A A A
Đồng Hồ Omega Thứ tư, ngày 12/05/2021

CHIÊM NGƯỠNG TÁC PHẨM HIẾM LẠ OMEGA CONSTELLATION GLOBEMASTER

Omega là thương hiệu luôn tiên phong trong việc cập nhật và cải tiến nhiều mẫu mới trong năm, trong đó bao gồm cả việc chế tác một cỗ máy thời gian hoàn toàn mới cho đến hồi sinh những “giai thoại” cũ nổi tiếng một thời trên thị trường đồng hồ. Sau đây, LikeWatch xin giới thiệu đến bạn đọc một dòng đồng hồ có mặt từ vài năm trước, ít xuất hiện trên các showroom hay các cơ sở phân phối mua bán, nhưng lại có nhiều điểm đáng công nhận từ năng lực bền vững nhà Omega – đó là Omega Constellation Globemaster Annual Calendar.

1. Một “cống vật” hoàn hảo cho dòng đồng hồ Constellation

Omega Constellation là một trong những bộ sưu tập lâu đời nhất của thương hiệu, thậm chí còn ra đời trước cả Omega Speedmaster huyền thoại. Mặc dù ngày nay cái tên này thường dùng để chỉ những chiếc đồng hồ có vòng đeo tay và khung bezel tích hợp với hình ảnh claws (móng vuốt) đặc trưng, ​​Constellation bắt đầu cuộc chinh phục khách hàng với mục tiêu khác. Sau một chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn vào năm 1948 để kỷ niệm 100 năm thành lập Omega, thương hiệu đã cho ra mắt Constellation sản xuất hàng loạt, dòng đồng hồ ban đầu dành cho nam giới được trang bị bộ máy 354, vào năm 1952.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBST Omega Constellation Globemaster Annual Calendar có đa dạng màu sắc khác nhau

Trong số nhiều tính năng biểu tượng, một số đã phân biệt những “thành viên” đầu tiên trong gia đình Constellation: một phiên bản có ngôi sao và tên của đồng hồ nằm phía trên điểm đánh dấu 6 giờ, mặt sau được có huy chương hình Đài thiên văn Geneva bao quanh bởi một chòm sao gồm tám ngôi sao. Trong nhiều bộ chuyển động có sẵn bao gồm bộ máy 351, 352 và 354 có cánh quạt cản đã được thay thế sau 4 năm bằng các bộ máy đổi tên500, 501, 505. Vào năm 1966, bộ máy đồng hồ 561 dành cho mô hình đồng hồ ngày, trong khi bộ máy 564 ấn định về độ chính xác cao với chứng nhận chronometer. Bộ máy này sẽ trở thành một trong những dấu ấn tuyệt vời của dòng đồng hồ Omega Constellation.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ còn được mô tả là một mặt số “12-sided”, phiên bản đồng hồ pie-pan

Một đặc điểm quan trọng khác của các mô hình đầu tiên Constellation là điểm thiết kế về mặt số theo phong cách mặt đồng hồ “pie-pan”. Pie-pan là một hình thức về mặt số đồng hồ có dạng rìa mặt số được làm nghiêng xuống khiến nó trông như một khay bánh úp ngược. Hoặc có người mô tả cụ thể với khu vực trung tâm mặt được nâng lên và vòng chương ngoại vi dốc xuống cho các mốc giờ, mặt số trông giống như một chiếc chảo lộn ngược đầu tư cho chiếc đồng hồ có chiều sâu độc đáo. Ngoài ra, đồng hồ còn được mô tả là một mặt số “12-sided”, phiên bản đồng hồ pie-pan vẫn là đề tài để các nhà sưu tập đồng hồ cổ điển tranh cãi gay gắt.

2. Concept “nguyên bản Constellation” tái xuất dưới tên gọi Globemaster

Vào năm 2015, Omega đã tiết lộ một tin vui từ thương hiệu, không phải ra mắt đồng hồ mà là chứng nhận Master Chronometer, hiện đã lan rộng và triển khai áp dụng gần như toàn bộ bộ sưu tập. Ngoài chứng nhận chronometer COSC, chứng nhận Master Chronometer còn tiến xa hơn tám bước và nhân rộng các điều kiện đeo trong đời thực để đảm bảo đồng hồ có khả năng chống lại từ trường và nước - một chứng nhận được hình thành dựa vào Viện Đo lường Liên bang Thụy Sĩ METAS. Để đưa ra chứng nhận mới này, đại diện cho sự hoàn hảo về độ chính xác và độ tin cậy cho thương hiệu, Omega đã quyết định cải tiến tên Constellation, vốn đã từng là đại diện cho độ chính xác tốt nhất từ ​​Biel trước đây.

Và như một lời ca ngợi cho những chiếc đồng hồ Omega Constellation đầu tiên, Globemaster có mặt số “pie-pan” và biểu tượng Đài quan sát Geneva ở mặt sau, chính thức giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015 như một chiếc đồng hồ xem giờ và ngày, với kim giờ có thể điều chỉnh riêng. Vào năm sau, thương hiệu đã tung ra vào năm sau một mẫu đồng hồ có tính năng vô cùng thú vị - lịch hàng năm.

