A A A
Đồng Hồ Omega Thứ năm, ngày 06/05/2021

ĐÁNH GIÁ- SO SÁNH ĐỒNG HỒ HAMILTON VÀ OMEGA

Cả hai thương hiệu Omega và Hamilton đều là những thương hiệu Thuỵ Sĩ sản xuất đồng hồ chất lượng cao về độ chính xác trong vận hành và những mẫu mã thiết kế thời trang nổi bật. Dù xuất phát từ những câu chuyện thành lập hay sứ mệnh khác nhau cũng không tránh khỏi những ý tưởng đồng hồ trùng lặp trong tương lai trong nhiều phong cách hiện nay, Omega và Hamilton mang đến đa dạng mẫu đồng hồ có chất lượng từ trong ra ngoài.

1. Tìm hiểu và đánh giá về thương hiệu Hamilton. Có gì nổi bật ở đồng hồ này?

Hamilton là một nhà sản xuất đồng hồ người Mỹ nhưng sau đó đã trở thành một nhà sản xuất đồng hồ có trụ sở tại Thụy Sĩ đặt tại Bienne. Lần đầu tiên được thành lập tại Lancaster, Pennsylvania, Hamilton bắt đầu sản xuất đồng hồ bỏ túi chủ yếu bán cho các công ty đường sắt trong thời gian đó để đo độ chính xác về thời gian tàu cập bến các khu vực ga. Vì thị trường cốt lõi của họ là các ông trùm đường sắt, Hamilton chủ yếu tập trung vào việc cung cấp những chiếc đồng hồ có độ chính xác cao.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLần đầu tiên Hamilton xuất hiện trên phim là khi thương hiệu góp mặt trong phim Shanghai Express

Với thiết kế nam tính, đồng hồ Hamilton lúc bấy giờ khá phổ biến với binh lính Mỹ trong thế chiến 1. Sự thật thú vị về đồng hồ nam Hamilton dành cho binh lính nhưng lại sử dụng bộ máy trong các đồng hồ nữ trang lúc bấy giờ. Hamilton dần ăn sâu vào lịch sử nước Mỹ và thương hiệu cũng đã xuất hiện trong một số bộ phim Hollywood. Lần đầu tiên Hamilton xuất hiện trên phim là khi thương hiệu góp mặt trong phim Shanghai Express. Cho đến khi những chiếc đồng hồ của thương hiệu được sử dụng trong bộ phim đoạt giải - The Frogmen, Hamilton mới thực sự trở thành một trong những nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu vào thời đó.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVentura nhanh chóng trở thành một trong những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất trong ngành

Năm 1957, công ty củng cố và đa dạng di sản của mình với đồng hồ Hamilton Ventura - chiếc đồng hồ điện đầu tiên trên thị trường. Yếu tố ăn điểm trong bộ sưu tập này là thiết kế hình chiếc khiên – biểu tượng vượt thời gian, Ventura nhanh chóng trở thành một trong những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất trong ngành tượng đến nỗi nó được liên kết với vua nhạc rock and roll, nhân vật của Elvis Presley trong phim Blue Hawaii.

2. Tìm hiểu và đánh giá về thương hiệu Longines. Đồng hồ Longines có gì nổi bật?

Longines là một công ty sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ được thành lập vào năm 1832. Không giống như Hamilton, người di cư đến châu Âu và ban đầu là một công ty của Mỹ, Longines là một công ty đồng hồ Thụy Sĩ mang dòng máu quốc nội thật sự. Longines luôn được biết đến với việc sản xuất những chiếc đồng hồ cổ điển sang trọng. Longines cũng được biết đến với độ chính xác hoàn hảo trong việc xem giờ. Danh tiếng này đã giúp công ty đạt được một số hợp đồng đối tác độc quyền trong các sự kiện thể thao cũng như một cuộc đua chính thức trên toàn cầu. Ngoài ra, Longines cũng sở hữu một bộ di sản với đa dạng phong cách và các dòng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLongines là một công ty đồng hồ Thụy Sĩ mang dòng máu quốc nội thật sự

