TIN TRƯỚC

Thứ tư, ngày 05/08/2020

TIN TIÊP THEO

A A A
Kiến thức đồng hồ Thứ sáu, ngày 07/08/2020

8 TUYỆT TÁC THỜI GIAN TỪ VŨ TRỤ

Vũ trụ luôn mê hoặc chúng ta. Mong muốn khám phá vũ trụ bao la đã trở thành trọng tâm của các nhà thiết kế đồng hồ cao cấp. Những mẫu đồng hồ hiển thị lịch tuần trăng, mặt số thiên thạch hay khung cảnh đầy sao được xem là tinh hoa thời gian từ các thương hiệu danh tiếng đã làm tan chảy trái tim của những ai có tâm hồn yêu thiên văn.

Likewatch xin giới thiệu 8 mẫu đồng hồ cơ khí lấy cảm hứng từ vũ trụ.

1. HERMÈS ARCEAU L’HEURE DE LA LUNE

Ra mắt năm 2019, Hermes Arceau L’Heure De La Lune là sự kết hợp giữa hai mặt trăng xà cừ và mặt số thiên thạch. Nằm phía trên của hai vầng trăng là hai mặt số phụ, một cái dành cho thời gian và cái còn lại là dành cho 31 ngày trong tháng.

Hình 8 TUYỆT TÁC THỜI GIAN TỪ VŨ TRỤHermes Arceau L’Heure De La Lune

>>XEM THÊM NHIỀU MẪU ĐỒNG HỒ HERMES TẠI ĐÂY

Điều thú vị là hai mặt số phụ này đều sẽ quay chậm quanh một trục trung tâm, trong khi hai Mặt trăng thì luôn cố định. Chính vì sự di chuyển này, hai Mặt trăng sẽ dần dần bị bao phủ bởi các mặt số phụ, sao cho phần còn có thể nhìn thấy được của chúng tương ứng với các Pha Mặt Trăng (Moonphase) mà các nhà quan sát nhìn thấy ở Bắc bán cầu và Nam bán cầu. Tuy nhiên, Hermes đã đảo ngược Địa cầu và định vị Pha Mặt Trăng cho Nam bán cầu ở nửa trên của mặt số.

Kiệt tác thi vị này sở hữu bộ vỏ tròn 43mm và được trang bị cơ cấu lên dây tự động Caliber H1837. Chỉ có 100 phiên bản Hermes Arceau L’Heure De La Lune được sản xuất trên toàn cầu.

Hình 8 TUYỆT TÁC THỜI GIAN TỪ VŨ TRỤHermes Arceau L’Heure De La Lune

2. BOVET RÉCITAL 26 BRAINSTORM ONE

Nổi tiếng với những siêu phẩm được đánh giá cao về thẫm mỹ và kỹ thuật, BOVET tiếp tục tung ra siêu phẩm mang tên Récital 26 Brainstorm Chapter One tại SIHH 2019. Cỗ máy cơ khí này có thiết kế bộ vỏ mặt nghiêng theo kiểu bàn viết cổ điển và được chế tác từ sapphire trong suốt chứa cỗ máy flying Tourbillon cấu tạo nhiều tầng.

Récital 26 Brainstorm Chapter OneRécital 26 Brainstorm Chapter One

>>XEM THÊM NHIỀU MẪU ĐỒNG HỒ BOVET TẠI ĐÂY

Sapphire không chỉ mang mỗi đặc tính hoàn hảo như cứng cáp, chắc chắn mà còn hết sức nhẹ, độ trong suốt của vật liệu này cũng giúp người đeo có thể quan sát được mọi chi tiết đồng hồ đeo tay từ mọi phía. Récital 26 Brainstorm Chapter One sở hữu chức năng chỉ giờ và phút, flying tourbillon, lịch tuần trăng 3 chiều và chỉ báo dự trữ năng lượng trong 10 ngày nhờ bộ chuyển động lên dây tự động Caliber 17D04-SMP.

Chiếc đồng hồ phức tạp này đã cho thấy sự tỉ mỉ trong từng khâu chế tác của Bovet. Chỉ riêng chi tiết tấm khung đã mất gần một ngày gia công. Mặc dù chỉ ra mắt phiên bản giới hạn gồm 26 chiếc, song mẫu đồng hồ có giá 316.000 USD này lại có hậu tố “Chapter One” (Chương Một) trong tên gọi, gợi mở khả năng xuất hiện các “Chapter” khác sử dụng công nghệ tương tự trong tương lai không xa.

