A A A
Đồng Hồ Omega Thứ sáu, ngày 21/05/2021

TÌM HIỂU VỀ DÒNG OMEGA CONSTELLATION DÀNH CHO NAM GIỚI

Đồng hồ Omega Constellation có thể là một chủ đề hơi nhạy cảm đối với những người đam mê đồng hồ. Constellation là một chiếc đồng hồ còn được giữ vững hình thức đầu những năm 80, lần đầu tiên ra mắt với Omega Constellation Manhattan và nhờ tính chất chu kỳ của xu hướng thời trang, những người yêu thích dòng đồng hồ này vẫn luôn mong đợi ra mắt cho đến ngày nay.

Lịch sử của Omega Constellation rất đa dạng, bắt đầu từ đầu những năm 50 và một số mẫu trở thành thiết kế đồng hồ đeo tay được yêu thích nhất từng ra đời dưới trướng của Omega, thậm chí cho đến ngày nay. Tên Constellation đại diện cho hai mặt rất khác nhau của cùng một đồng xu và với việc Omega mở rộng bộ sưu tập này được đánh giá là một chiến lược khôn khéo trong việc hồi sinh các tác phẩm cổ điển mà lượng lớn người hâm mộ vẫn luôn chờ đợi.

1. Bối cảnh xuất hiện và phát triển của đồng hồ Omega Constellation

Những hạt giống nảy mầm đầu tiên của Constellation đã được gieo vào một chiếc đồng hồ được chế tạo để kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu vào năm 1948. Chiếc đồng hồ đó được gọi là Centenary, nó cung cấp nền tảng cho phiên bản Constellation sẽ xuất hiện vào năm 1952 kể cả về mặt cơ khí và về mặt thẩm mỹ (vấu 'Lyre' và kim dauphine). Đồng hồ có vẻ ngoài khá đẹp và hoàn hảo, theo đúng hình thức hoàn thiện mẫu mực của đồng hồ nhà Omega. Sau nhiều năm ra mắt, Omega Constellation đã trải qua nhiều lần cải tiến và thiết ké lại một số biến thể mới cũng như nâng cấp về mặt chất lượng từ mặt số bắn tỉa đến vỏ kim loại quý nhưng đều dựa và bám sát chỉnh sửa dựa trên mặt số hình tròn.

Mặt số tròn là một hình thái quan trọng và đại diện cho cả một trường phái phong cách cổ điển, một đặc điểm nhận dạng tiên quyết cho những ai muốn theo đuổi phong cách đồng hồ này. Các mặt số trên Constellation lúc bấy giờ có một phần trung tâm nhô cao cùng các góc được tạo ra bằng cách kết nối các điểm đánh dấu giờ. Những chiếc Constellation ngày nay vẫn giữ được nguyên bản và dễ tiếp cận và có giá cả không quá đắt so với chuẩn chung của thị trường. Theo đúng nghĩa đen từ cái tên Constelltion – chòm sao nên Omega không để dòng đồng hồ này bị bỏ qua theo năm tháng mà ra sức đánh bật màu sắc mới để chúng luôn nổi bật theo hàm ý của tên.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTheo đúng nghĩa đen từ cái tên Constelltion – chòm sao nên Omega không để dòng đồng hồ này bị bỏ qua theo năm tháng mà ra sức đánh bật màu sắc mới

Omega Constellation sở hữu thiết kế lớn đầu tiên vào giữa những năm 60 với tên gọi là C-Case, mang đến một thiết kế đặc trưng cho thời đại tích hợp các vấu trực tiếp vào vỏ đồng hồ. Có tin đồn rằng Gerald Genta - người đã làm việc với Omega theo hợp đồng từ giữa những năm 50, cũng đã đóng góp vào thiết kế này. Các phiên bản Constellation C-Case là biểu tượng cho thời đại của Omega và thể hiện sự khéo léo đáng kể đặc tính của Constellation. Khi kỷ nguyên đồng hồ thạch anh xuất hiện, những chiếc Constellation vỏ vuông, chạy bằng pin cũng đi đầu trong sức mạnh công nghệ của thương hiệu.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchManhattan là phong cách đồng hồ có những chi tiết móng vuốt làm nên biểu tượng hình ảnh Omega

Khả năng thích ứng đó là một trong những đặc điểm nổi bật của Constellation, cho đến đầu những năm 80 cùng với sự ra đời của Constellation Manhattan. Manhattan là phong cách đồng hồ có những chi tiết móng vuốt làm nên biểu tượng hình ảnh Omega. Họ sử dụng những móng vuốt này để giữ khung bezel và pha lê ở vị trí 3 và 9 giờ đồng hồ. Vỏ máy nghiêng về giao diện tích hợp hoàn toàn. Một lần nữa, giao diện đồng hồ phù hợp với thời đại, nhưng thay vì tiếp tục giảm và trôi theo xu hướng vì chúng bị mắc kẹt bởi nhiều đồng hồ quá xuất chúng trên thị trường, có hình ảnh và tính năng lôi cuốn hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là đồng hồ ngừng đổi mới. Constellation nhận được bộ máy đồng trục đầu tiên được trang bị calibre 2500 của Omega vào năm 2003, và đã từ từ phát triển với nhiều mức độ phức tạp về cấu hình.