Công ty cũng đã thành công khi trình làng chiếc đồng hồ in-house đầu tiên sử dụng bộ máy calibre 20A. Chiếc đồng hồ đặc biệt này đã giành được một số giải thưởng trong đó có một giải thưởng từ Triển lãm Phổ thông năm 1987 diễn ra tại Paris. Một khởi đầu không tồi trở thành bước đệm kiên cố cho bước đột phá đầu tiên của họ vào sản xuất đồng hồ. Trong khi Longines là một phần của nhóm đồng hồ cao cấp độc quyền, thương hiệu được đánh giá có phân khúc đồng hồ nằm giữa thị trường tầm trung và cao cấp. Nếu bạn đang tìm hiểu và xem xét lần đầu tiên tham gia vào thị trường đồng hồ cao cấp nhưng lại muốn đồng hồ có mức giá hợp lý hơn, thì Longines là một thương hiệu tuyệt vời để bắt đầu.

>>> VÌ SAO ĐỒNG HỒ HAMILTON LẠI ĐƯỢC NHIỀU ĐÁNH GIÁ TỐT TỪ GIỚI MỘ ĐIỆU?

3. So sánh và đánh giá hai thương hiệu đồng hồ

Dòng đồng hồ thời trang

Đối với những người muốn thể hiện bản thân ngay khi bước vào phòng, Hamilton Jazzmaster Open Heart sẽ giúp bạn thể hiện. Đồng hồ có một thiết kế mặt số cắt hoàn hảo cho phép người đeo nhìn rõ về hoạt động bên trong của chiếc đồng hồ. Mặt số có bốn điểm đánh dấu bằng chữ số Ả Rập (12, 3, 6 và 9) và các vị trí còn lại sử dụng các điểm đánh dấu phút biểu thị giờ, phút và giây. Điều làm nên nét đẹp nam tính cho đồng hồ là vỏ thép không gỉ có đường kính 40 mm, một con số phổ biến phù hợp với cả kích cỡ nam và nữ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhần tinh hoa là những vết cắt tự do không theo hình hoạt trên mặt để quan sát cách chuyển động hoạt động trong chiếc đồng hồ này

Đồng hồ sử dụng dây đeo bằng da để cân bằng vẻ đẹp cao cấp và thanh lịch, không quá phô trương theo cách khó chịu người nhìn. Nếu bạn thích vẻ ngoài cao cấp hơn, Jazzmaster Open Heart cũng có một biến thể vòng đeo tay bằng thép không gỉ. Giống như tất cả các đồng hồ Hamilton, Jazzmaster kết hợp bộ chuyển động thạch anh Thụy Sĩ. Phần tinh hoa là những vết cắt tự do không theo hình hoạt trên mặt để quan sát cách chuyển động hoạt động trong chiếc đồng hồ này. Có thể nói, phiên bản đồng hồ là tổ hợp của nhiều yếu tố thích hợp làm nên một chiếc đồng hồ Thuỵ Sĩ cao cấp.

Nếu bạn không phải là một fan cuồng của những chiếc đồng hồ có thiết kế khác thường thì Longines Conquest cung cấp một cách tiếp cận bảo thủ và truyền thống hơn về khía cạnh thiết kế. Longines Conquest Silver có đường kính vỏ lớn hơn ở mức 43 mm và sử dụng dây da màu nâu kết hợp hoàn hảo với vỏ thép không gỉ màu bạc. Sự đơn giản trên cách “bày biện” là cách hấp dẫn những nhóm yêu thích phong cách đồng hồ dress watch từ Longines. Không cần phô trương nhiều kỹ thuật hay thiết kế phức tạp, đồng hồ vẫn thu hút đáng kể lượng khách hàng yêu thích phong cách này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLongines Conquest Silver có đường kính vỏ lớn hơn ở mức 43 mm và sử dụng dây da màu nâu kết hợp hoàn hảo với vỏ thép không gỉ màu bạc

