A A A
Đồng Hồ Longines Thứ tư, ngày 03/03/2021

ĐỒNG HỒ LONGINES - NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ ĐƯỢC VINH DANH NHIỀU NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

Cùng Likewatch điểm qua một số thành tích và giải thưởng đã góp phần khẳng định giá trị độc tôn của thương hiệu đồng hồ Longines.

Từ rất lâu về trước, trước cả khi Rolex và Omega trứ danh xuất hiện và trở thành hiện tượng như hiện tại, những chiếc đồng hồ Longines đã nổi tiếng và sớm khẳng định được vị thế của mình thông qua hàng loạt giải thưởng danh giá. Đây mới là thương hiệu làm trỗi dậy cả ngành công nghiệp chế tác đồng hồ Thụy Sĩ, và được đeo trên tay của nhà khoa học đại tài Einstein; các anh hùng trên không và cả các ngôi sao Hollywood.

Đồng hồ Longines - Chiếc đồng hồ được vinh danh nhiều nhất trên thế giớiĐồng hồ Longines - Những chiếc đồng hồ được vinh danh nhiều nhất trên thế giới

 

1. ĐỒNG HỒ LONGINES - THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ LÂU ĐỜI NHẤT TRONG LỊCH SỬ.

Bằng chứng rõ ràng nhất cho tiêu đề trên nằm ở chính logo thương hiệu Longines. Hình ảnh chiếc đồng hồ cát có cánh nổi tiếng của hãng đồng hồ Thụy Sĩ này là hình ảnh đại diện thương hiệu được ra đời sớm nhất trên thế giới, không chỉ trong lĩnh vực đồng hồ, xa xỉ phẩm mà tính cả logo của mọi lĩnh vực khác nhau. Được đăng ký để chính thức sử dụng trên toàn cầu vào năm 1889, đến nay kí hiệu đồng hồ cát có cánh của Longines dù có nhiều biến thể và phiên bản khác nhau qua từng thời kỳ, nhưng nhìn chung vẫn được sử dụng mà chưa thay đổi một lần nào.

Đồng hồ Longines - Chiếc đồng hồ được vinh danh nhiều nhất trên thế giớiPhiên bản gần nhất của logo đồng hồ cát có cánh nổi tiếng đại diện cho đồng hồ Longines 

Ra đời vào năm 1832, Longines là cái tên hàng đầu tiên phong cho cả ngành công nghiệp sản xuất và chế tác đồng hồ Thụy Sĩ. Cho đến khi Rolex và Omega lần lượt ra mắt vào năm 1903 và 1915, thương hiệu lâu đời này đã nhanh chóng nhận thức được sự canh tranh đến từ các nhà sản xuất mới nổi đến từ nước Mỹ. Longines đã giữ vững giá trị và tinh thần của hãng để trở thành thương hiệu có sức ảnh hưởng quan trọng trong việc hiện đại hóa ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ thông qua việc khuyến khích chuyển hình thức sản xuất từ tiểu thủ công tại nhà sang cơ chế sản xuất hàng loạt tại các nhà máy, được hỗ trợ bởi hệ thống máy móc tiện lợi trong khi vẫn đảm bảo sự tham gia của các nghệ nhân lành nghề.

-> NHỮNG CỘT MỐC LỊCH SỬ ĐÁNG NHỚ CỦA THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ LONGINES.

2. ĐỒNG HỒ LONGINES - CÂU CHUYỆN TIẾN VÀO VŨ TRỤ VÀ TIÊN PHONG CHO TÍNH NĂNG BẤM GIỜ 

Bất kỳ ai quan tâm đến đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp sẽ đều biết đến đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch - chiếc đồng hồ đồng hành cùng chương trình NASA Space qua nhiều thập kỉ. Tuy nhiên có ít ai biết rằng, đối thủ cạnh tranh của đồng hồ Omega ở các vòng thử nghiệm khắc nghiệt trước đó là Rolex, và Longines. 

Dù những cỗ máy tính giờ của Longines không thể chịu được nhiệt độ cao và áp lực khủng khiếp ngoài không gian như đồng hồ Omega, nhưng bù lại, Longines có những bước tiến vĩ đại trong với những chiếc đồng hồ bấm giờ Chronograph.

Vào năm 1913, Longines chế tạo ra bộ chuyển động Chronograph đầu tiên được thiết kế cho đồng hồ đeo tay được kích hoạt thông qua chỉ một nút bấm đơn - có tên “13.33z” thay vì hai nút như đồng hồ bấm giờ bình thường.

Đồng hồ Longines - Chiếc đồng hồ được vinh danh nhiều nhất trên thế giớiChiếc đồng hồ Longines sử dụng bộ chuyển động 13.33z nổi tiếng

Sau đó vào năm 1936, hãng tiếp tục ra mắt sản phẩm đồng hồ Longines Flyback “13ZN” - chiếc đồng hồ có khả năng bắt đầu vòng tính giờ mới chỉ với một thao tác duy nhất là bấm nút, thay vì phải bấm dừng lại và bắt đầu từ đầu. 

Đồng hồ Longines - Chiếc đồng hồ được vinh danh nhiều nhất trên thế giớiChiếc đồng hồ Longines Flyback sử dụng bộ chuyển động 13zn

Thực tế là ngay cả việc sản xuất những chiếc đồng hồ bấm giờ mono-pusher hay flyback ngày nay đã là thách thức lớn cho rất nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ khác không phải Longines. Từ thời kỳ mà đồng hồ chỉ thuần là công cụ đo thời gian, Longines đã có những bước cải tiến mang tính cách mạng để đơn giản hóa các thao tác bấm giờ, hạn chế tối thiểu thời gian trễ khi bấm giờ để phục vụ cho những nhiệm vụ hàng không và quân sự quan trọng.

