A A A
Đồng Hồ Longines Chủ nhật, ngày 30/05/2021

CÁC DÒNG ĐỒNG HỒ LÀM NÊN TÊN TUỔI BỘ SƯU TẬP LONGINES HERITAGE

Xu hướng cổ điển là một dấu ấn hồi sinh những tuyệt tác thời gian kì diệu của một thương hiệu đồng hồ. Trong đó, có một thương hiệu đã dành cả một “hệ gia đình” trong danh mục đầu tư của mình để hồi sinh những chiếc đồng hồ từ lịch sử lâu đời và sáng tạo. Hãy cũng LikeWatch khám phá nguồn gốc, nguồn cảm hứng và các dịch vụ đa dạng của bộ sưu tập Heritage của Longines đang dần được mở rộng trong năm 2021 này.

Phần lớn bộ sưu tập Longines Heritage được lấy cảm hứng từ những tác phẩm cổ điển trong bảo tàng Longines ở Saint-Imier, Thụy Sĩ. Các xu hướng đến và đi trong thế giới đồng hồ, nhưng xu hướng hoài cổ đã được minh chứng qua thời gian khi sở hữu nhiều sức mạnh tồn tại. Được thúc đẩy bởi sự phát triển của thị trường sở hữu trước và các cuộc đấu giá đồng hồ cao cấp, những sáng tạo lai hiện đại của những chiếc đồng hồ cổ điển từ đầu đến giữa thế kỷ 20 đã phát triển mạnh mẽ trên toàn ngành trong gần một thập kỷ nay với hầu hết mọi thương hiệu đều khai thác “chất” quá khứ cho những sản phẩm có thể thu hút thị hiếu cổ điển của người tiêu dùng ngày nay. Tuy nhiên, một thương hiệu đồng hồ đã phục vụ đối tượng này lâu hơn hầu hết và với nhiều phong cách hơn - Longines.

1. Dòng đồng hồ phi công

Longines đã chế tạo đồng hồ bảng điều khiển và đồng hồ bấm giờ cho buồng lái của những chiếc máy bay quân sự thời kỳ đầu khi hãng bắt đầu sản xuất đồng hồ đeo tay cho phi công vào những năm 1920. Các mẫu Longines Avigation Type A-7 sở hữu vẻ ngoài cổ điển hấp dẫn cùng với những chiếc đồng hồ được phát triển trong những năm 1930 dành cho các phi công của Quân đội Hoa Kỳ. Quân đội đã thiết lập các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về độ chính xác, chất lượng và tính dễ đọc mà đồng hồ phải đáp ứng trước khi được chấp nhận sử dụng trong quân đội. Những đồng hồ đáp ứng tiêu chí này được phân loại là "type A-7." Avigation Type A-7, phiên bản hiện đại đầu tiên ra mắt vào năm kỷ niệm 180 năm thành lập (2012) của Longines, có mặt số nghiêng 40 độ về bên phải để đảm bảo rằng phi công thường đeo nó có thể đọc nhanh chóng và dễ dàng khi vẫn bên trong cổ tay của mình. Góc nghiêng mặt số đảm bảo mặt số được căn chỉnh với bảng điều khiển của máy bay và phi công có thể đọc nó mà không cần di chuyển cánh tay hoặc buông các buồng điều khiển.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchAvigation Type A-7, phiên bản hiện đại đầu tiên ra mắt vào năm kỷ niệm 180 năm thành lập (2012) của Longines

Mẫu Heritage đầu tiên có vỏ bằng thép với đường kính 49 mm đáng kể, núm vặn lớn phù hợp với tay đeo găng của phi công và đồng hồ bấm giờ đơn kim được tích hợp vào bộ máy của nó, calibre L788. Tiếp theo là phiên bản type A-7 1935, với mặt số sơn mài trắng và thẩm mỹ cổ điển hơn, với các chữ số lớn kiểu stencil và kim poire hình xương, cả hai đều mang vẻ cổ kính. Longines hồi sinh một phong cách khác của đồng hồ Avigation, gọi là mô hình BigEye vào năm 2017. Dựa trên một chiếc đồng hồ được sản xuất vào những năm 1930, Longines Avigation BigEye có mặt số màu đen bóng với các chữ số Ả Rập phát sáng lớn và bộ đếm chronograph 30 phút cực lớn ở vị trí 3 giờ. Mặt số cũng có một bộ đếm 12 giờ ở vị trí 6 giờ và một mặt số phụ để chạy giây ở vị trí 9 giờ, cũng như cách bố trí đồng hồ bấm giờ hai nút đẩy truyền thống hơn, được cung cấp bởi bộ máy L688 tự động, một ETA A08.L01 đã được sửa đổi dành riêng cho Longines sử dụng.

>>> LONGINES SPIRIT – SỰ LỰA CHỌN CỦA THẾ HỆ DOANH NHÂN TIÊN PHONG

2. Dòng đồng hồ lặn

Với lịch sử hàng không phong phú đã được thể hiện rõ ràng trong bộ sưu tập Heritage đang mở rộng, Longines đã chuyển sự chú ý của mình sang một danh mục đồng hồ phổ biến lâu dài khác - đồng hồ dành cho thợ lặn. Von Känel và nhóm của ông không thiếu các tác phẩm bảo tàng có ý nghĩa lịch sử để lấy cảm hứng từ đó. Một chiếc đồng hồ được ra mắt vào năm 1960 và được thiết kế theo phong cách “Super Compressor” cổ điển - được sử dụng bởi các thương hiệu như Wittnauer, Enicar và Alpina cũng như Longines đã cung cấp mẫu Legend Diver đầu tiên, được phát hành vào năm 2007. Mặt đồng hồ có màu đen với các chi tiết màu trắng trong một bố cục cổ điển và hình khắc phù điêu thợ lặn trên mặt lưng rắn. Dưới lớp vỏ đó có bộ máy Longines Calibre L633 (ETA 2824/2 đã được sửa đổi, tự lên dây cót), với khả năng dự trữ năng lượng là 38 giờ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLongines đã cung cấp mẫu Legend Diver đầu tiên, được phát hành vào năm 2007

