A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ tư, ngày 03/03/2021

TAG HEUER AUTAVIA - BỘ MÁY SỞ HỮU TÍNH CHÍNH XÁC VỀ TỪNG GIÂY ĐỒNG HỒ

Khi nhắc đến cái tên đồng hồ TAG Heuer Autavia, phản ứng thú vị, bất ngờ và lạ lẫm là những biểu hiện thường thấy ở mọi người, một cái tên thú vị bao hàm cả một tác phẩm thời gian thú vị. Tuy nhiên, nhiều người không hề biết Autavia đã từng xuất hiện trong quá khứ và bây giờ đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc tái xuất mang theo nhiều kỳ vọng của fan hâm mộ đồng hồ, kể cả những người chưa từng biết đến TAG Heuer Autavia trước đó.

1. Đặc tính chính xác tuyệt đối của đồng hồ TAG Heuer Autavia

TAG Heuer đã giới thiệu cách chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ tiên phong của mình kể từ khi được thành lập vào năm 1860. Lịch sử lâu đời và phong phú của thương hiệu chắc chắn đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng cả một gia tài thương hiệu sau này. Sở hữu nhiều kinh nghiệm và thấu hiểu nhóm khách hàng nam yêu thích thể thao trong hơn một thế kỷ rưỡi của mình cho phép công ty làm chủ nhóm kiến thức uyên bác và phong phú về sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, trau dồi kỹ năng chế tác để tạo ra những chiếc đồng hồ xuất sắc.

Công ty tin vào sức mạnh của thời gian, dù chỉ là một phần nhỏ nhất của giây. Đối với TAG Heuer, những lựa chọn mà họ quyết định đưa ra dù chỉ là những tính chất trong mỗi phần giây chạy của đồng hồ cũng góp phần vào xây dựng tên tuổi cho mỗi chiếc đồng hồ được phát hành ra thị trường. Và do đó, công ty đã cam kết thực hiện sứ mệnh của mình là cung cấp thời gian hiện hành chính xác đến từng giây nhỏ nhất. Cam kết về thời gian chính xác cao này là lý do tại sao TAG Heuer đã trở thành một tên tuổi nổi bật trong thế giới xe thể thao và hàng không.

>>> MUA ĐỒNG HỒ TAG HEUER AUTAVIA TẠI ĐÂY

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐa dạng màu vỏ nam tính mà không khó phối đồ khi đeo trên tay

Năm 1933, Heuer đã giới thiệu cái tên Autavia. Vào thời điểm đó, Autavia đề cập đến bộ đếm thời gian trên bảng điều khiển đồng hồ bấm giờ 12 giờ của Heuer. Heuer đã đặt cho nó cái tên này vì đây là sự kết hợp của “AUTomobile” và “AVIAtion” và Autavia đáp ứng cả những yêu cầu khắt khe nhất về ô tô và hàng không vào thời điểm đó. Kể từ khi được giới thiệu, Autavia tiếp tục là một cái tên danh dự trong của danh mục Heuer. Autavia đã trở thành chiếc đồng hồ bấm giờ đầu tiên có tên bộ sưu tập vào năm 1962. Và vào năm 1969, Autavia cùng với mẫu Heuer Carrera và Monaco trở thành chiếc đồng hồ bấm giờ tự động đầu tiên trên thế giới. Năm 2017, TAG Heuer đã phát hành lại Autavia với các khía cạnh mới và cải tiến thêm một số tính năng.

>>> THÔNG TIN THÚ VỊ VỀ ĐỒNG HỒ TAG HEUER CARRERA

2. Đánh giá chi tiết các thành phần chức năng và thiết kế trên đồng hồ TAG Heuer Autavia

Hiện tại, bộ sưu tập TAG Heuer Autavia có hai loại vỏ khác nhau. Một chiếc là vỏ thép và chiếc còn lại bằng đồng khá đẹp. Cả hai đều có sự chế tác kỳ công và độ hoàn thiện tối ưu. Đối với vỏ thép, đồng hồ có một mặt sau bằng thép phù hợp nhưng trơn. Trong khi đó, các vỏ bằng đồng được kết hợp với một mặt sau bằng titan bậc hai mạnh mẽ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTrải nghiệm đeo TAG Heuer Autavia trên tya như đeo một trường đua xe thú vị

Thường khi mua sắm, một trong những điều quan trọng nhất khi mua một thứ gì đó để đeo hay mặc lên người là tính chất vừa vặn của sản phẩm. Tuy nhiên, đối với sản phẩm là đồng hồ thì không phải người đeo nào cũng để ý kỹ chi tiết này. Mọi người đánh giá thấp tầm quan trọng của việc sở hữu một chiếc đồng hồ có cảm giác vừa vặn trên cổ tay và tập trung nhiều hơn về công năng lẫn thiết kế ngoại diện. Để giảm thiểu và phục vụ tốt cho những điểm chưa được quan tâm từ khách hành, tự TAG Heuer Autavia đã thiết kế vỏ có đường kính 42mm, cao hơn kích thước trung bình của đồng hồ nam, nhưng vừa phải khi nói đến đồng hồ thể thao. Vì vậy, nếu người mua không kịp quan tâm đến vấn đề kích cỡ thì đồng hồ TAG Heuer Autavia sẽ là lựa chọn phù hợp vì chúng được thiết kế với kích thước chuẩn chung để tạo cảm giác thoải mái trên cổ tay.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số tinh giản nhưng không mất đi tinh thần thể thao xe đua đặc trưng

