A A A
Hublot Chủ nhật, ngày 05/09/2021

KHI NGHỆ THUẬT VÀ CÔNG NGHỆ HỢP NHẤT ĐỊNH HÌNH HUBLOT CLASSIC FUSION ORLINSKI

Hublot chiếm lĩnh không gian giao thoa giữa nghệ thuật đường phố và nghệ thuật đồng hồ. Thương hiệu lấy các khái niệm trừu tượng được tạo ra bởi các nghệ sĩ hiện đại và chuyển chúng thành tác phẩm đeo trên tay.

1. Sơ lược về bối cảnh và cảm hứng thiết kế Hublot Classic Fusion Orlinski 40m

Chỉ cần nhìn vào đồng hồ Cruz-Diez hoặc Sang Bleu II để biết cách Hublot chuyển hóa nghệ thuật vào đồng hồ tài tình ra sao. Chiếc đồng hồ mới nhất theo mô hình này đến từ tâm trí của Richard Orlinski - một nhà điêu khắc người Pháp, người cũng miệt mài sản xuất nhạc pop.

“Tôi rất vui được giới thiệu hai phiên bản mới của Classic Fusion Orlinski. Hai phiên bản đơn sắc này hoàn toàn phù hợp với DNA của sự kết hợp giữa hai thế giới của chúng ta, đó là của nhà Hublot - nơi định hình nên những vật liệu quý giá và tạo ra những sản phẩm phi thường, và của tôi - một thế giới của âm thanh và màu sắc.” - Richard Orlinski

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchChiếc đồng hồ mới nhất theo mô hình này đến từ tâm trí của Richard Orlinski - một nhà điêu khắc người Pháp, người cũng miệt mài sản xuất nhạc pop

Đồng hồ Hublot Classic Fusion được mô phỏng lại theo phong cách Orlinski-esque với mặt số tinh tế trong suốt quá trình làm việc của ông. Các tông màu cụ thể của màu đen và xanh lam phù hợp với các màu sắc cộng hưởng. Toàn bộ chiếc đồng hồ, ngoại trừ bộ máy, núm vặn và dây đeo, đều bằng gốm và được tỉ mỉ điêu khắc thay vì sản xuất chung.

Giống như Hublot Sang Bleu II tuyệt vời được xây dựng bởi các nhà thiết kế tài năng và xưởng xăm huyền thoại, Orlinski là một loạt đồng hồ Classic Fusion siêu thú vị khác đang tiếp tục lấy cảm hứng từ các tác phẩm điêu khắc có mặt đặc biệt của nghệ sĩ nhạc pop người Pháp Richard Orlinski. Ra mắt năm 2021, một cặp đồng hồ Orlinski 40mm được làm hoàn toàn bằng gốm “Black Magic” hoặc xanh lam, cùng với phiên bản titan 40mm.

2. Nghệ thuật sử dụng vật liệu trong Hublot Orlinski

Chất liệu được chọn cho hai phiên bản giới hạn Hublot Classic Fusion Orlinski 2021 này chính là gốm - một chất liệu được lựa chọn cho Hublot kể từ khi ra mắt bộ sưu tập Big Bang mang tính biểu tượng của mình vào năm 2005.

Kể từ đó, bộ phận R&D và luyện kim của hãng đã phát minh và cấp bằng sáng chế cho một số loại gốm, bao gồm cả loại gốm đầu tiên trên thế giới vào năm 2018 với gốm màu đỏ tươi và Magic Gold, hợp kim vàng 18K chống xước duy nhất kết hợp vàng 24K với cacbua boron.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLần đầu tiên, gốm sứ phủ khắp toàn bộ chiếc đồng hồ, bao gồm cả mặt số

Không cần quá nhiều nghi ngờ về điều này vì chính Hublot nổi danh và định vị đồng hồ của họ trở nên khác biệt và giá trị nhờ vào danh xưng bậc thầy của kết hợp vật liệu - một cơ sở nghệ thuật mà nhà sản xuất không ngừng hoàn thiện và tìm kiếm những lối đổi mới thú vị. Lần đầu tiên, gốm sứ phủ khắp toàn bộ chiếc đồng hồ, bao gồm cả mặt số của nó mang lại kết quả là một kiến trúc vát mang lại sức sống cho gốm theo phong cách origami.

3. Phân tích và đánh giá đồng hồ Hublot Classic Fusion Orlinski 40m

Đồng hồ Classic Fusion ra đời để xác định cách tiếp cận không chính thống của Hublot đối với cái mà ngày nay chúng ta gọi là "high-low" vào những năm 80, khi Carlo Crocco kết hợp kim loại quý với dây đeo cao su. Nhưng chiếc đồng hồ Orlinski mới tận dụng thiết kế gọn ghẽ của Classic Fusion và thêm vào một chút nét nghệ thuật vừa đủ của ông ấy dưới dạng một kết cấu vui tươi mà nó không tạo cảm giác quá nổi bật hoặc quá độc đoán.

>>> TỔNG QUAN VỀ ĐỒNG HỒ HUBLOT CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Về cơ bản thì vẫn là Hublot, và hãng này không được biết đến với việc chế tạo những chiếc đồng hồ thanh lịch, thay vào đó là những chiếc đồng hồ cá tính và mạnh mẽ nhưng Orlinski đã kịp thời đưa vào những màu sắc nghệ thuật của riêng ông để làm tăng thêm sự hấp dẫn cho Hublot Orlinski. Đồng hồ cũng không phải là một phiên bản giới hạn, đây là phiên bản tiêu biểu cho sự hợp tác giữa Hublot và các nghệ sĩ nổi tiếng.

