A A A
REVIEW SẢN PHẨM Chủ nhật, ngày 28/03/2021

VÌ SAO ĐỒNG HỒ HAMILTON LẠI ĐƯỢC NHIỀU ĐÁNH GIÁ TỐT TỪ GIỚI MỘ ĐIỆU?

Hamilton đã trở thành thương hiệu của các nhà sản xuất phim và thậm chí trở thành những vật đeo không thể thiếu dành cho nhân vật chính. Trong số các mẫu nổi tiếng, Hamilton Ventura được biết đến rộng rãi nhất vì nó được nhìn thấy trên cổ tay của Elvis Presley trong bộ nhạc kịch Blue Hawaii. Ngoài ra, đồng hồ Hamilton cũng đã được sử dụng trong bộ Men In Black 3, Interstellar, và trong A Good Day To Die Hard, cùng nhiều sản phẩm khác.

1. Những mẫu đồng hồ nam Hamilton trong các trường hợp sử dụng

Sử dụng trong hàng không

Bước đột phá đầu tiên của thương hiệu vào lĩnh vực hàng không là vào năm 1918, đồng thời đánh dấu sự khởi đầu của giá trị tiên phong của thương hiệu - uy tín phục vụ ngành công nghiệp hàng không. Một chiếc đồng hồ hàng không Hamilton đã “cất cánh” với tuyến đường hàng không đầu tiên của Mỹ giữa chặng đường Washington DC và New York. Ngoài ra, một chiếc đồng hồ Hamilton khác cũng có chuyến bay đầu tiên đến Bắc Cực vào năm 1926. Đô đốc Richard E. Byrd đã thực hiện cột mốc hàng không này và bay vòng quanh cực khoảng 13 phút trước khi quay trở lại căn cứ của mình.

Vào năm 1927, một chiếc đồng hồ Hamilton chính xác cũng là công cụ hỗ trợ các phi công trong chuyến bay đầu tiên của họ từ California đến Hawaii. Nhiệm vụ được đặt ra gây khó khăn để tìm thấy các hòn đảo ở giữa Thái Bình Dương rộng lớn và chỉ cần một sai lầm ở một vài độ có thể dẫn đến việc mất tích hoàn toàn trong các hòn đảo. Chính vì vậy, Hamilton đã trở nên nổi tiếng về độ chính xác khi bay và đến những năm 1930, thương hiệu này là đồng hồ chính thức của 4 hãng hàng không thương mại lớn của Mỹ. Ngoài ra, Hamilton cũng là người tính giờ chính thức của tuyến đường bờ biển đầu tiên từ New York đến San Francisco.

>>> ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ HAMILTON AMERICAN CLASSIC INTRA-MATIC AUTO

Sử dụng trong phim ảnh

Năm 1932, hai chiếc đồng hồ Hamilton bao gồm một chiếc Boulton và một chiếc Flintridge, xuất hiện trong bộ phim Tàu tốc hành Thượng Hải. Đây là lần xuất hiện sớm nhất của thương hiệu trong một bộ phim Hollywood và những chiếc đồng hồ đóng vai trò là thiết bị quan trọng góp phần nâng cao cốt truyện phim. Năm 1951, bộ phim The Frogmen được đề cử cho hai giải Oscar. Bộ phim này cũng khiến đồng hồ nam Hamilton trở nên nổi tiếng trong làng điện ảnh thế giới. Trong phim, thương hiệu đã cho thấy những chiếc đồng hồ Hamilton mạnh mẽ như thế nào và những chiếc đồng hồ quân sự thực dụng trên màn ảnh rộng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Hamilton xuất hiện trong nhiều bộ phim lớn của Hollywood

Nếu bạn là một người yêu thích phim cũ của Hollywood, chắc hẳn bạn sẽ tìm thấy bóng dáng của những cỗ máy quyền lực này trên tay của nhiều diễn viên nam phong độ.

2. Thương hiệu có đồng hồ điện tử đầu tiên

Năm 1957, Hamilton đã cách mạng hóa ngành công nghiệp đồng hồ bằng cách sản xuất chiếc đồng hồ chạy bằng pin điện đầu tiên trên thế giới – Hamilton Ventura. Nhà thiết kế công nghiệp nổi tiếng Richard Arbib đã tạo ra Ventura với thiết kế hình chiếc khiên độc đáo với concept tương lai. Chiếc đồng hồ này ngay lập tức trở thành một cú hit với công chúng. Ventura thậm chí còn trở nên phổ biến hơn khi Elvis Presley, một siêu mô tô “Rock and Roll”, đã đeo nó trong bộ phim hài ca nhạc Blue Hawaii của anh ấy.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số hình khiên tiêu biểu của Hamilton

Hamilton không giới hạn năng lực khi chỉ dừng lại với Ventura. Nhà thiết kế Richard Arbib tiếp tục tạo ra nhiều chiếc đồng hồ điện khác, mỗi chiếc đều có thiết kế bất đối xứng. Trong số những chiếc đồng hồ này có chiếc Altair, được cho là có sự bất đối xứng đáng kể nhất và được sản xuất trong một phiên bản giới hạn gồm 1.600 chiếc.

