A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ năm, ngày 10/06/2021

RA MẮT ĐỒNG HỒ TAG HEUER MONACO TITAN PHIÊN BẢN ĐẶC BIỆT 2021

Đồng hồ TAG Heuer Monaco trứ danh của thương hiệu đã chính thức ra mắt một phiên bản gắn mác “đặc biệt” mới vào tháng 5/2021. Sự xuất hiện náo động này nhờ vào giải đua F1 Grand Prix hoành tráng quay trở lại đường phố Monaco và TAG Heuer vinh dự có mặt tại khán đài để ăn mừng cùng với một mô hình đồng hồ TAG Heuer Monaco titan đặc biệt được trang bị bộ máy Calibre 11.

Năm 2021 chứng tỏ là một năm tiền đề cho phiên bản đồng hồ TAG Heuer giới hạn mang chủ đề di sản với hai chiếc đồng hồ TAG Heuer Carrera 39mm di sản được ra mắt, TAG Heuer Tribute Aquaracer và hiện tại - chiếc TAG Heuer Monaco LE thứ hai tham gia phiên bản mặt số biểu tượng phổ biến được ra mắt vào cuối tháng 4. Monaco Titan phiên bản đặc biệt dựa trên bộ vỏ Calibre 11 Monaco truyền thống nhưng với chi tiết thay đổi ngoạn mục: lần đầu tiên, bộ vỏ Monaco cổ điển được làm từ chất liệu titan.

Phiên bản đặc biệt gồm 500 chiếc đồng hồ Monaco mang tính biểu tượng được trang hoàng bằng lớp vỏ titan phun cát và được trang bị theo phiên bản hiện đại của đồng hồ bấm giờ tự động Calibre 11 nổi tiếng đã ra mắt trong chiếc Monaco đầu tiên. Sau khi giải Monaco GP bị đình chỉ vào năm ngoái, những chiếc xe F1 tranh tài ở phiên bản 2021 sẽ trải qua vòng loại vào thứ Bảy, ngày 22/5. Vào Chủ nhật, ngày 23/5 vừa qua, những chiếc xe F1 nổ máy vang dội để vượt qua 78 vòng đua của nguy hiểm, đường và góc hẹp trên đường phố Monaco.

1. Những chi tiết cải tiến mới ở đồng hồ TAG Heuer Monaco titan phiên bản đặc biệt

Đây không phải phiên bản đồng hồ nam Monaco đầu tiên làm bằng titan. Vào năm 2004, TAG Heuer đã thực hiện một sứ mệnh khá thử thách và mạo hiểm, mang tính đột phá trong ngành. Họ sản xuất đồng hồ với tên gọi Monaco V4 có mặt số mở thể hiện lối kiến trúc tương lai được hiện thực hóa trong một bộ vỏ titan 41mm.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKiến trúc góc cạnh đậm nét của vỏ là nét điển hình mang 100% tinh thần Monaco

Tuy nhiên, đồng hồ TAG Heuer Monaco Titan mới nhất vẫn giữ nguyên kích thước vỏ 39 x 39mm ban đầu và được làm từ titan cấp 2 với lớp hoàn thiện mờ phun cát thô. Tông màu xám tinh tế của titan phun cát kết hợp với đặc tính nhẹ nhưng đàn hồi của kim loại này làm cho chiếc đồng hồ có hiệu ứng điện tử khi đeo trên cổ tay. Kiến trúc góc cạnh đậm nét của vỏ là nét điển hình mang 100% tinh thần Monaco với các nút nhấn hình chữ nhật ở bên phải và núm vặn ở bên trái.

Về mặt số

Ngay từ mặt số - điểm thu hút ấn tượng mang lại sự sáng tạo trong việc sử dụng chất liệu titan để làm sáng những đường nét cần biểu đạt trên đồng hồ. Mặt số bạc lấp lánh với các đường vân sáng như tia ánh nắng phân bổ hợp lý.

Cách phối màu mở rộng nhưng vẫn đồng đều theo chủ đề màu sắc. Màu xám đen nổi bật của hai mặt số phụ vuông và màu đen tuyền của hai kim thời gian, một điển nhấn đỏ đến từ kim giây. Bố cục phổ màu đơn giản những vẫn nhấn những điểm cần nổi bật trên mặt số.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số bạc lấp lánh với các đường vân sáng như tia ánh nắng phân bổ hợp lý

Tuy màn hình hiển thị khá nhỏ - cốt lõi từ trước đến giờ của đồng hồ Monaco nhưng các chi tiết được sắp xếp đồng đều và hợp lý, phục vụ cho mục đích thẩm mỹ và dễ đọc.

Chính vì vẻ ngoài đơn sắc này mà hai mảng màu đỏ tạo nên một tác động lớn đến bố cục- một kim chronograph trung tâm màu đỏ và một tia sáng màu đỏ ở thanh ghi 12 giờ. Tất cả mọi người có cơ hội chiêm ngưỡng đều yêu thích mặt số này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchChính vì vẻ ngoài đơn sắc này mà hai mảng màu đỏ tạo nên một tác động lớn đến bố cục

Có thể nói, TAG Heuer đang trên đà phát triển với các thiết kế mặt số tuy tỏa sáng muộn nhưng là một trong những mặt số tốt nhất, gợi lại những kỷ niệm về Carrera 160th Anniversary Silver Edition của năm ngoái. Màu bạc xám không phải là màu mặt số phổ biến của Monaco, chỉ có hai mặt số màu bạc bằng thép khác của phiên bản Monaco trong quá khứ bao gồm CW2112 từ đầu những năm 2000 và Calibre CAW211C năm 2011.