Mặt số điêu khắc hiện đại

Tuyệt vời như phiên bản đồng hồ titan, Hublot Classic Fusion Orlinski thực sự trở nên sống động trên nền gốm nền nã như một biểu hiện thuần túy hơn về phương tiện biểu đạt của chính Orlinski đi từ bề mặt nhẵn, góc sắc nét và khả năng cản màu đồng nhất. Đó là một hiệu ứng được nâng cao bởi dây đeo của Classic Fusion, thực sự phục vụ tốt nhất trong bản đồng hồ chỉ thời gian này.

Ảnh hưởng của Orlinski trên đồng hồ nam có thể được nhìn thấy trên khung bezel và trên các vấu ở vị trí 12 và 6 giờ, nhưng điểm nổi bật thực sự của chiếc đồng hồ nam là ở mặt số bằng gốm với nhiều mặt rắn chắc được hình thành xung quanh một loạt các đỉnh và rãnh.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchẢnh hưởng của Orlinski trên đồng hồ namcó thể được nhìn thấy trên khung bezel và trên các vấu ở vị trí 12 và 6 giờ

Nó được thiết kế giống với bề mặt của một tác phẩm điêu khắc với nhiều đường nét vạch của chính nghệ sĩ sáng tạo. Bề mặt độc đáo của mặt số, các vạch giờ dày cộm được áp dụng góc cạnh và thiết kế theo hình dạng các kim hình thanh kiếm kết hợp với nhau để tạo ra hiệu ứng phản chiếu trên cổ tay. Cũng từ đó, mặt số trở nên sống động dưới ánh sáng từ mọi hướng.

Các cạnh, mặt và góc xiên mang tính biểu tượng của Richard Orlinski hiện đã được điêu khắc một cách nghệ thuật trên đồng hồ Hublot kể từ năm 2017, khi ông và nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ giới thiệu tác phẩm nghệ thuật đầu tiên được đeo trên cổ tay. Kể từ đó, không có vật liệu nào được tạo hình bởi Hublot, cũng như bất kỳ thành phần nào của đồng hồ, dường như có thể chống lại sự hoàn thiện tuyệt vời của Orlinski.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch Đồng hồ này giống như những tác phẩm nghệ thuật cần được đeo để phát huy vẻ đẹp tối đa

Thậm chí không phải gốm, thậm chí không phải là một mặt số! Hublot Classic Fusion Orlinski 40mm hiện có ở chế độ đơn sắc với hai phiên bản giới hạn được phủ hoàn toàn bằng gốm, ngoại trừ dây đeo và núm vặn. Về phương diện đo màu, màu xanh lam hào nhoáng và màu đen bóng gợi nhớ đến các mã màu được sử dụng trong trang phục XXL của nghệ sĩ.

Tổng quan vỏ

Nếu nếp gấp mang lại cho quần áo một hiệu ứng nhất định, thì trong trường hợp sử dụng cho đồng hồ, nó sẽ tạo nên tông màu mới cho cổ tay của bạn.

Những chiếc đồng hồ này giống như những tác phẩm nghệ thuật cần được đeo để phát huy vẻ đẹp tối đa và những chiếc đồng hồ này đã tự nhiên mang những nếp gấp ba chiều trong các tác phẩm điêu khắc của Richard Orlinski. Một sự nhấn mạnh có chủ ý, màu sắc tươi sáng, gói gọn trong hai phiên bản giới hạn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVề phương diện đo màu, màu xanh lam hào nhoáng và màu đen bóng gợi nhớ đến các mã màu được sử dụng trong trang phục XXL của nghệ sĩ

Về kích thước, hai mẫu đồng hồ đơn sắc này giữ tỷ lệ đường kính 40 mm của chiếc đồng hồ ban đầu và bắt nhịp với nhịp điệu của chuyển động tự động với mức dự trữ năng lượng 42 giờ và được phối hợp trên dây đeo cao su mềm.

Bộ máy

Hublot sử dụng loạt chuyển động tự động HUB1000 tiêu chuẩn của mình trong đồng hồ Orlinski mới cùng một loại đồng hồ dựa trên Sellita được triển khai trên dòng Classic Fusion. Tuy nhiên, bộ máy trong Hublot Classic Fusion Orlinski không phải bộ máy vận hành tốt nhất từ Hublot.

Nếu bạn yêu thích và đang theo đuổi năng lực sản xuất chuyển động nội bộ của Hublot, thì có thể cân nhắc qua dòng Hublot Big Bang Unico để đáp ứng được mong muốn của mình. Giống như Hublot Sang Bleu, điểm bán hàng gây thu hút thực sự của Orlinski không phải là động cơ mà là khung của đồng hồ khi thực hiện một công việc tuyệt vời là làm nổi bật năng lực kỹ thuật của Hublot về thiết kế và sản xuất vỏ máy.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐiểm bán hàng gây thu hút thực sự của Orlinski không phải là động cơ mà là khung của đồng hồ

Xét cho cùng, đây cũng là thương hiệu chịu trách nhiệm sản xuất vỏ gốm đỏ đầu tiên trên thế giới bắt đầu với Big Bang và sau đó được chuyển đến Orlinski để bổ sung cho tác phẩm đầy màu sắc của riêng nghệ sĩ. Nhưng vì màu đỏ đã được thực hiện, màu xanh lam là lựa chọn tự nhiên tiếp theo và nó vẫn gây ấn tượng tuyệt đối.

--------------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call