A A A
Đồng Hồ Omega Thứ tư, ngày 19/05/2021

ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ OMEGA SEAMASTER 300 PHIÊN BẢN MỚI NHẤT 2021

Ra mắt vào năm 2014, đồng hồ Omega Seamaster 300 - không bị nhầm lẫn với James Bond Seamaster Diver 300M hiện đại hơn – là phiên bản của sự gợi nhớ về cổ điển của thương hiệu Seamaster 300 gốc 1957.

1. Nguồn gốc xuất hiện dòng đồng hồ Omega Seamaster 300

Mặc dù có tên gốc từ thủy sinh, Seamaster không phải lúc nào cũng định danh là một chiếc đồng hồ lặn. Đồng hồ ra mắt lần đầu tiên vào năm 1948 với kích thước vỏ nhỏ (theo tiêu chuẩn hiện đại) 34mm. Năm 1957, Omega phát hành Seamaster 300 - đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những chiếc đồng hồ như Rolex Submariner và Blancpain Fifty Fathoms, có sự kết hợp giữa các chữ số Ả Rập và các điểm đánh dấu bằng sơn và - đáng chú ý nhất là - một vòng bezel xoay thời gian trôi qua. Omega Seamaster 300 đã trở thành một công cụ thể hiện kế hoạch chi tiết cho tất cả các thợ lặn Seamaster trong tương lai, mở đường cho dòng 300m này nổi bật trên cổ tay của một đặc vụ MI6.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số màu đen bằng thép (trên dây đeo), mặt số màu xanh bằng thép và một Seamaster 300 vàng đồng (Bronze Gold) mới

Khi cơn sốt lấy cảm hứng từ cổ điển trở nên nổi bật vào giữa những năm 2010, Omega đã phát hành một chiếc Omega Seamaster 300 hiện đại đáp ứng phong cách cổ điển với lớp sơn mờ. Vào đầu năm 2021, Omega úp mở về những tin đồn xoay quanh việc cập nhật bộ sưu tập. Vào tháng 3, Omega đã làm mới hoàn toàn dòng Seamaster 300. Mặt số màu đen bằng thép (trên dây đeo), mặt số màu xanh bằng thép và một Seamaster 300 vàng đồng (Bronze Gold) mới. Ngoài một số khác biệt về chất liệu ở đồng vàng, cả ba chiếc đồng hồ đều giống nhau về thiết kế và chức năng. Các phiên bản khá mơ mộng hoài cổ đối với bất kỳ ai muốn có vẻ ngoài hoàn hảo của một chiếc đồng hồ.

2. Phân tích và đánh giá các chi tiết thay đổi mới trên đồng hồ

Cách bố trí mặt số gợi nhớ đến Seamster 300 cũ. Dấu hiệu phân biệt tên các dòng đồng hồ là cụm tên Seamaster đã di chuyển từ trên cùng của mặt số xuống dưới cùng - Seamaster 300. Khi làm như vậy, mục đích hướng tới của Omega muốn có thể làm gọn gàng và đơn giản hóa mặt số. Trên phiên bản trước, một số dòng chữ xuất hiện cho biết xếp hạng chronometer và chuyển động đồng trục. Bây giờ, những nhóm thông tin đó, tất cả đã được chuyển đến mặt sau của đồng hồ. Mặt số là một hình dạng bánh sandwich hai lớp theo phong cách Panerai. Lớp trên cùng có màu đen thể hiện đường cắt với các điểm đánh dấu có hiệu ứng tinh tế hơn. Đối với bộ sưu tập Omega Seamaster 300 mới này, thương hiệu cũng đã làm thiết kế lại trên mặt số, với ý tưởng tương tự về kiểu dáng retro. Mặt dưới được phủ một lớp Super-LumiNova màu cổ điển, trong khi mặt trên có các vùng cắt cho các vạch giờ và chữ số lõm để lộ lume bên dưới. Để nói về nét lịch sử, những chữ số này theo phong cách mở Ả Rập cổ điển đều đã xuất hiện trên các mẫu Seamaster 300 đầu những năm 1960. Phần đế của mặt số có màu đen hoặc xanh lam ấm áp sao cho phù hợp với miếng đệm của khung bezel, được làm theo hiệu ứng mờ và hơi sần.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVòng bezel trên các mô hình thép gợi nhớ đến kiểu dáng mạ vàng của đồng hồ Tudor Black Bay 58

Trong phiên bản này, hình ảnh quen thuốc của kim giờ và kim phút có mũi tên rộng quay trở lại đây, nhưng kim giây trên các phiên bản bằng thép đã chuyển từ đầu mũi tên thành hình kẹo mút. Có tiền lệ lịch sử về kim giây kẹo mút (Omega thậm chí đã sử dụng nó trên Seamaster 300 của Spectre) và người hâm mộ có thể tranh luận xem liệu đó có phải là sự trở lại thu hút nhiều yếu tố thành công hay không. Mặt khác, khung bezel mới là sự cái tiến được đánh giá khá tốt. Vòng bezel trên các mô hình thép gợi nhớ đến kiểu dáng mạ vàng của đồng hồ Tudor Black Bay 58. Giờ đây, gờ bezel được làm bằng nhôm anốt oxalic thay vì gốm - loại gel tạo nên sự rung cảm về mặt thẩm mỹ chung của đồng hồ. Các phiên bản trước của Omega Seamaster 300 có một khung bezel đơn sắc, nhưng phiên bản này có lớp gỉ cũ tương tự được tìm thấy trên mặt số. Toàn bộ khung bezel cũng được đánh bóng đến phát sáng. Các chữ số phát sáng màu xanh lam phù hợp với mặt số, trong khi khung bezel phát sáng màu xanh lá cây để phù hợp với kim phút.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThương hiệu đã trang bị cho chiếc đồng hồ này bộ máy Co-Axial Master Chronometer cỡ 8912, thay thế cho bộ máy cũ hơn 8400. 

