TIN TRƯỚC

A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Chủ nhật, ngày 30/05/2021

HƯỚNG DẪN CHỌN KÍCH THƯỚC DÂY ĐEO ĐỒNG HỒ CHUẨN KHI MUA ONLINE

Đồng hồ đeo tay có đủ loại hình dạng và kích cỡ dành cho mọi loại cơ thể, phong cách thời trang và mức độ thoải mái. Nói cách khác, có một sự đề phòng cho tất cả mọi người. Một lưu ý quan trọng mà đôi khi bị bỏ qua khi chọn đồng hồ là dây đeo vừa vặn, thoải mái với cổ tay. Đây không chỉ là vấn đề thoải mái. Kích thước khác nhau về cổ tay có thể làm cho một chiếc đồng hồ trông kỳ lạ, giống như một chiếc đồng hồ quá khổ một cách phi lý hoặc giống như một chiếc đồng hồ đồ chơi nhỏ bé.

1. Những kiểu dây đeo đồng hồ phổ biến hiện nay

Sau khi đã quyết định và hiểu một loạt các thông số kỹ thuật của đồng hồ bao gồm đồng hồ kim hoặc kỹ thuật số, cơ khí hoặc chạy bằng pin, đa chức năng hoặc cơ bản, thông minh hoặc công nghệ thấp thì yếu tố quan trọng tiếp theo là lựa chọn phong cách cá nhân. Một số người thích phong cách tinh xảo của dây da, trong khi những người khác lại thích độ bền và tuổi thọ của dây đeo bằng thép không gỉ. Ngoài ra, một số khác có phong cách vải cổ điển.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMột số người thích phong cách tinh xảo của dây da, trong khi những người khác lại thích độ bền và tuổi thọ của dây đeo bằng thép không gỉ

Một người đam mê đồng hồ thực sự có một chiếc đồng hồ cho mọi dịp nhưng không phải ai cũng thích chiếc đồng hồ đa dịp đó. Mặc dù vậy, nếu bạn mua đúng chiếc đồng hồ, nó có thể khớp liền mạch theo bất kỳ phong cách nào, nhưng một phần quan trọng trong số đó là có được dây đeo đồng hồ phù hợp với bạn. Tức là ngoài yếu tố phong cách thì kích thước rất quan trọng. Có hai phép đo khi xem xét một dây đeo đồng hồ: chiều dài và chiều rộng. Một vài yếu tố ảnh hưởng đến cả hai. Trước tiên, hãy xem xét độ dài của dây đeo.

>>> 8 TUYỆT TÁC THỜI GIAN TỪ VŨ TRỤ

Về chiều rộng

Mặc dù kích thước cổ tay có thể hình dung tương quan trực tiếp hơn khi xét về chiều dài của dây đeo, nhưng vẫn phải phụ thuộc vào chiều rộng. Một chiếc đồng hồ rất mỏng sẽ trông còn nhỏ hơn trên cổ tay lớn, trong khi những người có cổ tay nhỏ muốn tránh những chiếc đồng hồ quá dày. Đó là mẹo để linh hoạt lựa chọn đồng hồ lên tay sao cho hoàn hảo nhất. Mặc dù không có quy tắc về độ dày của dây đeo đồng hồ, nhưng bạn nên biết rằng dây đeo phải có chiều rộng bằng một nửa đường kính của vỏ. Ví dụ các trường hợp sau:

Đường kính vỏ: 36mm, Kích thước dây đeo: 18mm

Đường kính vỏ: 40mm, Kích thước dây đeo: 20mm

Đường kính vỏ: 44mm, Kích thước dây đeo: 22mm

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchChiều rộng dây đồng hồ tiêu chuẩn của nam

Chiều rộng trung bình của hầu hết các dây đeo đồng hồ của nam giới là từ 18 đến 24 mm (với đường kính vỏ thường từ 38 đến 46 mm). Khi một số dây đeo đồng hồ nhỏ dần ở các đầu, nên đo chiều rộng giữa các vấu nơi dây đeo liên kết với vỏ. Vì chiều rộng thường dựa trên đường kính vỏ máy, trước tiên bạn cần xác định kích thước vỏ đồng hồ. Về chu vi cổ tay, theo nguyên tắc chung, cổ tay có kích thước khoảng 6 inch trông đẹp nhất với đường kính vỏ 38 mm; chu vi sáu inch rưỡi đi với vỏ 40 milimét,...

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKhi một số dây đeo đồng hồ nhỏ dần ở các đầu, nên đo chiều rộng giữa các vấu nơi dây đeo liên kết với vỏ

Do đó, nếu bạn có cổ tay khoảng 7 inch, thì một chiếc đồng hồ 42 mm sẽ lên tay đẹp nhất, tương ứng với một dây đeo rộng 21cm. Các tiêu chuẩn đo lường tương tự này phù hợp với phụ nữ cũng như nam giới. Trung bình, kích thước cổ tay của phụ nữ nằm trong khoảng từ 6 inch rưỡi đến 8 inch, trong khi của nam giới nói chung là từ 8 đến 9 inch. Ghi chú: 1 inch = 2,54 cm.

