A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ ba, ngày 22/06/2021

ĐỒNG HỒ OMEGA SPEEDMASTER HESALITE DÀNH RIÊNG CHO NGƯỜI YÊU OMEGA

Việc lựa chọn giữa đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch Professional tinh thể Hesalite và tinh thể sapphire luôn là câu hỏi muôn thuở của người hâm mộ đồng hồ Omega. Rút cục đâu mới là sự lựa chọn tối ưu? Likewatch cho rằng, mỗi phiên bản đều có ưu, nhược điểm riêng tương ứng với nhu cầu sử dụng của mỗi người. Tuy nhiên nếu bạn thực sự là người yêu Omega, thì chắc chắn bạn nên có ít nhất một chiếc đồng hồ Omega Speedmaster Hesalite cho riêng mình.  

Công nghệ thời kỳ hiện đại đang phát triển nhanh chóng, đi kèm với đó là rất nhiều kỹ thuật chế tác đồng hồ Thụy Sỹ cũng được ra đời. Ví dụ như dầu bôi trơn giúp đảm bảo tuổi thọ lâu bền hơn của đồng hồ đeo tay; vật liệu chống từ tính tốt hơn; những bộ chuyển động có số giờ dự trữ năng lượng cao hơn;v..v…

Đối với đồng hồ Omega, một trong những đổi mới nổi bật của họ không thể không nhắc đến những mặt kính tinh thể Hesalite. Những cỗ máy thời gian này sở hữu những dấu ấn lịch sử mang tính biểu tượng thương hiệu, và nếu bạn là fan của Speedmaster, thì đừng bỏ qua đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch Professional Hesalite.

Đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch Professional Hesalite dành riêng cho người yêu OmegaĐồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch Professional Hesalite dành riêng cho người yêu Omega

1. HESALITE LÀ GÌ? ƯU ĐIỂM CỦA CHẤT LIỆU HESALITE.

ĐỊNH NGHĨA HESALITE

Hesalite là một dạng nhựa dẻo trong suốt nhân tạo có tên chung là PMMA — Poly Methyl Meth Acrylate. Một số loại nhựa PMMA cao cấp khác là Perspex, Plexiglass, Lucite, Sumiplex. Về cơ bản, các chất liệu thuộc nhóm PMMA đều có đặc tính khoa học giống nhau về độ trong suốt, tính bền, khả năng chống trầy xước,... Sự khác nhau ở tên gọi thường phụ thuộc vào cơ sở sản xuất của chất liệu đó. Vật liệu Hesalite của đồng hồ Omega thuộc quyền sở hữu của công ty Topacryl ở Thụy Sĩ.

Đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch Professional Hesalite dành riêng cho người yêu OmegaHesalite của đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch Professional là một dạng nhựa dẻo trong suốt nhân tạo có tên chung là PMMA

ƯU ĐIỂM CỦA VẬT LIỆU HESALITE

Thường ta sẽ thấy đồng hồ Thụy Sỹ chủ yếu sử dụng mặt kính tinh thể sapphire. Sapphire được sử dụng làm kính đồng hồ là một vật liệu cứng, trong suốt được làm từ nhôm oxit nguyên chất kết tinh ở nhiệt độ rất cao. Chúng có độ cứng vượt trội và hầu như không thể bị xước. Tuy nhiên do quá trình chế tạo phức tạp, đồng hồ đeo tay cao cấp có mặt kính sapphire thường có giá thành rất cao. Ngoài ra, ưu điểm chống xước của sapphire tuy phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày của số đông, nhưng trong 1% trường hợp đặc biệt, tinh thể hesalite mới là sự lựa chọn tối ưu.

Đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch Professional Hesalite dành riêng cho người yêu OmegaĐồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch Professional Hesalite có những ưu điểm vượt trội so với phiên bản sapphire

Một đặc điểm nổi bật của hesalite là nếu vỡ, nó có xu hướng nứt dần thay vì vỡ thành nhiều mảnh tinh thể sắc nhọn như sapphire. Chính vì vậy, trong 1% những môi trường làm việc đặc biệt dễ tạo áp lực lớn tác động lên đồng hồ - như trong boong tàu vũ trụ không trọng lực của NASA chẳng hạn - việc sử dụng hesalite được ưu tiên hơn nhằm bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

Chính vì vậy, hesalite là một vật liệu không thể thay thế đối với những chiếc đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch Professional.

