A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ năm, ngày 06/05/2021

CÁCH PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ OMEGA THẬT GIẢ CHÍNH XÁC NHẤT 2021

Omega là một trong những thương hiệu nổi tiếng và được khao khát nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ. Thương hiệu được yêu thích bởi sự khéo léo đặc biệt trong cơ chế tiên tiến và di sản mà bất kỳ nhà sưu tập đồng hồ nào cũng muốn có một chiếc đồng hồ Omega. Tuy nhiên, sự phổ biến này có thể đi kèm với một nhược điểm. Nhu cầu lớn đối với đồng hồ Omega cũng có nghĩa là chúng được làm giả rất nhiều trên thị trường ngày nay. Vì vậy, mua một đồng hồ Omega chính hãng cần có cơ sở đối chiếu thích để phân biệt đồng hồ thật gỉa.

Đồng hồ Omega là một trong những chiếc đồng hồ tinh vi và phong cách nhất trên thị trường. Khi mức độ phổ biến và nổi bật của đồng hồ ngày càng tăng và phủ rộng thì việc sản xuất hàng giả của một số mẫu đồng hồ bán chạy nhất bao gồm cả Seamasters, Speedmasters… cũng xảy ra. Nhưng không giống như đồng hồ Omega chính hãng, độ bền, độ chính xác và chức năng thường sẽ giảm hiệu quả sau một thời gian ngắn sử dụng. Do đó, trước khi mua một chiếc đồng hồ Omega chính hãng, tốt nhất bạn nên kiểm tra xem chiếc đồng hồ đó có phải là đồng hồ thật hay không. Dưới đây là những cách phân biệt đồng hồ Omega thật giả chính xác nhất, được cập nhật và bổ sung năm 2021.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhưng không giống như đồng hồ Omega chính hãng, độ bền, độ chính xác và chức năng thường sẽ giảm hiệu quả sau một thời gian ngắn sử dụng

1. Kiểm tra tổng quan về mặt số đồng hồ

Mặt số là phần có nhiều chi tiết để kiểm tra nhất trong việc phân biệt đúng cách về đồng hồ thật hay giả. Dù một số người làm giả có thể tinh vi đến mức nào, họ vẫn mắc sai lầm và bỏ qua những chi tiết trên mặt số phức tạp. Hãy kiểm tra bất kỳ lỗi nào trên đồng hồ, chẳng hạn như lỗi chính tả và lỗi khắc, đây là những dấu hiệu dễ nhận biết nhất. Khi bạn kiểm tra mặt số, hãy nhớ kiểm tra những yếu tố sau:

Các cọc số hay vạch số của đồng hồ Omega thật đều được thiết kế rất chỉn chu về màu sắc và kích thước. Màu sắc rõ nét, có độ bóng của kim loại và các đường sơn (nếu có) được phủ kín không có vệt xước nào. Kích thước các vạch đồng nhất, rõ ràng, không có hiện tượng bị xê dịch vị trí không đều hay dài ngắn không cân đối (so với bản chính thức trên website chính hãng của thương hiệu).

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCọc số hay vạch số của đồng hồ Omega thật đều được thiết kế rất chỉn chu về màu sắc và kích thước

Đồng hồ giả sẽ làm lộ những vết xước, màu mực không đều hay kích thước sai lệch nhiều về cm. Ngoài ra, trên mặt đồng hồ Omega nói riêng và nhiều đồng hồ Thuỵ Sĩ nói chung đều có lớp kính sapphire bảo vệ chống va đập, trầy xước từ các yếu tố ngoại lực bên ngoài. Vì vậy, khi mua đồng hồ mới, đảm bảo mặt kính sáng bóng, không có nhiều vết xước hay bị thâm mờ.

