A A A
Kiến thức đồng hồ Thứ bảy, ngày 15/05/2021

ĐỒNG HỒ ARMAND NICOLET - CHIẾC ĐỒNG HỒ PHI CÔNG CAO CẤP BẠN ĐANG TÌM KIẾM

Cùng Likewatch tìm hiểu về những đặc điểm ưu việt của đồng hồ phi công nói chung, và đồng hồ Armand Nicolet MM2 cao cấp nói riêng trong bài viết này.

Ngày nay, dòng đồng hồ phi công không được tạo nên chỉ để dành cho những người điều khiển máy bay nữa. Các phi công, cũng giống như bất kỳ ai khác có hứng thú với đồng hồ cao cấp nói riêng và thời trang nói chung, đều lựa chọn những sản phẩm phù hợp với gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân của họ thay vì cân đo đong đếm xem tính năng nào có thể giúp họ điều khiển chuyến bay của mình tốt hơn. Điều này xuất phát từ nguyên nhân trực tiếp là sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật. Phần lớn các máy bay hiện đại nay đã có khoang điều khiển bao gồm mọi công cụ cần thiết và hữu ích cho công việc của một phi công, vậy nên họ có thể thoải mái lựa chọn một chiếc đồng hồ đeo tay phục vụ cho đời sống hằng ngày.

Tuy nhiên, không vì vậy mà đồng hồ phi công mất đi vị thế của mình trong thị trường đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp. Vẫn có rất nhiều người yêu thích và tìm mua đồng hồ phi công vì giá trị lịch sử, câu chuyện thương hiệu và những tính năng, thiết kế đặc trưng của dòng sản phẩm này. Đồng hồ Armand Nicolet MM2 được nhắc đến ở bài viết này là một sản phẩm như thế - chúng là những cỗ máy thời gian hiện đại bao gồm được rất nhiều ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm đồng hồ phi công.

likewatch.com/product-vni-omega-seamaster-diver-300m-42-mm-330493.htmlĐồng hồ Armand Nicolet - Chiếc đồng hồ phi công cao cấp bạn đang tìm kiếm 

1. ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA ĐỒNG HỒ PHI CÔNG.

NGUỒN GỐC LÂU ĐỜI

Đồng hồ phi công thường là những chiếc đồng hồ đeo tay cỡ lớn, dễ đọc được truyền cảm hứng từ những ngày khởi sinh của ngành hàng không. Loại đồng hồ này thường được sử dụng trong quân đội và trở nên phổ biến trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới I (những năm 1910) nhờ vào khả năng đo đạc thời gian chính xác vượt trội và tính năng ước tính quãng bay đặc biệt. 

Đồng hồ Armand Nicolet - Chiếc đồng hồ phi công cao cấp bạn đang tìm kiếmĐồng hồ phi công thường được sử dụng trong quân đội và trở nên phổ biến trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới I (những năm 1910)

ĐẠI DIỆN CHO MỘT THỜI ĐẠI HOÀNG KIM

Những năm 1950-1960, giai đoạn bùng nổ của ngành hàng không nhờ xu hướng du lịch bằng máy bay, có ảnh hưởng vô cùng lớn đến tinh thần chế tác đồng hồ phi công hiện đại. Thời điểm đó, sau khi chiến tranh đã khép lại và NASA đang dần chứng minh được việc ta tiến vào vũ trụ, hay cụ thể hơn là mặt trăng là hoàn toàn có thể, thế giới dường như tràn ngập niềm tin và sự lạc quan vào bầu trời. 

Một số bộ sưu tập đồng hồ phi công cổ điển nổi tiếng nhất, ví dụ như đồng hồ Rolex GMT Master đã được ra đời vào giai đoạn này. Thay vì gợi nhớ đến đau thương của chiến tranh, đồng hồ phi công thời này mang cảm hứng lãng mạn và tươi sáng hơn. Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu đồng hồ truyền tải tinh thần bay bổng này vào sản phẩm của mình.

Đồng hồ Armand Nicolet - Chiếc đồng hồ phi công cao cấp bạn đang tìm kiếmThay vì gợi nhớ đến đau thương của chiến tranh, đồng hồ phi công thời kỳ 1950-1960 mang cảm hứng lãng mạn và tươi sáng hơn

MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM NHẬN BIẾT

Sau đây là một số đặc điểm nổi bật bạn sẽ thường thấy ở một chiếc đồng hồ phi công:

Mặt số lớn và dễ đọc: Phi công cần nhận diện thời gian một cách nhanh chóng trong bất kỳ điều kiện thời tiết và ánh sáng nào. Chính vì vậy, phần lớn đồng hồ phi công đều có kích thước đường kính mặt số lớn, với nền chủ đạo tối màu và các cọc số tương phản.

Có chất dạ quang: Tương tự với lý do trên, các cọc số và kim đồng hồ thường có lớp dạ quang để hỗ trợ chủ nhân đọc thời gian kể cả trong điều kiện ánh sáng không tốt.

Đồng hồ Armand Nicolet - Chiếc đồng hồ phi công cao cấp bạn đang tìm kiếmCác cọc số và kim đồng hồ phi công thường có lớp dạ quang để hỗ trợ chủ nhân đọc thời gian kể cả trong điều kiện ánh sáng không tốt.

