A A A
Đồng Hồ Omega Thứ ba, ngày 08/06/2021

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ OMEGA SPEEDMASTER

Omega Speedmaster là một trong những chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất thế giới khi mang danh là đồng hồ đầu tiên lên mặt trăng và hầu hết người sưu tập sành sỏi có thể phát hiện ra mặt số và vòng bezel của đồng hồ này ngay từ khoảng cách xa một mét. Việc sở hữu đồng hồ là một niềm vui khó tả nhưng để thực sự tận dụng hết chức năng trên Omega Speedmaster sẽ không dễ dàng với đa số người chưa sử dụng đồng hồ phức tạp. Dưới đây là bài viết hướng dẫn bạn sử dụng đồng hồ dễ dàng nhất có thể.

Những khía cạnh nổi bật trên đồng hồ Omega Speedmaster

-Chức năng Chronograph

-Gờ máy đo tachymeter bên ngoài

-Kim giây được gắn ở trung tâm

-Kim và vạch giờ phát sáng

-Đồng hồ chính thức được chứng nhận về chuyến bay của NASA

>>> ĐỒNG HỒ OMEGA SPEEDMASTER APOLLO 11 PHIÊN BẢN KỈ NIỆM 50 NĂM - CỘT MỐC VÀNG SON CỦA THẾ GIỚI ĐỒNG HỒ

1. Thang đo Tachymeter là gì?

Một máy đo tốc độ được sử dụng để đo cả tốc độ và khoảng cách. Trên đồng hồ nam Omega Speedmaster, người dùng có thể sử dụng và đọc thang đo tốc độ trên khung gờ (bezel).

Những con số trên vòng không ngẫu nhiên mà có, nó là một hế thống cơ chế phù hợp được nghiên cứu và đo đạc kỹ lưỡng trước khi áp dụng vào một cỗ máy đồng hồ thích hợp như Speedmaster. Các con số hiện nay đang dần đạt đến mức tốt 500-60 - những con số đại diện cho một trong hai đơn vị (km hoặc dặm), tuỳ thuộc vào đơn vị đo lường bạn muốn sử dụng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKim giây cho đồng hồ bấm giờ được gắn ở trung tâm thay vì hiển thị trong mặt số phụ

Trên mặt số đồng hồ Omega Speedmaster Professional Moonwatch cổ điển có ba mặt số phụ nằm ở trung tâm tạo thành một bố cục gọn ghẽ và đối xứng .

-Đầu tiên, nằm ở vị trí 3 giờ là thang đo ba mươi phút.

-Thứ hai, nằm ở vị trí 6 giờ đồng hồ là bộ đếm mười hai giờ.

-Cuối cùng, ở vị trí 9 giờ là chỉ số giây đang chạy.

Kim giây cho đồng hồ bấm giờ được gắn ở trung tâm thay vì hiển thị trong mặt số phụ. Nó lớn, nhọn và mỏng hơn kim giờ và phút, đồng thời được sử dụng cùng với thang đo tachymeter để tính toán khoảng cách hoặc tốc độ.

2. Hướng dẫn sử dụng các tính năng của Omega Speedmaster

Tính ứng dụng thực tế của chronograph

Trước đó, mọi người thường biết đến Omega Speedmaster nổi tiếng với việc sử dụng trong không gian vũ trụ. Tuy nhiên, xét về tính năng chronograph cũng được liên kết rộng rãi với môn đua xe thể thao. Nếu người đeo yêu thích các bộ môn thể thao ngoài trời, các tính năng khác của Omega Speedmaster khá hữu ích vì họ có thể sử dụng chúng để theo dõi các số liệu thống kê khác nhau mặc dù là khán giả quan sát từ khán đài. Chẳng hạn như họ có thể biết tốc độ trung bình, khoảng cách hoặc thời gian vòng chạy của xe. Để biết tốc độ của xe chạy bên dưới, hãy làm theo các bước sau đây.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Speedmaster nổi tiếng với việc sử dụng trong không gian vũ trụ

-Đầu tiên, chọn một điểm tham chiếu trên đường đua, khi xe đi qua điểm đó, kích hoạt bộ đẩy trên cùng (vị trí 2 giờ).

-Khi ô tô quay trở lại điểm đánh dấu cũ, dừng đồng hồ bấm giờ bằng cách đẩy bộ đẩy trên cùng một lần nữa.

