A A A
REVIEW SẢN PHẨM Chủ nhật, ngày 26/09/2021

KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ GRAHAM CHRONOFIGHTER VINTAGE 25TH PHIÊN BẢN GIỚI HẠN

Bởi lẽ không có gì có sức cuốn hút mạnh mẽ hơn một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ phiên bản giới hạn thể hiện giá trị của một thương hiệu lâu đời - như đồng hồ Graham.

Chiếc đồng hồ Graham Chronofighter Vintage 25th phiên bản giới hạn là một cỗ máy thời gian nhằm kỷ niệm năm thứ 25 phiên bản đầu tiên của dòng sản phẩm này ra đời, nhắm trực tiếp vào thị trường Anh Quốc. Vào thời điểm ra mắt lần đầu năm 1995, chiếc đồng hồ Graham chính hãng được đánh giá là đã thấu hiểu sâu sắc thị hiếu người dùng ở Anh, đồng thời mang nhiều giá trị đặc sắc.

Khám phá đồng hồ Graham Chronofighter Vintage 25th phiên bản giới hạnKhám phá đồng hồ Graham Chronofighter Vintage 25th phiên bản giới hạn

1. LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ GRAHAM NỔI TIẾNG

Có trụ sở trung tâm tại một trong những vùng đất sản xuất đồng hồ nổi tiếng nhất toàn thế giới -  La Chaux-de-Fonds, Thụy Sỹ, đồng hồ Graham chính hãng là một trong số ít thương hiệu sản xuất đồng hồ cao cấp có lịch sử phong phú lâu đời.

Cái tên Graham đã xuất hiện trên khởi thủy ngành công nghiệp chế tác đồng hồ từ năm 1965 tại Luân Đôn. Khi ấy, công ty gắn liền với tên người thợ tài ba Georges Graham. Đồng hồ Graham khi ấy hoạt động và gây dựng được danh tiếng trong khoảng 100 năm, sau đó biến mất trên thị trường trong suốt một thời gian dài.

Khám phá đồng hồ Graham Chronofighter Vintage 25th phiên bản giới hạnChân dung Georges Graham - người bắt đầu thương hiệu đồng hồ Graham
vào thời khởi thủy ngành công nghiệp chế tác đồng hồ từ năm 1965 tại Luân Đôn

Mãi cho đến năm 1995 - chính xác 300 năm sau năm thành lập ban đầu, thương hiệu mới chính thức được hồi sinh bởi một nghệ nhân chế tác người Thụy Sỹ có tên là Eric Loth. Eric Loth đã biết đến thương hiệu thông qua việc nghiên cứu những sản phẩm chế tác cao siêu đến từ nước Anh. Trong quá trình học kỹ thuật và vật lý của mình, di sản của Graham đã tìm đến Loth như một nguồn cảm hứng, và ông là người đã quyết định tiếp nối những cái tên này trong thời lỳ hiện đại.

Thương hiệu đồng hồ Graham vẫn giữ được giá trị cốt lõi mạnh mẽ của mình và phát triển mạnh mẽ cho đến tận ngày nay.

2. ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ GRAHAM CHRONOFIGHTER VINTAGE CAO CẤP CHÍNH HÃNG

Đồng hồ Graham Chronofighter Vintage là dòng sản phẩm không thể bỏ qua mỗi khi ta nhắc đến những bộ sưu tập di sản hay đồng hồ đeo tay cổ điển. Đặc biệt là trong thị trường người đam mê đồng hồ Thụy Sỹ đặc biệt coi trọng câu chuyện thương hiệu và giá trị lịch sử của từng cỗ máy thời gian. 

Lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ bấm giờ quân đội thường xuyên xuất hiện trong thế kỷ trước, đồng hồ Graham Chronofighter Vintage là một trong những “bảo bối” của thương hiệu. Bằng chứng là chúng không ngừng được cách tân hóa với thiết kế tối tân cùng nhiều chức năng khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng của các khách hàng hiện đại. Ta có thể kể đến khung máy cỡ lớn với đường kính mặt số lên đến những 47mm, tính năng phụ như GMT hay thang đo xung nhịp, hay chất liệu vỏ các-bon tạo nên trọng lượng siêu nhẹ cho sản phẩm,...

khởi thủy ngành công nghiệp chế tác đồng hồ từ năm 1965 tại Luân ĐônLấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ bấm giờ quân đội thường xuyên xuất hiện trong thế kỷ trước, đồng hồ Graham Chronofighter Vintage là
một trong những “bảo bối” của thương hiệu.

Ở bài viết này, ta sẽ cùng khám phá sâu hơn chiếc đồng hồ Graham Chronofighter Vintage đặc biệt nhất - chiếc đồng hồ Graham Chronofighter Vintage 25th phiên bản giới hạn được ra mắt vào năm ngoái. Cùng xem với một cỗ máy thời gian mang dấu mốc lịch sử, thương hiệu đồng hồ cao cấp này sẽ gửi gắm những gì vào sản phẩm của mình.