>> SO SÁNH OMEGA SPEEDMASTER - NÊN MUA HESALITE HAY SAPPHIRE?

2. LÝ DO NGƯỜI YÊU OMEGA NÊN SỞ HỮU ĐỒNG HỒ OMEGA SPEEDMASTER HESALITE

CHỨA ĐỰNG GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU

Thường khi đã đủ khả năng chi trả cho một (hoặc nhiều) chiếc đồng hồ Thụy Sỹ, khách hàng sẽ ưu tiên những giá trị cảm tính thay vì những lý do liên quan đến thông số kỹ thuật, thông tin sản phẩm. Bởi lẽ thực chất, đã là đồng hồ Thụy Sỹ chính hãng thì đều sẽ đảm bảo được chất lượng cơ bản để chủ nhân sử dụng thoải mái trong một khoảng thời gian dài. 

Đối với đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch Professional, giá trị cốt lõi của sản phẩm đến từ lịch sử gắn liền với những chuyến du hành vào không gian cùng phi hành đoàn NASA. Trong các phiên bản lịch sử, đồng hồ Omega đều sử dụng mặt kính hesalite thay vì sapphire vì đặc tính không vỡ tan. Chính vì vậy, nếu như bạn thực sự là người yêu đồng hồ Omega nói chung và đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch nói riêng, hãy sở hữu phiên bản hesalite vì chúng là phiên bản nguyên bản nhất. Chúng chứa đựng ý nghĩa của tên gọi, lịch sử và câu chuyện thương hiệu đồng hồ Omega.

Đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch Professional Hesalite dành riêng cho người yêu OmegaĐối với đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch Professional, giá trị cốt lõi của sản phẩm đến từ lịch sử gắn liền với những chuyến du hành vào không gian cùng phi hành đoàn NASA

THỂ HIỆN DẤU ẤN CỔ ĐIỂN CỦA CÁ NHÂN

Dù hesalite dễ trầy xước hơn sapphire, tuy nhiên chúng không mỏng manh và dễ bị tổn hại đến vậy. Người ta đã thử nghiệm mức độ chống trầy xước của đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch với các loại nhựa ruột bút chì, với độ cứng từ 6B đến 9H. Chỉ duy nhất ruột bút chì ở mức độ cứng nhất - 9H, mới có khả năng gây ra vết xước trên bề mặt hesalite.

Đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch Professional Hesalite dành riêng cho người yêu OmegaChỉ duy nhất ruột bút chì ở mức độ cứng nhất - 9H, mới có khả năng gây ra vết xước trên bề mặt hesalite
của đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch

Mặt khác, có một số người ưa chuộng những chiếc đồng hồ có thể xước một chút, nhằm thể hiện mức độ gắn bó của chủ nhân với cỗ máy thời gian. Đôi khi vẻ đẹp của những chiếc đồng hồ Omega cổ đều nằm ở đó - những vết xước, những dấu ấn thuộc về người chủ cũ, về những câu chuyện nó đã được lắng nghe, những nơi nó đã va chạm, những nhiệm vụ cao cả nó đã thực hiện,... Chính vì vậy, nếu bạn quý trọng dấu ấn cá nhân và tính cổ điển của đồng hồ đeo tay, bạn nên có đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch cho riêng mình.

Đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch Professional Hesalite dành riêng cho người yêu OmegaNếu bạn quý trọng dấu ấn cá nhân và tính cổ điển của đồng hồ đeo tay, bạn nên có đồng hồ Omega Speedmaster Moonwatch cho riêng mình.

>> HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ OMEGA SPEEDMASTER

Likewatch xin cam kết đảm bảo sản phẩm chính hãng, bán kèm đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và áp dụng các chính sách bảo hành với thời hạn ưu việt cho khách hàng. Ngoài ra, quý khách có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để tìm kiếm mẫu đồng hồ bạn mong muốn nhờ có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng đến từ Likewatch. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call