A A A
Đồng Hồ Longines Thứ bảy, ngày 30/01/2021

ĐỒNG HỒ KINH ĐIỂN LONGINES HERITAGE LÀ SỰ ĐẦU TƯ HOÀN HẢO CHO TƯƠNG LAI

Longines là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ “năng nổ và hoạt bát” với gần hay thế kỷ kinh nghiệm chế tác được cỗ máy thanh lịch tinh xảo trẹn cổ tay của bất kỳ người mến mộ đồng hồ nào. Với tầm nhìn và bề dày lịch sử hào nhoáng trong ngành công nghiệp đồng hồ, thương hiệu chắc chắn trở thành một gã kinh doanh khổng lồ đáng gờm không chỉ ở thị trường phương Tây mà trên toàn thế giới. Trên thực tế, chỉ riêng cái tên “Longines” đã vang vọng trong tâm trí của mọi người những mô hình tuyệt vời.

Với doanh thu hàng năm 1,2 tỷ đô la, thương hiệu chắc chắn khiến nhiều người ngạc nhiên, đặc biệt là với những chiếc đồng hồ sang trọng có giá khá cao. Với những chiếc đồng hồ có giá từ vài trăm đô la đến vài nghìn đô la, đó là một trong những chiếc đồng hồ Longines bán chạy nhất cho đến ngày nay.

Trực thuộc của Tập đoàn Swatch, cái tên đồng hồ Longines lại càng khẳng định vị thế và chất lượng của mình, dễ dàng trong tầm ngắm thương hiệu yêu thích của người những người sưu tầm đồng hồ chuyên nghiệp, chất lượng. Thực sự thương hiệu hơn 185 năm tuổi này có quyền để hoàn toàn hãnh diện về những bộ sưu tập chất lượng hàng đầu, đạt tiêu chuẩn cao và thật khó để bất cứ ai lựa được chiếc đồng hồ ưng ý nhất, bởi chiếc nào cũng hoàn hảo. Tuy nhiên, trong số các bộ sưu tập thì tinh túy nhất nằm ở bộ sưu tập Longines Heritage – được định hình bởi 3 yếu tố: truyền thống, thanh lịch và hiệu suất.

Mặc dù Longines Heritage có số lượng khá lớn các mẫu đồng hồ tinh tế trong danh sách của thương hiệu, nghe có vẻ khá cũ kỹ và lâu đời. Tuy nhiên, những mẫu đồng hồ Longines Heritage kinh điển này lại là những cỗ máy thực sự dành cho tương lai.

1. Thương hiệu tiên phong trong ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ

Năm 1876, Francillon – cháu trai của người thành lập Longines - cử David tham dự Triển lãm Universal ở Philadelphia. Ông đến với tư cách là đại biểu của Hiệp hội Công nghiệp liên bang của Jura. Mục tiêu khi đến của ông là học hỏi và truyền cảm hứng cho những ý tưởng và chiến lược mới từ khoa học đồng hồ Hoa Kỳ. Để ghi lại kết quả học tập của mình, David đã viết một báo cáo dài 108 trang, sau này trở thành một trong những tài liệu quan trọng nhất trong ngành sản xuất đồng hồ, đặc biệt, tài liệu này được coi là chất xúc tác cho quá trình công nghiệp hóa sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ.

Vào thời điểm đó, ngành công nghiệp Thụy Sĩ hoạt động theo hệ thống établissage, điều này có nghĩa là những người lao động độc lập có chuyên môn cao sẽ cùng nhau tạo ra một mạng lưới các chuyên gia về horologist. Nhưng với báo cáo của David và sự chủ động của Francillon, Longines đã đi tiên phong trong sản xuất cơ giới hóa trong ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSở hữu những thế mạnh chế tác tinh xảo với độ chính xác cao trong từng mẫu đồng hồ

Do đó, Longines bắt đầu sản xuất liên tục đồng hồ của công ty đưa ra thị trường. Longines bắt đầu sản xuất một bộ máy chronograph đơn giản được gọi là calibre 20H, được cấp bằng sáng chế dưới tên nhà sản xuất đồng hồ Alfred Lugrin. Trong suốt cuối thế kỷ 19, công ty đã đầu tư rất nhiều vào độ chính xác của các chuyển động đồng hồ, bắt đầu từ bộ máy 20H là sản phẩm đầu tiên trong số nhiều đồng hồ. Họ cũng tiếp tục cải thiện hơn nữa độ chính xác của 20H và sản xuất bộ chuyển động đầu tiên cho một máy đo thời gian đã được chứng nhận, calibre 21,59. Đây chính xác chỉ là phần nổi của tảng băng chìm cho lịch sử đổi mới lâu dài của thương hiệu Longines.

Thế kỷ 20 là cột mốc đáng nhớ đánh dấu bước chuyển lịch sử của đồng hồ Longines trong ngành. Với nhiều thiết kế khác nhau như La Renommée và Weems, thiết kế cổ điển của Longines đã tăng vọt trên thị trường và nhận độ phổ biến cao trong cộng đồng người đam mê đồng hồ cổ điển. Cũng trong giai đoạn này, thương hiệu đã giới thiệu bộ sưu tập Flagship mà ngày nay chúng ta có thể tìm thấy trong bộ sưu tập Heritage.

>>> VÌ SAO NHIÊU QUÝ ÔNG HIỆN ĐẠI "LÀM BẠN" VỚI ĐỒNG HỒ LONGINES?