Núm vặn kích thước lớn: Điều này xuất phát từ hoàn cảnh lịch sử là lính không quân thường phải đeo găng tay khi lái máy bay, đồng hồ phi công thường có kích thước lớn hơn bình thường rất nhiều để họ có thể thoải mái điều chỉnh kể cả khi vẫn đeo găng.

Vành bezel đặc biệt: Vành bezel của đồng hồ phi công cổ điển thường có nhiều vạch phân chia thời gian hơn, thực hiện chức năng của một bảng theo dõi hành trình bay đơn giản với một số khả năng tích hợp như tính toán nhiên liệu còn lại hoặc điều chỉnh góc độ gió.

Đồng hồ Armand Nicolet - Chiếc đồng hồ phi công cao cấp bạn đang tìm kiếmVành bezel của đồng hồ phi công cổ điển thường có nhiều vạch phân chia thời gian hơn

Chức năng GMT: Một số đồng hồ phi công có chức năng tính giờ kép hoặc GMT để theo dõi nhiều khung giờ khác nhau, phục vụ cho các chuyến bay dài.

>> TÌM HIỂU LÝ DO VÌ SAO ĐỒNG HỒ PHI CÔNG LUÔN ĐƯỢC SĂN LÙNG?

2. GIỚI THIỆU ĐỒNG HỒ PHI CÔNG ARMAND NICOLET MM2.

Đồng hồ Armand Nicolet MM2 là cỗ máy thời gian nổi tiếng thể hiện được hoàn hảo cảm hứng thiết kế đồng hồ phi công cổ điển nổi tiếng trong quá khứ, trong khi vẫn mang lại trải nghiệm đeo vô cùng thoải mái, hiện đại.

Đồng hồ Armand Nicolet - Chiếc đồng hồ phi công cao cấp bạn đang tìm kiếmVành bezel của đồng hồ phi công cổ điển thường có nhiều vạch phân chia thời gian hơn

Đồng hồ phi công Armand Nicolet MM2 đem lại cảm giác trẻ trung và thể thao nhờ sự kết hợp màu sắc khá thú vị với ba phiên bản màu khác biệt. Những đường nét góc cạnh của khung máy kết hợp những họa tiết đặc biệt trên mặt số, dây da khiến sản phẩm thời trang hơn một chiếc đồng hồ phi công thông thường rất nhiều. Theo như lời giới thiệu của hãng, đồng hồ Armand Nicolet MM2 được lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ được sử dụng trong quân đội thời kỳ Thế chiến II. Nhiều người cho rằng, bộ sưu tập được đặt tên là “MM2” nhằm ẩn ý đến WW2 (World War 2) - chỉ cần đảo ngược lại các chữ cái, bạn sẽ thấy cỗ máy thời gian này đại diện cho một thời đại hoàn toàn khác.

Khung máy được làm từ thép không gỉ và cấu trúc mặt số của đồng hồ Armand Nicolet phiên bản này đều được lấy từ những chiếc đồng hồ phi công xưa, tuy nhiên phần núm vặn nhỏ hơn cùng lớp hoàn thiện mặt số từ cát núi lửa là điểm nhấn hiện đại hoàn toàn mới của sản phẩm. Kỹ thuật này không chỉ gợi lên phong cách vượt thời gian của đồng hồ phi công mà còn nhấn mạnh tính dễ đọc của kim và chỉ số phát quang, từ đó hỗ trợ chủ nhân nhận diện thời gian trong mọi hoàn cảnh.

Đồng hồ phi công Armand Nicolet MM2 đem lại cảm giác trẻ trung và thể thao nhờ sự kết hợp màu sắc khá thú vị với ba phiên bản màu khác biệtĐồng hồ phi công Armand Nicolet MM2 đem lại cảm giác trẻ trung và thể thao nhờ sự kết hợp màu sắc khá thú vị 

Chiếc đồng hồ Armand Nicolet có vỏ thép đánh bóng rộng 43mm, dày 12mm và có khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét. Phần vành bezel kép khiến tổng thể thiết kế của sản phẩm càng thêm ấn tượng và độc đáo. Bên dưới vỏ máy là bộ chuyển động ETA 2824-2 của Thụy Sĩ, hoạt động ở tần số 4Hz với số giờ dự trữ năng lượng là 48 giờ. 

>> ĐÁNH GIÁ CHI TIẾT MẪU ĐỒNG HỒ ARMAND NICOLET MM2 – LIỆU CÓ NÊN ĐẦU TƯ?

LIKEWATCH tự hào là một trong những đơn vị phân phối đồng hồ TAG Heuer chính hãng tại Việt Nam. Hiện tại, chúng tôi có 150 mẫu đồng hồ TAG Heuer từ đa dạng các bộ sưu tập của thương hiệu Thụy Sĩ này tùy theo sở thích của quý khách, trong đó bao gồm bộ sưu tập đồng hồ phi công Armand Nicolet MM2 nối tiếng. Ngoài ra, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để tìm kiếm mẫu đồng hồ bạn mong muốn nhờ có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng đến từ Likewatch.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. Giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call