A A A
Đồng Hồ Omega Thứ năm, ngày 18/03/2021

ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ LẶN OMEGA SEAMASTER DIVER 300M VỎ GỐM ĐEN

Vào năm 2018, Omega đã giới thiệu phiên bản trứ danh Seamaster Diver 300M với những thay đổi về kích thước rộng hơn, thay đổi nguồn vật liệu mới (gốm, titanium) để đồng hồ chống xước tốt và có trọng lượng nhẹ hơn. Trong bài viết phân tích ngày hôm nay, LikeWatch sẽ đi sâu vào chiều sâu vận hành và bộ chuyển động Master Chronometer của Omega Seamaster Diver 300M phiên bản gốm đen.

Để đánh dấu kỷ niệm 25 năm Seamaster Diver 300M chính thức ra mắt vào năm 2018, Omega đã chủ động tạo tiếng vang lớn trong ngành bằng cách phát hành một phiên bản mới được cập nhật và hiện đại hóa với các tính năng chất lượng cao và bổ sung nhiều chức năng mà vẫn ở mức giá hợp lý. Đồng hồ lần đầu tiên được giới thiệu dưới dạng mẫu thép với mặt số được đánh vecni, trang bị bộ máy Omega Calibre 2500 dựa trên tiêu chuẩn ETA. Đối với phiên bản dành cho thợ lặn, phần chốt gập với cấu tạo chắc chắn và dễ tháo lắp, phục vụ cho các hoạt động dưới nước diễn ra suôn sẻ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCận cảnh mặt số Omega Seamaster Diver 300M gốm đen

Phiên bản thế hệ mới cung cấp mặt số gốm cắt laser, bộ máy 8800 in-house siêu hiện đại và móc cài được cải tiến với phần mở rộng giúp thao tác đeo trở nên nhanh chóng. Bộ kim thời gian vẫn giữ nguyên hình khối thanh kiếm đặc trưng, hình mũi tên nhọn hướng rõ ràng về những trục số. Với mục đích phục vụ cho các hoạt động dưới nước, Omega Seamaster Diver 300M có khả năng chống nước ở độ sâu 300 mét, đồng hồ lắp đặt van thoát khí heli ở vị trí 10 giờ đồng hồ và sử dụng chất liệu kim loại cho dây đeo. Nhìn chung, đồng hồ khá lớn nhưng đó là kích thước chuẩn đối với đồng hồ lặn thể thao, do đó đường kính tổng thể của đồng hồ được mở rộng từ 41 lên 42 mm.

>>> ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ VÀNG OMEGA SPEEDMASTER MOONWATCH PROFESSIONAL SEDNA

1. Đồng hồ Omega Seamaster Diver 300M với công thức cải tiến khi chỉ sử dụng những nguồn “nguyên liệu” tân tiến nhất

Đối với các mẫu mới hơn, Omega đã thực hiện những bước tiến cải cách đáng ngưỡng mộ khi hãng đầu tư hàng loạt các vật liệu hiện đại và chất lượng nhất cho phiên bản đồng hồ này. Chính vì vậy, hãng cho ra mắt phiên bản Seamaster Diver 300M chống chầy xước với trọng lượng nhẹ hơn do làm bằng gốm và titan. Qua nhiều đánh giá của những người có chuyên môn cao trong lĩnh vực đồng hồ, họ thấy việc sử dụng dây đeo bằng cao su với khóa răng cưa bằng gốm hoặc với bản dây đeo NATO với khóa chải và vòng lặp bằng titan. Đối với sự khác biệt về khoá chốt cũng có thay đổi về giá, vì vậy họ khuyên người mua nên cân nhắc tính năng và sự phù hợp của các loại khoá mà thuận tiện cho bạn nhất.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản gốm đen tích hợp tất cả những chấ lượng vượt trội nhất

Phiên bản mới nhất có vỏ 43,5 mm và mặt số cân đối độc đáo, không sử dụng lịch ngày trên phiên bản đồng hồ này. Ngoài ra, hoạ tiết sóng cách điệu không được cắt bằng laser thành một mặt số bóng bẩy mà giờ đây nổi bật với các bề mặt được đánh bóng theo hiệu ứng mờ xen kẽ. Sự phối hợp đan xen hợp lý giữa các chi tiết thiết kế làm nổi bật lên phong thái của một đồng hồ thể thao cá tính và sang trọng.

Gốm là vật liệu đặc trưng cho toàn bộ thiết kế. Không chỉ mặt số có các phần được đánh bóng mờ, vỏ với các vấu có hình dạng công thái học cũng vậy. Đặc biệt thú vị là Omega sử dụng cùng một chất liệu gốm cho phần khóa răng chả và cả các hình dạng uốn lượn của vỏ.

Dây đeo cao su gắn liền mạch với vỏ chạy dọc theo chiều dài với ba đường mờ rộng và hai đường nổi, một hiệu ứng thiết kế dây đeo sang trọng. Nhìn bề ngoài, chất liệu dây khá mỏng, nhưng khi đeo vào, dây đeo cho cảm giác rắn chắc và thoải mái. Mặc dù với kích thước vỏ lớn trông quá khổ nhưng đồng hồ vẫn vừa vặn hoàn hảo, ngay cả trên cổ tay nhỏ. Chất liệu dây đeo có thể gây cảm giác khó chịu vào những ngày nóng nực, độ ẩm cao và thương hiệu vẫn chưa tìm được cách thức hợp lý để thấm mồ hôi bên trong tốt.

