A A A
Đồng Hồ Omega Thứ hai, ngày 15/03/2021

ĐỒNG HỒ OMEGA SPEEDMASTER APOLLO 11 PHIÊN BẢN KỈ NIỆM 50 NĂM - CỘT MỐC VÀNG SON CỦA THẾ GIỚI ĐỒNG HỒ

Mang tiếng thơm qua nhiều thế hệ là những chiếc đồng hồ được NASA lựa chọn làm người đồng hành lý tưởng khi tiến vào vũ trụ, đồng hồ Omega Speedmaster luôn dành riêng như thiết kế đặc biệt nhất để vinh danh những cột mốc đáng nhớ của lĩnh vực này. Chiếc đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 11 là một trong số đó, ra đời nhằm kỉ niệm 50 năm kể từ khi Neil Armstrong chính thức đặt chân lên mặt trăng.

Năm 1969, lịch sử loài người đã vĩnh viễn bước sang một trang mới khi hai phi hành gia Neil Armstrong và Buzz Aldrin chính thức đặt những bước chân đầu tiên của loài người lên mặt trăng. Đây không chỉ là một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử nhân loại, mà còn là một dấu ấn hoàng kim trong sự phát triển của đồng hồ Omega - những chiếc đồng hồ Omega Speedmaster của hãng đã được những phi hành gia của chuyến tàu không gian Apollo 11 lựa chọn để đi vào không gian, là những cỗ máy thời gian đầu tiên và duy nhất đủ tiêu chuẩn để chạm được đến không gian vũ trụ. 

Để kỉ niệm sự kiện quan trọng bậc nhất của thương hiệu, Đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 11 phiên bản kỉ niệm 50 năm ra đời với những cấp tiến độc đáo về cả ngoại hình lẫn cỗ máy tinh xảo. Đây chắc chắn là một sản phẩm không thể bỏ qua với người yêu Omega nói riêng và người yêu không gian nói chung trên toàn thế giới.

Đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 11 phiên bản kỉ niệm 50 năm - Chiếc đồng hồ thuộc về vũ trụĐồng hồ Omega Speedmaster Apollo 11 phiên bản kỉ niệm 50 năm - Cột mốc vàng son của thế giới đồng hồ

1. GIỚI THIỆU NÉT ĐỘC ĐÁO CỦA ĐỒNG HỒ OMEGA SPEEDMASTER APOLLO 11 PHIÊN BẢN KỈ NIỆM 50 NĂM.

Thương hiệu Omega muốn nhấn mạnh tính biểu tượng và lịch sử của đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 11 phiên bản kỉ niệm 50 năm từ khâu sản xuất - Hãng ra mắt mẫu sản phẩm đặc biệt với số lượng là 6969 chiếc, nhằm gợi nhớ mọi người đến cột mốc 1969 khi chuyến tàu Apollo 11 hạ cánh trên mặt trăng. 

Điều đầu tiên người ta có thể nhận thấy ở mẫu đồng hồ Omega Speedmaster phiên bản đặc biệt này chính là dây đeo kim loại làm từ thép không gỉ sáng bóng và một vài điểm nhấn bắt mắt của vàng Moonshine nằm trên mặt số 42mm ấn tượng. Tuy nhiên với tầm vóc của một phiên bản kỉ niệm đặc biệt, những chi tiết được chủ đích thiết kế nhằm tôn vinh nhiệm vụ vũ trụ của chiếc đồng hồ Omega cũng được dễ dàng phát hiện. Điển hình nhất là hình ảnh Buzz Aldrin đang leo xuống chiếc thang của tàu không gian để đặt chân lên mặt trăng, tái hiện tấm ảnh nổi tiếng được Neil Armstrong chụp lại trong khoảnh khắc lịch sử, được chạm khắc tinh xảo ở mặt số phụ vị trí 9 giờ. Có một sự thật khá thú vị ít ai biết là, Neil Armstrong là người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng, nhưng khi đó ông không đeo đồng hồ Omega Speedmaster. Cỗ máy thời gian này được ông để lại trong khoang tàu như một thiết bị đo thời gian dự phòng. Chính vì vậy, đồng hồ Buzz Aldrin đeo trên tay mới thực sự là chiếc đồng hồ Omega đầu tiên xuất hiện trên mặt trăng. Hình ảnh trên mặt số phụ không chỉ nhằm mục đích kỉ niệm, mà thực chất là sự tôn vinh dành cho khoảnh khắc đáng giá, khi đồng hồ Omega Speedmaster chính thức là chiếc đồng hồ đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm hiện tại, có đủ tiêu chuẩn để được sử dụng ngoài không gian.

Đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 11 phiên bản kỉ niệm 50 năm - Chiếc đồng hồ thuộc về vũ trụHình ảnh phi hành gia Buzz Aldrin đang leo xuống chiếc thang của tàu không gian trên đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 11

Ngoài ra, ở đằng sau nắp lưng là một hình ảnh dấu chân của phi hành gia được chạm khắc kỳ công và nổi bật bằng kỹ thuật laser tân tiến, nhằm thể hiện sinh động nhất bề mặt của mặt trăng. Bên cạnh đó là trích dẫn nổi tiếng của Neil Armstrong được thể hiện bằng chất liệu vàng Mooshine: “That’s one small step for a man; One giant leap for mankind.” (Đó là một bước đi nhỏ của một con người, và là một bước nhảy vọt vĩ đại của toàn nhân loại.)

Đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 11 phiên bản kỉ niệm 50 năm - Cột mốc vàng son của thế giới đồng hồTrích dẫn nổi tiếng của Neil Armstrong và dấu chân con người đầu tiên trên mặt trăng được chạm khắc ở mặt lưng Đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 11

Ngoài ra nếu để ý kĩ hơn, bạn sẽ nhận ra chỉ riêng cọc số ở vị trí 11 giờ được thể hiện bằng chữ số 11, thay vì chỉ bằng các cọc thẳng đơn thuần ở các mốc giờ khác. Chữ số 11 được làm từ vàng Moonshine 18K độc quyền Omega này cũng là một biểu tượng tri ân nhiệm vụ thế kỉ, bằng cách gợi ta nhớ đến tên của chuyến tàu không gian Apollo 11.

Đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 11 phiên bản kỉ niệm 50 năm - Cột mốc vàng son của thế giới đồng hồĐồng hồ Omega Speedmaster Apollo 11 có cọc số 11 khác với các cọc số chính khác, gợi nhớ về tên gọi chuyến tàu không gian Apollo 11

-> Tìm hiểu thêm về Câu chuyện của đồng hồ Omega TẠI ĐÂY.

2. THIẾT KẾ MANG VẺ ĐẸP NGOÀI KHÔNG GIAN CỦA ĐỒNG HỒ OMEGA SPEEDMASTER APOLLO 11.

Điểm thú vị trong thiết kế xứng tầm của đồng hồ Omega Speedmaster này nằm ở việc chúng có khá nhiều điểm tương đồng với mẫu Speedmaster 105.012 - phiên bản nằm trên cổ tay các phi hành gia 50 năm trước. Bất kỳ ai là người hâm mộ trung thành của bộ sưu tập Speedmaster cũng có thể dễ dàng nhận thấy chữ “r” cách điệu trong logo Speedmaster được in ngay bên dưới mốc số 12 trên mặt số. Đồng thời, sản phẩm có một chút thay đổi về bố cục trên Vành đo vận tốc trung bình (Tachymeter) khó nhận biết hơn, nhưng đó chính là sự khác biệt của đồng hồ Omega Speedmaster phiên bản kỉ niệm 50 năm so với các mẫu Speedmaster Moonwatch hiện có.

Đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 11 phiên bản kỉ niệm 50 năm - Cột mốc vàng son của thế giới đồng hồThiết kế mang vẻ đẹp ngoài không gian của đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 11

Chọn màu xám đen là tông màu chủ đạo, mặt số của chiếc đồng hồ làm nổi bật hơn ba mặt số phụ nền đen bao gồm: Mặt số bấm giờ tính phút; Mặt số tính 12 giờ và Mặt số tính giây. Các chi tiết khác trên mặt số đều sử dụng vàng Moonshine 18K tạo sự đồng nhất, từ kim đồng hồ chính, kim ở mặt số phụ và các cọc số trên đồng hồ. Toàn bộ thiết kế gợi nhớ lên đến không gian vũ trụ bao la được điểm tô bằng ánh sáng của những tiểu hành tinh nhỏ. Có thể nói đây là một trong những thiết kế tinh tế và ấn tượng nhất trong các phiên bản kỉ niệm của đồng hồ Omega.

Một số thông tin khác về sản phẩm bao gồm:

  • Đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 11 phiên bản kỉ niệm 50 năm sử dụng bộ máy Omega Co-Axial Calibre 3861, bao gồm cơ cấu hồi đồng trục nổi tiếng của hãng và chức năng chống từ tính hiệu quả. 

  • Sản phẩm lên dây cót bằng tay.

  • Số giờ dự trữ năng lượng là 50 giờ. 

  • Khả năng chống nước là 5ATM.

Đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 11 phiên bản kỉ niệm 50 năm - Cột mốc vàng son của thế giới đồng hồĐồng hồ Omega Speedmaster Apollo 11 phiên bản kỉ niệm 50 năm thực sự là một kiệt tác thời gian mang ánh hào quang của cả lịch sử thương hiệu và lịch sử loài người

Tổng kết lại, Đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 11 phiên bản kỉ niệm 50 năm thực sự là một kiệt tác thời gian mang ánh hào quang của cả lịch sử thương hiệu và lịch sử loài người. Nó phản ánh lại một thời đại mà chúng ta dám nghĩ rằng sự tồn tại của bản thân là lớn lao trong khi sự thật hoàn toàn ngược lại; dám mạnh dạn tìm kiếm câu trả lời của những câu hỏi vĩ đại chưa được giải đáp; dám hi sinh cả tính mạng mình vì những nghĩa vụ cao cả hơn và không hề chùn bước trước những khó khăn, hiểm nguy đang rình rập. Đó là thời đại mà con người không ngừng cấp tiến, rồi thành công. Và có lẽ không còn giá trị nào phù hợp với đồng hồ Omega Speedmaster hơn điều đó. 

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi hiện tại đang sở hữu hàng trăm mẫu đồng hồ nữ chất lượng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Frederique Constant, Longines, Salvatore Ferragamo, Sawrovski,.... Likewatch hân hạnh được giới thiệu đến cho quý khách sản phẩm Đồng hồ Omega Speedmaster Apollo 11, đồng thời quý khách hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để tìm kiếm mẫu đồng hồ bạn mong muốn nhờ có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng.

Likewatch xin cam kết đảm bảo sản phẩm chính hãng, bán kèm đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và áp dụng các chính sách bảo hành với thời hạn ưu việt

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call