A A A
Đồng Hồ Omega Thứ bảy, ngày 07/08/2021

SỐNG DẬY CÁC MẪU OMEGA SEAMASTER CHÀO ĐÓN THẾ VẬN HỘI OLYMPIC TOKYO 2020

Thương hiệu Omega dựa trên dòng Seamaster lịch sử của hãng để đại diện cho tinh thần của Thế vận hội Tokyo 2020.

Thế vận hội Olympic của Omega sẽ như thế nào nếu không phát hành đồng hồ Olympic theo chủ đề? Với tư cách là đồng hồ đo thời gian chính thức của Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 - một vinh dự mà thương hiệu đã có 29 lần kể từ năm 1932 khi Omega đã phát hành 5 chiếc Seamasters để kỷ niệm các trận đấu. Nhiều năm trôi qua và vô số trở ngại, Tokyo cuối cùng cũng đang kỷ niệm Thế vận hội 2020. Nhóm đồng hồ vinh dự được chọn để đại diện và hiện diện tại Olympic của thương hiệu Thụy SĩOmega Seamaster.

1. Sơ lược lịch sử về dòng đồng hồ Omega Seamaster đa năng

Seamaster là kết quả sau nhiều kinh nghiệm cung cấp đồng hồ của Omega cho lực lượng Không quân Hoàng gia trong thế chiến II. Dòng đồng hồ nam sử dụng công nghệ được phát triển trong thời chiến khắc nghiệt, Omega đã tạo ra một chiếc đồng hồ từ tính, chống thấm nước mạnh mẽ dành cho phi công, sĩ quan hải quân và bộ binh.

Nền tảng của Seamaster được sinh ra trong chiến tranh nhưng chiếc đồng hồ này nổi lên trong vỏ bọc dân sự vào năm 1948 và đã mở rộng theo vô số hướng kể từ đó. Các mô hình đầu tiên của những năm 1950 có thông số kỹ thuật chắc chắn và một miếng đệm cao su ẩn bên dưới, nhưng vẫn tuân theo phong cách đồng hồ đeo tay thời đó.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNền tảng của Seamaster được sinh ra trong chiến tranh nhưng chiếc đồng hồ này nổi lên trong vỏ bọc dân sự vào năm 1948 

Mãi đến năm 1957, Omega phát hành bộ ba đồng hồ chuyên nghiệp bao gồm Speedmaster, Railmaster Seamaster. Omega Seamaster 300 (CK2913) mới bộc lộ bản lĩnh thực sự của như một chiếc đồng hồ lặn về các thuộc tính ấn tượng và tính linh hoạt. Từ những mẫu đồng hồ lặn bão hoà như PloProf được phát triển với Comex vào cuối những năm 1960 đến Seamaster Professional 300M do James Bond đeo trong Goldeneye (1995), Seamaster có rất nhiều câu chuyện và hành trình “tôi luyện” để kể cho giới đồng hồ.

2. Điểm nổi trội ấn tượng của dòng Omega Seamaster

Một trong những đặc tính đáng ngạc nhiên của đồng hồ nam Omega Seamaster luôn là tính linh hoạt của nó. Ví dụ, Seamaster Divers là những chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp với tất cả các hình thức thiết kế và trang trí mà bạn mong đợi, ví như một người bạn đồng hành dưới đáy biển sâu.

Tuy nhiên, Omega Aqua Terra cũng thuộc dòng Seamaster và trở thành một mẫu đồng hồ đẹp hơn nhiều với khả năng chống nước kém hơn một chút nhưng tất cả khả năng phục hồi và độ chính xác đều được đảm bảo từ các chuyển động của Omega Co-Axial Master Chronometer. Để phù hợp với nhiều thị hiếu, Omega đã giới thiệu 5 chiếc Seamasters để chào mừng Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSeamaster Divers là những chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp với tất cả các hình thức thiết kế và trang trí

3. Bốn mẫu đồng hồ Omega Semaster đại diện cho Thế vận hội Olympic

Omega Seamaster Diver 300M

Với tính thẩm mỹ của máy định hình, kích thước vỏ lớn hơn 42mm, vật liệu cải tiến cùng sự trở lại của mặt số sóng và kết hợp của bộ chuyển động nội bộ mạnh mẽ, phiên bản mới nhất của đã được được đánh giá là xứng tầm với tinh thần Thế vận hội Olympic Tokyo trong một sự đặc biệt màu sắc này. Đồng hồ có vỏ thép 42mm với khung bezel 12 cạnh giờ đây có lớp phủ gốm màu xanh lam với thang lặn tráng men màu trắng. Mô hình sóng được khắc bằng laser trên mặt số bằng gốm trắng kết hợp với các chỉ số và kim màu xanh lam, được lấp đầy bởi Super-LumiNova màu trắng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMô hình sóng được khắc bằng laser trên mặt số bằng gốm trắng kết hợp với các chỉ số và kim màu xanh lam

Không có đề cập đến Thế vận hội Olympic trên mặt số hoặc vỏ nhưng có thể hiện dấu hiệu “Tokyo 2020” trên mặt sau khóa NAIAD bằng tinh thể sapphire. Một thủ thuật tiếp thị mà Omega đã bỏ qua là đề cập đến họa tiết gợn sóng màu trắng với các chi tiết màu xanh lam chạy ngang mặt số có thể gợi lên bức tranh mạnh mẽ của Hokusai về The Great Wave ngoài khơi Kanagawa.