>>> ĐÁNH GIÁ KIỆT TÁC DI SẢN - ĐỒNG HỒ OMEGA CONSTELLATION

2. Kiểm tra kim và logo thương hiệu

Tiếp đến, bạn nên kiểm tra các chi tiết biểu tượng của thương hiệu như logo, tính năng ngày và chất phát sáng lume. Mặt đồng hồ Omega chính hãng sẽ có đầy đủ tên thương hiệu Omega và logo của hãng là hình Ω. Kim và vạch số của đồng hồ Omega được phun chất liệu phản quang để dễ đọc hơn. Thử kiểm tra đồng hồ trong bóng tối khoảng 15 phút. Đồng hồ Omega giả có thể vẫn có lume, nhưng nó sẽ không sáng như một chiếc đồng hồ Omega chính hãng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Omega giả có thể vẫn có lume, nhưng nó sẽ không sáng như một chiếcđồng hồ Omega chính hãng

Omega đã dành nhiều năm đầu tư và đổi mới chuyển động kim phức tạp của họ để đảm bảo chuyển động tích tắc trơn tru và liền mạch. Do đó, kim giây mà lắp ghép, vận hành không trơn tru, tạo tiếng động lớn khi quay sẽ cho thấy đồng hồ đó là hàng giả. Khi bạn kéo núm vặn để điều chỉnh thời gian, kim giây sẽ dừng lại đảm bảo độ chính xác cao nhất của thương hiệu trong việc xem giờ hiện hành. Tuy nhiên, nếu kim giây tiếp tục di chuyển, thì đồng hồ không phải là Omega chính hãng.

Ngoài ra, đa số kim đồng hồ Omega đều làm từ chất liệu đắt tiền như vàng hay vàng trắng 18K trên các phiên bản cao cấp. Nếu quan sát kỹ từ Omega chính hãng, bạn sẽ thấy hãng tập trung thiết kế tỉ mỉ từ các bộ phận dù nhỏ nhất. Từng cây kim được vát nhọn chuẩn keo kích thước, mũi kim sắc nhọn, đường rãnh thuôn dài và những cây kim nằm chồng thoải mái trên nhau theo thứ tự sắp sẵn cố định.

>>> OMEGA SPEEDMASTER REDUCED – PHIÊN BẢN ĐỒNG HỒ NAM CAO CẤP VỚI MỨC GIÁ PHÂN KHÚC RẺ

3. Kiểm tra các thông số ở mặt sau đồng hồ

Ngoài mặt số, đồng hồ Omega còn có các đặc điểm phân biệt trên phần còn lại của cơ thể đồng hồ và những người làm giả thường không sao chép những đặc điểm không liên quan này để tiết kiệm chi phí sản xuất. Mỗi chiếc đồng hồ Omega chính hãng có một số bảy hoặc tám chữ số duy nhất ấn định riêng cho đồng hồ. Hãy kiểm tra xem dãy số này có tương ứng với số sê-ri của chính xác của kiểu máy mà bạn mong muốn không cũng như vị trí xuất hiện của các dãy số có được khắc ở mặt trong của vỏ sau, trong khi các mẫu hiện đại sẽ được khắc ở dưới cùng của vấu.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTrên mặt số sau thường là vị trí xuất hiện của các thông số kỹ thuật, độ chống nước, số sê ri, logo, chất liệu vỏ,… đều được khắc rõ nét

Tùy thuộc vào kiểu máy, đồng hồ Omega có thể có mặt sau trong suốt hiển thị chuyển động bên trong hoặc mặt sau bằng kim loại nguyên khối với biểu tượng Omega và một số thông dụng được khắc. Thông thường, mặt sau của đồng hồ Omega chính hãng sẽ có khá nhiều hoạ tiết cầu kỳ như hình cá ngựa trên phiên bản đồng hồ nam Seamaster hoặc có những phiên bản Omega Moonphase sử dụng hoạ tiết vân xoáy. Trên mặt số sau thường là vị trí xuất hiện của các thông số kỹ thuật, độ chống nước, số sê ri, logo, chất liệu vỏ,… đều được khắc rõ nét.

4. Kiểm tra các tính năng bộ phận

Đồng hồ Omega được trang bị các bộ máy Thụy Sĩ vì vậy các kim chuyển động trơn tru, linh hoạt cũng như không có âm thanh tích tắc nếu đồng hồ chạy bằng chuyển động cơ học. Cuối cùng, hãy thử điều chỉnh thời gian trên đồng hồ bằng cách kéo núm chỉnh giờ lên, kim giây phải dừng lại cùng với kim phút và kim giờ để đảm bảo độ chính xác của thời gian. Nếu nó tiếp tục di chuyển, thì đó là hàng giả.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. Giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call