Khám phá đồng hồ Graham Chronofighter Vintage 25th phiên bản giới hạnChiếc đồng hồ Graham Chronofighter Vintage 25th phiên bản giới hạn được ra mắt vào năm ngoái là một cỗ máy thời gian mang dấu mốc lịch sử

3. KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ GRAHAM CHRONOFIGHTER VINTAGE 25TH PHIÊN BẢN GIỚI HẠN

VỀ MẶT SỐ

Đồng hồ Graham Chronofighter Vintage 25th phiên bản giới hạn lựa chọn màu đen cơ bản với các điểm nhấn là các chi tiết màu bạc trên mặt số. Sự lựa chọn an toàn nhưng hiệu quả này tạo sự tương phản hiện đại cho chiếc đồng hồ đặc biệt. 

Khám phá đồng hồ Graham Chronofighter Vintage 25th phiên bản giới hạnĐồng hồ Graham Chronofighter Vintage 25th phiên bản giới hạn lựa chọn màu đen cơ bản với các điểm nhấn là các chi tiết màu bạc trên mặt số.

Với bố cục bicompax (hai mặt số phụ nằm tương xứng ở hai vị trí 3 giờ và 9 giờ), chiếc đồng hồ Graham đảm bảo tính dễ đọc của kiểu dáng đồng hồ truyền thống, đồng thời thành công gợi nhắc về thiết kể nổi tiếng của đồng hồ quân đội khi xưa. Graham lựa chọn hai chức năng phổ biến nhất cho hai mặt số phụ của mình: Chức năng giây nhỏ ở vị trí 3 giờ và chức năng bấm giờ 30 phút nằm ở phía đối diện.

Trái ngược lại tổng hòa cổ điển của bố cục mặt số, đồng hồ Graham thường có xu hướng ứng dụng các thiết kế tân thời cho kim đồng hồ và cọc số của mình. Hai cọc số 12 giờ và 6 giờ đều sử dụng font Ả Rập thường thấy ở đồng hồ hiện đại. Chúng được trang bị lớp phản quảng cao cấp Super-Luminova. Kỹ thuật này cũng được áp dụng tương tự cho các kim đồng hồ.

Một điểm khác biệt ở đồng hồ Graham là vòng chương tính phút bao quanh mặt số, đi kèm với kim đồng hồ màu xanh lơ với đầu chỉ màu đỏ sẽ giúp chủ nhân nhận diện thời gian dễ dàng hơn.

VỀ KHUNG MÁY

Tuy không có giới hạn rõ ràng nào, nhưng có vẻ phiên bản đặc biệt này là một chiếc đồng hồ nam: Kích thước khung máy là 44mm - khá lớn cho cổ tay của một quý cô. Chất liệu thép không gỉ ở đường kính cùng các chỉ sổ lớn như chiều rộng, độ dày đều góp phần cân bằng các chi tiết gọn gàng, nổi bật trên mặt số. Đồng thời giúp chiếc đồng hồ Thụy Sỹ nhấn mạnh sự hiện diện đầy cuốn hút hơn khi được đeo trên cổ tay.

Bên trên khung máy là mặt kính sapphire hình vòm, tạo điều kiện cho ánh sáng chiếu được đến toàn bộ mặt số, từ đó nâng cao tính dễ đọc cho sản phẩm.

Khám phá đồng hồ Graham Chronofighter Vintage 25th phiên bản giới hạnBên trên khung máy là mặt kính sapphire hình vòm, tạo điều kiện cho ánh sáng chiếu được đến toàn bộ mặt số, từ đó nâng cao tính dễ đọc cho
đồng hồ Graham Chronofighter Vintage 25th 

Tuy nhiên, ngôi sao chính nhất của sản phẩm, điểm nổi bật nhất của đồng hồ Graham Chronofighter Vintage 25th, lại nằm ở bộ phận ít ai để ý tới. Đó là hệ thống các núm vặn, nút bấm điều chỉnh của đồng hồ. Nút bấm đảm nhiệm phần kích hoạt/ tạm dừng tính năng bấm giờ nằm ở vị trí 10 giờ. Núm vặn dáng củ tỏi ở vị trí 9 giờ và nút bấm chỉnh giây nhỏ ở ngay bên dưới, được thiết kế theo hình dáng của cò súng. Toàn bộ hệ thống này được đặt ở bên trái khung máy, chính vì vậy chủ nhân sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình điều khiển đồng hồ.

Khám phá đồng hồ Graham Chronofighter Vintage 25th phiên bản giới hạnĐiểm nổi bật nhất của đồng hồ Graham Chronofighter Vintage 25th, lại nằm ở bộ phận ít ai để ý tới - Hệ thống các núm vặn, nút bấm điều chỉnh
của đồng hồ.

VỀ DÂY ĐEO

Đồng hồ Graham Chronofighter Vintage 25th phiên bản giới hạn lựa chọn dây đeo bằng da bê cao cấp, được hoàn thiện bằng lớp chỉ khâu bằng tay kết hợp với khóa chốt bằng thép. Phần chỉ khâu đã sử dụng các màu sắc tương phản, nhằm nhấn mạnh thêm vẻ đẹp rung cảm của những phiên bản đồng hồ thời xưa.

 

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam mà Mido là một trong số đó. Likewatch có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của quý khách hàng.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. Được là cầu nối cho những chiếc đồng hồ Mido đẳng cấp, sang trọng và những người đam mê đồng hồ Thụy Sĩ tại Việt Nam là sứ mệnh, cũng là niềm vinh hạnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

 

mess
zalo
call