A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ ba, ngày 22/06/2021

HUBLOT BIGBANG SANG BLEU – NGHỆ THUẬT CHẾ TÁC ĐÁ QUÝ ĐA MẶT

Trước giờ, Hublot được biết đến với hàng loạt sản phẩm đồng hồ có tính thẩm mỹ bắt mắt, trong đó bộ sưu tập Sang Bleu đưa mọi thứ của thương hiệu lên một tầm cao mới. Với mặt số quyến rũ và vỏ nhiều mặt, nhiều trang sức, đồng hồ Hublot Big Bang Sang Bleu II là định nghĩa chính xác về một đồng hồ cao cấp. Nhà thiết kế kiêm nghệ sĩ hình xăm đình đám - Maxime Buchi đã trở lại với phiên bản màu xanh dương - tác phẩm đẹp tạc điêu khắc.

Trong tuần lễ đồng hồ LVMH ở Dubai 2020, Hublot đã giới thiệu bộ sưu tập Big Bang Integral với vòng đeo tay tích hợp và lần thứ ba hợp tác cùng nghệ sĩ xăm Maxime Buchi cho ra mắt Big Bang Unico Sang Bleu II Chronograph. Về thiết kế tổng thể và chức năng của Sang Bleu II giống hệt với hai mẫu hiện có, nhưng cách phối màu cho năm 2020 là xanh dương mờ, cùng một màu xanh được nghệ sĩ xăm mình sử dụng cho các tác phẩm sáng tạo của mình. Về cơ chế cấu tạo, một sự kết hợp táo bạo giữa hình học và khối lượng, chiếc đồng hồ bấm giờ Sang Blue II mới nhất này là phiên bản giới hạn gồm 100 chiếc King Gold và 200 chiếc bằng titan.

1. Sự hợp tác với nghệ sĩ hình xăm mang lại ý nghĩa gì cho các sản phẩm của Hublot?

Nhiều thương hiệu đồng hồ đang săn lùng yếu tố độc đáo và yếu tố thú vị với mong muốn cao sẽ thu hút thế hệ trẻ. Kể từ khi xuất hiện trên thị trường vào năm 2005, bộ sưu tập Big Bang đều hướng đến thiết kế táo bạo, vượt trội, đương đại và thường bùng nổ cùng với các vật liệu sáng tạo. Ngày nay, nghệ thuật xăm hình (tatoo) còn được xem là cơn sóng đầu ngọn làm chủ cho một loạt phong cách định hướng chút ngầu, chút mạnh mẽ, tăm tối và cá tính.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSang Bleu có nghĩa là máu xanh trong tiếng Pháp, được sinh ra từ ý tưởng thể hiện sự giao thoa giữa các nền văn hóa

Nhận ra một xu hướng béo bở mới, Hublot quyết định liên hệ với Maxime Buchi - nghệ sĩ xăm hình nổi tiếng của thời đại, là một trong những nghệ sĩ xăm được săn đón nhiều nhất với các studio ở Zurich và London và một cơ quan thiết kế tên là Sang Blue, chuyên thiết kế các sản phẩm nghệ thuật từ kính râm đến các bộ sưu tập dụng cụ cho các thương hiệu như Nike. Buchi là hiện thân của sự sành điệu đương đại .

Sang Bleu có nghĩa là máu xanh trong tiếng Pháp, được sinh ra từ ý tưởng thể hiện sự giao thoa giữa các nền văn hóa. Máu xanh là biểu tượng của sự cao quý và cách chơi chữ với mực xanh và máu gần như là tình cờ. Ý tưởng đề cập đến giới quý tộc là một tuyên bố về văn hóa đương đại. Một nền văn hóa mà các giá trị truyền thống như 'cao' hoặc 'cao quý' rồi đến 'phụ' hoặc 'thấp hèn' hoặc 'bình dân' không còn được áp dụng nữa. Giới trẻ có một nhận thức tầm cao và toàn diện về văn hóa.

2. Góc nhìn cận cảnh về Hublot BigBang Sang Bleu II - các chi tiết nổi bật mới

Sau phiên BigBang bản đầu tiên rất thành công của Sang Bleu vào năm 2016, Hublot đã ra mắt phiên bản thứ hai được cải tiến vào năm 2019 đề cao chức năng chronograph và mặt số 3D phức tạp hơn. Giống như các mẫu đồng hồ nam Big Bang Sang Bleu II thế hệ thứ hai trong bộ sưu tập với mặt đồng hồ màu đen và dây đeo cao su đen, bộ vỏ 45mm ấn tượng của mẫu đồng hồ mới này có các góc cạnh xếp liền nhau tạo ra góc nhìn dường như vô tận của các hình học.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKhung bezel của đồng hồ đã loại bỏ hình tròn thông thường để có cấu hình lục giác với 6 vít titan hình chữ H cổ điển

Phiên bản đồng hồ mới có 2 chất liệu bằng titan và vàng King Gold độc quyền của Hublot. Hình dạng của một số yếu tố về vỏ Big Bang đã được uốn nắn lại theo các hình dạng hình học mà Buchi sử dụng trong các hình xăm của mình. Khung bezel của đồng hồ đã loại bỏ hình tròn thông thường để có cấu hình lục giác với 6 vít titan hình chữ H cổ điển.

