A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ tư, ngày 05/05/2021

5 CÁCH GIÚP BẠN MUA MỘT CHIẾC ĐỒNG HỒ MỚI CHÍNH HÃNG

Việc mua đồng hồ không hề dễ dàng từ lúc lựa chọn, nghiên cứu thương hiệu và mẫu mã cho đến mua trực tiếp tại các cửa hàng, trung tâm thương mại. Để bảo đảm một hành trình mua đồng hồ tối ưu và mang đến hiệu quả về thời gian lẫn chi phí, LikeWatch gợi ý 5 cách dưới đây có thể giúp bạn trong nhiều trường hợp mua khác nhau.

1. Hỏi các nhân viên tư vấn hoặc nhân viên dịch vụ thương hiệu

Giống như mua một chiếc xe hơi, mua đồng hồ chính hãng cần cũng cần được bảo dưỡng sau một thời gian sử dụng hoặc khi gặp các vấn đề phát sinh. Đồng hồ cơ được chế tạo và lắp ráp thủ công (một phần) từ người chế tác đồng hồ vì vậy mọi chi tiết trong các giai đoạn có thể đã xảy ra sai sót. Ngoài ra, việc đánh rơi đồng hồ hoặc va chạm vào các vật cứng hay nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng đến đồng hồ cơ nhiều hơn so với đồng hồ thạch anh. Vì vậy, đồng hồ cơ luôn cần chế độ bảo dưỡng hoặc sửa chữa đồng hồ thường xuyên hơn để đảm bảo đồng hồ vẫn vận hành tốt. Khi mua đồng hồ, người mua cần hỏi thêm các đại lý phân phối hoặc nhân viên tư vấn của thương hiệu về trung tâm bảo hành hoặc liệu đồng hồ có cần phải mang lại cho nhà sản xuất hay không. Các trường hợp thương hiệu quy định về cách sửa chữa và bảo hành khác nhau sẽ ứng với thời gian khác nhau. Đối với thương hiệu không qua trung gian hay vấn đề cần bảo hành khá quan trọng thì sẽ mất thời gian hơn khi gửi đến nhà sản xuất.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ cơ được chế tạo và lắp ráp thủ công (một phần) từ người chế tác đồng hồ vì vậy mọi chi tiết trong các giai đoạn có thể đã xảy ra sai sót

Để biết cụ thể về thời gian chờ đợi trong quá trình bảo dưỡng, bạn có thể hỏi người tư vấn viên hoặc lên các trang diễn đàn về đồng hồ, tìm kiếm các thông tin tương tự với đồng hồ của bạn và đối chiếu khách quan. Một số thương hiệu sẽ giữ đồng hồ của bạn trong nhiều tháng, đặc biệt đối với những chiếc đồng hồ chính hãng có nhiều biến chứng phức tạp. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy hỏi về chi phí bảo hành dịch vụ. Một số nhà sản xuất đồng hồ khá minh bạch và liệt kê chi phí dịch vụ trên trang web của họ. Để đảm bảo việc hiểu rõ thông tin này, bạn có thể hỏi người bán ngay tại thời điểm mua hoặc gửi mail trực tiếp đến thương hiệu sản xuất đồng hồ này.

>>> HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN ĐỒNG HỒ THUỴ SĨ ĐÚNG CÁCH

2. Thương thảo trong việc mua bán đồng hồ

Các đại lý được ủy quyền trong một cửa hàng truyền thống sử dụng nghiêm ngặt các thẻ giá chính thức trên đồng hồ của họ. Tuy nhiên, trong việc buôn bán cũng có những trường hợp thương lượng về giá cả. Hãy tìm hiểu nhiều nguồn khác nhau về các mức giá trung bình của đồng hồ chính hãng bạn muốn mua. Từ việc tham khảo giá chính thức trên trang web chính hãng của thương hiệu và trên web bán tư nhân bên ngoài. Sau đó, bạn nên tiếp tục tham khảo mức giá chênh lệch khác nhau giữa các đại lý phân phồi tại Việt Nam, từ đó định hình được độ lệch giá chung.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhiều chỗ bán giá quá thấp so với những web chính hãng, có khả năng đây là chỗ bán đồng hồ giả, kém chất lượng.

Ngoài ra, bạn không nên mặc cả quá nhiều về giá. Đa số, với các món hàng có giá trị cao hàng triệu, những chỗ phân phối chính hãng đã có mức giá hợp lý sau vận chuyển, thuế, mareting,.. và kèm theo những giá khuyến mãi thích hợp vào các thời điểm trong năm. Nhiều chỗ bán giá quá thấp so với những web chính hãng, có khả năng đây là chỗ bán đồng hồ giả, kém chất lượng.