Về vỏ máy

Trong khi thiết kế vỏ trung thành với phiên bản tái bản Monaco 1998, vỏ 39mm được làm từ titan cấp 2 có nghĩa là titan nguyên chất, không giống như titan cấp 5 là hợp kim của titan và nhôm. Lợi ích chính của titan là khả năng chống ăn mòn và phù hợp hơn trong thế giới sản xuất đồng hồ vì trọng lượng nhẹ của kim loại này sẽ khiến người đeo thoải mái hơn.

Vỏ titan tạo ra sự khác biệt đáng kể trong lần cải tiến này vì Monaco tiêu chuẩn bằng thép là một chiếc đồng hồ tương đối lớn và cao, gây một số bất lợi với nhóm người dùng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLợi ích chính của titan là khả năng chống ăn mòn và phù hợp hơn trong thế giới sản xuất đồng hồ vì trọng lượng nhẹ

Điều thú vị tiếp theo trong phiên bản này là TAG Heuer đã quyết định hoàn thiện lớp vỏ bằng phun cát, mang đến cho chiếc đồng hồ một diện mạo rất khác so với mẫu tiêu chuẩn. Nó có khuôn khổ của một chiếc đồng hồ nam cá tính và đầy chất táo bạo. Trước đây đã có một chiếc Monaco phun cát - một trong những chiếc đồng hồ kỷ niệm 50 năm 2019.

>>> CÁC BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ TAG HEUER CHÍNH HÃNG TẠI VIỆT NAM

Về vỏ sau & bộ máy Calibre 11 huyền thoại

Bộ máy Calibre 11 sống dậy thật đúng thời điểm khi Monaco titan là chiếc Monaco chạy bằng Calibre 11 mới đầu tiên được ra mắt kể từ bộ sưu tập kỷ niệm 50 năm 2019. Như một tin vui cho người hâm mộ, các phiên bản đồng hồ tiếp theo sẽ còn tiếp tục sử dụng bộ máy Calibre 11 có núm vặn nằm bên trái, được ra mắt cùng với ba mẫu Heuer 02 vào năm ngoái .

Calibre 11 có chung tên với bộ máy Monaco 1969 ban đầu, nhưng tên gọi là điểm chung duy nhất có được giữa 2 bộ máy này. Calibre 11 ngày nay là bộ máy chronograph mô-đun, có bộ máy cơ bản Sellita SW300 kết hợp với mô-đun chronograph Dubois Dépraz 2006.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy Calibre 11 sống dậy thật đúng thời điểm khi Monaco titan là chiếc Monaco chạy bằng Calibre 11

Đồng hồ có mặt kính sapphire hình tròn Monaco thông thường (làm theo vỏ thép của những năm 1970 Monaco nguyên bản, có phần trung tâm hình tròn). Sự khác biệt lần này là sự tương phản của các bề mặt được đánh bóng của bộ máy Calibre 11 với lớp hoàn thiện mờ của mặt sau phun cát. Logo “Heuer” màu đỏ nổi bật cùng tông màu bạc đồng nhất với màu sắc trên mặt số.

Cũng giống như một phần của truyền thuyết chế tác đồng hồ như Monaco, Calibre 11 (hay còn gọi là Chronomatic) là một trong ba bộ máy chronograph tự động đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 1969. Đồng hồ TAG Heuer Monaco Titan 2021 được trang bị phiên bản hiện đại hóa của bộ máy Calibre 11.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐánh bại ở tốc độ 28.800vph, nó có khả năng dự trữ năng lượng 40h

Một khẩu độ tròn trên mặt sau cho thấy các bộ phận của bộ máy chronograph dựa trên máy tự động Sellita SW-300 (từ năm 2011) với mô-đun Dubois-Depraz cho các chức năng bấm giờ. Đánh bại ở tốc độ 28.800vph, nó có khả năng dự trữ năng lượng 40h cho các chức năng giờ, phút, giây nhỏ và chronograph. Cánh quạt lớn cùng với hai khu vực hình tam giác hở được trang trí bằng hoạ tiết Côtes de Genève để lộ vân tròn.

2. Sự kết nối với hệ đồng hồ Monaco trong danh mục thương hiệu

Nếu đồng hồ TAG Heuer Monaco Titan phiên bản đặc biệt mang đến cho bạn cảm giác quen thuộc thì bạn có thể đang hình dung và liên kết đến chiếc Monaco Calibre 11 phiên bản cuối cùng trong dịp kỷ niệm 50 năm từ năm 2019, có thiết kế vỏ và mặt số tương tự. Cả hai phiên bản đồng hồ đều có vỏ phun cát (thép cho đồng hồ kỷ niệm 50 năm) và một mặt số đơn sắc, với một mảng màu đỏ trên điểm đánh dấu 12 giờ và kim chronograph trung tâm. Chúng gần giống với những chiếc Monaco Chronograph mặt số gấu trúc / gấu trúc ngược.

>>> TAG HEUER LINK – PHIÊN BẢN ĐỒNG HỒ THỂ THAO THANH LỊCH KHÔNG THỂ THIẾU CHO NAM NHÂN HIỆN ĐẠI

3. Giá của đồng hồ TAG Heuer Monaco Titan bản đặc biệt

Phiên bản đặc biệt TAG Heuer Monaco Titan 2021 đã được bán từ 21/5 năm 2021 tại các cửa hàng và đại lý uỷ quyền của TAG Heuer, với 500 mẫu có sẵn. Ngoài ra, trong phiên bản mới này còn có một hộp đặt làm riêng cho đồng hồ với thiết kế hấp dẫn. Giá bản lẻ theo đơn vị đô la là 7900 USD ~ 181.301.050 VNĐ.

--------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call