A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ ba, ngày 22/06/2021

LÊN TAY ĐỒNG HỒ HAMILTON INTRA-MATIC CHRONOGRAPH XANH NHẠT

Trong khoảng một năm trở lại đây, thế giới đồng hồ thoát khỏi màu đen và xanh dương tiêu chuẩn và đặc biệt chú ý những chiếc đồng hồ màu xanh lá. Hamilton mới cho ra mắt mẫu mới với phiên bản đồng hồ bấm giờ tự động Intra-Matic phổ biến có sự kết hợp giữa màu xanh lục nhạt và trắng tuyệt đẹp. Đồng hồ dựa trên thiết kế chronograph từ năm 1968, Hamilton Intra-Matic ngày nay vẫn đẹp tựa như vẻ đẹp nguyên sơ của những năm 60.

Đến nay, đồng hồ Hamilton Intra-Matic chronograph sành điệu không còn xa lạ với nhiều người sành sỏi đồng hồ trên thị trường. Kể từ khi được giới thiệu trong một phiên bản giới hạn vào năm 2017, sau đó là các phiên bản thu nhỏ và hiện nằm trong bộ sưu tập vĩnh viễn, chiếc đồng hồ này có cả phiên bản 3 kim đã trở thành một trong những dòng trụ cột chính của thương hiệu. Hamilton vẫn mang đến nhiều vì thương hiệu vừa tiết lộ một mẫu có màu sắc nhẹ nhàng cho năm 2021 - Hamilton Intra-Matic Auto Chrono màu xanh lá cây nhạt.

1. Tìm hiểu về dòng Intra-Matic của thương hiệu Hamilton

Đồng hồ Hamilton Intra-Matic được tôn vinh là một trong những chiếc đồng hồ nổi tiếng nhất của thập niên 1960, vì nó mô phỏng theo chiếc Chronograph A được thương hiệu ra mắt vào năm 1968.

Đồng hồ bấm giờ là một phần quan trọng trong lịch sử của Hamilton, đặc biệt là trong những năm 1960 và 1970, trùng với kỷ nguyên Thụy Sĩ. Một số mẫu lớn nhất được trang bị bộ máy Calibre 11 mang tính biểu tượng, chẳng hạn như Fontainebleau hoặc hai chiếc đồng hồ Chrono-Matic này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản Hamilton Chronograph A cổ điển chạy bộ máy Valjous 773x

Hamilton Intra-Matic Chronograph đầu tiên được cung cấp năng lượng bằng máy Valjoux 7730 lên dây bằng tay - tổ tiên của chiếc Chronograph H gần đây. Sau đó, máy được nâng cấp với bộ máy tự động huyền thoại Calibre 11, có thể nhận biết thông qua núm vặn ở bên trái của vỏ. Chiếc đồng hồ này có kiểu dáng đẹp. Vào cuối những năm 1960, đồng hồ mặt số thể thao với hai mặt số phụ đen giốn mắt gấu trúc đảo ngược và bố cục bi-compax.

Để tỏ lòng kính trọng với những mẫu này, Hamilton lần đầu tiên ra mắt đồng hồ Intra-Matic Chronograph phiên bản giới hạn 42mm tại Baselworld 2017, được trang bị bộ máy tự động Valjoux 7753.

Một năm sau, sau thành công của mẫu phiên bản giới hạn này (1.968 chiếc), Hamilton quyết định tích hợp thiết kế này vào bộ sưu tập vĩnh viễn của thương hiệu với vỏ 40mm nhỏ hơn và các phiên bản tùy chọn mới liên quan đến mặt số. Hamilton Intra-Matic Chronograph Light Green là bản màu mới nhất, chưa từng có trước đó.

