A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ năm, ngày 01/04/2021

ĐỒNG HỒ NAM TAG HEUER MONACO – SỨC MẠNH TỐC ĐỘ CỦA ĐỒNG HỒ THỂ THAO

Không thể phủ nhận một điều rằng TAG Heuer đã xây dựng một hình ảnh thương hiệu đồng hồ thể thao xe đua vững chắc trong tâm trí của giới mộ điệu đồng hồ. Như một hàng rào kiên cố, thương hiệu luôn nỗ lực mang đến những cỗ máy “xa lộ” đẹp mắt, đầy tinh thần bất khuất mà bất cứ một nam nhân yêu thích thể thao, chuộng lối thiết kế mạnh mẽ, táo bạo đều phải lựa chọn TAG Heuer trở thành một trong những những hiệu hàng đầu khi nghĩ đến những mẫu đồng hồ thể thao. Cũng vì thế, thương hiệu sở hữu khá nhiều bộ sưu tập “racing watch” nổi tiếng trong ngành.

Những người hâm mộ đồng hồ đua Monaco đã từng được chiêm ngưỡng lần đầu ra mắt vào năm 1969, ghi kỉ lục một trong những chiếc đồng hồ bấm giờ tự động đầu tiên trên thế giới. Không sở hữu vẻ ngoài đồ sộ, hầm hố, quá cỡ mà đồng hồ được yêu thích này sở hữu mặt số màu xanh lam và bộ đếm màu bạc tương phản, kim màu đỏ trong vỏ khuôn hình vuông độc đáo.

1. Phiên bản đồng hồ TAG Heuer Calibre Heuer 02 mặt xanh dương

Phiên bản mới nhất hiện tại - TAG Heuer Monaco Calibre Heuer 02 - chiếc đồng hồ được TAG Heuer tiếp tục tinh chỉnh dựa trên mẫu Monaco Calibre 12 trước đó với một chút thay đổi nhỏ với nút công tơ “once-flat” được điều chỉnh lõm xuống một chút, giúp thiết kế có chiều sâu và thú vị hơn.

Ngoài ra, TAG Heuru Monaco Calibre Heuer 02 còn một số thay đổi có thể nhận thấy rõ ràng như sau: hai mặt số vuông nhỏ đối xứng hiển thị số phút và giờ đã trôi qua thay vì hiển thị phút và giây. Kim giây thứ hai được đặt ở vị trí 6 giờ - một giải pháp thông minh khi kim giây quét qua cửa sổ ngày trong khoảng thời gian vài giây.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ xe đua Monaco về mặt hình ảnh mới với vẻ ngoài hiện đại, công nghệ cao

Với việc sử dụng bộ chuyển động mới, TAG Heuer đã thiết kế một bố cục màn hình rõ ràng nhưng đồng thời cũng dẫn đến một sự nhượng bộ trong cách sắp xếp chi tiết. của các màn hình, nhưng điều này cũng dẫn đến một sự thỏa hiệp khi kim giây nhỏ ở vị trí 6 giờ buộc phải di chuyển quanh chữ “Automatic” do không gian không đủ khoảng trống để cách 2 yếu tố này một vị trí vừa đủ để không xê dịch vào nhau.

>>> CHIÊM NGƯỠNG CHIẾC ĐỒNG HỒ TAG HEUER CARRERA CALIBRE 5

Bộ máy chuyển động hiện đại

TAG Heuer Calibre Heuer 02 Automatic hiện đang sử dụng bộ máy chronograph in-house được phát triển hoàn chỉnh dùng trong dòng Monaco. Bộ máy chronograph cơ bản in-house được chờ đợi từ lâu đã xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2017 với tên gọi Calibre Heuer 02, được giới thiệu trong mô hình retro Autavia Calibre Heuer 02. Trước đây, TAG Heuer chỉ có Calibre Heuer 02-T phức tạp mới được cung cấp ( với một tourbillon bổ sung) và trước đó là Calibre Heuer 01, dựa trên bộ máy Seiko.

Giờ đây, lần đầu tiên đồng hồ bấm giờ TAG Heuer Monaco được vận hành bởi một bộ máy sản xuất thực sự. Sự đổi mới này thực sự mang lại những lợi thế thực tế cho người dùng, giúp họ thấy được những giá trị đáng đồng tiền mà bất cứ người mua nào cũng mong muốn sử dụng xứng đáng với số tiền bỏ ra một thương hiệu Thuỵ Sĩ đắt tiếng. Người hâm mộ đồng hồ cơ có thể sử dụng nó để đo khoảng thời gian lên đến 12 giờ thay vì chỉ 30 phút và khi lên dây cót đầy đủ, Monaco Calibre 02 chạy được tới 80 giờ - gần gấp đôi so với mức dự trữ năng lượng 42 giờ ban đầu của nó - vì vậy bạn có thể tháo đồng hồ vào thứ sáu và đặt lại vào sáng thứ hai mà không gặp bất kỳ sự cố hay gián đoạn nào.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchChiếc đồng hồ chronograph đầu tiên có bộ máy in-house 100%

Bộ máy mới này cũng đồng thời mang đến cho đồng hồ xe đua Monaco về mặt hình ảnh mới với vẻ ngoài hiện đại, công nghệ cao, đường kính rộng rãi 31 mm và tinh thể sapphire lớn ở mặt sau. Mô hình mới được đánh giá hấp dẫn hơn nhiều khi quan sát từ phía sau so với Monaco Calibre 12 vì chúng tương tự với bộ máy ETA 2894, hoặc Monaco Calibre 11 với bộ chuyển động Sellita SW300 được sửa đổi và núm vặn nằm bên trái.Tuy nhiên, kiểu dáng chế tạo mới có một nhược điểm so với các chuyển động trước đó: rôto một chiều khá ồn khi quay nhưng âm thanh do rôto tạo ra không đáng chú ý lắm, có thể là do cấu tạo vỏ máy khác nhau.

