A A A
Kinh Nghiệm Thứ năm, ngày 06/05/2021

3 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN WATCH WINDER PHÙ HỢP VỚI CHIẾC ĐỒNG HỒ THỤY SỸ CỦA BẠN

Mọi điều bạn cần biết về một chiếc hộp Watch Winder phù hợp đều nằm ở bài viết này! Hi vọng Likewatch có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn bảo quản những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ của mình một cách tốt hơn.

Bạn có nhiều hơn một chiếc đồng hồ cơ được trang bị bộ máy tự động? Hoặc bạn chỉ sở hữu một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ lên dây cót tự động nhưng bạn không có ý định đeo nó mỗi ngày? Dù lý do của bạn là gì, việc bỏ mặc chiếc đồng hồ cao cấp sẽ chỉ dẫn đến một kết quả đáng buồn duy nhất: Chiếc đồng hồ sẽ nhanh chóng dùng hết năng lượng và cần cài đặt lại từ đầu để quay trở về hoạt động bình thường. Nếu hiện tượng này xảy ra nhiều lần, cả độ chính xác và chất lượng chiếc đồng hồ Thụy Sỹ của bạn sẽ mau chóng xuống cấp.

Trừ phi, bạn có một chiếc hộp đựng đồng hồ cơ chuyên biệt - hay còn gọi là Watch Winder!

3 tiêu chí lựa chọn Watch Winder phù hợp với đồng hồ Thụy Sỹ của bạn3 tiêu chí lựa chọn Watch Winder phù hợp với đồng hồ Thụy Sỹ của bạn

1. GIỚI THIỆU VỀ WATCH WINDER CHO ĐỒNG HỒ THỤY SỸ.

Như tên gọi của mình, đồng hồ Thụy Sỹ lên dây cót bằng tay cần có năng lượng được cung cấp từ chính những hành động nhỏ từ cổ tay người sở hữu. Rôto sẽ dựa vào quán tính của cử động cổ tay để cuộn lại dây tóc chính, sau đó lại thả dây tóc trong một khoảng thời gian nhất định, thường là từ 36 đến 42 giờ. Nếu như chiếc đồng hồ được đeo trên tay hằng ngày, cơ chế trên sẽ đảm bảo được việc bộ máy luôn có đủ năng lượng để hoạt động. Nếu không, dây tóc sẽ bị bung ra và ngày càng khó cuốn lại hơn ở các lần cài đặt sau.

3 tiêu chí lựa chọn Watch Winder phù hợp với đồng hồ Thụy Sỹ của bạnBộ máy lên dây cót tự động trong những chiếc đồng hồ cơ Thụy Sỹ

Tất cả các bộ chuyển động cơ học của đồng hồ đeo tay cao cấp đều đi kèm với số giờ trữ cót, hay còn gọi là số giờ dự trữ năng lượng. Chỉ số này thể hiện số thời gian dù bạn đeo chiếc đồng hồ nhưng bộ máy vẫn hoạt động, bạn có thể tiếp tục sử dụng nó sau đó mà không cần điều chỉnh lại thời gian. Hầu hết số giờ dự trữ năng lượng dao động khoảng 40 tiếng. Nói tóm lại, nếu bạn quên mất chiếc đồng hồ Thụy Sỹ lên dây cót tự động của mình trong vòng 2 ngày, nó sẽ dừng hoạt động. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng và tính chính xác của đồng hồ vì cơ chế dây tóc và rôto bên trong chúng tôi đã giải thích ở trên.

Watch Winder (Hộp đựng đồng hồ cơ) ra đời để giải quyết triệt để vấn đề này. Khi đặt chiếc đồng hồ đeo tay cao cấp của bạn trên chiếc hộp Watch Winder, cơ chế quay tròn mô phỏng theo chuyển động của cổ tay sẽ liên tục cung cấp năng lượng cho các bộ máy, giúp đảm bảo cả chất lượng và tuổi thọ chiếc đồng hồ Thụy Sỹ của bạn.

