A A A
Đồng Hồ Omega Thứ sáu, ngày 18/06/2021

ĐỒNG HỒ TOURBILLON ẤN TƯỢNG CỦA OMEGA DE VILLE TOURBILLON MASTER CHRONOMETER

Khi nhắc đến Omega, nhiều người sẽ nghĩ đến những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng như Speedmaster hoặc Seamaster, thường nghĩ đến đồng hồ có tính kỹ thuật và thể thao. Tuy nhiên, Omega cũng đã có ảnh hưởng lớn đến đồng hồ tourbillon hiện đại - pha trộn giữa chế tác đồng hồ thích hợp, sự đổi mới và những bộ máy cải tiến theo cách của Haute Horlogerie. Đó chính là chiếc Omega De Ville Tourbillon Master Chronometer.

1. Omega và sự xuất hiện nghiên cứu mới trong chế tác đồng hồ tourbillon

Tourbillon - thiết bị phức tạp với mục đích sử dụng chống lại tác động của trọng lực lên cơ quan điều tiết bằng cách định vị nó trong một lồng quay liên tục, được phát minh bởi Abraham-Louis Breguet, một trong những nhà chế tác đồng hồ quan trọng nhất trong quá khứ. Mặc dù tourbillon được xem là sự đổi mới rất quan trọng nhưng phát minh của Breguet đã sớm rơi vào quên lãng. Bản thân Breguet cũng chỉ sản xuất một số lượng giới hạn đồng hồ tourbillon.

Từ năm 1860 trở đi, với sự phát triển của máy đo thời gian và các hội chợ đồng hồ quốc tế, tourbillon đã xuất hiện, phá kén thoát khỏi thời kỳ ngủ đông này. Tuy nhiên, cơ chế tourbillon vẫn là một bài tập chỉ được sử dụng cho các cuộc thi cần đo thời gian. Vì vậy, sự ra đời của đồng hồ đeo tay đã không giúp ích cho thiết bị này trở nên phủ rộng hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMột trong những bộ máy tourbillon No 1176 đồng hồ bỏ túi của Breguet 

Đến giữa những năm 1980, thị trường mới chứng kiến sự trở lại của tourbillon trong ngành sản xuất đồng hồ cơ khí. Năm 1984, Franck Muller sản xuất một chiếc đồng hồ đeo tay tourbillon hiếm thấy. Năm 1986, Audemars Piguet giới thiệu phiên bản 25643, một chiếc đồng hồ tourbillon tự động siêu mỏng với bộ máy nội bộ 2870 - đây là chiếc đồng hồ tourbillon đầu tiên được sản xuất hàng loạt. Ngay sau đó, sự phát triển của bộ điều chỉnh tourbillon đã trở thành biến chứng phức tạp bắt buộc phải có đối với bất kỳ thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp nào.

Tuy nhiên, thị trường ngành có một bước trung gian phân chia rạch ròi giữa đồng hồ tourbillon bỏ túi của Breguet và đồng hồ siêu mỏng của AP. 25643. Và nó phải được ghi công cho Omega. Nghiên cứu cho biết rằng những chiếc đồng hồ đeo tay tourbillon đầu tiên được sản xuất bởi Lip - hãng đã tạo ra nguyên mẫu tourbillon hình chữ nhật vào năm 1931-1932.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega giới thiệu chiếc đồng hồ đeo tay tourbillon được sản xuất nối tiếp phiên bản đầu tiên 

Tuy nhiên, Lip không phải là một công ty Thụy Sĩ, vì vậy chiếc đồng hồ đeo tay tourbillon đầu tiên do Thụy Sĩ sản xuất, chống lại tất cả các tỷ lệ cược, không phải từ một trong những nhà sản xuất như Patek, Vacheron, Audemars hoặc Breguet. Nó là kết quả của quá trình nghiên cứu và thực nghiệm, thuộc công việc của Omega.

Năm 1947, Omega chỉ sản xuất số ít bộ chuyển động 30mm lên dây bằng tay có tên 30 I, có bộ điều chỉnh tourbillon quay 7,5 phút một lần. Những chuyển động này được tạo ra để tham gia vào các cuộc thi đo thời gian, để cạnh tranh trong hạng mục đồng hồ đeo tay trong các thử nghiệm của Đài quan sát Geneva, Neuchâtel và Kew-Teddington.