>>> TUYỆT TÁC ĐỒNG HỒ TAG HEUER CARRERA CALIBRE 16

Chất lượng và vận hành

Trong một buổi thử nghiệm thực tế sử dụng Monaco Calibre Heuer 02 đã cho thấy tốc độ tăng chỉ 3 giây/ ngày. Trên máy đo thời gian điện tử, mức tăng chỉ là 2 giây, số liệu lý tưởng cho một chiếc đồng hồ cơ. Biến thể mới nhất của chiếc đồng hồ xe đua nổi tiếng thể hiện khí phách của nó cả về độ hoàn thiện và tính dễ vận hành.

Các tay đẩy có hình dạng thú vị với các vòng bảo vệ rất dễ sử dụng nhờ điều khiển bánh xe cột của đồng hồ bấm giờ đảm bảo việc khởi động kim đồng hồ bấm giờ nhanh chóng và trơn tru. Ngoài ra, việc sử dụng dây cá sấu với chốt gập an toàn một mặt và điều chỉnh độ dài phù hợp với cơ chế kẹp tích hợp.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThiết kế một bố cục màn hình rõ ràng nhưng đồng thời cũng dẫn đến một sự nhượng bộ trong cách sắp xếp chi tiết

Chiếc đồng hồ chronograph đầu tiên có bộ máy in-house 100%. Vì tất cả các tính năng vượt trội của các mô hình Monaco trước đây vẫn không thay đổi và bộ máy mới cung cấp một số nâng cấp bổ sung, và nhiều người sẽ coi chiếc đồng hồ sản xuất mới này là chiếc đồng hồ Monaco tốt nhất mọi thời đại.

2. Phiên bản đồng hồ TAG Heuer Grand Prix de Monaco Historique Limited Edition mặt đỏ

TAG Heuer, thương hiệu ủng hộ và làm chủ thời gian trong các giải đua xe ô tô lâu năm, đã công bố quan hệ đối tác mới của mình với Grand Prix de Monaco Historique, trở thành nhà tài trợ chính thức cho cả Monaco Grand Prix - từ lâu đã được xem là một trong những sự kiện đua xe Formula 1 hàng đầu và bảo tàng Monaco Top Cars Collection. Sự kiện Monaco này đã được lên kế hoạch trong năm 2020 nhưng đã bị hủy bỏ do đại dịch corona.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Monaco Grand Prix de càng nổi bật sự phối hợp khéo léo và tinh tế khi sử dụng gam màu nổi bật

Để kỷ niệm khoảnh khắc mang tính sự kiện thể thao hàng đầu này và để tạo dựng uy tín lịch sử của mình, nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ sẽ công bố một phiên bản đồng hồ Monaco Grand Prix de Monaco Historique Limited Edition mới, một phiên bản đặc biệt tích hợp những yếu tố tốt nhất mà thương hiệu muốn gây ấn tượng cho mối quan hệ hợp tác lần này. Mẫu đồng hồ mới này là chiếc Monaco đầu tiên được TAG Heuer phát hành kể từ năm 2019.

>>> KHÁM PHÁ NHỮNG ĐIỂM ĐỘC ĐÁO VỀ ĐỒNG HỒ TAG HEUER CARRERA

Chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn đều hiện rõ những dấu ấn quen thuộc của phong cách Monaco cổ điển, mặc dù có sự khác biệt với những chiếc đồng hồ khác bởi màu đỏ-trắng, với nhiều điểm nhấn kỷ niệm khác nhau, tương phản với mặt số toàn màu xanh lam của mẫu đồng hồ thể thao cổ điển. Đồng hồ vỏ vuông 39 mm phổ biến nhất ở Monaco, với núm vặn và núm vặn tích hợp bên phải. Ngoài ra, các mô hình lịch sử calibre thường sử dụng núm vặn bên trái để thay thế.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ phiên bản giới hạn đều hiện rõ những dấu ấn quen thuộc của phong cách Monaco cổ điển

Bên dưới mặt kính sapphire hình vuông là một phiên bản mang tính hiện đại hoá và phá cách torng việc khéo léo pha trộn màu sắc để giữ được tính cân bằng giữa sắc thái cổ điển và thể thao hiện hại. Vòng tròn trắng nằm bên trong chứa đựng 2 mặt số đỏ đối xứng hình vuông, các vạch chỉ số thời gian, mặt số ngày nhỏ và kim giây thứ hai. Với điểm nhấn màu đỏ nằm bên ngoài, đồng hồ Monaco Grand Prix de càng nổi bật sự phối hợp khéo léo và tinh tế khi sử dụng gam màu nổi bật. Ở chi vi hình tròn trong mặt đồng hồ, các vạch giờ được tạo điểm nhấn bằng các chấm màu đỏ được chia nhỏ bởi một vòng phút in màu đen tinh tế, cũng như đường viền của chiếc xe Formula 1 cổ điển. Biểu trưng TAG Heuer hiện đại và chữ “Monaco” đơn giản chiếm phần trên cùng của mặt số, trong khi 2 cây kim chỉ báo thời gian quét quanh mặt số phủ đầy lume và một kim chỉ giờ hình lưỡi mác màu đỏ cho giây chronograph.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call