3 tiêu chí lựa chọn Watch Winder phù hợp với đồng hồ Thụy Sỹ của bạnWatch Winder sẽ liên tục cung cấp năng lượng cho các bộ máy, giúp đảm bảo cả chất lượng và tuổi thọ chiếc đồng hồ Thụy Sỹ của bạn.

-> WATCH WINDER LÀ GÌ? THAM KHẢO CÁC MẪU HỘP LÊN DÂY CÓT ĐỒNG HỒ ĐẸP

2. 3 TIÊU CHÍ LỰA CHỌN WATCH WINDER PHÙ HỢP VỚI ĐỒNG HỒ THỤY SỸ CỦA BẠN.

TIÊU CHÍ LIÊN QUAN ĐẾN YẾU TỐ KỸ THUẬT

Đầu tiên và là yếu tố trên hết, bạn cần chú ý đến hướng quay. Hộp Watch Winder phải có bộ phận xoay đáp ứng được khả năng cung cấp năng lượng cho mọi bộ máy của bất kỳ chiếc đồng hồ Thụy Sỹ nào. Điều này được thể hiện thông qua cơ chế lên dây của hộp, nó có khả năng xoay xuôi kim đồng hồ, ngược chiều kim đồng hồ hoặc cả hai. Tùy vào bộ chuyển động của chiếc đồng hồ Thụy Sỹ bạn có, bạn có thể lựa chọn được loại hộp lên dây đồng hồ phù hợp và tối ưu nhất cho mình.

Thứ hai, hộp đựng đồng hồ cơ cũng cần có khả năng thiết lập số lượt quay mỗi ngày (TPD) chính xác, đảm bảo thời gian lên cót mỗi lần bạn sử dụng Watch Winder.

Cuối cùng, vì mục đích mang lại sự thoải mái tối đa cho chủ sở hữu trong thời gian sử dụng, đồng thời tối ưu được hiệu quả của hộp lên dây đồng hồ, hộp Watch Winder cần có giá đỡ phù hợp với kích cỡ quai đeo của cỗ máy thời gian bạn có. 

3 tiêu chí lựa chọn Watch Winder phù hợp với đồng hồ Thụy Sỹ của bạnTiêu chí liên quan đến kỹ thuật là một trong những điều quan trọng nhất cần cân nhắc khi mua Watch Winder

TIÊU CHÍ LIÊN QUAN ĐẾN YẾU TỐ TIỆN DỤNG

Đầu tiên, Watch Winder nên đáp ứng được yêu cầu về tiện dụng tối đa trong quá trình bảo quản chiếc đồng hồ Thụy Sỹ cơ. Liệu chiếc hộp đựng đồng hồ cơ bạn đang cân nhắc chỉ phù hợp để để nguyên một chỗ trên kệ tủ trong nhà, hay bạn cần một sản phẩm có thể dễ dàng nhét vào vali để đem theo trong một chuyến công tác quan trọng? Không chỉ tinh giản về thiết kế bên ngoài, một chiếc Watch Winder nên có cấu trúc đơn giản, có thể cài đặt cỗ máy thời gian vào hộp một cách nhanh chóng.

3 tiêu chí lựa chọn Watch Winder phù hợp với đồng hồ Thụy Sỹ của bạnWatch Winder nên đáp ứng được yêu cầu về tiện dụng tối đa trong quá trình bảo quản chiếc đồng hồ Thụy Sỹ

Thứ hai, trong quá trình lên cót cho đồng hồ cơ, Watch Winder chất lượng nên tạo ra càng ít tạp âm càng tốt. Điều này vô cùng quan trọng nếu bạn đặt Watch Winder gần không gian nghỉ ngơi như phòng ngủ, hoặc phòng làm việc - nơi yêu cầu độ tập trung cao.

Thứ ba, hãy kiểm tra thời gian hoạt động và bảo hành của Watch Winder. Một chiếc hộp đựng đồng hồ cơ thường chạy bằng pin và có thể hoạt động trung bình trong vòng 1-2 năm. 