>>> CÁCH PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ OMEGA THẬT GIẢ CHÍNH XÁC NHẤT 2021

Dưới nắp máy là bộ máy Calibre 8800 tự lên dây cót với bộ thoát Co-Axial cũng như Master Chronometer được chứng nhận, đồng hồ có khả năng chống lại từ trường 15.000 gauss. Ngoài ra, bộ máy được trang bị với một bộ cân bằng không bung và một lò xo cân bằng silicon hoàn thiện bằng các cầu mạ rhodium với các sóng Geneva theo kiểu arabesque. Omega Seamaster Diver 300M Tokyo 2020 đi kèm với một vòng đeo tay bằng thép không gỉ được chải và đánh bóng với một chút điều chỉnh tốt trên móc cài.

Omega Seamaster Planet 600M bản giới hạn

Chiếc đồng hồ thể hiện rõ nhất tinh thần của Thế vận hội Olympic 2020 là Omega Seamaster Planet Ocean 600M. Phiên bản được chọn với màu đỏ và trắng của quốc kỳ Nhật Bản. Sử dụng Planet Ocean 600M 39,5mm làm cơ sở, phiên bản Tokyo 2020 gần như được trang trí hoàn toàn bằng màu trắng với hai điểm nhấn màu đỏ: số 20 trên khung được làm bằng gốm lỏng màu đỏ và đầu hình kẹo mút màu đỏ của kim giây trung tâm.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPlanet Ocean 600M thực sự là một chiếc đồng hồ unisex

Với đường kính 39,5mm, Planet Ocean 600M thực sự là một chiếc đồng hồ unisex. Vỏ thép có gờ xoay với miếng đệm bằng gốm đánh bóng màu trắng, thang lặn Liquidmetal® màu bạc và mặt số bằng gốm trắng được đánh bóng đẹp mắt. Đúng trên tên gọi, đồng hồ có khả năng chống nước ở độ sâu 600 mét, vỏ thép mạnh mẽ được trang trí tinh xảo với các bề mặt được đánh bóng và các cạnh được chải, có van thoát khí heli ở 9 giờ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy Master Chronometer 8800 với các thông số kỹ thuật tương tự như Seamaster 300M

Các chỉ số, kim giờ và phút có mũi tên đều được xử lý bằng chất phát quang Super-LumiNova màu trắng và có một cửa sổ ngày ở vị trí 3 giờ đồng hồ. Giống như Seamaster 300M, mặt số được bảo vệ bởi một tinh thể sapphire chống xước hình vòm giúp xử lý chống phản chiếu ở cả hai mặt. Mặt sau trong suốt với logo Tokyo 2020 chuyển sang màu xanh lam. Bên dưới mặt kính sapphire, bạn có thể thấy bộ máy Master Chronometer 8800 với các thông số kỹ thuật tương tự như Seamaster 300M.

Omega Seamaster Aqua Terra 150M 41mm và 38mm

Seamaster là dòng đồng hồ nam đa năng. Aqua Terra thuộc Seamaster, dòng sản phẩm tồn tại lâu nhất của Omega được ra mắt vào năm 1948 và tên gọi ám chỉ tính chất linh hoạt của trên cả đất liền và biển. Để kỷ niệm vai trò của Omega tại Thế vận hội Tokyo, ba mẫu đồng hồ Omega Seamaster Aqua Terra 150M đã tham gia đội hình, hai mẫu dành cho nam giới với vỏ 41mm và 38mm nhỏ hơn được gắn nhãn đồng hồ nữ nhưng đều dưới hình thức đồng hồ unisex. Hai trong số các mẫu Aqua Terra (41 và 38mm) có màu vàng, trong khi mẫu 41mm thứ ba là thép không gỉ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchAqua Terra thuộc Seamaster, dòng sản phẩm tồn tại lâu nhất của Omega

Điểm mới của cả ba mẫu và lần đầu tiên dành cho Aqua Terra là mặt số bằng gốm đánh bóng màu xanh lam được khắc bằng laser với biểu tượng Tokyo 2020. Được thiết kế bởi Asao Tokolo, biểu tượng của Tokyo 2020 là ba hình dạng hình chữ nhật khác nhau để đại diện cho các quốc gia và nền văn hóa khác nhau. Hoa văn ca rô được gọi là ichimatsu moyo đã phổ biến ở Nhật Bản từ thời Edo và thường được mô tả bằng màu truyền thống của Nhật Bản là xanh chàm.

>>> ĐIỂM DANH NHỮNG THIẾT KẾ ĐỒNG HỒ OMEGA 2021 MỚI NHẤT

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHai trong số các mẫu Aqua Terra (41 và 38mm) có màu vàng, trong khi mẫu 41mm thứ ba là thép không gỉ

Phiên bản giới hạn “Tokyo 2020” bằng thép 41mm được trang bị bộ máy Master Chronometer 8900 thế hệ mới nhất của Omega với bộ thoát Co-Axial, lò xo cân bằng silicon, cuộn dây tự động và hai thùng được lắp nối tiếp để dự trữ năng lượng 60 giờ. Các mô hình vàng được trang bị Master Chronometer 8901 (cho 41 mm) và 8801 (38 mm) với cầu cân bằng vàng Sedna ™ và trọng lượng dao động. Phiên bản đồng hồ giới hạn “Tokyo 2020” bằng thép 41mm đi kèm với dây đeo cao su có cấu trúc màu xanh lam với các mắt xích bằng thép không gỉ đánh bóng. Ngoài ra, bên trong hộp đựng đồng hồ là một dây đeo bằng thép không gỉ bổ sung thêm.

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call