Tua nhanh đến năm 1994, khi Omega giới thiệu chiếc đồng hồ đeo tay tourbillon được sản xuất nối tiếp phiên bản đầu tiên của mình, đi kèm với một yếu tố chưa từng có, một cái lồng được đặt ở giữa đồng hồ, mặt quay số (cỡ 1170). Hồi đó bộ máy đồng hồ còn quấn tay.

Vào năm 1997, thương hiệu đã cải tiến khái niệm của mình với việc lên dây tự động. Năm 2002, bộ máy này đã đạt được chứng nhận về máy đo thời gian. Cuối cùng, vào năm 2007, thương hiệu đã bổ sung công nghệ đồng trục (Co-Axial) đặc trưng của mình vào tourbillon.

2. Đánh giá chi tiết đồng hồ Omega De Ville Tourbillon Master Chronometer

Năm 2020, một lần nữa, Omega cải tiến đồng hồ tourbillon trọng tâm của mình. Mặc dù bằng sáng chế của Hoa Kỳ cho bố cục cụ thể này (1995, bằng sáng chế US5608694A) đã hết hạn vào năm 2015 và hiện được sử dụng bởi các nhà sản xuất đồng hồ khác thì sự phức tạp này và vị trí của tourbillon trên mặt số vẫn có mối liên hệ sâu sắc với Omega.

Để giữ uy tín về tay nghề của thương hiệu trong chiếc đồng hồ nam tourbillon cụ thể này, thương hiệu đã bổ sung mọi thứ mà họ có về mặt kỹ thuật để biến chiếc đồng hồ này trở thành một trong những chiếc tourbillon tiên tiến nhất trên thị trường: độ chính xác, vật liệu, giải pháp kỹ thuật, khả năng chống từ tính và chứng nhận, đều có tất cả .

Đồng hồ nam De Ville Tourbillon mới này sở hữu bộ máy hấp dẫn nhất từng được Omega tạo ra - bộ máy calibre 321 được hồi sinh. Omega sẽ sản xuất một đồng hồ tourbillon Master Chronometer, minh chứng chp sự kiện lớn của thương hiệu khi tiến vào lãnh thổ Haute Horlogerie – sản xuất đồng hồ cao cấp đạt chuẩn.

Tổng quan ngoại diện

Nhìn bề ngoài, chiếc De Ville Tourbillon Master Chronometer mới này vẫn tiếp nối tinh thần của dòng đồng hồ đặc trưng của nó. Vỏ đồng hồ được làm bằng vàng Sedna 18k đánh bóng chất lượng, hợp kim vàng hồng độc quyền của Omega, với hộp đựng trung tâm được chải xước được chế tác từ vàng 18k Canopus - hợp kim vàng trắng độc quyền của Omega có thể nhìn thấy từ các phần của mặt số. Nhìn chung, thiết kế đồng hồ rất thanh lịch, tương đối kín đáo và sang trọng. Theo tinh thần của thiết kế, đồng hồ không phô trương, mà tập trung vào phần trung tâm của đồng hồ và bộ điều chỉnh tourbillon của nó.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDe Ville Tourbillon có hai núm vặn, một núm cổ điển ở vị trí 3 giờ đồng hồ để đặt giờ và một núm được tích hợp

Mô hình mới này đi kèm với nhiều thay đổi, đặc biệt là về phần vỏ. Đường kính đã được giảm nhẹ từ 44mm xuống 43mm khiến tổng thể của đồng hồ có cảm giác mỏng hơn, chủ yếu là do chuyển động lên dây bằng tay thay thế cho bộ máy tự động. Ngoài ra, một cải tiến quan trọng liên quan đến núm vặn.

Trước đó, De Ville Tourbillon có hai núm vặn, một núm cổ điển ở vị trí 3 giờ đồng hồ để đặt giờ và một núm được tích hợp vào mặt sau để lên dây cót cho bộ máy. Giờ đây, mọi thứ được tích hợp bới núm vàng Sedna 18k với logo Ω bằng vàng Canopus 18k, ở vị trí 3 giờ đồng hồ.