Màu sắc thể hiện sự lão hóa giả rõ ràng hơn trong kim loại so với trong các bức ảnh báo chí và có màu tối hơn hẳn so với mẫu máy đã ngừng sản xuất gần đây. Đây là một trong những hình thức sử dụng trong đồng hồ mang phong cách cổ điển, giúp chúng có những nét hoài cổ không quá giả tạo. Đó là một màu ấm gần như giống màu đào (như trong đào Crayola) trong ánh sáng ban ngày, và trong môi trường tối hơn, nó có màu cát ướt ủ rũ. Mặt sau của đồng hồ chứa bộ máy Omega Master Co-Axial caliber 8912 được chứng nhận bởi METAS. Trên cổ tay, mặc dù được liệt kê ở cùng kích thước 41mm như người tiền nhiệm của nó, 300 mới có cảm giác giống như 42 (hoặc thậm chí là 43). Mặt sau bằng sapphire làm tăng thêm độ dày đáng kể cho đồng hồ dẫn đến khoảng cách khá cao giữa vỏ và cổ tay trên các đầu vấu, nhưng đây là loại chi tiết bạn sẽ chỉ nhận thấy nếu bạn thực sự tìm kiếm đồng hồ đeo thoải mái trên dây đeo. Dây đeo tay bằng thép không gỉ là điểm mới trong lần cải tiến mẫu này. Mô hình Omega Seamaster 300 có các liên kết bên trong lẫn bên ngoài được đánh bóng kỹ lưỡng. Chiếc móc cài là thiết bị triển khai kích hoạt kép giúp rất nhiều cho hoạt động của thợ lặn. Yếu tố này cũng đã được sử dụng trên Speedmaster 3861 cũng rất vừa vặn trên phiên bản này.

>>> ĐỒNG HỒ OMEGA RAILMASTER SỞ HỮU 2 CHỨNG NHẬN ƯU TÚ TRONG KỸ THUẬT CHẾ TÁC

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDây đeo phù hợp với thiết kế vật liệu và màu sắc của đồng hồ

Ở bất kỳ hình thức nào, nhưng đặc biệt là trên đồng hồ lặn, vàng là vật liệu có thể hoạt động hiệu quả. Trên phiên bản Omega Seamaster 300 đồng vàng (bronze gold) này bao gồm 50% đồng và 37,5% vàng, với phần trăm còn lại là vật liệu được sử dụng để tạo màu và lớp gỉ. Tổ hợp này được dùng để ngăn lớp gỉ phát triển chậm và đồng đều theo thời gian và sẽ không làm cho cánh tay của bạn có màu xanh lục. Điều thú vị là 37,5% vàng là số lượng chính xác cần thiết để có thể mô tả chiếc đồng hồ là vàng 9k - vì vậy đây là thông tin thú vị đó cho người đeo có thể nhìn nhận một phần về Omega Seamaster 300 cũng là đồng hồ vàng. Phiên bản bronze gold cũng có một số chi tiết khác biệt so với những phiên bản bằng thép còn lại. Bạn sẽ nhận thấy kim giây có hình mũi tên cổ điển trái ngược với hình kẹo mút và gờ bezel được làm từ gốm nâu. Ngay cả mặt số cũng khác.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTrên phiên bản Omega Seamaster 300 đồng vàng (bronze gold) này bao gồm 50% đồng và 37,5% vàng, với phần trăm còn lại là vật liệu được sử dụng để tạo màu và lớp gỉ

Thương hiệu đã trang bị cho chiếc đồng hồ này bộ máy Co-Axial Master Chronometer cỡ 8912, thay thế cho bộ máy cũ hơn 8400. Về cơ bản, kiến trúc giống nhau, còn vè bộ chuyển động mới này hiện đã được METAS chứng nhận Master Chronometer. Bộ chuyển động tự động lớn và mạnh mẽ có kiến trúc hai nòng với mức dự trữ năng lượng 60h, tần số 3,5Hz cho bộ thoát silicon với công nghệ đồng trục và ngoài độ chính xác đã được chứng nhận, nó còn có khả năng chống từ trường lên đến 15.000 gauss . Bộ máy có thể nhìn thấy dưới mặt sau bằng sapphire với thiết kế dạng sóng theo phong cách trang trí của Omega cổ điển. Theo phong cách thời trang điển hình của Omega, những chiếc đồng hồ này đại diện cho giá trị mạnh mẽ trong thị trường đồng hồ lặn rộng lớn hơn - một thị trường mà một số mẫu đồng hồ từ một số thương hiệu nhất định thậm chí không thể đạt được. Với sự cải tiến mới này, Omega đã khiến Seamaster 300 trở nên đáng mơ ước hơn sau nhiều năm có mặt trên thị trường.

>>> CHIÊM NGƯỠNG TÁC PHẨM HIẾM LẠ OMEGA CONSTELLATION GLOBEMASTER

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call