A A A
Đồng Hồ Tissot Chủ nhật, ngày 12/09/2021

CHẤT LƯỢNG VÀ GIÁ THÀNH ĐỒNG HỒ TISSOT HERITAGE VISODATE

Trong thế giới đồng hồ chia làm nhiều trường phái lựa chọn khác nhau. Có nhóm yêu thích những cỗ máy tân tiến, đường nét mạnh mẽ và dứt khoát, mang dấu ấn của đương đại và tương lai. Cũng có nhóm yêu thích và tôn vinh những giá trị di sản trong quá khứ nhưng đồng thời chấm phá những nét tinh tế hiện đại. Tất cả đều làm nên một thế giới đa phức lựa chọn cho đồng hồ. Trong bài viết này, LikeWatch sẽ giới thiệu đến độc giả đam mê đồng hồ một phiên bản đồng hồ thú vị - Tissot Heritage Visodate Automatic.

Nhiều thương hiệu đồng hồ có giá trị di sản và thứ hạng cực cao trên thị trường xuất phát từ việc khai thác màu sắc cổ điển từ những giá trị văn hoá và thời trang xa xưa. Không bí mật hay che giấu khi những đường nét cảm hứng từ cổ điển đang bùng nổ giữa các thương hiệu ngày nay.

Từ Longines Avigation BigEye đến Blancpain’s Fifty Fathoms đều kết hợp phù hợp giữa phong cách cổ điển với kỹ thuật hiện đại có thể trở thành vật mơ ước của những người đam mê. Bên cạnh đó, Tissot cũng có bộ sưu tập Di sản riêng dựa trên hơn 165 năm chế tác đồng hồ. Tissot Heritage Visodate Automatic của năm 1950 đã chính thức quay lại trường đua đồng hồ cổ điển (di sản) khi thương hiệu kỷ niệm 100 năm thành lập.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số cong nhẹ nhàng phản chiếu mặt kính sapphire hình vòm

Quay trở lại những năm 1950, Tissot kỷ niệm 100 năm thành lập với một loạt các cải tiến - một trong số đó là tích hợp chức năng ngày vào cơ chế tự động trong một chiếc đồng hồ có tên Visodate. Tissot Heritage Visodate biến nỗi chờ mong của người mộ điệu thành những chiếc đồng hồ đương đại dành riêng cho từng chi tiết. Mặt số cong nhẹ nhàng phản chiếu mặt kính sapphire hình vòm, cả hai đều hướng đến việc hiển thị ngày và tháng có thể nhìn thấy rõ ràng.

1. Nguồn gốc và cảm hứng làm nên Tissot Heritage Visodate

Tissot là một cựu chiến binh trong ngành nổi tiếng với đồng hồ bỏ túi đầu tiên được sản xuất hàng loạt vào những năm 1850 cũng như đồng hồ chống từ tính đầu tiên vào năm 1929. Những nỗ lực sơ khai khai phóng công ty trở thành một nhà tiên phong thực sự. Những năm 1950 là một thập kỷ thú vị, đồng hồ Tissot đã phát hành biểu tượng của riêng mình vào năm 1953 với chiếc Visodate.

Khi kỷ niệm 100 năm thành lập, Tissot Visodate là chiếc đồng hồ tự động đầu tiên có cửa sổ ngày có thể chuyển đổi vào ban đêm. Thiết kế kiểu dáng đẹp đã được đổi mới theo thời gian mang theo nhiệm vụ kép như một chiếc đồng hồ thời trang đeo đi làm hàng ngày. Tissot luôn nổi tiếng trong việc sản xuất những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ chất lượng cao, có giá cả phải chăng và luôn hướng tới mục tiêu tương lai, và Visodate đã gói gọn tất cả đặc tính đó.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTissot Visodate là chiếc đồng hồ tự động đầu tiên có cửa sổ ngày có thể chuyển đổi vào ban đêm

Mẫu đồng hồ mới này bổ sung thêm các tiện ích hiện đại dựa trên thiết kế cổ điển, chẳng hạn như mặt kính sapphire và đồng hồ hiển thị ngày/tháng được thêm vào nhưng nét duyên dáng cổ điển vẫn còn nguyên vẹn. Kích thước đã tăng lên để phản ánh đúng tỷ lệ hiện đại hơn. Mặc dù Tissot Visodate đã ra mắt cách đây gần một thập kỷ nhưng nó vận mang đến giá trị rất hấp dẫn từ một thương hiệu lâu đời và nổi bật so với các thương hiệu vi mô đang cạnh tranh cho cùng một thị trường.