>>> TOP 5 ĐỒNG HỒ HAMILTON ĐÁNG SỞ HỮU NHẤT NĂM 2021

2. Phân tích chi tiết các bộ phận trên đồng hồ

Mặt số xanh an tĩnh

Mặc dù bản thân chiếc đồng hồ này không hoàn toàn mới, hoàn toàn giống với các phiên bản mà trước đó thương hiệu đã từng ra mắt nhưng yếu tố quan trọng ở phiên bản này nằm ở mặt số. Gần đây, các thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ cho ra thị trường hàng chục mặt số màu xanh lá cây, hầu hết chúng có tông màu gần như giống nhau như màu xanh lục đậm bão hòa, ngọc lục bảo đến xanh của rừng hoặc xanh rêu. Tuy nhiên, Hamilton lại chơi một giai điệu hoàn toàn khác, một sắc xanh kín đáo, ít bão hòa, ít đậm hơn và cực kỳ hấp dẫn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSắc xanh này mang lại sự yên tĩnh, tinh tế và độc đáo hơn nhiều

Mặt số của đồng hồ nam Hamilton Intra-Matic Auto Chrono 40mm này có màu xanh lục nhạt, ở đâu đó giữa cây xô thơm nhẹ hoặc màu xanh bạc hà ấm áp. Điều thú vị là màu sắc xanh này mang lại sự yên tĩnh, tinh tế và độc đáo hơn nhiều so với hầu hết các mặt số màu xanh lục mà thấy gần đây. Nó tươi sáng nhưng không quá tương phản, tươi và rất mùa hè.

Thiết kế vỏ đơn giản và thanh lịch, không có viền ngoài. Ngoài ra, vòng thang đo tachymeter phác thảo rõ nét mặt số bên dưới tinh thể sapphire. Trên mặt số, hai mặt số phụ chronograph màu trắng hài hoà cùng với sắc xanh và một ô cửa sổ ngày ở vị trí 6 giờ đồng hồ. Giao diện rõ ràng, ngắn gọn và dễ đọc, vẫn thể hiện những đặc điểm thiết kế cổ điển của Mỹ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ bọc trong một vỏ thép không gỉ 40mm, được đánh bóng hoàn toàn

Thông số kỹ thuật

Đối với phần còn lại, phiên bản màu xanh lá cây nhạt giống hệt với các mẫu Intra-Matic Chronograph cổ điển. Đồng hồ bọc trong một vỏ thép không gỉ 40mm, được đánh bóng hoàn toàn và được trang bị một khung bezel góc cạnh cùng các vấu mỏng, sắc nét cố định. Điểm đáng chú ý là chiều cao đồng hồ ở mức 14,45mm.

Đây là con số thích hợp để chứa bộ máy chronograph tự động. Vỏ được lắp ráp độc đáo, sẵn sàng hoạt động năng suất và có khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét. Ngoài màu sắc mới, mặt số cũng khá nổi bật với các chi tiết. Các kim đồng hồ được đánh bóng và các chỉ số đều được lấp đầy chất Super-LumiNova, tất cả đều được đặt trong bố cục cân bằng bi-compax. Đồng hồ nam này gợi nhớ về các phiên bản Chronograph A và B cổ điển, bao gồm cả logo được in ở vị trí 12 giờ đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMột bộ máy nâng tầm đồng hồ có tính cạnh tranh cao trên thị trường

Để cung cấp năng lượng cho chiếc Hamilton Intra-Matic này là sự phát triển mạnh mẽ của một huyền thoại chế tác đồng hồ. Thương hiệu dựa trên kiến trúc Valjoux nổi tiếng, tuy nhiên, nhờ vào công việc quan trọng được thực hiện trên dây chuyền động học và thùng, bộ chuyển động có khả năng cung cấp năng lượng trong 60 giờ.

Ngoài ra, bộ điều chỉnh thoát đã được loại bỏ, tạo điều kiện cho độ tin cậy và độ chính xác tối ưu. Một bộ máy nâng tầm đồng hồ có tính cạnh tranh cao trên thị trường. Hamilton Intra-Matic màu xanh lục nhạt kết hợp hoàn hảo với dây đeo bằng da nâu trên mẫu H38416560 hoặc trên dây lưới thép không gỉ với chốt gập của mẫu H38416160.

>>> ĐÁNH GIÁ- SO SÁNH ĐỒNG HỒ HAMILTON VÀ OMEGA

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call