A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ sáu, ngày 05/02/2021

LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ TISSOT - SONG HÀNH CÙNG VẺ ĐẸP PHÁI NỮ MỌI THỜI ĐẠI

Cùng Likewatch tìm hiểu về lịch sử của dòng đồng hồ Tissot dành cho phái nữ từ khi thành lập cho đến nay.

Từ năm 1853, những chiếc đồng hồ Tissot đã luôn luôn song hành và phản chiếu lại từng bước phát triển của thời trang nói chung, và gu thẩm mỹ tinh tế của những người phụ nữ về phụ kiện đeo tay nói riêng.

Thế kỷ 19

Lúc này, Tissot nổi tiếng với những chiếc đồng hồ mặt dây chuyền nhỏ dành riêng cho giới thượng lưu. Điểm đặc biệt của những chiếc đồng hồ này là những họa tiết chạm khắc trang trí trên vỏ đồng hồ vô cùng tinh xảo, cầu kỳ. Nhờ vẻ ngoài thu hút đó, hãng đồng hồ Thụy Sĩ đã sớm gây được ấn tượng với những khách hàng nổi tiếng như nữ diễn viên người Pháp Sarah Bernhardt - bà đã mua một chiếc đồng hồ mặt dây chuyền Tissot khi đến thăm triển lãm Universal ở Paris vào năm 1900.

Lịch sử đồng hồ Tissot - Song hành cùng vẻ đẹp phái nữ mọi thời đạiMột mẫu đồng hồ mặt dây chuyền Tissot

Những năm đầu thế kỉ 20 

Trước khi cả chiến tranh thế giới và thời kỳ hoàng kim nhất của đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp đến, Tissot cũng đã dần sản xuất những mẫu đồng hồ đeo tay đầu tiên cho nữ.

Những mẫu đồng hồ Tissot dành cho nữ lúc này vẫn giữ nguyên phong cách độc đáo, sang trọng của những chiếc đồng hồ mặt dây chuyền giai đoạn trước. Những cỗ máy thời gian giai đoạn đó đều có thiết kế dây thanh mảnh, hợp với cổ tay nhỏ của phái nữ, đồng thời sử dụng nhiều chất liệu quý hiểm như kim cương, vàng,... tạo nên giá trị đẳng cấp cho phụ kiện của các quý bà.

Lịch sử đồng hồ Tissot - Song hành cùng vẻ đẹp phái nữ mọi thời đạiMột mẫu đồng hồ đeo tay Tissot được ra mắt vào những năm đầu thế kỉ 20

Giai đoạn 1940s - 1950s

Đây là lúc thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Tissot không chỉ tập trung vào kiểu dáng, mà đã đầu tư phát triển hơn tính ứng dụng trong sản phẩm của mình. Thời điểm đó, đồng hồ Tissot gắn liền với tinh thần “phụ nữ ngày nay” bằng cách ra nhiều mẫu mã đồng hồ khác nhau, nhằm đáp ứng nhu cầu của các khách hàng có gu thẩm mỹ, sở thích và mục đích sử dụng khác nhau. Ví dụ như đồng hồ thể thao; đồng hồ thanh lịch cho quý cô công sở hay đồng hồ để diện riêng vào những bữa tiệc sang trọng;... 

Đồng hồ Tissot giai đoạn này đã lọt vào mắt xanh của quý cô sang trọng, trong đó có nữ ca sĩ nổi danh toàn thế giới - Carmen Miranda. Cô đã sở hữu một chiếc đồng hồ Tissot có màu xanh ngọc biển long lanh và kim cương đắt giá.

Lịch sử đồng hồ Tissot - Song hành cùng vẻ đẹp phái nữ mọi thời đạiMột trong rất nhiều mẫu mã đa dạng của đồng hồ Tissot ra mắt vào giai đoạn 1940s - 1950s

 

-> Tìm hiểu về các Nữ đại sứ của Đồng hồ Tissot TẠI ĐÂY.

Giai đoạn 1960s-1970s

Tissot tiếp tục sứ mệnh tạo ra những cỗ máy thời gian quý giá dành cho phái nữ. Thương hiệu vẫn duy trì cách tô điểm những chiếc đồng bằng cách chất liệu đắt tiền như pha lê, kim cương,... Đồng thời cải thiện tính năng của các sản phẩm bằng cách sản xuất các mẫu đồng hồ chống nước hoặc có bộ máy tự động.

