiến mọi người cảm thấy như đang ở trong hố của một cuộc đua xe nhiệt huyết F1 vào đầu những năm 70.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTissot Heritage 1973 với mặt số nam tính ôm khít cổ tay

Quay trở lại với cái tên Kessel. Kessel không được biết đến nhiều như một số người cùng thời và ông ấy không giành được bất kỳ điểm vô địch nào trong sáu cuộc đua Grand Prix mà ông ấy tham gia, nhưng dù vậy vẫn được Tissot tài trợ trong Giải đua Formula 1 năm 1976 ngoài việc sở hữu và lèo lái chiếc xe hơi của chính mình - Apollon Fly. Sự tham gia của ông ấy vào cộng đồng phải nói rất hoành tráng và phô trương.

Ông không chỉ đua mà còn mở các đại lý xe hơi quanh bang Tessin và tạo ra các đội đua xung quanh các đại lý này. Giờ đây, con trai của ông, Ronnie Kessel, đang mang ngọn đuốc dưới biểu ngữ của Kessel Classics - một cửa hàng Thụy Sĩ chuyên vận động những chiếc xe đua cổ điển trong các cuộc đua lịch sử trên khắp thế giới. Ronnie có máu thể thao từ người bố của mình, anh được đặt theo tên người bạn thân Loris và cũng là tay đua Formula 1 Ronnie Peterson.

>>> VÌ SAO TISSOT 1853 DÂY DA LẠI HẤP DẪN ĐẾN THẾ

2. Phân tích chi tiết về đồng hồ Tissot Heritage 1973

Xét về hiệu ứng biến đổi đến một địa điểm và thời gian khác mà Tissot đang lý tưởng hóa với chiếc đồng hồ này, Tissot Heritage 1973 đã thành công trong việc thu hút giới mộ điệu với những điểm nhấn ấn tượng, phần lớn là do hình dạng vỏ lớn, phóng đại và thiết kế kiểu gấu trúc nền off-white - một trong những dấu ấn đặc biệt trong tất cả các tín hiệu cổ điển. Tuy không là chi tiết đáng kể nhưng Tissot Heritage 1973 Chronograph không phải là một chiếc đồng hồ đặc biệt linh hoạt, vì vậy khi đeo nó vào nhiều người đã từng thắc mắc đến mục đích thật sự đằng sau vẻ ngoài thiết kế khá đồ sộ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt sau "lộ thiên" nhìn rõ bộ máy chuyển động 

Một số đồng hồ thể thao, thậm chí là đồng hồ công cụ có mục đích, có khả năng hoạt động và ứng biến giống như một tắc kè hoa trong nhiều trường hợp khác nhau. Ví dụ, họ có thể đeo một chiếc Sinn 104 với một bộ vest chẳng hạn. Nhưng chiếc đồng hồ bấm giờ Tissot này thì khác - nó thực sự chỉ mang lại cảm giác như đeo một chiếc đồng hồ ở nhà trong một môi trường bình thường và vì kích thước của nó khiến mọi người luôn nhận thức rằng họ đang đeo một chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ xe đua trên cổ tay.

Mặt số gấu trúc được đánh giá là tính năng tốt nhất của Tissot Heritage 1973. Một phần nó là tính năng quan trọng trong việc đo đếm thời gian, mặt khác màu sắc tương quan trên nền trắng xen lẫn chút cam từ các thanh kim, sự hỗn loạn nhưng không gây khó chịu người nhìn, tạo cảm giác thú vị và sáng tạo về chiếc đồng hồ lai cổ điển và hiện đại. Kim giây tiếp tục được hiển thị tại vị trí 9 giờ, trong khi mặt số phụ ở 3 và 6 giờ hiển thị lần lượt đồng hồ bấm phút (30) và giờ (12). Bao quanh ngoài mặt số là thang đo tốc độ giúp đo lường tốc độ trên khoảng cách đã định. Một cửa sổ ngày có độ hiển thị cao được đặt vào vị trí 4 và 5 giờ tạo nên vẻ cân bằng hài hòa trên mặt số, logo kiểu retro bên dưới mốc 12 giờ chính là nét điểm xuyết cuối cùng hoàn thiện phong cách của đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCận góc nghiêng 3 núm vặn thực hiện các chức năng điều chỉnh khác nhau

Người thợ chế tác đồng hồ Tissot cũng đã có một lựa chọn khôn ngoan khi thiết kế thang đo tachymeter bằng màu đen để tương phản với mặt số. Hơn nữa, tachy trước giờ được xem là một phần riêng biệt được áp dụng trực tiếp vào mặt số, mang đến một cảm giác cao cấp cho Tissot. Tissot 1973 Heritage Chronograph được gắn trên một dây đeo dày, màu đen. Nó có chất lượng khá tốt, mềm mại và thoải mái ngay khiđeo thử trên tay. Khuyết điểm của đồng hồ nằm ở phần móc cài không được gia công theo tiêu chuẩn giống như vỏ máy nên chất lượng có thể không bằng những bộ phận còn lại, tuy nhiên cũng không phải là một khuyết điểm to tát.

>>> 10 CHIẾC ĐỒNG HỒ TISSOT CÓ GIÁ DƯỚI 20 TRIỆU ĐÁNG MUA NHẤT HIỆN NAY

 

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam mà Longines là một trong số đó. Chúng tôi hân hạnh được giới thiệu đến cho quý khách những mẫu đồng hồ Longines nữ mới nhất, đồng thời có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng.

Likewatch cam kết sản phẩm chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và đảm bảo thời hạn bảo hành ưu việt.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

 

mess
zalo
call