Một trong những điểm mạnh mà chiếc đồng hồ này mang lại là nó không quá cố tích hợp nhiều chi tiết phực tạp trên mặt số để giảm thiểu những khó khăn trong việc nhìn đồng hồ. Nó không có vô số tính năng bổ sung hoặc thiết kế kỳ công, thay vào đó, TAG Heuer Autavia trở lại những thiết kế cơ bản và mặt số gọn gàng. Trong phần này, chúng ta sẽ nói sâu hơn về các khía cạnh của mặt số như pha lê, vạch giờ và kim. Nhưng trước tiên, hãy nói về giao diện chung của chiếc đồng hồ này.

Với một mặt số theo chủ nghĩa tối giản nhưng vẫn thể hiện tinh thần thế thao qua những chi tiết đặc thù của ngành, mỗi mặt số chỉ sử dụng một màu nhưng có thiết kế gradient thay vì một màu đồng nhất. Với phiên bản mặt số đen, nhiều người cảm giác như họ đang đeo cả một trường đua trên tay và những chiếc kim đồng hồ thể hiện là những chiếc xe thể thao đang tăng tốc chạy. Mặt số nhả sáng hơn ở trung tâm và khi gợn sóng mở rộng, màu sẽ tối dần cho đến khi chạm đến vành. Nói về màu sắc, Autavia có 4 màu: đen, nâu, xanh dương và xanh lục.

Một trong những khía cạnh hay bị bỏ qua khi phân tích đồng hồ là yếu tố chất pha lê trên mặt số. Nhưng trên thực tế, điều cực kỳ quan trọng là phải xem xét chất lượng của pha lê đồng hồ vì pha lê bị hỏng hoặc bị trầy xước sẽ che khuất tầm nhìn về mặt số. TAG Heuer Autavia có phủ một lớp tinh thể sapphire, đây có lẽ là một trong những tinh thể lý tưởng nhất cho một chiếc đồng hồ. Để hiểu được độ cứng của tinh thể sapphire như thế nào, mọi người cần biết về thang đo độ cứng của khoáng vật Mohs. Thang đo độ cứng khoáng Mohs là thang đo định tính mô tả khả năng chống xước của vật liệu. Sapphire được đánh giá là 9 trên thang điểm, cao nhất trong danh sách là 10. Vì vậy, điều đó có nghĩa là chỉ một số ít vật liệu có thể làm xước tinh thể sapphire.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMỗi con số và kim biểu thị đều được phủ lớp phát quang, đảm bảo nhìn thấy trong điều kiện tối nhất

Về cơ bản, một chiếc đồng hồ cần thiết để xem thời gian, vì vậy nhiều khi với nhu cầu nguyên thuỷ nhất là để xem đồng hồ. Đôi khi, các nhà sản xuất đồng hồ có thể bị quá đà với thiết kế mặt số mà nó có thể gây choáng ngợp đối với một số người và thậm chí có thể khiến việc đọc thời gian trở nên khó khăn. TAG Heuer Autavia loại bỏ những yếu tố không cần thiết, tập trung nhiều hơn vào một thiết kế dễ nhìn và dễ đọc. Autavia có các vạch giờ màu trắng ngắn nhưng dày, đi kèm với các điểm đánh dấu này là các chữ số Ả Rập lớn màu trắng. Ở vị trí 6 giờ đồng hồ, thay vì là con số thời gian thì hãng đã chèn ô lịch ngày.

Đối với những người mua đồng hồ thông thường, các bộ máy bên trong sẽ không thực sự là thứ mà họ nghĩ đến hay là yếu tố quan trọng hàng đầu cần tham khảo đầu tiên khi mua. Nhưng những người sành sỏi và đam mê đồng hồ đều biết rằng chuyển động của chiếc đồng hồ chính là trái tim và linh hồn của nó và hiểu theo nghĩa đen vì chuyển động là thứ mang lại cho chiếc đồng hồ tuổi thọ bền vững dựa theo bộ máy nào được lắp đặt.

TAG Heuer Autavia chạy trên cơ chế chuyển động tự động. Tất cả các bộ máy tự động từ TAG Heuer đều do Thụy Sĩ sản xuất và phải tuân thủ các tiêu chí chính xác nghiêm ngặt. Dĩ nhiên, một công ty cao cấp như TAG Heuer sẽ đảm bảo rằng tất cả đồng hồ của họ đáp ứng các tiêu chuẩn cao mà họ đã đặt ra và có độ chính xác cơ học tuyệt đối. Trên thực tế, rất nhiều bộ máy của TAG Heuer được cấp COSC hoặc Chứng chỉ kiểm soát Chronometer chính thức của Thụy Sĩ. Đây là sự công nhận cao nhất cho độ chính xác và độ tin cậy trong đồng hồ.

>>> ĐỒNG HỒ TAG HEUER MONACO X GULF - CHIẾC ĐỒNG HỒ CHO NGƯỜI YÊU NHỮNG ĐƯỜNG ĐUA

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

 

mess
zalo
call