>>> TỔNG HỢP CÁC DÒNG ĐỒNG HỒ LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU OMEGA QUYỀN LỰC

3. Phân tích những chi tiết đổi mới thú vị từ Omega Constellation Globemaster

Mặc dù Omega Constellation Globemaster chưa toả nhiệt hào quang nhiều như hai trong số những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất được sản xuất bởi Omega (hai trong số những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất của toàn ngành), Speedmaster và Seamaster, nhưng Constellation vẫn là một chiếc đồng hồ được trang bị những chất lượng tiên tiến và gây nhiều tranh luận. Về mặt thiết kế, đồng hồ theo đuổi phong cách thanh lịch của chiếc đồng hồ hàng ngày, một mẫu đồng hồ có thể được đeo trong mọi hoàn cảnh, cho dù ở văn phòng với bộ vest nhưng cũng có thể vào cuối tuần với trang phục giản dị hơn. Omega Constellation Globemaster là chiếc đồng hồ hoàn hảo khác của Omega, cùng với Aqua-Terra - chiếc sau này có thể có thiên hướng thể thao hơn một chút.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Constellation Globemaster là chiếc đồng hồ hoàn hảo khác của Omega, cùng với Aqua-Terra - chiếc sau này có thể có thiên hướng thể thao hơn một chút

Trong khi Constellation Globemaster lại có xu hướng thể hiện góc nhìn sang trọng hơn một chút. Tuy nhiên, với định hướng về thẩm mỹ nhìn nhận từ góc nhìn ngoại diện, tất cả mẫu Constellation đều bộc lộ nét hiện đại, ngay từ những phiên bản đầu tiên trong bộ sưu tập nhiều năm về trước. Vỏ của phiên bản Omega Constellation Globemaster này được làm bằng thép không gỉ, với hình dạng quả trứng, nơi các vấu tạo liên kết khít chặt với mặt số, tạo cảm giác như một phần của toàn bộ vỏ. Sử dụng kích thước đường kính chuẩn 41mm, chắc chắn đồng hồ không dành cho những người có vòng tay nhỏ. Đặc biệt là trong bản có lịch hàng năm này, với chiều cao 14,7mm, trông còn to hơn.

>>> NÉT RUNG CẢM NGHỆ THUẬT TỪ ĐỒNG HỒ OMEGA DE VILLE TRÉSOR

Có thể nói, điểm nhấn trong thiết kế Constellation nằm ở vỏ đồng hồ, được xem như công đoạn đặc trưng của Omega. Với các bề mặt được chải, các điểm nhấn được đánh bóng mang cảm giác mạnh mẽ và chất lượng không thể phủ nhận. Khung bezel cũng có mặt phẳng và bề mặt được đánh bóng. Để giữ được vẻ đẹp của đồng hồ qua năm tháng, vòng bezel được làm bằng “kim loại cứng” vonfram chống xước có khả năng chống nước đến 100m – yếu tố được đánh giá cao trong khi đây không phải dòng đồng hồ công cụ. Đối với Constellation, mặt số là nơi thể hiện những bản sắc, tinh hoa, giá trị thẩm mỹ, nét nhìn sáng tạo,.. của Omega. Sự đầu tư của thương hiệu vào các chi tiết mặt số là một bức phù điêu đáng giá khi mà chúng được chính những bàn tay chế tác tài ba thực hiện.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐối với Constellation, mặt số là nơi thể hiện những bản sắc, tinh hoa, giá trị thẩm mỹ, nét nhìn sáng tạo,.. của Omega

Thật vậy, bộ sưu tập Constellation Globemaster nổi bật bởi hình ảnh biểu trưng của mặt số 12 khía pie-pan và một ngôi sao được đặt ở vị trí 6 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, ấn bản này đã gây ra một số tiếng ồn khi được giới thiệu lần đầu tiên, với màn hình hiển thị khác thường cho các vạch chỉ báo cũng như chủ yếu là từ phông chữ viết về tháng. Một phần, do phong cách thiết kế trước đó của Omega chủ yếu được biết đến với thiết kế nghiêm trang và gọn gàng trên mặt số, nhưng phiên bản này đi kèm với dạng chữ nghiêng cách điệu cao như được sử dụng trong các lịch hàng năm trước đó từ bộ sưu tập De Ville. Phản ứng của nhiều người vào năm 2016, khi chiếc đồng hồ được giới thiệu, không quá tích cực và ngay cả các hình ảnh báo chí không đưa ra đầy đủ nội dung cũng như giải thích đầy đủ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNgoài chứng nhận chronometer COSC, chứng nhận Master Chronometer còn tiến xa hơn tám bước và nhân rộng các điều kiện đeo trong đời thực

Ngoài cấu hình 12 mặt (12-sided), mặt số phiên bản lịch hàng năm Omega Constellation Globemaster cụ thể này có họa tiết sunburst chải tỉ mỉ, mang lại sự phản chiếu mạnh mẽ với ánh sáng xung quanh. Các kim thời gian màu xanh dương đậm hài hoà trên nền mặt số màu tối, các vạch thời gian cũng có đường viền màu xanh, tất cả đều đ làm bằng vật liệu phát quang. Một phiên bản thép không gỉ khác được Omega đề xuất với mặt số bạc màu opaline. Trên màn hình đồng hồ, mọi thứ hiện lên như một bức tranh cổ điển, với giờ, phút và giây ở trung tâm, cũng như cửa sổ ngày ở vị trí 6 giờ đồng hồ. Yếu tố chình là kim trung tâm thứ 4, hiển thị tháng và được liên kết với cơ chế lịch hàng năm. Đây là sự thỏa hiệp tốt nhất giữa lịch đơn giản và lịch vạn niên phức tạp, mỏng manh và đắt tiền. Lịch hàng năm tính đến độ dài của các tháng và tự động điều chỉnh ngày tùy thuộc vào tháng đó là 30 hoặc 31 ngày. Nó chỉ cần mỗi nam điều chình một lần, vào cuối tháng Hai.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. Giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call