A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ sáu, ngày 28/05/2021

ƯU & KHUYẾT CỦA ĐỒNG HỒ VỎ TITANIUM VÀ VỎ THÉP KHÔNG GỈ

Trong những năm gần đây, sự thống trị của thép không gỉ trong lĩnh vực đồng hồ đeo tay đã bắt đầu bị thách thức bởi một kim loại thậm chí còn mạnh hơn: titan. Titan được sử dụng trong các thiết kế hàng không và du hành vũ trụ, titan là một trong những khoáng chất cứng và phong phú nhất trên trái đất. Tuy nhiên, điều quan trọng không kém về mặt thiết kế là độ nhẹ của nó. Đối với người mua đồng hồ sành điệu, việc lựa chọn đồng hồ bằng thép không gỉ hoặc titan có thể phụ thuộc vào một số yếu tố.

1. Giá của đồng hồ thép không gỉ (stainless still) và titanium

Nhược điểm chính của đồng hồ titanium là giá cả. Bất kể chất lượng và ưu điểm tương đối của vật liệu, đối với nhiều người, mức giá cao hơn của titan có thể là điều duy nhất ngăn họ mua đồng hồ. Thép không gỉ là vật liệu rẻ hơn titan, khi tất cả những thứ khác ngang nhau, một chiếc đồng hồ làm bằng thép không gỉ nói chung sẽ có giá thấp hơn. Thép không gỉ là một thuật ngữ khá rộng, vì vậy vẫn có một số đồng hồ làm bằng thép có giá cao. Nói chung, titan đắt hơn thép không gỉ và đồng hồ tương ứng của chúng phản ánh sự khác biệt đó. Tuy nhiên, nếu bạn có mối quan tâm khác ngoài gái thành, bốn yếu tố tiếp theo sẽ giúp bạn đưa ra quyết định của mình. Ngoài ra, vẫn có nhiều chiếc đồng hồ titan giá cả phải chăng hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ sưu tập Longines Spirit nổi tiếng sử dụng chất liệu thép không gỉ là chủ yếu

2. Về độ mạnh

Thép không gỉ mạnh hơn. Đồng hồ bằng thép không gỉ thường khi va đập một lần và vẫn hoạt động như mới. Chúng cũng có khả năng chống xước tương đối. Tuy nhiên, khi so sánh hai vật liệu có sự không cân xứng rõ rệt. Titan có độ bền gấp ba lần thép. Có một lý do mà titan được sử dụng trong việc chế tạo máy bay vì phải chịu được một số lực tàn khốc nhất mà thiên nhiên có thể gây cản trở, cho dù bên trong hay bên ngoài bầu khí quyển của trái đất. Siêu nhân lẽ ra phải được gọi là "Người đàn ông của Titan" nếu họ thực sự muốn chứng tỏ anh ta mạnh mẽ như thế nào. Đối với đa số chủ sở hữu đồng hồ, loại độ bền mà titan cung cấp có thể không bao giờ không đáp ứng như thép không.

>>> TỔNG HỢP VỎ ĐỒNG HỒ PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG. VÌ SAO CẦN QUAN TÂM ĐẾN LỰA CHỌN VỎ?

3. Về độ nặng

Xem xét độ bền tăng lên của nó, một số độc giả có thể ngạc nhiên khi biết rằng titan cũng nhẹ hơn đáng kể so với thép không gỉ. Đây là một yếu tố khác biệt đã dẫn đến việc sử dụng rộng rãi titan trong các thiết kế hàng không vũ trụ. Một vật liệu siêu bền không bị đè nặng rất quan trọng trong việc thiết kế các phương tiện di chuyển trên không hoặc không gian. Titan cũng mang lại hiệu ứng khá đẹp cho một chiếc đồng hồ. Trọng lượng của titan trên một chiếc đồng hồ sẽ đáng chú ý nhất ở những chiếc đồng hồ có thiết kế cồng kềnh hơn. Vì vậy, để tối giản các yếu tố còn lại thay cho việc cồng kềnh trên mặt số, sử dụng chất liệu titan cân bằng lại để đồng hồ trông nhẹ nhàng và thoải mái hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Hamilton Khaki Field Titanium nổi tiếng với chất liệu gọn nhẹ

4. Chất liệu nào có thể gây dị ứng?

Đối với nhiều người, đồng hồ thép không gỉ có thể là một vấn đề vì niken thường được tìm thấy trong kim loại. Nhiều người bị dị ứng với niken, dẫn đến phát ban và khó chịu khi đeo đồng hồ. Có những chiếc đồng hồ bằng thép không gỉ không gây dị ứng trên thị trường, nhưng khi bất cứ ai bị dị ứng với niken thì nên cẩn thận khi lựa chọn. Ngược lại, titan tự nhiên không gây dị ứng vì lớp oxit tự nhiên bao phủ kim loại. Lớp này có lợi cho sản xuất đồng hồ vì hai lý do. Một, nó ngăn titan khỏi bị gỉ, và hai, nó giữ cho kim loại không ảnh hưởng với da người, là nguyên nhân gây ra các phản ứng dị ứng. Vì lý do này, những người có làn da nhạy cảm nên sử dụng titan.

>>> TỔNG HỢP CÁC KIỂU DÁNG VỎ ĐỒNG HỒ THUỴ SĨ PHỔ BIẾN HIỆN NAY

5. Đồng hồ nào có vẻ ngoài đẹp hơn?

Điểm so sánh cuối cùng mang tính khách quan. Thép không gỉ có vẻ ngoài sáng bóng hơn titan. Đây là một trong những lý do mà thép không gỉ rất phổ biến trong đồ trang sức bởi vì ánh sáng lung linh tự nhiên của nó mang lại cảm giác sạch sẽ, phát sáng cho bất kỳ đồ trang sức hoặc đá quý nào. Trên một chiếc đồng hồ thép không gỉ duy trì vẻ ngoài mới và sắc nét, ngay cả khi chiếc đồng hồ đó đã nhiều năm tuổi. Thép không gỉ thường được sử dụng làm giá đỡ cho bạch kim. Bản thân bạch kim là một nguyên tố hóa học mạnh và đắt tiền. Tuy nhiên, đôi khi bạch kim có thể lòe loẹt và vẻ ngoài mờ hơn của titan có thể tạo ra vẻ ngoài sang trọng và dịu mắt hơn. Rõ ràng là không có tính đúng hay sai ở đây, chỉ là sở thích cá nhân.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThương hiệu bò tót Lamborghini với mẫu đồng hồ Lamborghini GT1 SS thép không gỉ

Về cơ bản, không thể tuyên bố chất liệu “chiến thắng” trong những kiểu so sánh này. Phần lớn phụ thuộc vào sở thích cá nhân và khả năng đầu tư tài chính. Theo thông tin trên bài viết, titan chiến thắng ở ba hạng mục - sức mạnh, trọng lượng và dị ứng - trong khi thép không gỉ chỉ thắng về mặt giá cả. Đối với nhiều người mua sắm thông thường, giá cả là vấn đề quan trọng, nhưng những người đam mê đồng hồ thường quan tâm đến nhiều yếu tố.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call