A A A
Đồng Hồ Longines Thứ sáu, ngày 21/05/2021

ĐỒNG HỒ LẶN LONGINES LEGEND DIVER PHIÊN BẢN 2021 CÓ KỸ THUẬT TÂN TIẾN

Đồng hồ Longines, thương hiệu đồng nghĩa với đồng hồ thanh lịch và sang trọng sở hữu di sản lớn trong thế giới đồng hồ đã ra mắt một phiên bản mới của chiếc đồng hồ Longines Legend Diver nổi tiếng. Đây là mẫu đồng hồ đã được người hâm mộ Longines cũng như những người đam mê đồng hồ cực kỳ yêu thích với phong cách đồng hồ thể thao di sản.

1. Đánh giá tổng quan về thiết kế mới của đồng hồ Longines Legend Diver 2021

Thương hiệu với biểu tượng đặc trưng Winged Hourglass có nhiều mô hình biểu tượng trong bộ sưu tập của mình, hầu hết chúng đều nằm trong dòng Heritage có tiếng trong ngành đồng hồ. Tuy nhiên, ít thương hiệu nào có thể sánh được với yếu tố về tuổi thọ và vẻ đẹp của Longines Legend Diver - một trong những chiếc đồng hồ định hình cả bộ sưu tập, lấy cảm hứng từ nhiều giá trị cổ điển của thương hiệu và sau nhiều thời gian tồn tại trên thị trường, đồng hồ này vẫn là một trụ cột vững chắc trong danh mục đầu tư đáng kể của thương hiệu. Kể từ khi Longines Legend Diver được giới thiệu vào năm 2007, chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ máy nén này đã trải qua một số phiên bản cập nhật mới về chỉnh sửa hình ảnh hoặc cơ khí, và gần đây đã được chuyển sang về màu sắc với màu đồng, phủ đen hoặc vàng hoàn toàn. Đối với năm 2021, bộ sưu tập được mở rộng với các mặt số đầy màu sắc hiện đại nhưng vẫn bám sát tinh thần cổ điển của bộ sưu tập.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch. Longines Legend Diver đã tái hiện hại sát sao và trung thực của một chiếc đồng hồ lặn do Longines tạo ra vào năm 1959 với số hiệu tham chiếu Ref. 7042

Trong bài viết ngày hôm nay, LikeWatch sẽ giới thiệu đến mọi người phiên bản đồng hồ nam Longines Legend Diver mới phiên bản 2021 với mặt số xanh chuyển màu (gradient blue) hoặc nâu chuyển màu (gradient brown). Longines Legend Diver, hay viết tắt LLD dành cho những người hâm mộ đã được mô phỏng theo một chiếc đồng hồ cổ điển quan trọng mà Longines đã chế tác ra vào cuối những năm 1960, khi về lĩnh vực đồng hồ lặn chuyên nghiệp và đồng hồ giải trí là một xu hướng đang phát triển bởi vì loại kiến ​​trúc vỏ cụ thể của hai hướng đồng hồ này được coi là một sự thay thế tuyệt vời cho cấu trúc tiêu chuẩn cho đồng hồ lặn. Longines Legend Diver đã tái hiện hại sát sao và trung thực của một chiếc đồng hồ lặn do Longines tạo ra vào năm 1959 với số hiệu tham chiếu Ref. 7042. Chiếc đồng hồ này là khái niệm điển hình về máy nén, với cặp núm vặn và một vành bezel xoay bên trong. Đồng hồ cũng có một vỏ ngoại cỡ lớn, dày dặn và một mặt đồng hồ màu đen thanh lịch với các chữ số Ả Rập được sơn kỹ lưỡng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchYếu tố góp vào thành công đáng kể của chiếc đồng hồ này là một cấu trúc máy nén với khung xoay bên trong vốn được đánh giá cao trước giờ trong những kỹ thuật chế tác đồng hồ

Vào năm 2007, Longines đã dựa trên thiết kế hoàn mỹ này để tạo ra một chiếc đồng hồ sẽ trở thành một trong những mẫu quan trọng nhất trong bộ sưu tập Longines Heritage, ngày càng phát triển mạnh. Tổng thể đồng hồ mang đến khung chuẩn của một cỗ máy hiện đại với nhiều chức năng phức tạp nhưng bao quát dưới một phong cách cổ điển qua nhiều chi tiết nhỏ trên mặt số cũng như màu sắc bên ngoài. Về cơ bản, đồng hồ nam Longines Legend Diver 2021 không có các cửa sổ ngày tháng, chỉ đơn thuần là một mặt số đen bóng, gần như là sự tái tạo hoàn chỉnh 1: 1 từ chiếc đồng hồ gốc có vỏ thép 42mm với khả năng chống nước 300m. Ngoài ra, yếu tố góp vào thành công đáng kể của chiếc đồng hồ này là một cấu trúc máy nén với khung xoay bên trong vốn được đánh giá cao trước giờ trong những kỹ thuật chế tác đồng hồ. Vào năm 2012, Longines quyết định thêm khung ngày vào Legend Diver. Một số biến thể khác của dòng Legend Diver này cũng được ra mắt, chẳng hạn như các phiên bản 36mm hoặc một mô hình được phủ PVD màu đen với dây đeo cao su có mô hình kết cấu. Ngoài ra, bộ chuyển động ETA tiêu chuẩn đã được nâng cấp với cơ học hiện đại hơn, với đặc tính chống từ tính và dự trữ năng lượng cao.

