A A A
Đồng Hồ Longines Thứ sáu, ngày 02/04/2021

NGOẠI DIỆN LONGINES SILVER ARROW ĐÁP ỨNG TIÊU CHUẨN ĐỒNG HỒ HIỆN ĐẠI

Sức hút từ những cỗ máy đồng hồ đến từ thương hiệu Longines tồn tại từ những năm lịch sử mới chớm của ngành cho đến tận bây giờ - khi thị trường đồng hồ Thuỵ Sĩ đã nhộn nhịp và đông đúc nhưng Longines vẫn thăng hạng vị trí của mình trong doanh số bán hàng được công bố thường niên. Những bộ sưu tập đầy cá tính, đầy chất cổ điển luôn thu hút tuyệt đối giới mộ điệu không ngừng tìm kiếm mỗi khi ra mắt bất kì mẫu đồng hồ mới nào, bao gồm cả Longines Silver Arrow.

Thiết kế một chiếc đồng hồ trang nhã là một bài tập về cảm nhận sắc thái. Đồng hồ thanh lịch có những nguyên tắc thiết kế chỉn chu, chỉ cần bứt phá quá giới hạn sẽ không mang đến sắc thái cổ kính, thanh lịch vốn có của đồng hồ. Trong những giới hạn này bao gồm yếu tố nhỏ gọn, tối giản và chỉ cần những điều chỉnh nhỏ nhất như thay đổi về tỷ lệ, cân bằng thị giác hoặc những nét trang trí nhỏ - có thể có tác động lớn đến đặc điểm của thiết kế tổng thể.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản đồng hồ nam Longines Silver Arrow cũ 1950

Trải qua lịch sử gần 190 năm, Longines đã chứng minh khái niệm này hết lần này đến lần khác và mang đến cho những người đam mê cơ hội tiếp cận ngôn ngữ thiết kế mới thông qua bộ sưu tập Heritage cũng như các bộ sưu tập rộng khác của thương hiệu. Để làm giàu vốn màu sắc đa dạng của các bộ sưu tập, Longines đã chính thức quay trở lại năm 1955, tìm kiếm chất liệu xưa cũ và làm sống lại một trong những thiết kế lôi cuốn nhất của hãng - Longines Silver Arrow mới nắm bắt một cách tuyệt vời hình thức lạc quan và nét quyến rũ tinh tế của những năm 50 cùng một số nét cải tiến mang hơi thở hiện đại.

Nhìn chung, vỏ của chiếc đồng hồ Silver Arrow 2021 này giống rất nhiều so với chiếc đồng hồ gốc, ít nhất là về hình dáng và thiết kế - chứ không phải về tỷ lệ. Mô hình những năm 1950 có thể có đường kính khoảng 34mm và mẫu mới này có đường kính 38,5mm. Nói cách khác, đây là kích cỡ vỏ nhỏ gọn, theo tiêu chuẩn hiện đại. Ý tưởng của Longines với bộ sưu tập Heritage chưa bao giờ trung thành 100% so với phiên bản gốc mà chỉ gợi lên quá khứ với những mẫu đồng hồ nam Longines được thiết kế hiện đại và mạnh mẽ.

>>> SỞ HỮU ĐỒNG HỒ LONGINES HERITAGE CLASSIC CHRONOGRAPH - ĐEO TRÊN TAY MỘT DI SẢN TRƯỜNG TỒN

1. Về mặt số và các chi tiết ngoại diện đồng hồ - vẻ đẹp cân bằng giữa cổ điển thanh lịch và cá tính hiện đại

Giống như những di sản tiền nhiệm cổ điển trước, đồng hồ Longines Silver Arrow mang nhiều tín hiệu phong cách từ các đề án thiết kế ô tô và khí động học của những năm 1950. Nhiều người nhận thấy những yếu tố mang phong cách hoài cổ và tương lai này không chỉ ở hình dáng thon dài của vỏ đồng hồ mà còn ở mặt số bậc (stepped dial), các vạch giờ dày dặn và các kim chỉ báo thời gian được mài sắc nét. Vì vậy, không ngạc nhiên khi phiên bản mới này là một hậu duệ thời gian trở thành một trong những phong cách cổ điển hấp dẫn hơn những mô hình trang nhã trước đây.

Mặt số đồng hồ dùng màn chắn tinh thể sapphire kiểu hộp (box-style) chống phản xạ và bao phủ một mặt số màu crème (trắng ngà) đơn giản cộng hưởng thêm các chi tiết cổ điển rõ ràng. Lớp kính phủ không phẳng mà uốn cong nhẹ dưới hình mái vòm để tạo hiệu ứng cấu trúc bậc thang qua các vạch mốc thời gian. Màu sắc của các vạch cũng được chi tiết hoá hơn với sự phối trộn các màu sắc khác nhau, với mục đích tạo hiệu quả tối đa cho việc xem thời gian.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ nam Longines này khá bóng bẩy và cổ điển với đủ đường nét tinh tế, độc đáo để tạo nên sự khác biệt

Dọc theo cạnh của phần được nâng cao, 12 điểm đánh dấu giờ lấy cảm hứng từ giữa thế kỷ 12, mỗi điểm đều có một cái nhìn thú vị, có vân: hình chữ nhật thuôn dài ở các vị trí phần tư và các điểm đánh dấu hình vuông ngắn hơn ở các vị trí giữa. Kim giờ và kim phút vót nhọn theo hình thanh kiếm cùng một con trỏ giây đơn giản đi qua biểu tượng Longines và dòng chữ “Silver Arrow” bên dưới.