Ngay cả phần môi kim loại trung tâm kéo dài từ vỏ đến dây đeo cao su cũng xây dựng theo hình tam giác để duy trì mảng hình dựa trên hình dạng hình học. Các bề mặt xung quanh tôn lên vẻ đẹp hình học với các lớp hoàn thiện được đánh bóng và chải satin xen kẽ. Núm vặn cao su đen và bộ đẩy chronograph hình chữ nhật hoàn thiện lớp vỏ, có khả năng chống nước đến 100m.

>>> TỔNG QUAN VỀ ĐỒNG HỒ HUBLOT CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

3. Cấu trúc mặt số phức tạp

Mặt số theo cấu trúc bằng khung xương (skeleton) thực hiện các chuyển động kỳ công tạo ra các nét chồng lặp, nhào lộn hình học 3D với vô số lớp tạo ra cảm giác sâu sắc và phức tạp mãnh liệt trên mặt số. Có thể nói, với mặt số cực phức tạp này, Hublot đã nâng tầm chuyên môn của mình lên một vị trí mới, dám thử thách và trải nghiệm một mặt số xứng đáng là điểm sáng trong ngành.

Tuy nhiên, song hành cũng vẻ đẹp nín thở là một chút khó khăn khi cần thực hành và tham khảo cách thức xem thời gian hợp lí. Hublot BigBang Sang Bleu II không được thiết kế như một chiếc đồng hồ bấm giờ hiệu suất, mặc dù việc dừng và đặt lại kim giây chronograph cung cấp một số biến chứng bổ sung khác cho đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCó hai mặt số phụ xoay hình lục giác, liên kết cùng một tảng skeleton

Một kim giây trung tâm nổi bật cho đồng hồ bấm giờ được kéo dài trên toàn bộ đường kính của mặt số. Nó cho biết giây khi chạm qua từng vạch giây màu xanh mờ nghiêng. Có hai mặt số phụ xoay hình lục giác, liên kết cùng một tảng skeleton nên thoạt nhìn khó nhận thấy.

Mặt số phụ ở 3 giờ đồng hồ cho biết số phút đã trôi qua và mặt số phụ ở bên trái cho biết số giây nhỏ. Ngoài ra đồng hồ còn có một cửa sổ ngày, nằm trong khoảng vị trí 4 đến 5 giờ đồng hồ trên vòng màu xanh mờ cho các giờ. Khi kim giờ và kim phút trung tâm quay xung quanh các bộ phận quay số của bộ chuyển động thì có thể được nhìn thấy rõ ràng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVật liệu được loại bỏ khỏi các phần của mặt số để các kim chronograph nổi lên

Với hình dạng vỏ góc cạnh và mặt số được trang trí hình học, Hublot BigBang Sang Bleu II giống như một lá bùa thần bí bảo vệ khỏi linh hồn ma quỷ hoặc một phần công nghệ từ một nền văn minh phát triển trong tương lai hoặc quá khứ hơn là một chiếc đồng hồ hiện đại. Vật liệu được loại bỏ khỏi các phần của mặt số để các kim chronograph nổi lên trên các bit tiếp xúc của mô-đun chronograph được đặt trên đầu. Những hình tam giác chứa đầy lume trên đĩa chronograph đóng vai trò như một chỉ báo trực quan.

>>> GIỚI THIỆU ĐỒNG HỒ HUBLOT CLASSIC FUSION CONCRETE JUNGLE PHIÊN BẢN ĐẶC BIỆT 2021

Có rất nhiều chiều sâu để xem xét với chiếc đồng hồ này. Các yếu tố phức tạp tồn tại trên các mặt phẳng khác nhau và cao 16,5mm khiến việc nhìn xuống các yếu tố tiếp xúc của chuyển động khá trực quan. Càng nhìn lâu và sâu, bạn có thể tìm thấy các chi tiết mới của đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy này có cơ chế chạy với tần số 28.800 dao động / giờ

4. Bộ máy và dây đeo đồng hồ

Mặt sau đồng hồ sử dụng tinh chất sapphire để khoe trọn bộ máy chronograph flyback tự động của Hublot Manufacture Unico (HUB1240.MXM) với bánh xe cột. Bộ máy này có cơ chế chạy với tần số 28.800 dao động / giờ, cung cấp khả năng dự trữ năng lượng là 72 giờ. Cánh quạt trong đồng hồ cũng đồng thời được thiết kế bởi Buchi.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDây đeo cao su có hình chữ V kéo dài để khớp với hình tam giác trên vấu

Màu xanh dương mờ bám chặt chẽ theo màu sắc chủ đề lần này của Sang Bleu II không chỉ ở mặt số mà còn áp dụng đủ ở dây đeo cao su có hình chữ V kéo dài để khớp với hình tam giác trên vấu. Đồng hồ nam này có đường viền cao su màu đen và khóa triển khai mạ đen.

Cả hai phiên bản của chiếc Hublot Big Bang Sang Bleu II táo bạo này đều là phiên bản giới hạn: 200 mẫu đồng hồ bằng titan và 100 mẫu đồng hồ bằng vàng. Vào năm 2020, mô hình titan được bán lẻ với giá 24.800 EUR (~680 triệu VNĐ), mô hình King Gold với giá 46.600 EUR (~ 1 tỷ 3)

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call