>>> ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ OMEGA SEAMASTER 300 PHIÊN BẢN MỚI NHẤT 2021

2. Những phiên bản đồng hồ Omega Constellation mới trong bối cảnh hiện đại ngày nay

Ngày nay, đồng hồ Omega Constellation tuân theo cùng một bản thiết kế lần đầu tiên được đưa ra vào những năm 80, nhưng được thay đổi với một bảng màu hiện đại hơn. Các 'móng vuốt' vẫn hiện diện ở vị trí 3 giờ và 9 giờ, đóng vai trò là các tính năng trang trí. Trong nhiều năm gần đây, xu hướng trong ngành sản xuất đồng hồ đang dần phục chế vỏ thép tích hợp để phù hợp với thị hiếu của người dùng hiện đại hơn. Thuận buồm xuôi chèo, Omega Constellation một lần nữa trở lại dễ dàng với nhóm thị hiếu của thời kỳ hiện đại mới này. Ngày nay, bộ sưu tập đồng hồ Omega Constellation đầy đủ có hơn 150 biến thể đồng hồ khác nhau. Đa phần chúng có kích thước từ 35mm đến 41mm, sử dụng thép và kim loại quý, kim cương, MoP, hai tông màu. Nổi bật nhất phải kể đến phiên bản có bộ vỏ 41mm mới nhất với gờ bằng thép và mặt số lông vũ màu xám nhạt. Ngoài ra, Omega cũng tạo ra một biến thể 39mm của dựa trên cơ sớ của chiếc đồng hồ này để thu hẹp một số lỗi nhỏ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ sưu tập đồng hồ Omega Constellation đầy đủ có hơn 150 biến thể đồng hồ khác nhau

So sánh chiếc đồng hồ này với Omega Speedmaster có kích thước 42mm, cho thấy hình dạng và cấu hình của vỏ thực sự quan trọng như thế nào. Speedmaster đeo nhỏ hơn nhiều so với Constellation nhờ vào khối lượng tuyệt đối của vỏ. Có rất nhiều kim loại ở đây không có trên Speedmaster và khi đeo mới cảm nhận được vật liệu cấu nên đồng hồ rất quan trọng. Theo thước cặp, Constellation đo được 40mm giữa các móng và 41mm từ các móng. Nó dày 14mm và có kích thước 44mm từ đầu này đến đầu khác, không bao gồm liên kết khớp nối nhô ra duy nhất (bao gồm cả phần đó thì phép đo đạt 49mm). Không có con số nào gây bất cập bởi bất kỳ khoảng cách nào, nhưng mấu chốt là chính khoảng cách giữa chúng mới mang lại bức tranh đầy đủ ở đồng hồ thú vị.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMàu sắc và kết cấu mặt số là “chiến trường” thực sự ngày nay giữa các thương hiệu

Yếu tố thú vị nhất của chiếc đồng hồ này là mặt số. Màu sắc và kết cấu mặt số là “chiến trường” thực sự ngày nay giữa các thương hiệu, và mặc dù có thể chưa có mặt số màu xanh lá cây dành cho Constellation nhưng kết cấu mà Omega đang thể hiện ở đây thực sự thú vị. Trong hầu hết các ánh sáng, hiệu ứng này rất tinh tế, nhưng khi chuyển sang màu sắc kịch tính nhanh chóng theo cách không khác với thiên thạch. Nhìn gần, kết cấu trông giống như những chiếc lông vũ nhỏ hình chữ thập bắt sáng với một số chiều không gian. Omega không đề cập đến mặt số trên trang sản phẩm ngoài việc gắn nhãn nó là: “màu xám”. Phần còn lại của mặt số khá đơn giản, ngoài khẩu độ ngày hình thang ở vị trí 6 giờ đồng hồ, có phần đế màu trắng hoàn toàn tương phản rõ nét với mặt số. Quan trọng nhất, dây đeo Constellation sẽ giúp bạn cảm nhận chân thực nhất về một chiếc đồng hồ sang trọng đang hiện diện trên cổ tayđây là một chiếc đồng hồ bạn cảm thấy trên cổ tay. Với Omega Constellation có dây đeo bằng cao su và chốt cài chắc chắn, giúp người đeo linh hoạt điều chỉnh kích thước để đeo tay dễ dàng và thoải mái.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call