Năm 1966, Stanley Kubrick tiếp cận Hamilton để tạo ra những chiếc đồng hồ độc đáo cho bộ phim tương lai mới của ông, 2001: A Space Odyssey chính bởi vì tinh thần và màu thiết kế của thương hiệu rất giống với bộ phim của ông. Đội ngũ Hamilton đã không làm ông thất vọng và cung cấp một chiếc đồng hồ đeo tay và đồng hồ để bàn gần như mang tính biểu tượng của bộ phim. Sau đó, họ đã phát hành Pulsar, chiếc đồng hồ điện tử kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới. Màn hình được tạo ra bằng cách sử dụng đèn LED được kích hoạt bằng một nút ở mặt bên của vỏ bằng vàng nguyên khối và chỉ sản xuất 400 chiếc.

>>> HAMILTON VENTURA – KIẾN TẠO VẺ ĐẸP TRONG TƯ DUY THIẾT KẾ MỚI

3. Thương hiệu với kỷ nguyên mới về tư duy thiết kế đồng hồ

Vào ngày 16 tháng 5 năm 1974, SSIH, hiện được gọi là Swatch Group, đã mua Hamilton. Bất chấp điều đó, Hamilton vẫn ở lại Hoa Kỳ và vẫn giữ được danh tiếng của mình trong việc sản xuất những chiếc đồng hồ chính xác, chất lượng. Sau nhiều năm sản xuất những thiết kế mang tính tương lai, những chiếc đồng hồ cổ điển một lần nữa được sản xuất vào những năm 1980. Thương hiệu đã hồi sinh và giới thiệu lại các thiết kế của mình từ những năm 20 đến 60. Nó đã mang lại những chiếc đồng hồ được yêu thích cũ như Boulton, Ardmore, Wilshire và Ventura, dẫn đầu xu hướng đồng hồ cổ điển.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMột trong số những phiên bản báy chạy nhất của Hamilton

Vào những năm 90, Hamilton một lần nữa góp mặt trong các bộ phim của Hollywood. Đồng hồ Hamilton được tìm thấy trên cổ tay của các nhân vật trong các bộ phim lớn như Men in Black, Lethal Weapon 4, Independence Day, The Talented Mr. Ripley và Die Hard. Đến năm 2003, Hamilton chuyển trụ sở chính và cơ sở sản xuất tại Biel, Thụy Sĩ. Động thái này cho phép thương hiệu thêm nhãn hiệu chất lượng tối ưu “Swiss made” cho mỗi chiếc đồng hồ được sản xuất tại địa điểm mới.

Năm 2011, thương hiệu này bắt đầu phát triển các loại máy đo tự động được cá nhân hóa của riêng mình, H-21 và H-31. Ba năm sau, tiếp theo là H-10, H-30 và H-40, mỗi chiếc đều cung cấp khả năng dự trữ năng lượng kéo dài lên đến 80 giờ.

>>> CUỘC VIỄN CHINH BẦU TRỜI DƯỚI GÓC NHÌN TỪ ĐỒNG HỒ HAMILTON KHAKI X-WIND DAY DATE

4. Xếp hạng danh tiếng của đồng hồ Hamilton

Đồng hồ Hamilton có một danh mục di sản mạnh mẽ và được đánh giá cao so với các đồng hồ khác trong cùng tầm giá. Hamilton được biết đến với những thiết kế mang phong cách từ những năm 1920, 30 và 40. Họ đã từng sử dụng chuyển động nội bộ (in-house) của Mỹ khi công ty vẫn thuộc quyền sở hữu của Mỹ.

Mặc dù Hamilton không được coi là một thương hiệu sang trọng hay cao cấp, nhưng Hamilton lại nhận được những đánh giá rất tích cực từ những người đam mê đồng hồ và nhiều người coi đây là một thương hiệu bị đánh giá thấp, xét về phạm vi giá mà đồng hồ bán lẻ. Hiện thương hiệu được liên kết với Swatch Group, Hamilton hiện được hỗ trợ bởi các bộ máy tự động ETA của Thụy Sĩ.

5. Đồng hồ Hamilton có đáng để mua?

Đồng hồ Hamilton có chất lượng không thể bàn cãi. Thông qua các diễn đàn đánh giá nước ngoài khác nhau, những người đam mê đồng hồ, nhà sưu tập và chủ sở hữu đồng hồ Hamilton nói chung có những đánh giá tốt nói về thương hiệu. Đồng hồ Hamilton Khaki vẫn được coi là một trong những chiếc đồng hồ dã chiến tốt nhất hiện có trong phạm vi giá phải chăng và Hamilton Khaki King đã lọt vào danh sách những chiếc đồng hồ phi công tốt nhất dưới 500 đô la.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhiều mẫu đồng hồ thanh lịch 

Hamilton thường được so sánh với các Tissot và Glycine khác vì cả ba thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cạnh tranh trong cùng một mức giá với các dòng sản phẩm tương đương. Mặc dù thương hiệu thường không được so sánh với Omega, nhưng một số mô hình cụ thể đôi khi được so sánh trực tiếp. Nhiều chủ sở hữu cảm thấy rằng chiếc Hamilton của họ cũng được sản xuất tốt và đáng tin cậy như thương hiệu cao cấp hơn. Hamilton được biết đến là thương hiệu chăm chút đến từng chi tiết cho các cỗ máy của mình và là một nghệ sĩ biểu diễn trường tồn theo thời gian.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call