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng nhắm đến tệp khách hàng là những cô gái trẻ, có gu thời trang thời thượng và luôn sẵn sàng thử các phong cách mới. Bằng chứng là đồng hồ Tissot đã hợp tác với nhà thiết kế tầm cỡ quốc tế - Pekka Piekäinen để ra mắt dòng sản phẩm đồng hồ Tissot Design. 

Lịch sử đồng hồ Tissot - Song hành cùng vẻ đẹp phái nữ mọi thời đại Đồng hồ Tissot Design ra mắt vào 1960s-1970s

Giai đoạn 1980s

Đây là lúc đồng hồ Tissot tập trung phát triển dòng sản phẩm sử dụng máy tinh thể thạch anh (máy quartz). Các mẫu đồng hồ này được sản xuất dành cho cả nam và nữ, hướng tới phong cách unisex và xóa nhòa dần ranh giới giữa hai phái. Những chiếc đồng hồ Tissot giai đoạn này không chỉ nổi bật về thiết kế, mà còn đáng chú ý bởi chức năng và chất liệu tạo thành: Chiếc Tissot TwoTimer tập trung 7 chức năng hoạt động chỉ trong một núm vặn duy nhất; Chiếc Tissot RockWatch là chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới có mặt số làm từ đá 100%; Đồng hồ Tissot PearlWatch có mặt số làm từ ngọc trai; Đồng hồ Tissot WoodWatch có mặt số làm từ gỗ;...

Lịch sử đồng hồ Tissot - Song hành cùng vẻ đẹp phái nữ mọi thời đạiĐồng hồ Tissot WoodWatch ra mắt năm 1989

 

-> Tìm hiểu Cách phân biệt đồng hồ Tissot chính hãng và đồng hồ fake TẠI ĐÂY.

Năm 1999

Ngay trước khi công nghệ số và internet trở thành cơn sốt trên khắp thế giới, Tissot và mẫu đồng hồ Tissot T-Touch đã gây được tiếng vang lớn dựa vào 6 chức năng đa dạng được kích hoạt chỉ bằng cách chạm nhẹ lên mặt số. Bộ sưu tập đồng hồ cảm ứng này đã xuất hiện trên cổ tay của Angelina Jolie trong bộ phim Mr & Mrs Smith nổi tiếng.

Lịch sử đồng hồ Tissot - Song hành cùng vẻ đẹp phái nữ mọi thời đạiĐồng hồ Tissot T-Touch trên cổ tay của Angelina Jolie trong bộ phim Mr & Mrs Smith nổi tiếng

Đồng thời vào giai đoạn này, thương hiệu cũng tìm lại những giá trị cổ xưa của mình bằng cách ra mắt các bộ sưu tập có thiết kế đặc biệt nữ tính và tinh tế, điển hình là Bộ sưu tập đồng hồ Tissot Precious Flower, có mặt số cách tân như những cánh hoa.

Tổng kết

Dù ở bất kỳ thời kỳ nào trong lịch sử, đồng hồ Tissot vẫn luôn mang một cá tính riêng biệt khó lầm lẫn dành riêng cho các quý cô, quý bà thời thượng. 

Bắt nguồn từ giá trị thuần thúy của phái nữ thời kỳ xưa là vẻ đẹp sang trọng bên ngoài, đồng hồ Tissot đã đồng hành cùng phái đẹp trên hành trình khẳng định giá trị và vị thế quan trọng của mình trên thế giới. Không chỉ đơn thuần là những chiếc đồng hồ thu hút về vẻ ngoài, mà còn có thể sở hữu nhiều tính năng độc đáo, tiện lợi không thua gì đồng hồ của nam giới. Đồng hồ Tissot dần thoát khỏi các mác là một “phụ kiện” đeo tay thông thường. Giờ đây, việc sở hữu đồng hồ Tissot đồng nghĩa việc có một đại diện riêng cho bản thân. Đồng hồ nữ Tissot là tiếng nói biểu tượng cho các phong cách đa dạng, cho nhiều cuộc đời khác nhau của những người phụ nữ.

-> Đặt mua Đồng hồ Tissot chính hãng TẠI ĐÂY.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call