Mặt số khá lớn chỉ có hai chữ số Ả Rập (12 và 6) với phần còn lại là vạch kẻ cùng màn hình hiển thị ngày ở vị trí 3 giờ đồng hồ. Kim và vạch số màu xám kim loại nổi rõ trên nền trắng tinh khiết. Đây là một chiếc đồng hồ khá tiêu chuẩn có sức hấp dẫn với dây da màu nâu và vỏ thép không gỉ. Đồng hồ sử dụng bộ máy in-house Longines Calibre 157. Mặt số cũng được bọc trong một cửa sổ tinh thể sapphire chống xước và bền.

Kết luận: Có thể thấy, Hamilton được biết đến với việc thử nghiệm các thiết kế mới lạ trong đồng hồ của họ, khiếnhọ trở thành một thương hiệu khá nổi bật. Mặt khác, Longines đã hoàn thiện đồng hồ với tay nghề chế tác tỉ mỉ và chuyên sâu bắt nguồn từ lịch sử và truyền thống.

>>> NGOẠI DIỆN LONGINES SILVER ARROW ĐÁP ỨNG TIÊU CHUẨN ĐỒNG HỒ HIỆN ĐẠI

Dòng đồng hồ chronograph

Theo thiết kế đồng hồ chronograph tiêu chuẩn, Hamilton Khaki X-Wind có ba mặt số phụ theo dõi giờ, phút và giây. Tuy nhiên, Hamilton không dừng lại với các tính năng này, thương hiệu đầu tư nhiều vào cung cấp khả năng chống nước 100 m. Điều này có nghĩa là người đeo có thể sử dụng Khaki X-Wind cho hầu hết các hoạt động dưới nước như bơi lội và thậm chí lặn với ống thở.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKhaki X-Wind cũng có thể được coi là một chiếc đồng hồ hàng không thực thụ

Thứ và hiển thị ngày được đặt ở vị trí chín giờ trong khi ba mặt số phụ ở vị trí 12, 3 và 6 giờ trên mặt số màu đen với kim đồng hồ kiểu ống tiêm. Một bố cục cân bằng hoàn hảo. Các tính năng bổ sung bao gồm một máy tính góc trôi và đánh dấu tốc độ gió. Với việc bổ sung hai chức năng cuối cùng, Khaki X-Wind cũng có thể được coi là một chiếc đồng hồ hàng không thực thụ. Đây là một chiếc đồng hồ chronograph được chế tạo tốt, nhiều tính năng giúp người đeo tiến xa hơn trong công việc.

Longines mang đến chiếc đồng hồ chronograph rực rỡ này với tất cả những “phẩm chất” đặc trưng mà bạn mong đợi từ thương hiệu nổi tiếng. Với vỏ có đường kính 41 mm, chiếc đồng hồ này vẫn nằm trong tiêu chuẩn công nghiệp và thiết kế đã được thử nghiệm chuẩn xác nhất. Longines Automatic Self-Wind sử dụng bộ máy tự động lên dây cót cho cả mặt số chính và phụ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLongines mang đến chiếc đồng hồ chronograph rực rỡ này với tất cả những “phẩm chất” đặc trưng mà bạn mong đợi từ thương hiệu nổi tiếng

Một số tính năng bổ sung bao gồm hiển thị ngày tháng và khả năng chống nước lên đến 30 m. Khả năng chống nước chưa cao nên chiếc đồng hồ này không được thiết kế chính xác với các hoạt động dưới nước mà tập trung chủ yếu vào độ chính xác và chức năng khi ở ngoài trời. Mặt kính cũng được làm từ tinh thể sapphire, vật liệu này có khả năng chống trầy xước và thậm chí còn có một lớp phủ chống phản xạ để tăng thêm tính nhìn hiệu quả.

Kết luận: Cả Hamilton Khaki X-Wind và Longines Automatic Self-Wind đều có khả năng gần giống hệt nhau. Hamilton có được lợi thế với hai tính năng bổ sung.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. Giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call