Chính vì vậy, có lẽ việc chưa thể tiến ra ngoài vũ trụ không phải là nỗi bận tâm của đồng hồ Longines - khi mà chúng đã hoàn toàn làm chủ được bầu trời của Trái Đất?

3. ĐỒNG HỒ LONGINES - CỖ MÁY THỜI GIAN TRÊN TAY NHỮNG NHÂN VẬT TIÊN PHONG 

Không cần tiến vào vũ trụ như đồng hồ Omega, đồng hồ Longines cũng có dòng lịch sử huy hoàng của riêng mình. 

Charles Lindbergh - người nổi tiếng toàn thế giới vào năm 1927 nhờ việc thành công bay không nghỉ xuyên qua Đại Tây Dương đã tính được tổng cộng thời gian bay kỉ lục của bản thân là 33,5 giờ. Ngay sau đó Longines đã hợp tác với Lindbergh để cho ra dòng sản phẩm 'Lindbergh Hour-Angle', một công cụ đắc lực dành riêng cho các phi công nhờ tính năng xác định vị trí của họ thông qua điều hướng thiên thể.

Đồng hồ Longines - Chiếc đồng hồ được vinh danh nhiều nhất trên thế giớiĐồng hồ Longines Lindbergh Hour-Angle

Vào năm 1942, ngôi sao Hollywood Humphrey Bogart đã đeo chiếc đồng hồ Longines của mình để diễn xuất trong bộ phim “Casablanca”. Sau này, ông cùng với biểu tượng điện ảnh hàng đầu - Audrey Hepburn là đại sứ quảng bá cho slogan nổi tiếng “Elegance is an Attitude” của thương hiệu.

Đồng hồ Longines - Chiếc đồng hồ được vinh danh nhiều nhất trên thế giớiĐồng hồ Longines trên tay diễn viên Humphrey Bogart trong bộ phim “Casablanca”

Là đại diện cho những chiếc đồng hồ có tính năng tính giờ chuẩn xác hàng đầu đi kèm với thiết kế vẻ ngoài lịch lãm, Longines là đơn vị đo thời gian cho rất hiều sự kiện thể thao hàng đầu. Có thể kể đến Các cuộc đua xe công thức 1 diễn ra vào những năm 1980, Đại hội Thể thao Khối thịnh vượng chung, Giải Quần vợt Pháp mở rộng và Các sự kiện Đua ngựa của Trường đua ngựa Ascot hay Cuộc đua Tranh cúp Melbourne.

Vào năm 2008, chiếc đồng hồ Longines bằng vàng từng thuộc về thiên tài vật lý Albert Einstein đã được đấu giá với tổng giá trị là 596.000 USD.

Đồng hồ Longines - Chiếc đồng hồ được vinh danh nhiều nhất trên thế giớiChiếc đồng hồ Longines của Albert Einstein trị giá 596.000 USD.

-> Tham khảo những mẫu Đồng hồ Longines giá trị nhất được phân phối chính hãng tại Việt Nam TẠI ĐÂY. 

TỔNG KẾT

Từ năm 1867, không lâu sau khi thành lập, những chiếc đồng hồ Longines đã nhận được nhiều giải thưởng đáng quý, điển hình như 10 Giải “Gran Prix” tại Triển lãm Thế giới - nhiều hơn bất kỳ thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nào khác ở nhiều hạng mục. Xuyên suốt quá trình xây dựng và phát triển không ngừng của mình, Longines luôn luôn sống đúng với tinh thần "Pioneer Spirit Lives On" - Tinh thần tiên phong trường tồn khi không ngừng tìm cách cải tiến các sản phẩm của mình về cả bộ chuyển động và thiết kế tinh tế.

Với những thành tích và đóng góp nổi trội của mình nhằm xây dựng thương hiệu Longines nói riêng và cả một ngành công nghiệp vĩ đại của Thụy Sĩ nói riêng, thực sự không ngoa khi những tấm biển quảng cáo và hộp đựng đồng hồ của Longines liên tục khẳng định sản phẩm của mình là "Những chiếc đồng hồ được vinh danh nhiều nhất trên thế giới”. 

Đồng hồ Longines - Chiếc đồng hồ được vinh danh nhiều nhất trên thế giớiĐồng hồ Longines xứng đáng với danh xưng ""Những chiếc đồng hồ được vinh danh nhiều nhất trên thế giới”. 

Hân hạnh và tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam mà Longines là một trong số đó, Likewatch xin hân hạnh được giới thiệu đến cho quý khách hàng hơn 500 mẫu đồng hồ Longines nam và nữ đa dạng đến từ các bộ sưu tập nổi tiếng khác nhau của thương hiệu. 

Likewatch cam kết sản phẩm chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và đảm bảo thời hạn bảo hành ưu việt. Đồng thời chúng tôi có thể nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng.

Được là cầu nối cho những chiếc đồng hồ Longines nổi tiếng, sang trọng và những người đam mê đồng hồ Thụy Sĩ tại Việt Nam là sứ mệnh, cũng là niềm vinh hạnh của chúng tôi.

-> Tham khảo Những mẫu Đồng hồ Longines HOT nhất của LIKEWATCH TẠI ĐÂY.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call