>>> 5 ĐỒNG HỒ NAM OMEGA GIÁ RẺ DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI SƯU TẦM MỚI

Mặt số cơ khí đẹp đơn giản

Nhìn chung, mặt số tối giản và đơn giản chi tiết với điểm nhấn hướng vào trọng tâm rõ ràng. Mặt đồng hồ màu đen này có được từ quá trình xử lý PVD trên các tấm vàng Sedna 18k rắn, với hoa văn chải xuyên tâm. Mặt số của Omega De Ville Tourbillon Master Chronometer, do kiến trúc phức tạp có nhiều cấp độ làm sinh động và mang lại chiều sâu cho mặt số.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThời gian được biểu thị qua những kim biều thị nhỏ và rất ngắn, như một trò ảo thuật biến hoá khôn lường của chuyển động

Phần bên ngoài đồng hồ có các chỉ số vàng được làm nổi có thể nhìn thấy từ nhiều mặt trên mặt bích của đồng hồ. Tourbillon được bao quanh bởi một vòng tròn vàng giống như chiếc nhẫn lớn, đóng vai trò như một vật trang trí và một bộ đếm giây nhỏ. Thời gian được biểu thị qua những kim biều thị nhỏ và rất ngắn, như một trò ảo thuật biến hoá khôn lường của chuyển động.

Nếu vị trí trung tâm của tourbillon làm cho Omega De Ville Tourbillon trở nên vô cùng cân bằng và thanh lịch. Đây là yếu tố khiến cho đồng hồ không thể có kim thời gian truyền thống.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTrung tâm của tourbillon làm cho Omega De Ville Tourbillon trở nên vô cùng cân bằng và thanh lịch

Năm 1994, giải pháp cho vấn đề này là hãng gắn kim đồng hồ trên hai đĩa sapphire được điều khiển bởi các bộ trợ lực ngoại vi ẩn dưới khung - một giải pháp tương tự cũng được Cartier sử dụng trên đồng hồ bí ẩn của họ. Giải pháp này ngày nay vẫn được sử dụng trong De Ville Tourbillon Master Chronometer mới, tuy nhiên, các đĩa giờ được đặt ở vị trí thấp hơn, bên dưới vòng chương ngoại vi với các vạch chỉ giờ.

Cơ khí vận hành bên trong

Điều đầu tiên cần nhấn mạnh là đồng hồ nam Omega De Ville Tourbillon được trang bị một bộ chuyển động hoàn toàn mới, bộ máy lên dây cót bằng tay 2640, được sản xuất trong nhà và là động cơ hàng đầu của thương hiệuSự kết hợp của lồng quay chống trọng lực này với một bộ thoát kỳ lạ là rất hiếm và đáng mong đợi vì trọng tâm chính của nó vẫn là cải thiện độ chính xác.

Trong khi kiến trúc tổng thể của tourbillon, lồng và bộ thoát giống hệt với phiên bản trước của chiếc đồng hồ này, thân máy đã được cập nhật và cải tiến về vật liệu. Lồng đã được hiện đại hóa và hiện được làm bằng titan xi măng đen - nhẹ hơn, hiệu quả hơn với các đường vát được đánh bóng bằng tay.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy tuân thủ tiêu chuẩn của METAS, bao gồm khả năng kháng từ cứng như đá

Một cải tiến quan trọng khác là chiếc đồng hồ này không chỉ là một chiếc máy đo thời gian mà đã trở thành một chiếc đồng hồ gắn mác Master Chronometer. Bộ máy tuân thủ tiêu chuẩn của METAS, bao gồm khả năng kháng từ cứng như đá của hầu hết các đồng hồ Omega hiện đại - 15.000 gauss, tiêu chuẩn của ngành. Đồng hồ có độ bền và khả năng chống va đập vượt trội và quy trình kiểm tra được thực hiện trên toàn bộ đồng hồ (không chỉ bộ máy).

>>> ĐẶT BÀN CÂN ĐỒNG HỒ TAG HEUER VÀ OMEGA – NÊN MUA ĐỒNG HỒ NÀO?

Cuối cùng và không kém phần quan trọng, kiến ​​trúc và trang trí của chính bộ máy mang lại bất ngờ rất thú vị. Trong khi hầu hết các bộ chuyển động của Omega đều được trang trí công nghiệp nhưng độc đáo, bộ chuyển động này chỉ đơn giản trang trí theo cách Haute Horlogerie.

Tất cả các khoảng trống cho tấm chính và cầu được làm từ vàng Sedna 18k nguyên khối. Lớp hoàn thiện mờ, thu được bằng kỹ thuật laser mài mòn. Tất cả những phần còn lại, các góc cạnh, ốc vít được đánh bóng và chìm, các nan bánh xe vát cạnh, bề mặt vân đều được thực hiện bằng tay theo cách truyền thống nhất.

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call