>>> SỞ HỮU ĐỒNG HỒ LONGINES HERITAGE CLASSIC CHRONOGRAPH - ĐEO TRÊN TAY MỘT DI SẢN TRƯỜNG TỒN

2. Phiên bản Longines Legend Diver có mặt số sử dụng hiệu ứng chuyển màu

Hiện tại, Longines Legend Diver là chiếc đồng hồ chủ yếu thấy có màu đen - cho dù bằng thép cổ điển hay vỏ được phủ PVD. Tuy nhiên, thương hiệu đã nỗ lực thực hiện cho các phiên bản thêm đa dạng với nhiều màu sắc khác nhau bao gồm màu nâu thuốc lá hoặc trắng ngọc trai của mẫu 36mm nhỏ. Ngoài ra, phiên bản màu đồng gần đây đã mở đường tiên phong cho phong cách sử dụng màu sắc để tạo hiệu ứng thẩm mỹ tối đa cho mặt số cũng như tổng quan vẻ ngoài đồng hồ. Mặt số màu xanh lục chuyển sắc tạo cảm giác vừa đẹp vừa kín đáo nhưng đối với phiên bản thép không gỉ 42mm chỉ đơn thuần là mặt số đen. Mọi thứ thay đổi, bộ sưu tập Longines Legend Diver được mở rộng trong năm nay với hai chiếc đồng hồ mới, một phần của danh mục đầu tư dài hạn (phiên bản không giới hạn), với mặt số chuyển màu đầy màu sắc màu xanh lam, màu cổ điển của thế giới đồng hồ lặn - và một chiếc đồng hồ táo bạo hơn nhưng vẫn là màu nâu khá phù hợp chung với đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLongines Legend Diver phiên bản 2021 còn là một chiếc đồng hồ có cá tính thực sự, do kiến trúc đặc biệt của vỏ của nó

Yếu tố thực sự quan trọng đối với các phiên bản năm 2021 này là mặt số. Đối với những điều cơ bản cần thiết trên đồng hồ thì không có quá nhiều thay đổi hay cân chỉnh. Tất cả các yếu tố về phông chữ, vạch dấu, điểm đánh dấu, biểu tượng thương hiệu và kim đồng hồ đều giống hệt với mẫu thép đen cổ điển cũng như về bề mặt bóng của mặt số và gờ bên trong của đồng hồ cũng vậy. Các phiên bản thép đầy màu sắc mới này vẫn còn màn hình hiển thị ngày và giờ. Đối với phần còn lại trên mặt số, các vạch số dài ngắn xen kẽ nhau được phun sơn cẩn thận. Tại các vị trí quan trọng 12-6-9 giờ, các chữ số Ả Rập sẽ thay thế cho vạch số. Các yếu tố về vỏ cho các LLD chuyển màu mới này không bị ảnh hưởng hay thay đổi nhiều. Ngoài hình dạng là chiếc đồng hồ khá lớn với đường kính 42mm, được làm bằng thép không gỉ được đánh bóng thì Longines Legend Diver phiên bản 2021 còn là một chiếc đồng hồ có cá tính thực sự, do kiến trúc đặc biệt của vỏ của nó.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVề phần mặt sau, nhờ có các núm vặn và nắp lưng vặn xuống, đồng hồ có khả năng chống nước ở độ sâu 300m và được cung cấp chứng chỉ lặn

Bao quanh đồng hồ là một lớp tinh thể sapphire hình vòm cùng với khung bezel mỏng, làm cho chiếc đồng hồ này trở thành một chiếc đồng hồ lặn thanh lịch và hạn chế do không có khung bezel bên ngoài. Phía bên phải của đồng hồ được trang bị hai núm vặn, cả hai đều có họa tiết dạng lưới, một chiếc điều khiển vòng bezel xoay và một chiếc còn lại được sử dụng để điều chỉnh chuyển động. Tỷ lệ của đồng hồ cũng được làm hoàn hảo, chiều cao đáng kể là 13,5mm và số đo vấu hơn 50mm. Trên đồng hồ không có các thông tin về kỹ thuật. Về phần mặt sau, nhờ có các núm vặn và nắp lưng vặn xuống, đồng hồ có khả năng chống nước ở độ sâu 300m và được cung cấp chứng chỉ lặn. Mặc dù kiến trúc máy nén không phải là thiết thực nhất trong số kỹ thuật và ngày nay nó còn dần được định hình là một tuyên bố về thiết kế. Mặt sau được trang trí theo biểu tượng của một thợ lặn. Mặc dù có vỏ lớn, nhưng cảm giác cổ điển vẫn xâm lấn mạnh mẽ tạo cảm giác độc đáo của những năm 1960.

>>> LONGINES AVIGATION TYPE A-7 1935 – ĐỒNG HỒ PHI CÔNG CỔ ĐIỂN VÀ KHÁC BIỆT TÂN TRANG TRONG VỎ ÁO HIỆN ĐẠI MỚI

Đối với năm 2021, hai phiên bản màu mới được giới thiệu đều là phong cách chuyển màu sơn mài hoặc màu khói. Phần trung tâm được tô màu sống động trong khi phần ngoại vi dần dần chuyển sang màu tối hơn để chuyển thành màu đen cho khung bezel xoay bên trong. Đầu tiên là mặt số màu xanh cổ điển, tạo cảm giác phù hợp với bối cảnh lặn này. Chiếc thứ hai, một lựa chọn táo bạo hơn, là mặt số màu nâu. Kết hợp với các kim và chỉ số màu ấm, phiên bản này mang lại cho chiếc đồng hồ một vẻ ngoài mờ ẩn, củng cố phong cách cổ điển của mẫu. 

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call