A A A
TẠO TÁC ẤN TƯỢNG Thứ sáu, ngày 10/09/2021

ĐỒNG HỒ VACHERON CONSTANTIN MÉTIERS D’ART - PHIÊU LƯU QUA KIỆT TÁC THỜI GIAN

Cùng Likewatch tìm hiểu ý nghĩa của những mặt số tráng men đầy nghệ thuật của đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art

Đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art chưa bao giờ thất bại trong việc gây ấn tượng bằng những thiết kế tinh xảo bậc nhất, mang ý nghĩa đặc biệt thể hiện những tinh hoa của văn hóa thời đại. Một số dòng sản phẩm nổi tiếng thuộc bộ sưu tập này là “Les Masques”, tái hiện những chiếc mặt nạ thể hiện lịch sử nhân loại; “Huyền thoại Mười hai con giáp” lấy cảm hứng từ nghệ thuật cắt giấy Trung Quốc; “Copernic Sphères Célestes 2460 rt” thể hiện Thuyết nhật tâm và vẻ đẹp của thiên văn học….

Bộ ba chiếc đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art mới nhất nằm trong bộ sưu tập này của thương hiệu được ra mắt nhằm tôn vinh những nhà thám hiểm Bồ Đào Nha vĩ đại nhất thế kỷ 15. Được lấy cảm hứng từ một bản đồ khám phá từ 1519 Miller Atlas, mọi chi tiết tinh tế trên mặt số chiếc đồng hồ Thụy Sỹ cao cấpnày đều được làm bằng tay bởi người nghệ nhân xuất chúng nhất. Chúng không chỉ là những cỗ máy thời gian, mà còn là những tác phẩm nghệ thuật thực sự.

Đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art - Phiêu lưu qua kiệt tác thời gianĐồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art - Phiêu lưu qua kiệt tác thời gian

1. GIỚI THIỆU NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ VACHERON CONSTANTIN MÉTIERS D’ART MỚI NHẤT 

Nguồn cảm hứng tạo nên đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art

Tinh thần sôi trào mong được dịch chuyển, khám phá và tìm hiểu văn hóa, nghệ thuật là một trong những phần không thể thiếu trong DNA của thương hiệu đồng hồ Vacheron Constantin. Ngay từ những ngày đầu thành lập, nhà sáng lập François Constantin đã không ngần ngại vu vi nhiều nơi trên thế giới để mở rộng thị trường, đồng thời quảng bá cho sức hút của ngành công nghiệp chế tác đồng hồ Thụy Sỹ.  Sự cởi mở với thế giới này đến nay vẫn xuyên suốt trong triết lý của Vacheron Constantin - là nguồn cảm hứng chính để thương hiệu có dịp tôn vinh những chuyến thám hiểm vĩ đại ở thời đại trước.

Đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art - Phiêu lưu qua kiệt tác thời gianSự cởi mở, tâm huyết với thế giới này đến nay vẫn xuyên suốt trong triết lý của Vacheron Constantin

Cách tạo nên những chiếc đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art

Ba chiếc đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art ra đời nhằm mục đích tôn vinh các nhà thám hiểm Bồ Đào Nha vĩ đại, lần lượt có tên là Bartolomeu Dias, Vasco da Gama và Pedro Álvares Cabral. Trên các mặt số là bản đồ 1519 Miller Atlas, mỗi mặt số là một phần của thế giới và những tuyến đường hàng hải các nhà thám hiểm đã đi qua. Chi tiết này được lấy từ bản sao bằng sơn được lưu giữ trong Bảo tàng Hàng hải Bồ Đào Nha (Museu de Marinha Lisbon) nhằm đảm bảo tuân thủ với độ chính xác của lịch sử một cách tối đa. 

Đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art - Phiêu lưu qua kiệt tác thời gianCaption

Những chiếc đồng hồ Vacheron Constantin áp dụng công nghệ tráng men Grand Feu, cần trải qua những 11 lần nung trong lò nung ở nhiệt độ từ 800 đến 900 độ C.

>> VACHERON CONSTANTIN CỦA NƯỚC NÀO? XẾP HẠNG THƯƠNG HIỆU LÂU ĐỜI CỦA THỤY SỸ

2. KHÁM PHÁ CÂU CHUYỆN CỦA TỪNG CHIẾC ĐỒNG HỒ VACHERON CONSTANTIN MÉTIERS D’ART MỚI NHẤT 

Đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art - Bartolomeu Dias 

Nếu như các thủy thủ đoàn không thuyết phục Bartolomeu Dias (1450-1500) từ bỏ chuyến hành trình đi về phía Nam châu Phi thì có lẽ ông đã là người đầu tiên phát hiện ra Ấn Độ. Tuy nhiên nhờ việc khám phá ra Mũi Hảo vọng vào năm 1488, ông cũng đã tạo nên trang sử mới cho các chuyến đi thám hiểm sau này. Vào năm 1497-1498, Bartolomeu Dias là thành viên của thủy thủ đoàn Vasco da Gama, người đã dẫn đầu hạm đội của mình đến Ấn Độ.

Đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art - Phiêu lưu qua kiệt tác thời gianĐồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art - Bartolomeu Dias thể hiện chuyến đi đầu tiên phát hiện ra Ấn Độ

Lộ trình của các con tàu được thể hiện bằng một đường kẻ màu đỏ bên cạnh rất nhiều chi tiết tinh xảo trên mặt số tráng men Grand Feu. Quan sát dưới kính hiển vi, bạn có thể nhìn thấy những người đàn ông trên chuyến tàu hướng về phía Tây Châu Phi. Sự chính xác cao nhất còn được thể hiện qua bảng màu của mặt số chiếc đồng hồ Vacheron Constantin chính hãng - từng chi tiết nhỏ như cây cối, động vật,... đều sử dụng màu đồng nhất với bản mẫu được trình bày trên bản đồ gốc.

Đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art - Phiêu lưu qua kiệt tác thời gianTừng chi tiết nhỏ như cây cối, động vật,... trên đồng hồ Vacheron Constantin đều sử dụng màu đồng nhất với bản mẫu được trình bày trên bản đồ gốc.

Đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art -  Vasco Da Gama

Chuyến du hành của Vasco Da Gama (1469 –1524) từ Bồ Đào Nha đến các bờ biển của Ấn Độ là một trong những chuyên đi quan trọng nhất của thế kỷ 15. Nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha rời quê hương để bắt đầu chuyến vượt biển huyền thoại năm 1497. Ông là người đầu tiên hoàn thành chuyến đi từ châu Âu đến châu Á bằng đường biển, tạo nên lịch sử bằng cách băng qua Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương. 

Đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art - Phiêu lưu qua kiệt tác thời gianĐồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art -  Vasco Da Gama tôn vinh chuyến đi đầu tiên từ châu Âu đến châu Á bằng đường biển

Hình ảnh con thuyền căng buồm mà Vasco Da Gama sử dụng hiên ngang nằm giữa trung tâm mặt số chiếc đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art. Xung quanh là đường tròn thể hiện tốc độ gió và các lục địa được hoàn thiện bằng bột men màu vàng.

Đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art - Phiêu lưu qua kiệt tác thời gianĐường tròn thể hiện tốc độ gió và các lục địa trên chiếc đồng hồ Vacheron Constantin được hoàn thiện bằng bột men màu vàng.

>> 5 LÝ DO NHỮNG NGƯỜI SƯU TẦM THÍCH ĐỒNG HỒ VACHERON CONSTANTIN

Đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art -  Pedro Álvares Cabral

Sau thành công của Vasco da Gama, Pedro Álvares Cabral (1467 - 1520) được vua Manuel I của Bồ Đào Nha ủy nhiệm khởi hành Ấn Độ, tiếp tục khai phá thế giới. Tuy nhiên, ông đã đi theo một con đường rất khác với những người đương thời. Thay vì đi dọc theo bờ biển châu Phi đến cực nam của châu Phi, hạm đội do Pedro Álvares Cabral dẫn đầu đi về phía tây, cho đến khi họ khám phá ra một thế giới mới, Brazil.

Đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art - Phiêu lưu qua kiệt tác thời gianĐồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art -  Pedro Álvares Cabral thể hiện chuyến đi khám phá thành công Brazil

Lộ trình này được nhấn mạnh bằng một đường men đỏ nổi bật trên nền mặt số tráng men. Ở vị trí trung tâm là hình ảnh sống động của một con tàu từ hạm đội của Pedro Álvares Cabral đang căng buồm đón gió, dũng mãnh vươn ra biển khơi. Mức độ tinh xảo của chiếc đồng hồ Thụy Sỹ còn được thể hiện qua các chi tiết tinh xảo trên lục địa Nam Mỹ, từng hình ảnh con người cho đến bộ lông đặc thù của những loài chim,...

 

3. TÌM HIỂU VỀ TÍNH NĂNG CỦA ĐỒNG HỒ VACHERON CONSTANTIN MÉTIERS D’ART MỚI NHẤT 

Mặt số

Những chiếc đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art mới nhất có kết cấu mặt số đặc biệt: Mặt số bao gồm 2 tầng, tầng bên dưới sẽ chuyển động vòng tròn theo thời gian, cho phép chủ nhân soi rõ toàn bộ tấm bản đồ. Ở đây, nhà sản xuất cũng khéo léo dấu 3 chiếc kim đồng hồ gắn các cọc số chính là 4 giờ, 8 giờ và 12 giờ để người xem nhận diện thời gian dễ dàng hơn. Mô-đun này giúp các kim đồng hồ khéo léo đi qua các cọc số phút cố định nằm ở mặt số bên dưới, nhờ đó vừa đảm bảo chức năng đo giờ, vừa không làm mất đi tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art - Phiêu lưu qua kiệt tác thời gianNhững chiếc đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art mới nhất có kết cấu mặt số đặc biệt:

>> 3 MẪU ĐỒNG HỒ CAO CẤP VACHERON CONSTANTIN CHỈ DÀNH CHO GIỚI SIÊU GIÀU

Khung máy

Phần khung máy bao bọc cỗ máy của đồng hồ Vacheron Constantin được làm từ chất liệu vàng hồng 4N, với đường kính mặt số là 41mm, dày 11,68 mm hoàn thiện vẻ đẹp thanh lịch, cổ điển của sản phẩm.

Bộ máy

Bộ ba sản phẩm đồng hồ Vacheron Constantin Métiers d'Art mới nhất sở hữu bộ máy đặc trưng 1120 AT, có kích thước 32,80mm x 5,45mm để vừa với khung máy thanh mảnh.

Bộ máy có khả năng dự trữ năng lượng trong vòng 40 giờ, với tần số dao động là 19.800vph. Cánh quạt rô to hoàn thiện được nhìn thấy rõ ở nắp lưng được tạo nên bởi 22N vàng hồng, nhấn mạnh vẻ đẹp cao quý của sản phẩm.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call