3. Tìm hiểu về chi phí phát sinh

Ngoài tính giá chính trên mỗi chiếc đồng hồ còn có một số chi phí phụ thu thêm mà mỗi người mua cần biết. Đối với những đồng hồ dây đeo da thì khả năng thay dây đeo trong năm sẽ cao hơn so với những đồng hồ có dây đeo thép. Dây đeo bằng da sẽ phải thay sớm hơn vào những khoảng thời gian bảo dưỡng định kỳ. Tuỳ vào mức giá chênh lêch vào các thời điểm thay đổi mà giá dây đeo có sự lệch giá khác nhau. Bạn nên hỏi những tư vấn viên về mức chên lệch cũng như thời gian thích hợp để thay mà có mức giá tốt nhất. Thông thường, giá thay đổi từ vài (hàng chục) đô la đến hàng trăm đô la cho một dây da, tùy thuộc vào chất liệu được sử dụng. Đồng hồ có xu hướng trở nên đắt hơn mỗi năm và giá của các phụ kiện như dây đai và móc cài cũng vậy.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDây đeo bằng da sẽ phải thay sớm hơn vào những khoảng thời gian bảo dưỡng định kỳ

4. Xây dựng mối quan hệ với người bán

Khi bạn đã mua một chiếc đồng hồ mới tại một nhà bán lẻ chính hãng và đáng tin cậy và giúp bạn thoải mái đến trung tâm dịch vụ tại nhà để được sửa chữa hoặc bảo dưỡng trong tương lai. Hãy duy trì mối quan hệ với nhà bán lẻ ngay từ quá trình nhận tư vấn và tư vấn viên cũng sẽ hỗ trợ bạn trong suốt thời gian mua và sử dụng sản phẩm. Đây là lợi thế nếu bạn tiếp tục có trò chuyện với họ để có thể nhận tiếp các lợi ích tốt trong tương lai bao gồm giá giảm cho lần mua tiếp theo, dịch vụ bảo hành ưu tiên, tư vấn tận tình hoặc các sự kiện liên quan đến đồng hồ. Vấn đề của nhiều người khi mua được chiếc đầu tiên thì đây sẽ không phải là chiếc đồng hồ cuối cùng của họ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHãy duy trì mối quan hệ với nhà bán lẻ ngay từ quá trình nhận tư vấn và tư vấn viên cũng sẽ hỗ trợ bạn trong suốt thời gian mua và sử dụng sản phẩm

Việc mua một chiếc đồng hồ cơ có thể là khởi đầu của một cơn nghiện mua tiếp theo trước sức hấp dẫn của thế giới đồng hồ đa dạng và phát triển hiện nay. Có một mối quan hệ tốt với một nhà bán lẻ đồng hồ và nhà sản xuất đồng hồ không chỉ để thương lượng giá trong tương lai mà còn để nhận thông tin cập nhật về bộ sưu tập mới, thương hiệu mới và thậm chí có thể có cơ hội đến các sự kiện đồng hồ quan trọng. Một số đại lý được ủy quyền thực hiện các bước bổ sung để làm hài lòng khách hàng và cho thấy rằng họ tiếp tục nhận giá trị gia tăng trái ngược với các đại lý không được ủy quyền cung cấp chiết khấu lớn hơn nhưng dịch vụ ít.

5. Bạn sẽ trở thành một người dễ thay đổi khi sử dụng đồng hồ?

Đây là trường hợp dễ dàng phát sinh với hầu hết những người mới chơi đồng hồ thông qua một số dấu hiệu dễ nhận biết như sau:

  • Bạn thực sự muốn có chiếc đồng hồ khác mà có tính năng phức tạp hơn về chu kỳ mặt trăng hay các tính năng chronograph.
  • Bạn không thích mặt số màu xanh lam và muốn có một chiếc đồng hồ có mặt số màu đen, hoặc thích đa dạng màu sắc trong tủ đồng hồ của mình.
  • Bạn muốn có một đồng hồ chuyển động tự động thay vì chuyển động bằng tay, vì bạn có xu hướng quên quấn dây vào mỗi buổi sáng.
  • Bạn cảm thấy rằng lẽ ra bạn nên mua thương hiệu X thay vì thương hiệu Y
  • Hay bạn không thích đồng hồ cơ học.

Theo kinh nghiệm của một chuyên gia đồng hồ, họ luôn so sánh việc mua đồng hồ với việc mua ô tô khá giống nhau. Lấy ví dụ về nhà sản xuất xe hơi của Ý - Alfa Romeo. Họ tạo ra những chiếc xe thể thao có thiết kế đẹp mắt và có rất nhiều người hâm mộ Tuy nhiên, chúng sẽ giảm giá trị theo thời gian ngay khi bạn rời khỏi phòng trưng bày và đã sở hữu chúng. Bạn thực sự, phải thực sự thích những chiếc xe này thì mới nên mua ngay lập tức. Điều tương tự cũng ít nhiều xảy ra đối với đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBạn thực sự muốn có chiếc đồng hồ khác mà có tính năng phức tạp hơn về chu kỳ mặt trăng hay các tính năng chronograph.

Nếu bạn đang mua một trong những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng như Submariner, Nautilus, Speedmaster Pro, Royal Oak, Navitimer thì không có gì đáng đề cập. Tuy nhiên, nếu bạn đang mua một mô hình đồng hồ từ một thương hiệu nhỏ mà chưa ai biết đến, hãy đảm bảo rằng bạn có thể bình tĩnh trong thực tế khi sẽ mất một thời gian dài để bán và sẽ không ảnh hưởng bởi mức giá bị giảm sau này. Điều tốt là, giống như ô tô, thị trường cho đồng hồ chính hãng đã qua sử dụng là rất lớn. Bạn có thể thử giao dịch nó tại đại lý bán lẻ của mình hoặc tự bán nó thông qua một trong các nền tảng thị trường đồng hồ hoặc ‘góc bán hàng’ tại các diễn đàn đồng hồ.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. Giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call