>>> REVIEW ĐỒNG HỒ OMEGA SPEEDMASTER MOONWATCH BẢN MỚI 2021

2. Đồng hồ Omega Seamaster Diver 300M vỏ gốm đen nổi bật với chất lượng vượt trội

Đỉnh cao của đồng hồ không chỉ nằm ở giá trị thương hiệu Omega mà mọi thành phần từ mặt số bằng gốm và kim, thậm chí cả dây đeo cao su với khóa cũng làm từ gốm – tất cả đều hiển thị chất lượng cao nhất và khẳng định với mọi người rằng Omega từ lâu đã trở thành thương hiệu hàng đầu trong số các nhà sản xuất đồng hồ.

Lật lại mặt sau đồng hồ còn ngạc nhiên hơn với chất lượng vượt trội của nó. Vòng ngoài mặt sau, dòng chữ “Diver 300M” luôn nằm ở chính giữa nhờ một chốt lưỡi lê đã được cấp bằng sáng chế được gọi là khóa Naiad. Tiếp đến, vòng tròn lớn ngoài cùng với các bánh răng cưa được đánh sáng bóng dọc theo cạnh của ốp lưng. Đẩy kỹ thuật lên đến một tầm cao mới, Omega khoe trọn vẻ đẹp cơ khí của một “trái tim mở” đồng hồ qua lớp tinh thể sapphire chống trầy xước. Bộ chuyển động calibre 8806 vận hành chính xác, khơi mở vể một vùng bí ẩn bên trong đồng hồ mà nơi đó thực hiện trọng trách quan trọng, cung cấp năng lượng để vận hành cỗ máy tinh xảo này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchChống nước vượt trội, chống trầy xước và dự trữ năng lượng cao

Bộ máy 8800 không có chỉ báo ngày tháng. Các ưu điểm kỹ thuật vẫn được giữ nguyên như trọng lượng dao động xoay đồng hồ theo cả hai hướng để cung cấp mức dự trữ năng lượng trên mức trung bình là 55 giờ. Dây tóc silicon đảm bảo kết quả tỷ lệ rất tốt ngay cả khi chịu tác động của nhiệt độ biến động. Bánh xe cân bằng được gắn chặt hơn bên dưới cầu nối chắc chắn, nhờ đó, dù có trọng lượng lớn, hệ thống dao động vẫn "thở" tự do. Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, cơ cấu thoát đồng trục Omega với các pallet và bánh xe thoát đa cấp của nó đảm bảo truyền xung lực nhất quán để có kết quả tỷ lệ tốt hơn.

3. Master Chronometer – chứng nhận làm nên giá trị đặc biệt của đồng hồ nam Omega Seamaster Diver 300M so với những đồng hồ thương hiệu khác

Tất cả những lợi thế công trình và chuyên môn về các bộ máy tự sản xuất của công ty có nghĩa là Omega không còn chịu ảnh hưởng hay kiểm soát với các bài kiểm tra tốc độ do cơ quan kiểm tra chính thức của Thụy Sĩ COSC thực hiện. Trong vài năm qua, Omega đã phải kiểm tra đồng hồ của mình bởi METAS, viện đo lường quốc gia Thụy Sĩ. Tại đây, những chiếc đồng hồ được lắp ráp hoàn chỉnh trải qua các bài kiểm tra về độ tin cậy của chức năng, kết quả tỷ lệ, khả năng chống nước, dự trữ năng lượng và khả năng chống lại từ trường khắc nghiệt 15.000 gauss.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt sau trong suốt để lộ vẻ đẹp cơ khí sang trọng của cỗ máy đắt tiền

Một chiếc đồng hồ vượt qua tất cả các bài kiểm tra này được METAS chứng nhận là Master Chronometer. Do số lượng lớn đồng hồ Omega tự sản xuất, cơ quan thử nghiệm đã thành lập văn phòng tại tòa nhà Omega ở Bienne. Tính độc lập của các bài kiểm tra luôn được đảm bảo bởi chính các chuyên gia lớn của công ty và cả các đối tác hợp đồng. Thử nghiệm điện tử cho thấy tốc độ +3,8 giây mỗi ngày và chỉ +3 giây trên cổ tay. Giá trị ở các vị trí riêng lẻ chỉ chênh lệch 2 giây - điều mà rất ít thương hiệu đồng hồ đạt được trong các thử nghiệm.

4. Kiểm soát vượt trội tính năng chống nước của đồng hồ Omega Seamaster Diver 300M

Bất kỳ ai muốn đeo Seamaster Diver 300M như một chiếc đồng hồ hàng ngày đều sẽ thích thú với cảm giác thoải mái của nó, độ chính xác của bộ máy bên trong và độ chống trầy xước tốt vượt trội khi va đập khá mạnh. Nhiều cuộc thử nghiệm thực tế cho thấy trong những tháng đầu mùa hè, bạn sẽ cảm thấy đáng tin cậy và thoải mái khi đeo đi bơi, chơi tennis và đi xe đạp. Và bất kỳ ai thực sự lặn với một chiếc đồng hồ sang trọng sẽ đánh giá cao lớp phủ phát quang rực rỡ, khả năng chống nước cao (ở độ sâu 300 mét) và chất liệu vỏ chống xước mà không phải san hô cũng như các bộ phận kim loại của thiết bị lặn có thể va chạm.

Tất nhiên, đồng hồ chỉ phù hợp với những địa điểm lặn ấm áp, nơi không cần bộ đồ chống ướt vì dây đeo bằng cao su có độ dài tiêu chuẩn của nó. Bạn cũng không cần đeo găng tay lặn, các bề mặt được đánh bóng trên khung xoay sẽ không xảy ra vấn đề gì.

>>> ĐỒNG HỒ OMEGA SPEEDMASTER APOLLO 11 PHIÊN BẢN KỈ NIỆM 50 NĂM - CỘT MỐC VÀNG SON CỦA THẾ GIỚI ĐỒNG HỒ

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call