Cuối cùng và cũng không quan trọng không kém, chất liệu tạo nên Watch Winder phải đủ cứng cáp và chắc chắn để bảo vệ cỗ máy thời gian đắt giá bên trong. Đặc biệt nếu như bạn thường sử dụng Watch Winder khi di chuyển.

3 tiêu chí lựa chọn Watch Winder phù hợp với đồng hồ Thụy Sỹ của bạnChất liệu tạo nên Watch Winder phải đủ cứng cáp và chắc chắn để bảo vệ cỗ máy thời gian đắt giá bên trong

TIÊU CHÍ LIÊN QUAN ĐẾN YẾU TỐ THẨM MỸ

Dù được gọi chung là Hộp đựng đồng hồ cơ/ Hộp lên dây cót đồng hồ cơ, nhưng thực chất, vai trò của Watch Winder còn bao hàm nhiều ý nghĩa hơn thế. Việc lựa chọn một hộp đựng cho chiếc đồng hồ Thụy Sỹ đồng nghĩa với việc bạn đang tìm kiếm một nơi trưng bày hoàn hảo cho kiệt tác thời gian đắt đỏ của mình. Watch Winder nên thể hiện được giá trị hiếm có của chiếc đồng hồ cơ nó được giao phó bảo quản. Việc chú tâm đến tính thẩm mỹ của Watch Winder cũng góp phần khẳng định gu thẩm mỹ tinh tế của bạn trong mắt bất kỳ ai có cơ hội chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồng hồ bạn có.

3 tiêu chí lựa chọn Watch Winder phù hợp với đồng hồ Thụy Sỹ của bạnWatch Winder nên thể hiện được giá trị hiếm có của chiếc đồng hồ cơ nó được giao phó bảo quản

Nguyên vật liệu cao cấp, thiết kế trang nhã, tinh giản nhưng không kém phần độc đáo là một số yếu tố bạn có thể cân nhắc khi suy xét đến tính thẩm mỹ của hộp đựng đồng hồ cơ. Ngoài ra, một số mẫu Watch Winder cũng được đầu tư tính sáng tạo trong khâu thiết kế không hề kém cạnh các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ, nhằm thể hiện sự tôn trọng cao nhất dành cho một ngành nghề chế tác lâu đời. Bạn có thể tìm hiểu thêm về đặc điểm này trước khi quyết định mua một chiếc Watch Winder, nếu như bạn là người coi trọng các giá trị cảm tính và ý nghĩa đặc biệt của sản phẩm.

3. THƯƠNG HIỆU WATCH WINDER ĐÁNG MUA - WOLF 1834.

Likewatch xin giới thiệu cho bạn thương hiệu Watch Winder nổi tiếng toàn cầu - WOLF 1834. 

WOLF là công ty sản xuất hộp được ra đời từ năm 1834. Hãng bắt đầu sản xuất Watch Winder trong khoảng gần 30 năm trở lại đây, dưới sự tư vấn trực tiếp của nhiều nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp. 

Hộp đựng đồng hồ cơ WOLF đảm bảo nhiều ưu điểm vượt trội so với các thương hiệu khác thiết kế tối ưu, phong cách độc đáo và quá trình hoạt động không gây ra tạp âm. Về yếu tố liên quan đến kỹ thuật, WOLF 1834 sở hữu tay nghề chế tác thủ công trình độ cao và những cải tiến đặc biệt, có thể kể đến khóa vòng trong (“lock-in" cuff) đã được cấp bằng sáng chế.

Bạn có thể Tham khảo các mẫu Watch Winder WOLF 1834 đẹp TẠI ĐÂY.

3 tiêu chí lựa chọn Watch Winder phù hợp với đồng hồ Thụy Sỹ của bạnWOLF 1834 là thương hiệu Watch Winder nổi tiếng toàn cầu với nhiều cải tiến vượt trội 

-> HỘP ĐỰNG ĐỒNG HỒ WOLF LÀ GÌ – ĐÁNH GIÁ VÀ GIỚI THIỆU SẢN PHẨM

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call