Một thập kỷ sau khi ra mắt, vào năm 2017, Longines đã phát hành chiếc đồng hồ này trên một chiếc vòng đeo tay cổ điển của Milanese để chuyển đổi một cái nhìn phù hợp hơn với thời kỳ, thêm một chút hiện đại vào đồng hồ một năm sau đó với một phiên bản phủ PVD màu đen. Năm 1967, Longines đã tìm thấy một phiên bản lặn khác. Đây là một chiếc đồng hồ chronograph với mặt số bicompax và viền bezel màu đỏ tía nổi bật. Longines Legend Diver 1967 được phát hành vào năm 2015, tự hào có một những chi tiết hoài cổ thể hiện lòng kính trọng trung thành đối với những phiên bản “tổ tiên” của nó, bao gồm kim hình dùi cui và mặt số phụ bằng bạc, đồng thời bổ sung thêm một mặt số phụ màu đen thứ ba, một cửa sổ ngày và kích thước tổng thể của vỏ máy là 42 mm.

3. Dòng đồng hồ quân đội

Với không khí và biển cả bao phủ, Longines hướng sự chú ý vào đất liền và kiểu dáng đồng hồ dã chiến gồ ghề, tiện dụng mà hãng đã sản xuất cho các đơn vị quân đội trong những năm kéo dài thế chiến thứ 20 của thế kỷ 20. Vào năm 2013, công ty đã phát hành bộ ba sản phẩm có nguồn gốc từ lịch sử, đặt tên là Heritage Military 1938. Bộ sưu tập nhỏ bao gồm một bộ ba kim đơn giản với ngày, một GMT và một chronograph hai thanh ghi, tất cả đều được cung cấp bởi các chuyển động ETA tự lên dây và được đặt trong các hộp thép. Tất cả đều có nguồn gốc thẩm mỹ từ một mô hình năm 1938. Mô hình đầu tiên được mệnh danh là Heritage Military ra mắt vào năm 2016 và lấy cảm hứng thiết kế từ một mô hình được sản xuất năm 1918, vào cuối thế chiến thứ nhất và hiện đang được đặt tại Bảo tàng Longines.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMô hình đầu tiên được mệnh danh là Heritage Military ra mắt vào năm 2016

Đồng hồ có các chữ số Ả Rập lớn, kim kiểu Breguet, vòng chương đường ray và mặt số phụ nhỏ ở vị trí 6 giờ. Tất cả các yếu tố phổ biến của thời đại đều được giữ lại trên phiên bản đương đại, cùng với một số thay đổi và cập nhật hiện đại nhất. Đáng chú ý là việc bổ sung một cửa sổ ngày chồng lên mặt số phụ nhỏ ở vị trí 6 giờ và một biểu tượng Longines hiện đại chứ không phải cổ điển. Bên trong vỏ thép 44 mm với các vấu uốn cong được tích hợp trơn tru thay vì mỏng như nguyên bản là bộ máy ETA 2895/2 tự lên dây cót, hay còn gọi là Longines Calibre L615.3.

>>> LA GRANDE CLASSIQUE DE LONGINES 2021 – SỨC HẤP DẪN VƯỢT THỜI GIAN

4. Dòng đồng hồ Dress Chronograph

Trong khi đồng hồ bấm giờ đeo tay là những phát minh bắt nguồn từ tính cần thiết, tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, chúng đã phát triển thành đồng hồ đeo tay và Longines góp phần trong lịch sử hình thành của đồng hồ chronograph. Đồng hồ Longines Heritage Chronograph 1940, được phát hành vào năm 2017, làm sống lại một tác phẩm đáng chú ý từ những năm chiến tranh với sự khởi sắc về mặt thẩm mỹ thanh lịch như mặt số chính được mạ bạc với hoa văn chải dọc, các mặt số phụ song song ở vị trí 3 và 9 giờ với màu ngọc trai tương phản. Thang phút của đường ray là một tính năng phù hợp với từng thời kỳ từ tác phẩm của bảo tàng mà nó dựa trên, cũng như các bộ đẩy chronograph hình chữ nhật.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Longines Heritage Chronograph 1940, được phát hành vào năm 2017, làm sống lại một tác phẩm đáng chú ý từ những năm chiến tranh

Với đường kính 41 mm bằng thép không gỉ, bộ vỏ có bộ máy Calibre L.705.2 tự lên dây cót, được chế tạo trên cơ sở ETA Valgranges A07.231 và được sửa đổi đặc biệt cho thương hiệu. Cuối cùng, chỉ trong năm nay, Longines đã trình làng một chiếc đồng hồ đeo tay chronograph trang nhã khác làm sống lại một mẫu sau chiến tranh, Heritage Classic Chronograph 1946. Làm sống lại một thiết kế từ thời kỳ mà Longines xuất sắc với những chiếc đồng hồ sang trọng như vậy. Đồng hồ có vỏ thép 40 mm bao quanh một mặt số opaline hình vòm được phủ bạc với các chữ số giờ Ả Rập được sơn theo phong cách “Dolphin” đương đại và các kim hình chiếc lá bằng thép màu xanh lam.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call