2. Bộ sưu tập đình đám chủ chốt bậc nhất – Longines Heritage Collection

Ngày nay, Longines tham khảo những thiết kế cổ điển và vẻ đẹp nguyên bản của những chiếc đồng hồ hiện đại tiền nhiệm, chứng tỏ cho năng lực vững mạnh để khởi đầu một cuộc cách mạng tiên tiến trong việc đổi mới diện mạo cho đồng hồ Longines. Các mẫu thuộc bộ sưu tập là đều hiện diện tôn vinh tinh thần tiên phong đã khai sinh thương hiệu và truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế của hãng trong những ngày đầu tiên.

Với ý nghĩ đó, bộ sưu tập Longines Heritage trở thành bộ sưu tập cốt lõi trong những chiếc đồng hồ của thương hiệu dựa trên giá trị chuyên môn và thẩm mỹ. Chúng thể hiện di sản của thương hiệu và những nỗ lực đổi mới liên tục về diện mạo sang trọng cổ điễn nhưng tinh tế trong công nghệ sáng tạo. Từ Heritage Classic đến Longines Weems Second-Setting, những mẫu Heritage này chắc chắn sẽ đưa bạn hồi hương về quá khứ.

Đồng hồ Longines Heritage Military

Longines Heritage Military mang tinh thần ở một lĩnh vực đồng hồ hàng không được Không quân Hoàng gia Anh sử dụng trong Thế chiến II. Người sưu tầm đồng hồ phi công sẽ tìm thấy những chiếc đồng hồ tương tự ở các thương hiệu như Omega. Và cũng giống như đồng hồ quân sự của Omega, đồng hồ Longines RAF không có vòng bezel 60 giây bằng thép vì đây là thiết kế được cá nhân hóa đối với các đơn đặt hàng đặc biệt của Bộ Quốc phòng Anh (MoD) vào các cuộc chiến, sử dụng điều hành máy đo vô tuyến.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ phi công của Longines luôn nằm trong wishlist của nhiều người yêu thích đồng hồ Thụy Sỹ

Longines Heritage Military có bộ máy L888.2 (ETA A31.L01) nằm bên dưới vỏ 38,5 mm. Đồng hồ có 21 viên ngọc và sức mạnh thông qua tốc độ 25.200 vph, được trang bị 64 giờ dự trữ năng lượng giống như phiên bản Classic. Tuy nhiên, trên khái cạnh thẩm mỹ thì vẻ ngoài của đồng hồ quyết định nhiều hơn thiết kế cổ điển. Dây đeo bằng da bê màu xanh lá cây theo phong cách cổ điển và mặt số màu kem, cũng như các chữ số Ả Rập lớn màu đen, tạo nên nét cổ điển cho đồng hồ.

Đồng hồ Longines Legend Diver Watch

Vào những năm 1950, những mẫu đồng hồ lặn bắt đầu trở thành một nhu cầu mới trên thị trường. Ngay sau đó, thương hiệu Longines đã đảm nhận một thử thách mới bằng việc sản xuất đồng hồ Longines Nautilus Skin Diver. Nhanh chóng sau đó, một chiếc đồng hồ lặn lớn hơn đã xuất hiện với hình dáng của mẫu Longines Diver với số tham chiếu 7042. Với nguyên tắc Máy nén siêu tốc, áp lực nước càng làm kín đồng hồ thì càng đảm bảo khả năng chống nước của nó. Phiên bản Heritage Legend Diver đầu tiên sẽ tkhông có cửa sổ ngày nhưng vào các bản sau thương hiệu đã thêm vào tính năng để hoàn thiện đồng hồ. Ngoài ra, đồng hồ có mức khả năng chịu nước 300m, có thể được sử dụng để lặn với bình dưỡng khí và thám hiểm biển sâu.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ lặn Longines với khả năng chống nước nổi trội

Đồng hồ Longines Avigation Watch Type A-7 1935

Một sự bổ sung kỳ quặc cho nhiều phiên bản tái bản của họ, đồng hồ Longines Avigation Type A-7 1935 sẽ là một chiếc đồng hồ thú vị không thể bỏ qua. Yếu tố thiết kế của nó giúp bất kỳ phi công nào điều hướng thời gian dễ dàng hơn. Hơn nữa, nó còn giúp phi công vận hành đồng hồ bấm giờ nhanh hơn. Điều này đề cập đến Type A-7 những năm 1930 cho Không quân Lục quân Hoa Kỳ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt nghiêng là chi tiết thú vị không thể bỏ qua của đồng hồ Longines Avigation

Vỏ đồng hồ quay sang phải 40 độ với núm vặn nằm ngay vị trí 12 giờ đồng hồ. Những người không đam mê sẽ nghĩ rằng đó chỉ là một cách thiết kế đồng hồ kỳ quặc. Tuy nhiên, nó hoàn toàn có ý nghĩa khi nó theo tầm nhìn của một phi công khi cánh tay của anh ta khi đang vận hành với bộ điều khiển. Nó cũng có ý nghĩa vì các phi công thường đeo đồng hồ ở mặt dưới cổ tay của họ

>>> LONGINES TÁI TẠO MẪU ĐỒNG HỒ LONGINES LEGEND DIVER VỎ ĐỒNG

 

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam mà Longines là một trong số đó. Chúng tôi hân hạnh được giới thiệu đến cho quý khách những mẫu đồng hồ Longines nữ mới nhất, đồng thời có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng.

Likewatch cam kết sản phẩm chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và đảm bảo thời hạn bảo hành ưu việt.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call