Về chiều dài

Cũng giống chiều rộng, chiều dài của các dây đồng hồ nằm trong một dải phổ trung bình. Đối với phụ nữ, nó là từ sáu đến ba phần tư đến tám inch, trong khi nam giới trung bình từ bảy đến ba phần tư và chín inch rưỡi. Nếu liên kết với thông tin chu vi cổ tay trung bình của phụ nữ và nam giới, như đã đề cập ở trên, bạn sẽ thấy độ dài dây đeo trung bình tương ứng khá chặt chẽ. Bây giờ, để đo toàn bộ chiều dài của một chiếc đồng hồ phải bao gồm cả đường kính vỏ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐể đo toàn bộ chiều dài của một chiếc đồng hồ phải bao gồm cả đường kính vỏ

2. Làm sao để xác định đúng kích thước dây đeo đồng hồ?

Điều quan trọng cần nhớ là kích thước đồng hồ được thiết kế xung quanh mức trung bình. Giống như quần áo, đa số mọi người sẽ có thể tìm thấy thứ gì đó vừa vặn với mức bình thường. Sở thích của bạn sẽ luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc bạn thích kích cỡ và độ vừa vặn như thế nào, nhưng khi nói đến sự thoải mái, mức trung bình là người bạn của bạn. Tuy nhiên, mức trung bình không phải là tất cả. Rất nhiều người nằm ngoài tiêu chuẩn được gọi là và không có lý do gì để quyết định mua một chiếc đồng hồ không phù hợp, đặc biệt là khi có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMột số đồng hồ sử dụng dây đeo bằng vải

Để thiết lập chiều rộng và chiều dài đồng hồ phù hợp, có một số tips đơn giản. Đầu tiên, nếu bạn đã sở hữu một chiếc đồng hồ có kích thước và độ vừa vặn của nó, thì lấy kích thước chuẩn đó so sánh từng kích thước với đồng hồ mới mà bạn muốn mua. Nếu đây là chiếc đồng hồ đầu tiên của bạn hoặc kích thước cổ tay đã thay đổi (hoặc sở thích cá nhân thay đổi), cần đi theo từng bước và quan trọng nhất cần xác định là kích thước cổ tay. Dùng một chiếc thước dây may vá để đo kích thước cổ tay. Khi biết chiều dài cổ tay của mình (tính bằng cm và milimét), từ đó có thể xác định tất cả các kích thước còn lại. Đơn giản như cách có thông tin số và áp dụng vào các công thức còn lại.

Theo nguyên tắc chung, chiều dài của dây đeo đồng hồ phải thuộc trong phạm vi nửa inch của chu vi cổ tay, tùy thuộc vào đường kính và độ dày của vỏ đồng hồ. Khi xem các số đo trực tuyến, hãy kiểm tra kỹ để đảm bảo họ đang cho độ dài nào. Nếu bạn đã tìm thấy chiếc đồng hồ hoàn hảo nhưng dây đeo không vừa với cổ tay của bạn, các dây đeo đồng hồ có thể được điều chỉnh theo chiều dài. Lựa chọn dây đeo đồng hồ phù hợp cho bản thân không phải là một nỗ lực nghiện cứu khoa học tuyệt vời, nhưng đó vẫn là một bước quan trọng để mua đồng hồ phù hợp. Hãy dành thêm thời gian để xác định độ vừa vặn phù hợp để có được chiếc đồng hồ mà mình yêu thích.

>>> TỔNG HỢP VỎ ĐỒNG HỒ PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG. VÌ SAO CẦN QUAN TÂM ĐẾN LỰA CHỌN VỎ?

3. Lựa chọn kích thước vỏ phù hợp với dây đeo đồng hồ

Đồng hồ có nhiều đường kính vỏ khác nhau, nhiều mẫu đồng hồ thậm chí còn có nhiều phiên bản với đường kính vỏ khác nhau. Thẩm mỹ tổng thể và thiết kế của đồng hồ là như nhau nhưng đường kính vỏ nhỏ hơn hoặc lớn hơn sẽ phù hợp hơn cũng như tôn lên cổ tay nhỏ hơn hoặc lớn hơn. Những chiếc đồng hồ trông gần như giống hệt nhau về thiết kế nhưng các tùy chọn kích thước hoạt động tốt hơn với cổ tay nhỏ hơn hoặc lớn hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐường kính vỏ đồng hồ tương ứng với số đo tay

Không có quy tắc tuyệt đối về kích thước đồng hồ phải lớn như thế nào, tuy nhiên, có một số nguyên tắc được chấp nhận chung phù hợp với hầu hết mọi người. Người mua luôn ưu tiên phong cách và sở thích cá nhân nhưng một chiếc đồng hồ quá lớn trên cổ tay nhỏ sẽ không chỉ gây cảm giác lớn không thoải mái mà còn có thể trông to và thậm chí khó chịu vì nó không tương xứng với kích thước cổ tay của người đeo. Dưới đây là một số gợi ý chung để chọn đường kính vỏ đồng hồ theo kích thước cổ tay sao cho phù hợp:

34-36 (Đường kính cổ tay 6 inch trở xuống)

38-42 (Đường kính cổ tay 6-7 inch)

44-46 (Đường kính cổ tay 7-8 inch)

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call