Vỏ thép không gỉ của đồng hồ nam Longines này khá bóng bẩy và cổ điển với đủ đường nét tinh tế, độc đáo để tạo nên sự khác biệt. Đường gờ trơn được đánh bóng như gương đủ rộng để có thể tái hiện những chi tiết trong quá khứ, nhưng cũng không quá rộng rãi để mất đi vẻ đẹp thanh giản trên mặt số.

Giống như nhiều mẫu trong bộ sưu tập Heritage, vỏ của Silver Arrow không mang tính chất tái tạo lịch sử mà chính xác hơn là về việc duy trì ấn tượng chiếc đồng hồ ban đầu mang lại. Mẫu ban đầu vào năm 1955 có đường kính nhỏ hơn 35mm, trong khi phiên bản mới này tăng kích thước lên một chút lên 38,5mm.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVẻ đẹp nam tính uy nghiêm càng nổi bật khi kết hợp với những bộ suit lịch lãm

Điều này vẫn tạo ra một cấu hình nhỏ gọn, trang nhã trên cổ tay để tránh sự nhạy cảm hiện đại vì phiên bản 35mm lại phù hợp với thị hiếu ngày nay. Mặt sau của Silver Arrow mới cũng duy trì thiết kế ấn tượng như bản gốc, với nghệ thuật đường khắc đơn giản và ngăn nắp của một chiếc máy bay phản lực tốc độ cao đang bay về phía các vì sao. Tuy nhiên, khả năng chống nước là một điểm yếu đối với đồng hồ này, độ sâu chỉ 30 mét.

Giống như phiên bản gốc năm 1955, mặt số của Longines Silver Arrow mới như một đòn bẩy làm bật cá tính tỏa sáng qua những nét chấm phá nhỏ. Bề mặt chính của mặt số là một lớp bạc opaline trắng mịn, được tạo điểm nhấn bởi phần ngoài hình chảo nghiêng với một vòng bạc được đánh bóng sáng và thang phút màu trắng sạch sẽ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHình khảm biểu tượng được chạm khắc nổi bật ở mặt sau

Tuy nhiên, nơi mà đặc tính vui nhộn, lôi cuốn của thiết kế này thể hiện một cách rực rỡ nhất là giao diện độc đáo của các chỉ số được áp dụng. Xen kẽ giữa các gờ dọc dài hơn ở các phiên bản 12, 3, 6 và 9 giờ và các phiên bản có gờ ngang ngắn hơn, đây chính là nét thiết kế của chủ nghĩa hiện đại giữa thế kỷ 50 vui tươi. Longines chọn bỏ qua một cửa sổ ngày ở đây một cách khôn khéo để duy trì sự cân bằng trực quan của mặt số và duy trì các chỉ số độc đáo đó.

Longines Silver Arrow được ghép trên dây đeo 19mm với kiểu dáng đẹp bổ sung cho thiết kế tinh gọn của nó. Đây được xem như là một sự lựa chọn không quá phô trương hay bảo thủ mà lại luôn có thể thay đổi sau này nếu bạn muốn tìm kiếm thứ gì đó có nhiều điểm nhấn hơn.

>>> ĐỒNG HỒ LONGINES HERITAGE 1945 - MỘT VẺ ĐẸP TINH TẾ VĨNH CỬU

2. Bộ máy vận hành bên trong của đồng hồ

Longines cung cấp sức mạnh chuyển động cho Silver Arrow với bộ máy tự động Calibre L888.5 dựa trên ETA. Bộ máy Calibre L888.5 đã trở thành bộ máy truyền động của thương hiệu cho ba mẫu máy tự động bằng tay trong những năm gần đây, mang đến những cải tiến hiện đại như lò xo cân bằng silicon và khả năng chống từ trường mạnh mẽ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCơ chế vận hành bên trong của đồng hồ Longines

Khả năng dự trữ năng lượng của Calibre L888.5 cũng mạnh mẽ tương tự, cung cấp 72 giờ với tốc độ 25.200 bph. Để giữ vẻ ngoài gọn gàng và trang nhã cho thiết kế tổng thể của đồng hồ nam , Longines kết hợp đồng hồ với dây da tối giản không đường may có màu nâu trung tính.

3. Tổng kết

Với thế mạnh làm chủ màu sắc thiết kế và cộng hưởng các yếu tố di sản trong lịch sử kết hợp với những tư duy hiện đại mới, Longines Siver Arrow là tổng hợp hài hoà của những thành tố tuyệt vời nhất mà thương hiệu mang đến cho giới mộ điệu. Từ vẻ đẹp ngoại diện đến cơ cấu vận hành vững chắc bên trong, chiếc đồng hồ thanh lịch này hứa hẹn trở thành một nhân tố thời gian sáng lạng mới nằm trong danh mục cần sở hữu của những người yêu thích thương hiệu Longines. Một cỗ máy thú vị tham gia vào bộ sưu tập Heritage không ngừng tăng trưởng cũng là một trong những điểm mạnh giúp cho đồng hồ nam Longines này hưởng thêm những giá trị tích luỹ có sẵn từ Longines Heritage.

 

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam mà Longines là một trong số đó. Chúng tôi hân hạnh được giới thiệu đến cho quý khách những mẫu đồng hồ Longines nữ mới nhất, đồng thời có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng. Likewatch cam kết sản phẩm chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và đảm bảo thời hạn bảo hành ưu việt.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm

mess
zalo
call