3. JAEGER-LECOULTRE RENDEZ-VOUS CELESTIAL

Phiên bản với biệt danh Ánh sáng phương Bắc có mặt số xà cừ và ngọc trai nhiều màu chiếm vị trí trung tâm. Kết hợp hai trong số các nghề thủ công mà Jaeger-LeCoultre đã thành thạo hoàn toàn - thiết lập đá quý và vẽ tay.

JAEGER-LECOULTRE RENDEZ-VOUS CELESTIALJaeger-LeCoultre Rendez Vous Celestial

>>XEM THÊM NHIỀU MẪU ĐỒNG HỒ -LECOULTRE TẠI ĐÂY

Ở phần trên của mặt số, các chữ số hoa cong - một chữ ký của bộ sưu tập Rendez-Vous - được phân chia kích thước để tạo thành hình lưỡi liềm lơ lửng phía trên mặt số dưới. Được vạch ra bởi một dải vàng hồng hình elip, phần dưới này mang dấu ấn được chuyển bằng tay của biểu đồ sao, cùng với các dấu hiệu của Zodiac và tên của các tháng. Hiển thị bầu trời đêm khi nó xuất hiện phía trên nhà Jaeger-LeCoultre, ở Vallée de Joux, biểu đồ sao cho thấy vị trí thay đổi của các chòm sao trong thời gian thực. Chuyển động cơ học tự động Jaeger-LeCoultre Calibre 809/1 quay đĩa ngược chiều kim đồng hồ so với các ngôi sao, gần như không thể nhận ra, cùng với sự quay của Trái đất trong 23 giờ, 56 phút và 4 giây. 

4. OMEGA SPEEDMASTER PROFESSIONAL

Hơn năm mươi năm trước, phi hành gia Apollo 11 - Neil Armstrong một bước đặt chân xuống Mặt trăng từ Apollo 11 Module Eagle, đây không chỉ là một bước chân bình thường của người đàn ông huyền thoại ấy mà còn là một bước tiến khổng lồ của nhân loại. Theo chân nhiệm vụ, OMEGA Speedmaster cũng trở thành một minh chứng lịch sử quan trọng - chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên được đưa lên Mặt trăng. Vô số buổi lễ kỷ niệm kéo dài hàng chục năm của OMEGA đã đạt đến đỉnh điểm khi hãng cho ra mắt một phiên bản đặc biệt của dòng Moonwatch biểu tượng.

OMEGA Speedmaster Omega Speedmaster Professional 

>>XEM THÊM NHIỀU MẪU ĐỒNG HỒ OMEGA TẠI ĐÂY

Được trang bị với Calibre 321 - một sự hồi sinh của bộ máy cơ đầu tiên được sử dụng trong Speedmaster năm 1957, chiếc đồng hồ Moonwatch sở hữu một bộ vỏ máy bạch kim 42mm, trong một tạo hình đen-bạc tương phản và mạnh mẽ. Như những Speedmaster khác, đây là chiếc đồng hồ 6 kim (chronograph) hữu dụng và đáng tin cậy với 3 mặt số phụ được thiết kế như các tiểu thiên thạch, viền Tachymeter bằng chất liệu men trắng độc đáo.

Omega Speedmaster Professional

5. PATEK PHILIPPE NAUTILUS ANNUAL CALENDAR

Chiếc đồng hồ moonphase lịch hàng năm mới Patek Philippe Nautilus 5726/A1 được làm bằng thép không gỉ, có mặt số màu xanh với họa tiết dập nổi theo chiều ngang mang tính biểu tượng, tạo hiệu ứng đổ bóng tinh tế. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy màu xanh ở trung tâm sẽ đậm dần về các cạnh.

Hình 8 TUYỆT TÁC THỜI GIAN TỪ VŨ TRỤPatek Philippe Nautilus Annual

>>XEM THÊM NHIỀU MẪU ĐỒNG HỒ PATEK PHILIPPE TẠI ĐÂY

Cơ chế lịch hàng năm của đồng hồ được phát minh và cấp bằng sáng chế bởi Patek Philippe vào năm 1996, hiển thị thứ và tháng trong hai ô cửa nhỏ nằm ở vị trí 12 giờ, hiển thị ngày ở ô cửa 6 giờ. Ngay phía trên ô cửa sổ ngày là một thang đo ngày/đêm 24h bao quanh chỉ báo moonphase với độ chính xác cực cao: nó chỉ yêu cầu hiệu chỉnh một lần trong 122 năm. Các kim được làm bằng vàng trắng và phủ vật liệu dạ quang với lớp vỏ bên ngoài làm bằng thép không gỉ 40,4mm. Nó sở hữu bộ máy Calibre 324S QA LU 24H - chuyển động cơ automatic với năng lượng dự trữ tối đa 45 giờ.