-Tốc độ của xe sẽ được hiển thị trên vành bezel tachymeter thông qua kim giây chronograph nằm ở vị trí trung tâm.

Chức năng đồng hồ  chronograph cũng sẽ được kích hoạt trong tình huống này và cũng có thể được sử dụng để bấm giờ cho xe đua theo giờ, phút hoặc giây đã trôi qua.

>>> QUY TRÌNH CẢI TIẾN THIẾT KẾ CỦA MẪU ĐỒNG HỒ OMEGA SEAMASTER

Cách sử dụng stopwatch (chức năng bấm giờ thể thao)

Đồng hồ Omega Speedmaster cho phép người dùng có thể bấm giờ lên đến 12 giờ với đồng hồ chronograph.

Để sử dụng, bạn phải bắt đầu bộ đếm thời gian bằng cách nhấn nút đẩy trên cùng, nằm ở vị trí hai giờ đồng hồ. Thao tác này sẽ bắt đầu kích hoạt kim giây hoạt động.

-Để dừng lại tính năng này, hãy nhấn lại bộ đẩy trên cùng.

-Để đặt lại đồng hồ bấm giờ, nhấn vào bộ đẩy phía dưới, nằm ở vị trí bốn giờ.

Đây là cách hoạt động của đồng hồ chronograph tiêu chuẩn và cách sử dụng này tương tự có thể được sử dụng để vận hành tính năng đồng hồ bấm giờ trên các đồng hồ khác như Rolex Daytona.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Speedmaster cho phép người dùng có thể bấm giờ lên đến 12 giờ

Cách tính giờ xe đua bằng mặt số tachymeter

Kỹ thuật tương tự có thể được áp dụng khi đang ở trong một chiếc ô tô. Ví dụ: giả sử bạn đang đi trên đường và tò mò về tốc độ trung bình lái của mình. Bạn dễ dàng biết được con số nhanh chóng bằng cách:

-Kích hoạt chức năng bấm giờ thông qua bộ đẩy trên cùng (vị trí 2 giờ) khi bắt đầu một cột mốc đường đầu tiên.

-Khi đến cột mốc đường tiếp theo, hãy dừng đồng hồ bấm giờ.

-Tốc độ của xe đang chạy sẽ được hiển thị trên gờ (bezel) Tachymeter.

3. Đồng hồ Omega Speedmaster và sự kiện du hành không gian

Omega Speedmaster đã thực hiện một sứ mệnh quan trọng - đưa một số đồng hồ chronograph khác bao gồm cả chiếc Rolex Daytona mang tính biểu tượng hiện nay, trở thành đồng hồ chính thức của NASA. Mặc dù điều đáng chú ý nhất là chiếc đồng hồ đầu tiên lên mặt trăng, có tên MoonWatch còn Speedmaster cũng là người bạn đồng hành quan trọng trong một số sứ mệnh của tàu Apollo khác. Một trong những nhiệm vụ nổi tiếng nhất là sứ mệnh Apollo 13 rủi ro, được bất tử hóa trong Tom Hanks Flick "Apollo 13" năm 1995.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOmega Speedmaster đã thực hiện một sứ mệnh quan trọng - đưa một số đồng hồ chronograph trở thành đồng hồ chính thức của NASA

Trong nhiệm vụ này, Omega Speedmaster đóng một vai trò là một đồng hồ namthiết yếu đối với sự sống còn của các phi hành gia bằng cách tính thời gian chính xác cho một thao tác kéo dài 14 giây rất quan trọng- việc đưa các phi hành gia về nhà an toàn. Khi câu chuyện diễn ra, chiếc đồng hồ trên mô hình mặt trăng mà các phi hành gia đang sử dụng đã bị hỏng.

Thay vào đó, họ sử dụng Omega Speedmaster để tính thời gian đốt cháy nhiên liệu trong 14 giây và điều chỉnh hướng đi của máy bay. Đồng hồ Omega Speedmaster rất dễ sử dụng nếu hiểu các chức năng cốt lõi của nó.

Có vô số ứng dụng cho chiếc đồng hồ bấm giờ mang tính biểu tượng, cho dù người đeo là vận động viên giành huy chương vàng đang luyện tập tại phòng tập thể dục, một tay đua chuyên nghiệp thi đấu trong 24 giờ Daytona hay tham gia một chuyến đi đường dài. Tất cả đều có thể dễ dàng sử dụng tốt.

---------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call