>>> ĐỒNG HỒ TISSOT PHIÊN BẢN HAI MÀU VỚI GIÁ HẤP DẪN

2. Đánh giá đồng hồ Tissot Visodate có tốt không? Điểm nổi bật và chất lượng

Về thiết kế và vỏ

Vỏ thép không gỉ 316L có đường kính 40mm và chiều cao 11,6mm, trông khá nhỏ gọn và sang trọng. Ngoại trừ mặt dưới của các vấu và vòng hẹp kéo dài qua mặt dưới, mọi thứ đều được đánh bóng để có tính thẩm mỹ đúng theo thời kỳ. Các vấu có phần dài 47mm và mảnh mai được xem là một đặc điểm chung của đồng hồ Tissot Heritage. Điều này mang đến cảm giác đường kính thu nhỏ hơn trên cổ tay. Núm vặn đồng hồ khá bằng phẳng với logo “T” của thương hiệu được in nổi và không thể vặn xuống nên chỉ có khả năng chống nước 30 mét.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNúm vặn đồng hồ khá bằng phẳng với logo “T” của thương hiệu được in nổi

Mặt sau đồng hồ lộ thiên, không có nắp đóng kín và để lộ bộ máy bên trong làm cho khả năng chống nước thấp hơn nhưng không phải điểm yếu lớn vì toàn bộ vỏ đều mang đến một sự rung cảm cổ điển tuyệt vời. Một tinh thể sapphire hình vòm thay thế acrylic nguyên bản nhưng không có lớp phủ chống phản chiếu. Đặc biệt, khi kết hợp với mặt số màu đen, lớp vỏ phản chiếu gần như giống như một chiếc gương nhưng kim và chỉ số màu bạc được đánh bóng giúp mọi thứ dễ đọc hơn.

Mặt số và kim thời gian

Mặt số màu đen tương phản tốt với màu sắc các kim. Trong khi đó, cách chỉ số màu bạc được đánh bóng tốt để hoà hợp cùng vỏ. Tissot Heritage Visodate có nhiều phiên bản và các mặt số bao gồm màu bạc và màu xanh lam đậm nhưng đồng hồ mặt đen và bạc này trông bắt mắt và hiện đại nhất. Cũng giống Heritage Petite Seconde, các chi tiết kim hay vạch số không phủ chất phát quang nhưng vẫn phù hợp với phong cách và thời đại mà đồng hồ hướng đến.

Các vạch số dài được áp dụng chia theo đơn vị 5 phút một lần với các vạch kép dày hơn để đánh dấu các vị trí 12, 3, 6 và 9 giờ. Các kim dauphine đánh bóng và mài nhẵn đơn giản để đồng nhất với phong cách cổ điển đồng thời toát lên màu bắt sáng để bù đắp thiên hướng phản chiếu của pha lê.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCác vạch số dài được áp dụng chia theo đơn vị 5 phút một lần với các vạch kép dày hơn để đánh dấu các vị trí 12, 3, 6 và 9 giờ

Kim giây có đối trọng mũi nhọn đẹp mắt. Biểu tượng đồng hồ phía dưới vị trí số 12 giờ đồng hồ đáng chú ý vì nó là kí ấn cổ điển của thương hiệu, là đặc trưng của dòng Di sản. Logo Tissot hiện đại sử dụng phông chữ sans serif đơn giản. Ô cửa sổ ngày ở 3 giờ đồng hồ đã được tích hợp thành phức hợp để xem cùng lúc thứ và ngày trong một cửa sổ duy nhất.

Bộ máy chuyển động

Đồng hồ Tissot Heritage Visodate nhận năng lượng từ bộ máy tự động ETA 2836-2. Tissot là công ty con của tập đoàn Swatch từ năm 1983, tập đoàn này cũng sở hữu bộ máy ETA giúp thương hiệu này dễ dàng sở hữu các bộ máy Thụy Sĩ chất lượng hàng đầu. Mặc dù hưởng lợi từ các bộ máy tốt nhưng nhìn chung Tissot vẫn đề xuất các mức giá quá phải chăng cho các đồng hồ của họ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy cũng có hệ thống chống sốc Novodiac

Bộ máy có 25 đồ trang sức, nhịp đập ở tốc độ 28.800vph (4Hz) với khả năng dự trữ năng lượng trong 40 giờ. Các chức năng bao gồm giờ trung tâm, phút, giây và thứ/ngày phức tạp. Bộ máy cũng có hệ thống chống sốc Novodiac. Nhìn từ mặt sau của đồng hồ, bộ máy tương đối không được trang trí nhưng bao gồm một cánh quạt vàng tùy chỉnh với hoạ tiết trang trí Côtes de Genève.

3. Tổng kết

Bộ sưu tập Tissot Heritage hấp dẫn với những chiếc đồng hồ trở nên đặc biệt trong thời đại. Chiếc đồng hồ Heritage Petite Seconde được lấy cảm hứng từ một sản phẩm từ năm 1943 và đã gây ra một ít tranh cãi với ký hiệu chống từ tính trên các mẫu tiền sản xuất (đồng hồ không đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại).

Tissot Heritage Visodate Automatic kỷ niệm chiếc đồng hồ tự động đầu tiên tích hợp chức năng hiển thị ngày tức thời vào năm 1953, cung cấp giá trị đặc biệt cho một chiếc đồng hồ tinh tế như vậy với chức năng tự động ETA và ngày/thứ. Đồng hồ đại diện cho thương hiệu một cách hoàn hảo như một lựa chọn mua đồng hồ Thụy Sĩ giá cả phải chăng mà không có điểm yếu quá nhiều hoặc khuyết điểm rõ ràng.

Giá của đồng hồ khác nhau với các phiên bản nhưng dao động từ 7 – 15 triệu. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ đeo tay giá cả phải chăng có thể kết hợp với áo phông và quần jean, một chiếc đồng hồ đúng nghĩa từ một thương hiệu lâu đời với bộ máy Thụy Sĩ bền chắc thì Tissot Heritage Visodate Automatic là một lựa chọn không hối hận.

--------------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call