patek philippe nautilus annual calendar

6. ROLEX GMT-MASTER II

Rolex GMT-Master II sở hữu mặt số làm từ thiên thạch (meteorite) màu đen, vỏ bằng vàng trắng 40mm và dây đeo Oyster 3-line là một trong một số biến thể của GMT-Master II được phát hành bởi Rolex vào năm 2019. Chiếc đồng hồ 4 kim đặc biệt này được bổ trợ tính năng múi giờ thứ hai theo thang 24 giờ, và được đọc bởi cây kim đỏ có hình tam giác ở đầu. Khung bezel xanh-đỏ “Pepsi” có thể xoay được theo hai hướng để chỉ thời gian ở khu vực thứ 3. Đồng hồ được trang bị bộ máy Calibre 3285 automatic đạt được chứng nhận Superlative Chronometer.

Rolex GMT-Master II Rolex GMT-Master II

 

7. IWC PORTUGIESER PERPETUAL DOUBLE MOONPHASE

 Thuộc dòng đồng hồ IWC Portugieser, nhưng IWC Portugieser Perpetual Double Moonphase được bổ sung tính năng phức tạp có cảm hứng từ thiên văn. Chiếc đồng hồ IWC này là sự kết hợp giữa Double Moonphase và tính năng Lịch Vạn Niên trên cùng một mặt số. Trong màn hình mặt trăng đôi ở 12 giờ, Pha Mặt Trăng và hình ảnh phản chiếu của nó cho thấy trạng thái thực tế của Mặt Trăng ở cả bán cầu Bắc và Nam. Kiệt tác từ IWC có khả năng hiển thị pha mặt trăng biệt chỉ xuất hiện 1 ngày trong vòng 577,5 năm kể từ pha thực tế của Mặt trăng.

Hình 8 TUYỆT TÁC THỜI GIAN TỪ VŨ TRỤIWC Portugieser Perpetual Double Moonphase

>>XEM THÊM NHIỀU MẪU ĐỒNG HỒ IWC TẠI ĐÂY

Mặt số màu xanh midnight của đồng hồ IWC IW503401 có tổng cộng 4 mặt số phụ và 7 cây kim, được viền lại bằng thang đo theo phong cách thiết kế railroad đặc trưng của BST Portugieser. Tạo hình của chúng mang đến cảm giác như toàn bộ mặt số trở thành một bầu trời đêm đầy sao lơ lửng trong không gian vô tận cùng 2 Mặt trăng. Chiếc đồng hồ thú vị này hầu như đáp ứng được các thông tin cơ bản cho người đeo với: lịch vạn niên, cửa sổ hiển thị năm bằng 4 chữ số, bộ máy automatic in-house Calibre 52000 có năng lượng dự trữ 7 ngày với một màn hình chỉ báo riêng ở hướng 3 giờ. Bạn có thể chiêm ngưỡng cánh quạt bằng red-gold và các con vít xinh đẹp từ mặt lưng đồng hồ

IWC Portugieser Perpetual Double Moonphase

8. VACHERON CONSTANTIN THER COPERNICUS CELESTIAL SPHERES

Vacheron Constantin mang đến một siêu phẩm thời gian với khả năng theo dõi chính xác thời gian theo sự di chuyển cuả các chòm sao. 

Vacheron-Constantin-Métiers-D’Arts-Copernicus-Celestial-Spheres-SIHH-2017Vacheron Constantin Métiers D’Arts Copernicus Celestial Spheres

>>XEM THÊM NHIỀU MẪU ĐỒNG HỒ VACHERON CONSTANTIN TẠI ĐÂY

Mặt số là bức tranh vũ trụ được tái hiện sống động với mô hình Trái Đất thu nhỏ được điêu khắc tinh xảo, nó xoay quanh Mặt trời ở trung tâm và hoàn thành một vòng sau 24 giờ. Tiếp tục là một sự biến chuyển hình elip quanh Mặt trời trung tâm cứ mỗi 365.2421898 ngày. Sự chuyển động này kéo theo một đầu kim (hình tam giác nhỏ) ở sát rìa mặt số quay theo, nó sẽ chỉ vào các tháng được đánh dấu bằng ký hiệu Hy Lạp tương ứng 12 cung Hoàng đạo.

                                                                                                                                             LIKEWATCH.COM

mess
zalo
call